นโยบายของเรา

HDmall Logo

นโยบายการใช้บริการ HDcare

บริษัทฯ หมายถึง บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด รวมถึงสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งเว็บไซต์ (HDmall.co.th และ HD.co.th) แอปพลิเคชัน และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดภายใต้ชื่อบัญชี HDmall และ HDcare

ผู้ใช้ หมายถึง ผู้ใช้งานที่ได้เข้าชมสื่อ ลงทะเบียนกับบริษัทฯ หรือใช้บริการของบริษัทฯ

พาร์ตเนอร์ หมายถึง ผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ ทั้งรายบุคคลและรายบริษัท เช่น โรงพยาบาล คลินิก ห้องปฏิบัติการ ร้าน และบุคลากรทางการแพทย์

บริการ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่นำเสนออยู่บนสื่อของบริษัทฯ

ข้อมูลส่วนบุคคล หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ

นโยบายการชำระเงิน

กรณีชำระเงินให้ HDcare ด้วยการโอนเงินหรือชำระเงินด้วยบัตรเครดิต

  1. คนไข้ชำระเงินค่ามัดจำ 10% ของค่ารักษาตามใบเสนอราคา ก่อนวันนัดผ่าตัดล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน
  2. กรณีที่คนไข้ตรวจประเมินความพร้อมก่อนทำหัตถการแล้วพบว่าไม่เหมาะสมต่อการทำหัตถการ ทางบริษัทจะคืนค่ามัดจำหลังหักค่าตรวจประเมินความพร้อมก่อนทำหัตถการให้คนไข้
    1. ภายใน 14 วันทางบัญชีธนาคาร หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วน กรณีคนไข้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยการโอนเงิน
    2. ไม่เกิน 30 วันทางบัตรเครดิตตามรอบของบัตร หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วน กรณีคนไข้ชำระเงินค่ามัดจำด้วยบัตรเครดิต
  3. ค่ารักษาตามใบเสนอราคาของ HDcare ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของเคสส่วนใหญ่ ในกรณีที่คนไข้มีภาวะแทรกซ้อน หรือแพทย์มีดุลยพินิจว่าจำเป็นต้องใช้ยาหรืออุปกรณ์เพิ่มเติมระหว่างกระบวนการรักษา คนไข้สามารถชำระเงินกับทางโรงพยาบาลได้โดยตรง
  4. ทางบริษัทไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินค่ารักษาได้ เเต่ทางบริษัทสามารถออกใบยืนยันการชำระเงิน ซึ่งไม่สามารถนำไปใช้เบิกกับบริษัทประกันได้
  5. คนไข้ต้องกรอกข้อมูลหนังสือให้ความยินยอมให้แพลตฟอร์ม HD เป็นตัวกลางประสานงานในการรับการรักษาในสถานพยาบาลก่อนยืนยันนัดทุกครั้ง

กรณีใช้สิทธิประกันสุขภาพ

  1. ความคุ้มครองของประกันสุขภาพของคนไข้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแผนประกันที่บริษัทประกันกำหนด ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจการตัดสินใจของบริษัท
  2. ค่ารักษาเป็นไปตามราคาประเมินของแต่ละโรงพยาบาล ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจการตัดสินใจของบริษัท
  3. คนไข้จะทราบค่ารักษาที่โรงพยาบาลประเมินโดยคร่าวหลังจากที่คนไข้ได้เข้าประเมินกับแพทย์ และจะทราบค่ารักษาจริงที่บริษัทประกันคุ้มครองในวันที่ออกโรงพยาบาล
  4. ถ้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ค่าตรวจประเมินความพร้อมก่อนทำหัตถการ ค่ายากลับบ้าน และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นหรือส่วนเกินที่ประกันคุ้มครอง คนไข้สามารถชำระเงินกับทางโรงพยาบาลได้โดยตรง ซึ่งค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้ คนไข้อาจทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้กับบริษัทประกันสุขภาพได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแผนประกันที่บริษัทประกันกำหนด
  5. คนไข้สามารถขอใบเสร็จรับเงินกับโรงพยาบาลได้โดยตรง
  6. คนไข้ต้องกรอกข้อมูลหนังสือให้ความยินยอมให้แพลตฟอร์ม HD เป็นตัวกลางประสานงานในการรับการรักษาในสถานพยาบาลก่อนยืนยันนัดทุกครั้ง

นโยบายการเลื่อนวันนัด

  1. หลังจากคอนเฟิร์มนัดหมายแล้ว คนไข้สามารถเลื่อนนัดได้ โดยต้องแจ้งแอดมินทางไลน์ @hdcare อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนถึงเวลานัด ถ้าคนไข้เลื่อนนัดภายใน 24 ชั่วโมงหรือไม่ไปตามนัด จะมีค่าเดินทางของแพทย์และพยาบาล 1,000 บาท
  2. กรณีคนไข้ต้องการเลื่อนนัด คนไข้ต้องแจ้งแอดมินทางไลน์ @hdcare ทุกครั้ง ถึงแม้ว่าคนไข้จะแจ้งเลื่อนนัดกับทางโรงพยาบาลโดยตรงแล้วก็ตาม เพื่อให้แอดมินประสานงานกับแพทย์ด้วย

นโยบายการเข้าถึงและส่งต่อข้อมูล

การใช้บริการของ HDcare นั้นถือว่าคนไข้ยินยอมให้บริษัทบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของคนไข้ เพื่อให้สถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ขึ้นทะเบียนไว้บนแพลตฟอร์ม HD เข้าถึงข้อมูลของคนไข้และนำไปใช้ประโยชน์ในการให้บริการรักษาพยาบาลแก่คนไข้

ขอบเขตหน้าที่ของบริษัท

การใช้บริการของ HDcare นั้นถือว่าคนไข้เข้าใจและรับทราบขอบเขตหน้าที่ของบริษัทดังนี้

  1. บริษัทมีหน้าที่ให้บริการเป็นตัวกลางในการติดตามประสานงานระหว่างคนไข้ แพทย์และโรงพยาบาล รวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการประสานงาน การทำนัด และการเข้าถึงบริการทางการแพทย์เท่านั้น
  2. บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจหรือการปฏิบัติการทางการแพทย์ แนวทางการรักษาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์แต่ละท่าน และแนวทางจัดการสถานพยาบาลและการดูแลคนไข้ตลอดกระบวนการขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ซึ่งทั้งคู่เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาในปัจจุบัน
@‌hdcoth line chat