นโยบายของเรา
Our Policies
ฉบับ ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2565
นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice)
บริษัทฯ หมายถึง บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด รวมถึงสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งเว็บไซต์ (HDmall.co.th และ HD.co.th) แอปพลิเคชัน และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดภายใต้ชื่อบัญชี HDmall และ HDcare
ผู้ใช้ หมายถึง ผู้ใช้งานที่ได้เข้าชมสื่อ ลงทะเบียนกับบริษัทฯ หรือใช้บริการของบริษัทฯ
พาร์ตเนอร์ หมายถึง ผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ ทั้งรายบุคคลและรายบริษัท เช่น โรงพยาบาล คลินิก ห้องปฏิบัติการ ร้าน และบุคลากรทางการแพทย์
บริการ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ
ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้
ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
1. บทนำ
1.1 บริษัทฯ
ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคลที่ผู้ใช้มอบให้บริษัทฯ
และบริษัทฯ มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการ ปกป้อง
และส่งต่อข้อมูลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม
บริษัทฯ ได้จัดทำนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้
เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การใช้ การเปิดเผย
และการส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ และ/หรือข้อมูลที่บริษัทฯ
ครอบครอง ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต
และเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
ก่อนที่ผู้ใช้จะให้ข้อมูลส่วนตัวกับบริษัทฯ
1.2 เมื่อผู้ใช้เข้าชมสื่อและ/หรือใช้บริการของบริษัทฯ
ผู้ใช้ได้รับทราบและตกลงยอมรับข้อปฏิบัติ ข้อกำหนด
และ/หรือนโยบายของบริษัทฯ รวมถึงยินยอมให้บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้
เปิดเผย
และส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ดังที่ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้
หากผู้ใช้ไม่ยินยอมให้บริษัทฯ
ดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลดังที่ระบุไว้ในนโยบายนี้
ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าชมสื่อและ/หรือใช้บริการของบริษัทฯ ได้
บริษัทฯ
ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับปรุงแก้ไขนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ตามความเหมาะสม
และลงประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ปรับปรุงแล้วในเว็บไซต์ของบริษัทฯ
เมื่อใดก็ได้ ผู้ใช้จึงควรศึกษานโยบายนี้เป็นระยะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่จะส่งข้อมูลส่วนตัวใดๆ ก็ตาม
หากมีการปรับปรุงหรือแก้ไขนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว
ผู้ใช้ยังคงเข้าชมสื่อและ/หรือใช้บริการของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง
จะถือว่าผู้ใช้ยินยอมตามเงื่อนไขของนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับปรับปรุงแล้ว
1.3
นโยบายนี้ใช้บังคับร่วมกับการบอกกล่าวข้อสัญญา
ข้อตกลงให้ความยินยอมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล
จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้
โดยนโยบายนี้จะไม่ได้มีผลบังคับเหนือกว่าการบอกกล่าว
หรือข้อสัญญาและข้อตกลงใดๆ เว้นแต่บริษัทฯ
จะได้กำหนดไว้โดยชัดแจ้งเป็นอย่างอื่น
1.4 นโยบายนี้ใช้สำหรับทั้งผู้ใช้ พาร์ตเนอร์ บริษัทฯ คู่ค้าของบริษัท ตัวแทนโฆษณา เว้นแต่จะได้กำหนดไว้โดยชัดแจ้งเป็นอย่างอื่น
2. บริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเมื่อไหร่?
2.1 บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้
- เมื่อผู้ใช้ได้เข้าชมสื่อและ/หรือใช้บริการของบริษัทฯ รวมไปถึงการดำเนินธุรกรรมผ่านสื่อของบริษัทฯ
- เมื่อผู้ใช้ติดต่อกับบริษัทฯ ผ่านสื่อและช่องทางการติดต่อของบริษัทฯ เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน สื่อสังคมออนไลน์ อีเมล โทรศัพท์และการประชุมออนไลน์ทั้งแบบเห็นหน้าและไม่เห็นหน้า (ซึ่งอาจมีการบันทึก) จดหมาย แฟกซ์ และตัวแทนให้บริการลูกค้า
- เมื่อผู้ใช้ส่งเอกสาร ข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลอื่นใดกับบริษัทฯ ซึ่งรวมไปถึงการกรอกแบบฟอร์มต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งแบบออนไลน์และแบบเอกสาร ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เช่น การทำนัดเพื่อใช้บริการกับพาร์ตเนอร์ การกรอกแบบฟอร์มการขอเงินคืนจากบริษัทฯ การแสดงความคิดเห็นหรือคำร้องเรียนกับบริษัทฯ เป็นต้น
- เมื่อผู้ใช้ได้อนุญาตผ่านอุปกรณ์ของผู้ใช้ให้เปิดเผยข้อมูลใดๆ แก่แอปพลิเคชันหรือสื่ออื่นๆ ของบริษัทฯ
ข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างกรณีที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับผู้ใช้เท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมทุกกรณี อาจมีกรณีอื่นอีกที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
3. บริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลใดไว้บ้าง?
3.1 ข้อมูลที่บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม
- ข้อมูลที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้เข้าชมสื่อต่างๆ หรือผู้ใช้ใช้บริการของบริษัทฯ หรือข้อมูลที่ผู้ใช้ส่งให้บริษัทฯ
- ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล วันเกิด เพศ หมายเลขบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง
- ข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น ที่อยู่สำหรับเรียกเก็บเงิน ที่อยู่สำหรับการจัดส่งผลิตภัณฑ์ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล
- ข้อมูลทางการเงินและธุรกรรม เช่น รายการคำสั่งซื้อ รายละเอียดบัญชีธนาคาร ข้อมูลการชำระเงิน
- ข้อมูลสำหรับการตลาด เช่น ความสนใจ รูปแบบการติดต่อสื่อสาร และประวัติข้อมูลการติดต่อสื่อสารกับบริษัทฯ พาร์ตเนอร์ และบริษัท/บุคคลอื่นๆ ที่เเกี่ยวข้อง
- ข้อมูลการใช้งานสื่อต่างๆ เช่น รายการค้นหา ข้อมูลการเข้าชม เนื้อหาที่เข้าชม
- ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งของผู้ใช้
- ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายของผู้ใช้ หรือบุคคลหรือบัญชีใดๆ ที่ผู้ใช้ติดต่อด้วย
- ข้อความ รูปภาพ เสียง หรือภาพเคลื่อนไหว
ข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมจากสื่อและช่องทางการติดต่อต่างๆ ของบริษัทฯ เท่านั้น ซึ่งไม่ได้ครอบคลุมทุกกรณี อาจมีข้อมูลส่วนบุคคลอื่นอีกที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวม
3.2 ผู้ใช้ตกลงจะไม่ส่งข้อมูลใดๆ ที่ไม่ถูกต้องและ/หรือที่ทำให้บริษัทฯ เข้าใจผิด และผู้ใช้ตกลงจะแจ้งบริษัทฯ หากผู้ใช้ทราบว่าข้อมูลไม่ถูกต้องหรือหากข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งบริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะขอให้ผู้ใช้ส่งข้อมูลหรือเอกสารเพิ่มเติม เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลตามสมควร
3.3 หากผู้ใช้ไม่ประสงค์ให้บริษัทฯ
เก็บรวบรวมและจัดการข้อมูลส่วนบุคคลดังที่กล่าวมาข้างต้น
ผู้ใช้อาจยกเลิกได้ทุกเมื่อ
โดยผู้ใช้สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลของบริษัทฯ
รับทราบเป็นลายลักษณ์อักษรตามแบบฟอร์มการใช้สิทธิ์ของเจ้าของข้อมูลนี้
https://airtable.com/shrn2rMe2GHlWV2Bs
อย่างไรก็ตาม การยกเลิกหรือถอนความยินยอมให้บริษัทฯ
เก็บรวบรวมและจัดการข้อมูลส่วนบุคคลนั้น
อาจส่งผลต่อการใช้บริการของผู้ใช้ เช่น
หากยกเลิกการเก็บรวบรวมข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง
ผู้ใช้ก็จะไม่สามารถหาบริการที่ใกล้ตำแหน่งที่ตั้งของผู้ใช้ได้
เป็นต้น
4. การใช้คุกกี้
บริษัทฯ อาจใช้คุกกี้ (cookies) เว็บบีคอน (web beacons) แทรกกิ้งพิกเซล (tracking pixels) และเทคโนโลยีอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้ ขณะที่ผู้ใช้เข้าชมสื่อหรือใช้บริการของบริษัทฯ เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน เพื่อให้บริษัทฯ นำข้อมูลไปพัฒนาและปรับปรุงประสบการณ์สำหรับผู้ใช้ต่อไป
บราวเซอร์ส่วนใหญ่รองรับการใช้คุกกี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สามารถตั้งค่าหรือปรับค่าบราวเซอร์ เพื่อไม่ให้มีการใช้หรือส่งข้อมูลคุกกี้บางประเภทได้ และ/หรืออาจลบข้อมูลที่มีการเก็บไว้ในคุกกี้เมื่อไรก็ได้
ดูนโยบายเกี่ยวกับการใช้งานคุกกี้ฉบับเต็มได้ทาง https://hd.co.th/campaigns/cookies-policy
5. บริษัทฯ ใช้ข้อมูลที่ผู้ใช้มอบให้แก่บริษัทฯ อย่างไรบ้าง?
5.1 บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อย่างน้อยหนึ่งวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
- เพื่อให้บริษัทฯ จัดการสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ และให้บริการต่างๆ ของบริษัทฯ ได้อย่างราบรื่น เช่น การสำรองข้อมูลและการกู้คืนข้อมูลจากความเสียหาย การอัปเดตซอฟต์แวร์และระบบต่างๆ เป็นต้น
- เพื่อให้บริษัทฯ ให้บริการผู้ใช้และติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ ผ่านสื่อและช่องทางการติดต่อของบริษัทฯ เช่น การให้บริการ การอำนวยความสะดวก และการทำธุรกรรมต่างๆ การตอบคำถามและส่งข้อมูลให้ผู้ใช้ การเป็นตัวกลางประสานงานให้ผู้ใช้กับพาร์ตเนอร์ การแจ้งปัญหาด้านการบริการให้กับผู้ใช้ เป็นต้น
- เพื่อบังคับใช้เงื่อนไขการให้บริการหรือข้อตกลงสิทธิการใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่เกี่ยวข้อง
- เพื่อให้บริษัทฯ จัดทำข้อมูลเพื่อการรายงานภายในองค์กรและตามกฎหมาย และ/หรือตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการจัดเก็บบันทึก
- เพื่อให้บริษัทฯ ตรวจสอบคุณภาพของบริการที่ผู้ใช้ได้รับ ทั้งจากบริษัทฯ เองและจากพาร์ตเนอร์
- เพื่อให้บริษัทฯ พัฒนาและปรับปรุงสื่อและบริการต่างๆ ของบริษัทฯ เช่น การแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการตามความสนใจของผู้ใช้
- เพื่อให้บริษัทฯ ส่งโฆษณาทางการตลาด ทั้งในรูปแบบข้อความ เสียง รูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหว บนสื่อและช่องทางการติดต่อต่างๆ ของบริษัทฯ ซึ่งผู้ใช้สามารถยกเลิกการรับข้อมูลโฆษณาทางการตลาดได้ตลอดเวลา โดยการส่งคำร้องทาง https://airtable.com/shrn2rMe2GHlWV2Bs
- เพื่อเป็นไปตามกฎหมายที่บังคับใช้ที่บริษัทฯ หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตาม ซึ่งอาจรวมถึงการแสดงชื่อ ข้อมูลการติดต่อ และชื่อบริษัทฯ ของผู้ใช้ เมื่อบริษัทฯ เชื่อโดยสุจริตว่าการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้นั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่บริษัทฯ ต้องกระทำ
- เพื่อป้องกันและตรวจสอบการละเมิดหรือสงสัยว่าจะเป็นการละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของบริษัทฯ การฉ้อโกง การละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น หรือการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมาย รวมไปถึงเพื่อป้องกันความปลอดภัยและสิทธิทรัพย์สินส่วนบุคคลหรือของบุคคลอื่น ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการใช้บริการของบริษัทฯ หรือกิจกรรมอื่นใดอันเกิดจากความสัมพันธ์ของผู้ใช้กับบริษัทฯ
- เพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดที่บริษัทฯ ได้แจ้งแก่ผู้ใช้ ณ เวลาที่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้
5.2 ผู้ใช้รับทราบ ยินยอม และตกลงว่า บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ของผู้ใช้ ในกรณีที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตามคำสั่งศาล ตามคำสั่งจากหน่วยงานรัฐใดๆ ที่มีเขตอำนาจบังคับต่อบริษัทฯ หรือตามความเชื่อโดยสุจริตว่าต้องกระทำการดังกล่าวเพื่อ
- ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายใดๆ
- ปฏิบัติตามคำสั่งจากหน่วยงานรัฐใดๆ ที่มีเขตอำนาจบังคับต่อบริษัทฯ
- ปฏิบัติตามเงื่อนไขการให้บริการและนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้
- ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องใดๆ ที่ร้องต่อบริษัทฯ หรือตามข้อเรียกร้องใดๆ จากการที่มีเนื้อหาละเมิดสิทธิใดๆ ของบุคคลอื่น ไม่ว่าโดยข่มขู่หรือตามความเป็นจริง
- ปฏิบัติตามคำร้องขอของผู้ใช้ในส่วนการบริการลูกค้า
- ปกป้องสิทธิ รักษาความปลอดภัยในทรัพย์สินและบุคคลของบริษัทฯ ผู้ใช้ และ/หรือสาธารณะ
5.3 เนื่องจากวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ จะเก็บรวบรวม ใช้ จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้า วัตถุประสงค์ดังกล่าวอาจไม่ปรากฎในเนื้อหาข้างต้น อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงวัตถุประสงค์ดังกล่าว ณ เวลาที่ขอรับความยินยอมจากผู้ใช้ เว้นแต่การดำเนินการข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้นั้นเป็นไปตามที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกำหนดไว้
6. บริษัทฯ คุ้มครองและเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้อย่างไรบ้าง?
6.1 บริษัทฯ พยายามใช้มาตรการด้านความปลอดภัยต่างๆ
อย่างเต็มความสามารถ
เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ที่อยู่ในระบบของบริษัทฯ
นั้นมีความปลอดภัย
ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้จะถูกเก็บไว้ในระบบที่มีความปลอดภัย
และสามารถเข้าถึงได้โดยพนักงานจำนวนจำกัด
ซึ่งจะเป็นบุคคลที่มีสิทธิพิเศษในการเข้าถึงระบบดังกล่าวเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ
ไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์
6.2
บริษัทฯ
จะรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและ/หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งบริษัทฯ
จะทำลายหรือไม่ระบุชื่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ทันทีที่มีเหตุผลอันเชื่อได้ว่า
- (i) ไม่จำเป็นต้องรักษาข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว เพราะวัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลนั้นได้เปลี่ยนไป
- (ii) ไม่จำเป็นต้องรักษาข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว เพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมายหรือธุรกิจอีกต่อไป
- (iii) ไม่จำเป็นต้องรักษาข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว เมื่อผู้ใช้หยุดใช้งานแพลตฟอร์ม หรือสิทธิการใช้งานแพลตฟอร์ม และ/หรือบริการของผู้ใช้ถูกเพิกถอนหรือสิ้นสุดลง
บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลต่อไปได้ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและข้อผูกพันของบริษัทฯ ภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ภายใต้กฎหมายที่บังคับใช้ หรือบริษัทฯ อาจทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
7. บริษัทฯ เปิดเผยข้อมูลที่รวบรวมจากผู้ใช้ให้แก่บุคคลภายนอกหรือไม่?
7.1 ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ บริษัทฯ อาจจำเป็นต้อง เก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ เปิดเผย หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ให้แก่บุคคลภายนอก เช่น พาร์ตเนอร์ ตัวแทน และ/หรือบริษัทฯ ในเครือ หรือบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ และ/หรือบุคคลที่สามอื่นๆ ซึ่งอาจตั้งอยู่ในหรือนอกประเทศไทย เพื่อวัตถุประสงค์ดังที่ระบุไว้ในข้อ 5.1 ข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นวัตถุประสงค์เดียวหรือหลายวัตถุประสงค์
บุคลลภายนอกดังกล่าวนั้นอาจเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ในนามของบริษัทฯ หรือในลักษณะอื่นใดเพื่อวัตถุประสงค์ดังที่ระบุไว้ในข้อ 5.1 ข้างต้นสำหรับหนึ่งหรือหลายวัตถุประสงค์
บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะทำให้มั่นใจว่าบุคคลภายนอกและบริษัทฯ ในเครือของบริษัทฯ เก็บรักษา
ให้ปลอดภัยจากการเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผยโดยมิชอบ หรือจากความเสี่ยงใดในลักษณะเดียวกัน และจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ตราบเท่าที่ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในข้อ 5.1 ข้างต้นเท่านั้น
บุคคลภายนอกดังกล่าวรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง:
- บริษัทในเครือ บริษัทในกลุ่มและบริษัทที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ โดยที่บริษัทนเครือหรือบริษัทในกลุ่มอาจเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับเพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการที่เกี่ยวกับการให้บริการของตน ทั้งนี้ ภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทในเครือหรือบริษัทในกลุ่มดังกล่าว
- พาร์ตเนอร์ของบริษัทฯ ที่ผู้ใช้ได้ซื้อ/จองบริการผ่านทางแพลตฟอร์มของบริษัทฯ เพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ระบุไว้ข้างต้น
- ผู้รับจ้าง ตัวแทน ผู้ให้บริการ และบุคคลภายนอกอื่นๆ รวมถึงบุคคลดังกล่าวข้างต้น ที่บริษัทฯ ใช้บริการเพื่อดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เช่น บริษัทที่ให้บริการทางการเงิน บริษัทที่ผลิตหรือค้าสื่อโฆษณา บริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น
- หน่วยงานรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ ที่มีอำนาจควบคุมกำกับดูแลเหนือบริษัทฯ หรือตามที่ได้รับอนุญาตตามที่ระบุไว้ในข้อ 5.2
- ผู้ซื้อ ผู้รับโอน หรือผู้สืบตำแหน่งในกรณีการควบรวมกิจการ การถอนทุน การปรับโครงสร้างองค์กร การเลิกกิจการ การขายหรือโอนสินทรัพย์บางส่วนหรือทั้งหมดของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องหรือเป็นส่วนหนึ่งของการล้มละลาย การเลิกกิจการทั้งหมด หรือการดำเนินการที่คล้ายกัน ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการของบริษัทฯ ถือครองอยู่เป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์ที่ถ่ายโอนไปด้วย
- บุคคลภายนอกที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลให้ เพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในข้อ 5.1 ข้างต้นสำหรับวัตถุประสงค์เดียวหรือหลายวัตถุประสงค์ และบุคคลภายนอกดังกล่าวอาจเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในข้อ 5.1 ข้างต้นสำหรับวัตถุประสงค์เดียวหรือหลายวัตถุประสงค์
7.2 บริษัทฯ อาจแบ่งปันข้อมูลผู้ใช้และข้อมูลการใช้บริการของผู้ใช้ ให้แก่บริษัทคู่ค้า
7.3
ในกรณีที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นๆ
อนุญาตให้องค์กร เช่น องค์กรของบริษัทฯ ให้เก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล
จัดการ
หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้โดยไม่ต้องรับความยินยอมจากผู้ใช้
ให้การอนุญาตตามกฎหมายนั้นใช้บังคับต่อไป
โดยเป็นไปภายใต้กฎหมายที่ใช้บังคับกำหนด
บริษัทฯ
อาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ภายใต้ฐานการประมวลผลข้อมูลทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
โดยอาจอ้างอิงฐานหนึ่งหรือหลายฐานประกอบกันตามที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์นั้นๆ
ตามที่ระบุไว้ในข้อ 5.1 ข้างต้น ซึ่งรวมถึง
ฐานทางกฎหมายเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย
ฐานสัญญาเพื่อการปฏิบัติทางสัญญากับผู้ใช้เพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายและเหตุผลของบริษัทฯ
ในการใช้ข้อมูล ซึ่งบริษัทฯ
จะคำนึงถึงการกระทบต่อสิทธิของผู้ใช้เกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
เพื่อประโยชน์อื่นใดตามที่ได้ให้ความยินยอมซึ่งจะได้ขอจากผู้ใช้เป็นครั้งคราวไปเมื่อจำเป็น
หรือเมื่อจำเป็นเกี่ยวกับการร้องเรียนทางกฎหมายใดๆ
7.4 บริษัทฯ จะใช้มาตรการด้านความปลอดภัยที่สมเหตุสมผลเพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ตามที่กำหนดไว้ภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ไม่สามารถรับประกันถึงความปลอดภัยได้ ซึ่งรวมถึงกรณีที่ไม่ได้มีสาเหตุมาจากบริษัทฯ หรือกรณีบริษัทฯ ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เช่น เทคโนโลยีอาจทำงานบกพร่องผิดจากที่คาดหวังไว้ บุคคลภายนอกเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในแพลตฟอร์มอย่างผิดกฎหมาย หรือบุคคลใดอาจเข้าถึงและใช้ข้อมูลอย่างไม่เหมาะสมหรือในทางที่ผิด
7.5 ตามที่ได้กำหนดไว้ในเงื่อนไขการให้บริการของบริษัทฯ ผู้ใดที่ได้ครอบครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่น ซึ่งรวมถึงลูกจ้าง ตัวแทน ผู้แทน หรือบุคคลอื่นใดที่กระทำการสำหรับผู้นั้นหรือในนามผู้นั้น ผ่านการใช้บริการของบริษัทฯ ผู้ครอบครองข้อมูลส่วนบุคคลนั้นรับรู้และตกลงว่า
- ต้องปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดที่ใช้บังคับเกี่ยวกับข้อมูลนั้น รวมถึงการเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล จัดการ เปิดเผย หรือโอนข้อมูลนั้น
- อนุญาตให้บริษัทฯ หรือผู้อื่นซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลลบข้อมูลส่วนบุคคลของตนที่ได้ถูกรวบรวมไว้ออกจากฐานเก็บข้อมูล (database) ได้
- อนุญาตให้บริษัทฯ หรือผู้อื่นซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตรวจดูว่ามีข้อมูลอะไรบ้างที่เกี่ยวกับเจา้ของข้อมูลที่ได้ถูกเก็บรวบรวมไว้ ตามกรณี (i) หรือ (ii) ข้างต้น เพื่อปฏิบัติตามและเมื่อต้องปฎิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายที่บังคับใช้
7.6 โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่ได้กำหนดไว้ในนโยบายนี้ พาร์ตเนอร์ (ซึ่งรวมถึงลูกจ้าง ตัวแทน ผู้แทน หรือ บุคคลอื่นใดที่กระทำการสำหรับพาร์ตเนอร์หรือในนามพาร์ตเนอร์เจ้านั้น) จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดที่บังคับใช้ และสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ ของผู้ใช้ ที่ได้รับจากบริษัทฯ นั้น
- ไม่อนุญาตให้ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ เว้นแต่กรณีมีความจำเป็นอันสมควร เพื่อจะตอบข้อสงสัยของผู้ใช้ และเพื่อดำเนินการธุรกรรมใดๆ ให้เสร็จสมบูรณ์ โดยไม่จำต้องได้รับความยินยอมล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ใช้และบริษัทฯ
- ต้องไม่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลติดต่อผู้ใช้นอกแพลตฟอร์มของบริษัทฯ
- ไม่อนุญาตให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้แก่บุคคลอื่นใด โดยไม่ได้รับความยินยอมล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ใช้และบริษัทฯ ก่อน
- จะต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพียงตราบเท่าที่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในข้อนี้เท่านั้น รวมถึงจะต้องลบหรือส่งคืนข้อมูลส่วนบุคคลนั้นให้แก่บริษัทฯ เมื่อบริษัทฯ ร้องขอ หรือโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อการทำธุรกรรมเสร็จสิ้นลง โดยจะต้องใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอที่จะปกป้องคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ของบริษัทฯ
- จะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Officer) ของบริษัทฯ ที่ [email protected] ในกรณีมีเหตุอันควร ที่สงสัยได้ว่ามีการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลหรือการสูญหายของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้
8. ข้อมูลของเด็ก
แพลตฟอร์มของบริษัทฯ มีการนำเสนอบริการสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี
เช่น บริการตรวจสุขภาพเด็ก บริการฉีดวัคซีนเด็ก บริการทำฟันน้ำนม
โดยแพลตฟอร์มจะมีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของเด็ก เช่น ชื่อ นามสกุล
วันเกิด เพื่อการออกคูปองยืนยันการจองบริการ
และ/หรืออาจส่งต่อข้อมูลดังกล่าวให้แก่พาร์ตเนอร์
เพื่อประเมินก่อนเข้ารับบริการใดๆ
บริษัทฯ
ขอให้บุคคลผู้เป็นบิดามารดาหรือผู้ปกครองตามกฎหมาย
โปรดดูแลไม่ให้เด็กที่อยู่ภายใต้อำนาจปกครองส่งมอบข้อมูลส่วนตัวให้แก่บริษัทฯ
ในกรณีที่มีการส่งข้อมูลส่วนตัวของเด็กที่มีอายุต่ำกว่า
13 ปีที่อยู่ภายใต้อำนาจปกครองของผู้ปกครองให้แก่บริษัทฯ บริษัทฯ
จะถือว่าผู้ปกครองยินยอมให้บริษัทฯ ครอบครองข้อมูลส่วนตัวนั้น
และผู้ปกครองยอมรับและตกลงที่จะผูกพันตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ในนามของเด็กใต้ความปกครอง
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะถอนและ/หรือลบข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ
ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าถูกส่งมาจากเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี
โดยปราศจากความยินยอมจากบุคคลผู้เป็นบิดามารดาหรือผู้ปกครองตามกฎหมาย
9. การถ่ายโอนข้อมูลไปต่างประเทศ
ข้อมูลส่วนบุคคลและ/หรือข้อมูลของผู้ใช้อาจถูกเก็บรวบรวม ใช้
ประมวลผล จัดการ เปิดเผย หรือโอนนอกประเทศไทย
สำหรับวัตถุประสงค์เดียวหรือหลายวัตถุประสงค์ตามที่ระบุไว้ในข้อ 5.1
ข้างต้น
โดยส่วนใหญ่แล้ว
ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้จะถูกนำไปดำเนินการประมวลผลในประเทศสิงคโปร์
ซึ่งเป็นที่ตั้งของเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทฯ
ผู้ใช้รับทราบและตกลงว่ากฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและกฎหมายอื่นๆ
ของประเทศที่ข้อมูลของผู้ใช้อาจถูกเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล
หรือจัดการนั้น อาจมีมาตรฐานการคุ้มครองไม่เท่ากับกฎหมายของประเทศไทย
อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะได้จัดให้มีมาตรการคุ้มครองที่เหมาะสม
เพื่อให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
10. วิธีการจัดการข้อมูล ถอนความยินยอม ร้องขอการเข้าถึง หรือแก้ไขข้อมูล
10.1 การถอนความยินยอม
10.1.1 ผู้ใช้อาจถอนความยินยอมของผู้ใช้เกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้
ประมวลผล จัดการ หรือเปิดเผย
และขอลบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ซึ่งอยู่ในครอบครองหรือควบคุมของบริษัทฯ
ได้ โดยการส่งอีเมลไปที่
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ตามที่อยู่อีเมล
[email protected]
บริษัทฯ
จะดำเนินการพิจารณาคำขอถอนความยินยอมของผู้ใช้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ตาม การถอนความยินยอมของผู้ใช้อาจทำให้บริษัทฯ
ไม่สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้ต่อไปได้ บริษัทฯ
จึงอาจต้องยุติความสัมพันธ์ที่มีอยู่ และ/หรือ
สัญญาที่ผู้ใช้มีกับบริษัทฯ
10.2 การร้องขอการเข้าถึงหรือการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล
10.2.1 หากผู้ใช้มีบัญชีกับบริษัทฯ
ผู้ใช้อาจเข้าถึงหรือแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ซึ่งอยู่ในครอบครองหรือควบคุมของบริษัทฯ
ได้ด้วยตนเองผ่านหน้าการตั้งค่าบัญชีที่อยู่ในแพลตฟอร์ม
หากผู้ใช้ไม่มีบัญชีกับบริษัทฯ
ผู้ใช้สามารถยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรถึงบริษัทฯ
โดยส่งอีเมลมาที่เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่
[email protected] หรือกรอกข้อมูลได้ที่
https://airtable.com/shrn2rMe2GHlWV2Bs
10.2.2 สำหรับการร้องขอเพื่อเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อบริษัทฯ
มีข้อมูลของผู้ใช้อย่างเพียงพอที่จะดำเนินการแล้ว บริษัทฯ
จะให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องแก่ผู้ใช้ภายใน 30 วัน หากบริษัทฯ
ไม่สามารถดำเนินการได้ภายใน 30 วัน บริษัทฯ
จะแจ้งระยะเวลาที่เร็วที่สุดที่บริษัทฯ
สามารถให้ข้อมูลที่ร้องขอให้ผู้ใช้ทราบ
บริษัทฯ
อาจไม่สามารถให้ข้อมูลส่วนบุคคลบางประเภทที่ขัดต่อกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้
10.2.3 สำหรับการร้องขอเพื่อแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อบริษัทฯ มีข้อมูลของผู้ใช้เพียงพอที่จะดำเนินการแล้ว บริษัทฯ จะ:
-
แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ภายใน 30 วัน หากบริษัทฯ
ไม่สามารถแก้ไขได้ภายใน 30 วัน บริษัทฯ
จะแจ้งระยะเวลาที่เร็วที่สุดที่บริษัทฯ
สามารถแก้ไขข้อมูลที่ร้องขอให้ผู้ใช้ทราบ
บริษัทฯ อาจไม่สามารถแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลบางประเภทที่ขัดต่อกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหรือสถานการณ์อื่นๆ แม้ว่าจะผู้ใช้จะร้องขอมาก็ตาม
- บริษัทฯ จะส่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกแก้ไขไปยังทุกองค์กรซึ่งบริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้ทราบภายในระยะเวลาหนึ่งปีก่อนวันที่ทำการแก้ไข เว้นแต่องค์กรนั้นไม่ต้องการข้อมูลส่วนบุคคลที่แก้ไขแล้วเพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมายหรือธุรกิจ
10.2.4 โดยไม่ต้องพิจารณาถึงย่อหน้าย่อย (ii) ข้างต้น หากผู้ใช้ร้องขอ บริษัทฯ อาจส่งข้อมูลส่วนบุคคลที่แก้ไขไปให้แก่องค์หนึ่งองค์กรใดโดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้ทราบ ภายในระยะเวลาหนึ่งปีก่อนวันที่ทำการแก้ไข
10.2.5 บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งข้อกำหนดระบุและ/หรือให้สิทธิองค์กรที่จะปฏิเสธการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลในสถานการณ์ที่ระบุไว้
11. การรั่วไหลของข้อมูล
ในกรณีที่ตรวจพบว่าแพลตฟอร์มของบริษัทฯ ได้ถูกบุกรุกหรือข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ถูกเปิดเผยต่อบุคคลที่สามที่ไม่เกี่ยวข้อง อันเป็นผลมาจากกิจกรรมภายนอก เช่น การโจมตีด้านความปลอดภัยหรือการฉ้อโกง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการใช้มาตรการที่เหมาะสม ซึ่งรวมถึงการสอบสวน การรายงาน การแจ้งเตือน และการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย ภายใน 72 ชั่วโมงนับตั้งแต่ทราบถึงการรั่วไหลของข้อมูล
ในกรณีที่มีการรั่วไหลของข้อมูล บริษัทฯ จะแจ้งให้บุคคลที่ได้รับผลกระทบหรือบุคคลที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายทราบตามความเหมาะสม โดยการประกาศบนแพลตฟอร์มของบริษัทฯ หรือส่งอีเมลถึงบุคคลที่ได้รับผลกระทบ
12. ข้อมูลการติดต่อของบริษัทฯ หากมีคำถาม ข้อกังวล หรือคำร้องเรียน
หากผู้ใช้มีคำถาม ข้อกังวล หรือต้องการร้องเรียน เกี่ยวกับข้อปฏิบัติว่าด้วยความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯ หรือเกี่ยวกับการจัดการบริการ โปรดติดต่อบริษัทฯ ผ่านทางอีเมลได้ที่:
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล: พุย ลัม
อีเมล: [email protected]
โปรดระบุหัวข้ออีเมลเป็น: “ขอแจ้งความประสงค์การใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล”
ที่อยู่: บริษัทฯ เฮลธ์ดีดี จำกัด เลขที่ 1126/2 อาคารวานิช 2 ห้อง 2802 ชั้น 28 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพ 10400
13. ข้อกำหนดและเงื่อนไข
โปรดอ่านเงื่อนไขการให้การบริการที่ระบุถึงการใช้งาน การปฏิเสธความรับผิดชอบ และข้อจำกัดการรับผิดที่ควบคุมการใช้งานแพลตฟอร์มและบริการ รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ของบริษัทฯ ได้ที่ https://hdmall.co.th/c/policies
นโยบายการคืนเงินของ HDmall
บริษัทฯ หมายถึง บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด รวมถึงสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งเว็บไซต์ (HDmall.co.th และ HD.co.th) แอปพลิเคชัน และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดภายใต้ชื่อบัญชี HDmall และ HDcare
ผู้ใช้ หมายถึง ผู้ใช้งานที่ได้เข้าชมสื่อ ลงทะเบียนกับบริษัทฯ หรือใช้บริการของบริษัทฯ
พาร์ตเนอร์ หมายถึง ผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ ทั้งรายบุคคลและรายบริษัท เช่น โรงพยาบาล คลินิก ห้องปฏิบัติการ ร้าน และบุคลากรทางการแพทย์
บริการ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ
ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้
ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
นโยบายการคืนเงิน
ผู้ใช้สามารถติดต่อแอดมินทางไลน์ @hdcoth หรือทางอีเมล [email protected] เพื่อขอคืนเงินตามกรณีด้านล่างนี้เท่านั้น โดยทางบริษัทฯ จะคืนเงินตามยอดจริงที่ผู้ใช้ชำระกับบริษัทฯ เท่านั้น และจะไม่สามารถคืนส่วนลดอื่นๆ ที่ผู้ใช้ใช้ตอนชำระเงิน รวมถึงยอดอื่นใดๆ ที่ผู้ใช้ชำระกับพาร์ตเนอร์โดยตรงได้
หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน ทางบริษัทฯ จะคืนเงินให้ผู้ใช้
- ภายใน 14 วันทำการทางบัญชีธนาคาร กรณีผู้ใช้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยการโอนเงิน
- ภายใน 30 วันทำการทางบัตรเครดิตตามรอบของบัตร กรณีผู้ใช้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยบัตรเครดิต
กรณีคืนเงินค่าบริการ
กรณีที่บริษัทฯ คืนเงินเต็มจำนวน
- กรณีที่ผู้ใช้ขอยกเลิกคูปองภายใน 7 วันเป็นลายลักษณ์อักษรทางไลน์ @hdcoth หรือทางอีเมล [email protected]โดยที่ยังไม่ได้ทำนัดและยังไม่ได้ใช้บริการ
- กรณีที่พาร์ตเนอร์ไม่สามารถให้บริการที่ผู้ใช้ชำระเงินได้
- กรณีที่ผู้ใช้มีใบรับรองแพทย์ระบุว่าไม่สามารถรับบริการได้
- กรณีที่แพทย์ของพาร์ตเนอร์ประเมินแล้วมีความเห็นว่าไม่สามารถรับบริการได้ในวันใช้บริการ ซึ่งหากค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในวันใช้บริการ ผู้ใช้สามารถชำระเงินให้พาร์ตเนอร์ได้โดยตรง หากผู้ใช้ไม่ได้ชำระเงินค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมโดยตรงนี้ ทางบริษัทฯ จะคืนเงินที่ผู้ใช้ชำระเงินให้ HDmall เป็นยอดหลังหักค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้
กรณีที่บริษัทฯ คืนเงินครึ่งหนึ่ง
- กรณีที่ผู้ใช้ทำนัดแล้ว ยังไม่ได้ใช้บริการ และขอยกเลิกคูปองอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลานัดเป็นลายลักษณ์อักษรทางไลน์ @hdcoth หรือทางอีเมล [email protected]
- กรณีที่ผู้ใช้ยังไม่ได้ทำนัด ยังไม่ได้ใช้บริการ และขอยกเลิกคูปองก่อนวันหมดอายุที่ระบุในคูปองเป็นลายลักษณ์อักษรทางไลน์ @hdcoth หรือทางอีเมล [email protected]
กรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถคืนเงินให้ได้
- กรณีที่ผู้ใช้ไม่ใช้บริการก่อนคูปองหมดอายุ
- กรณีที่ผู้ใช้ไม่ใช้บริการตามนัด โดยไม่ได้ยกเลิกหรือเลื่อนนัดอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลานัด
- กรณีที่ผู้ใช้ซื้อบริการเป็นคอร์สมากกว่า 1 ครั้ง และใช้บริการแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง ถึงแม้ว่าผู้ใช้จะยังใช้บริการคอร์สไม่หมดก็ตาม
กรณีคืนเงินค่าล็อคสิทธิ์
บริษัทฯ คืนค่าล็อคสิทธิ์เต็มจำนวน
กรณีที่ผู้ใช้เข้าประเมินตามนัดเรียบร้อย
นโยบายการใช้บริการของ HDmall
บริษัทฯ หมายถึง บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด รวมถึงสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งเว็บไซต์ (HDmall.co.th และ HD.co.th) แอปพลิเคชัน และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดภายใต้ชื่อบัญชี HDmall และ HDcare
ผู้ใช้ หมายถึง ผู้ใช้งานที่ได้เข้าชมสื่อ ลงทะเบียนกับบริษัทฯ หรือใช้บริการของบริษัทฯ
พาร์ตเนอร์ หมายถึง ผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ ทั้งรายบุคคลและรายบริษัท เช่น โรงพยาบาล คลินิก ห้องปฏิบัติการ ร้าน และบุคลากรทางการแพทย์
บริการ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ
ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้
ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
นโยบายการใช้คูปอง
- ผู้ใช้ต้องใช้บริการได้ก่อนวันหมดอายุที่ระบุในคูปอง
- ผู้ใช้ต้องทำนัดก่อนใช้บริการ โดยสามารถดูวิธีการทำนัดได้ในหัวข้อ “วิธีชำระและใช้งาน” ในรายละเอียดบริการบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน และในคูปองหลังจากชำระเงินแล้ว
- ผู้ใช้ไม่สามารถเปลี่ยนผู้รับบริการได้ แต่สามารถขอคืนเงินตามนโยบายการคืนเงินได้ และทำการซื้อบริการใหม่
นโยบายการขอแคชแบ็ก
- ผู้ใช้ต้องจองบริการผ่านบริษัทฯ และทำตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุบนหน้าเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชัน จึงจะมีสิทธิขอแคชแบ็กจากบริษัทฯ ได้
- ผู้ใช้สามารถขอรับแคชแบ็กได้เฉพาะบริการที่ร่วมรายการเท่านั้น ซึ่งสามารถเช็กบริการที่ร่วมรายการได้ในหัวข้อ “วิธีชำระและใช้งาน” ในรายละเอียดบริการบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน และในคูปองหลังจากชำระเงินแล้ว
- ยอดแคชแบ็กจะแตกต่างกันตามบริการ ผู้ใช้จะทราบยอดแคชแบ็กหลังส่งราคาประเมินหรือใบเสร็จจากพาร์ตเนอร์ให้แอดมินทางไลน์ @hdcoth ตรวจสอบแล้วเท่านั้น
- ถ้ามียอดส่วนต่างต้องชำระเพิ่มเติม ผู้ใช้สามารถชำระกับพาร์ตเนอร์ได้โดยตรง โดยยอดส่วนต่างไม่สามารถนำมาขอแคชแบ็กได้
- หลังจากใช้บริการและชำระเงินกับพาร์ตเนอร์แล้ว ผู้ใช้ต้องส่งใบเสร็จให้แอดมินทางไลน์ @hdcoth เพื่อขอรับแคชแบ็กภายใน 30 วันหลังวันที่ใช้บริการ
- ผู้ใช้ที่ใช้สิทธิ์ประกันสังคมหรือประกันประเภทอื่นๆ จะไม่สามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงแคชแบ็กกับบริษัทฯ ได้
-
หลังจากบริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน ทางบริษัทฯ จะคืนเงินให้ผู้ใช้
- ภายใน 14 วันทำการทางบัญชีธนาคาร กรณีผู้ใช้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยการโอนเงิน
- ภายใน 30 วันทำการทางบัตรเครดิตตามรอบของบัตร กรณีผู้ใช้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยบัตรเครดิต
- แคชแบ็กไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นส่วนลด สิทธิพิเศษ หรือมูลค่าประเภทอื่นได้
- ถ้าผู้ใช้ไม่ทำตามนโยบายการขอแคชแบ็กนี้ถือว่าสละสิทธิ์ โดยบริษัทฯ ไม่สามารถชดเชยให้ในรูปแบบใดๆ ได้
- ผู้ใช้ไม่สามารถโอนสิทธิ์แคชแบ็กให้ผู้อื่นได้
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อหรือผลประโยชน์ใดๆ ก็ตาม หากตรวจพบหรือสงสัยว่ามีการพยายามขอแคชแบ็กผิดเงื่อนไขหรือละเมิดนโยบายการให้บริการใดๆ ของบริษัทฯ
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขหรือยกเลิกแคชแบ็ก โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- ผู้ใช้ที่ขอแคชแบ็ก ยอมรับนโยบายการใช้บริการ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายการใช้งานคุ้กกี้ รวมไปถึงนโยบาย ข้อกำหนดและเงื่อนไขอื่นๆ ของบริษัทฯ
นโยบายการใช้คูปองส่วนลดของ HDmall.co.th
บริษัทฯ หมายถึง บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด รวมถึงสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งเว็บไซต์ (HDmall.co.th และ HD.co.th) แอปพลิเคชัน และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดภายใต้ชื่อบัญชี HDmall และ HDcare
ผู้ใช้ หมายถึง ผู้ใช้งานที่ได้เข้าชมสื่อ ลงทะเบียนกับบริษัทฯ หรือใช้บริการของบริษัทฯ
พาร์ตเนอร์ หมายถึง ผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ ทั้งรายบุคคลและรายบริษัท เช่น โรงพยาบาล คลินิก ห้องปฏิบัติการ ร้าน และบุคลากรทางการแพทย์
บริการ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ
ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
นโยบายการใช้โค้ดส่วนลด
- โค้ดส่วนลดใช้ได้กับบริการที่สามารถชำระเงินออนไลน์ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชันได้เท่านั้น ผู้ใช้ใส่รหัสโค้ดส่วนลดในขั้นตอนชำระเงินได้เลย
- ถ้ามูลค่าของส่วนลดน้อยกว่ามูลค่าของบริการ ผู้ใช้สามารถชำระเงินส่วนต่างได้เลย
- ถ้ามูลค่าของส่วนลดมากกว่ามูลค่าของบริการ ผู้ใช้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนส่วนต่างเป็นเงินสด สิทธิพิเศษ หรือมูลค่าประเภทอื่นได้
- โค้ดส่วนลดไม่มีมูลค่าเป็นเงินสด สิทธิพิเศษ หรือมูลค่าประเภทอื่นได้ ผู้ใช้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนโค้ดส่วนลดเป็นเงินสด สิทธิพิเศษ หรือมูลค่าประเภทอื่นได้
- ผู้ใช้ไม่สามารถโอนสิทธิ์ของโค้ดส่วนลดให้ผู้อื่นได้
- บริษัทฯ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของโค้ดส่วนลดได้หลังจากออกโค้ดส่วนลดแล้ว โค้ดส่วนลดมีมูลค่า ระยะเวลาการใช้งาน จำนวนครั้งที่ใช้งานได้ และจำนวนสิทธิ์จำกัดตามที่กำหนดไว้
- ถ้าผู้ใช้ไม่ใช้โค้ดส่วนลดตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของคูปองนั้นถือว่าสละสิทธิ์ โดยบริษัทฯ ไม่สามารถออกโค้ดส่วนลดให้ใหม่หรือชดเชยให้ในรูปแบบใดๆ ได้
- ถ้ามีการคืนเงิน บริษัทฯ จะคืนเงินให้ผู้ใช้ตามยอดที่ผู้ใช้ชำระเท่านั้น โดยบริษัทฯ ไม่สามารถออกโค้ดส่วนลดให้ใหม่หรือชดเชยให้ในรูปแบบใดๆ ได้
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อหรือผลประโยชน์ใดๆ ก็ตาม หากตรวจพบหรือสงสัยว่ามีการพยายามใช้โค้ดส่วนลดผิดเงื่อนไขหรือละเมิดนโยบายการให้บริการใดๆ ของบริษัทฯ
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขหรือยกเลิกโค้ดส่วนลด โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- ผู้ใช้ที่ใช้โค้ดส่วนลดนี้ ยอมรับนโยบายการใช้บริการ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายการใช้งานคุ้กกี้ รวมไปถึงนโยบาย ข้อกำหนดและเงื่อนไขอื่นๆ ของบริษัทฯ
นโยบายการใช้บริการ HDcare
บริษัทฯ หมายถึง บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด รวมถึงสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งเว็บไซต์ (HDmall.co.th และ HD.co.th) แอปพลิเคชัน และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดภายใต้ชื่อบัญชี HDmall และ HDcare
ผู้ใช้ หมายถึง ผู้ใช้งานที่ได้เข้าชมสื่อ ลงทะเบียนกับบริษัทฯ หรือใช้บริการของบริษัทฯ
พาร์ตเนอร์ หมายถึง ผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ ทั้งรายบุคคลและรายบริษัท เช่น โรงพยาบาล คลินิก ห้องปฏิบัติการ ร้าน และบุคลากรทางการแพทย์
บริการ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ
ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
นโยบายการชำระเงิน
กรณีชำระเงินให้ HDcare ด้วยการโอนเงินหรือชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
- คนไข้ชำระเงินค่ามัดจำ 10% ของค่ารักษาตามใบเสนอราคา ก่อนวันนัดผ่าตัดล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน
-
กรณีที่คนไข้ตรวจประเมินความพร้อมก่อนทำหัตถการแล้วพบว่าไม่เหมาะสมต่อการทำหัตถการ
ทางบริษัทจะคืนค่ามัดจำหลังหักค่าตรวจประเมินความพร้อมก่อนทำหัตถการให้คนไข้
- ภายใน 14 วันทางบัญชีธนาคาร หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วน กรณีคนไข้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยการโอนเงิน
- ไม่เกิน 30 วันทางบัตรเครดิตตามรอบของบัตร หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วน กรณีคนไข้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยบัตรเครดิต
- ค่ารักษาตามใบเสนอราคาของ HDcare ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของเคสส่วนใหญ่ ในกรณีที่คนไข้มีภาวะแทรกซ้อน หรือแพทย์มีดุลยพินิจว่าจำเป็นต้องใช้ยาหรืออุปกรณ์เพิ่มเติมระหว่างกระบวนการรักษา คนไข้สามารถชำระเงินกับทางโรงพยาบาลได้โดยตรง
- ทางบริษัทไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินค่ารักษาได้ เเต่ทางบริษัทสามารถออกใบยืนยันการชำระเงิน ซึ่งไม่สามารถนำไปใช้เบิกกับบริษัทประกันได้
- คนไข้ต้องกรอกข้อมูลหนังสือให้ความยินยอมให้แพลตฟอร์ม HD เป็นตัวกลางประสานงานในการรับการรักษาในสถานพยาบาลก่อนยืนยันนัดทุกครั้ง
กรณีใช้สิทธิประกันสุขภาพ
- ความคุ้มครองของประกันสุขภาพของคนไข้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแผนประกันที่บริษัทประกันกำหนด ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจการตัดสินใจของบริษัท
- ค่ารักษาเป็นไปตามราคาประเมินของแต่ละโรงพยาบาล ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจการตัดสินใจของบริษัท
- คนไข้จะทราบค่ารักษาที่โรงพยาบาลประเมินโดยคร่าวหลังจากที่คนไข้ได้เข้าประเมินกับแพทย์ และจะทราบค่ารักษาจริงที่บริษัทประกันคุ้มครองในวันที่ออกโรงพยาบาล
- ถ้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ค่าตรวจประเมินความพร้อมก่อนทำหัตถการ ค่ายากลับบ้าน และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นหรือส่วนเกินที่ประกันคุ้มครอง คนไข้สามารถชำระเงินกับทางโรงพยาบาลได้โดยตรง ซึ่งค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้ คนไข้อาจทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้กับบริษัทประกันสุขภาพได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแผนประกันที่บริษัทประกันกำหนด
- คนไข้สามารถขอใบเสร็จรับเงินกับโรงพยาบาลได้โดยตรง
-
คนไข้ต้องกรอกข้อมูลหนังสือให้ความยินยอมให้แพลตฟอร์ม HD
เป็นตัวกลางประสานงานในการรับการรักษาในสถานพยาบาลก่อนยืนยันนัดทุกครั้ง
นโยบายการเลื่อนวันนัด
- หลังจากคอนเฟิร์มนัดหมายแล้ว คนไข้สามารถเลื่อนนัดได้ โดยต้องแจ้งแอดมินทางไลน์ @hdcare อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนถึงเวลานัด ถ้าคนไข้เลื่อนนัดภายใน 24 ชั่วโมงหรือไม่ไปตามนัด จะมีค่าเดินทางของแพทย์และพยาบาล 1,000 บาท
- กรณีคนไข้ต้องการเลื่อนนัด คนไข้ต้องแจ้งแอดมินทางไลน์ @hdcare ทุกครั้ง ถึงแม้ว่าคนไข้จะแจ้งเลื่อนนัดกับทางโรงพยาบาลโดยตรงแล้วก็ตาม เพื่อให้แอดมินประสานงานกับแพทย์ด้วย
นโยบายการเข้าถึงและส่งต่อข้อมูล
การใช้บริการของ HDcare
นั้นถือว่าคนไข้ยินยอมให้บริษัทบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของคนไข้
เพื่อให้สถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ขึ้นทะเบียนไว้บนแพลตฟอร์ม
HD
เข้าถึงข้อมูลของคนไข้และนำไปใช้ประโยชน์ในการให้บริการรักษาพยาบาลแก่คนไข้
ขอบเขตหน้าที่ของบริษัท
การใช้บริการของ HDcare นั้นถือว่าคนไข้เข้าใจและรับทราบขอบเขตหน้าที่ของบริษัทดังนี้
- บริษัทมีหน้าที่ให้บริการเป็นตัวกลางในการติดตามประสานงานระหว่างคนไข้ แพทย์และโรงพยาบาล รวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการประสานงาน การทำนัด และการเข้าถึงบริการทางการแพทย์เท่านั้น
-
บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจหรือการปฏิบัติการทางการแพทย์
แนวทางการรักษาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์แต่ละท่าน
และแนวทางจัดการสถานพยาบาลและการดูแลคนไข้ตลอดกระบวนการขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลแต่ละแห่ง
ซึ่งทั้งคู่เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาในปัจจุบัน
เงื่อนไขและนโยบายสมาชิก HD
- คุณสามารถใช้โค้ดส่วนลดนี้กับทุกแพ็กเกจที่มีราคาอย่างน้อย 100 บาท
- คุณสามารถใช้โค้ดส่วนลดนี้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดระยะเวลาบนบัตรสมาชิก
- คุณสามารถใช้โค้ดส่วนลดนี้ตอนจ่ายเงินออนไลน์บนเว็บ HDmall.co.th
- คุณไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดนี้ร่วมกับโค้ดส่วนลดอื่นๆ ได้
- คุณไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดนี้ แลกเป็นเงินสด แพ็กเกจ หรือสิ่งอื่นใดนอกเหนือจากที่ระบุไว้ได้
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไข โดยจะแจ้งคุณล่วงหน้าทางอีเมลอย่างน้อย 15 วัน
- คุณสามารถใช้โค้ดส่วนลดนี้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดระยะเวลา 1 ปีตั้งแต่วันที่เริ่มเป็นสมาชิก