แพลตฟอร์ม HD
สัญญาการใช้บริการ “ปรึกษาเภสัชกรฟรี”
ผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการแพลตฟอร์ม ตามที่ได้รับอนุมัติจากบริษัทและตามรายละเอียด การให้บริการที่บริษัทกำหนดโดย ผู้ขอใช้บริการ ตกลงผูกพันตามข้อกำหนด และเงื่อนไขดังต่อไปนี้
1. นิยาม
บริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด (“บริษัท”) ให้บริการแพลทฟอร์มเทคโนโลยีที่ประกอบไปด้วยเว็บไซต์ HD.co.th เว็บไซต์ HDmall.co.th และแอปพลิเคชัน HD (รวมทั้งหมดเรียกว่า “แอปพลิเคชัน”) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพาณิชย์ธุรกิจสำหรับซื้อขายบริการทางด้านสุขภาพ ทำฟัน และความงาม จากโรงพยาบาล คลินิก คลินิกทำฟัน และคลินิกเสริมความงามทั่วประเทศ ให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพและการแพทย์ และให้บริการสื่อสารออนไลน์ระหว่างผู้ใช้บริการและเภสัชกรในเครือข่าย (บริการ “แชทกับเภสัชกรฟรี”)
2. การให้บริการ “แชทกับเภสัชกรฟรี”
บริการนี้มีขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการสนทนาแบบข้อความและรูปภาพ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน HD และเภสัชกรโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
บริษัทอำนวยความสะดวกระหว่างเภสัชกรและผู้ใช้บริการเท่านั้น บทสนทนาระหว่างเภสัชกรและผู้ใช้บริการไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท และบริษัทไม่สนับสนุนการกระทำอันขัดต่อข้อกำหนดหรือกฎหมายทุกประการ
โดยบริษัทมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ ดังนี้
2.1. ช่วยให้ผู้ใช้ได้สื่อสาร สอบถามข้อมูล ปรึกษาเบื้องต้น กับเภสัชกร
2.2. เพื่อเพิ่มโอกาสให้เภสัชกรเข้าถึงผู้ใช้ที่มีความต้องการปรึกษาเบื้องต้น
3. หน้าที่และความรับผิดชอบ
3.1. เภสัชกร
3.1.1 . ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และแนะนำการใช้ยา ภายใต้บทบาทหน้าที่ของเภสัชกร ตามมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ดีทางเภสัชกรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ข้อบังคับและประกาศของสภาเภสัชกรรม
3.1.2. หากมีการจ่ายยา หรือส่งมอบยา ต้องให้เป็นไปตาม มาตรฐานการให้บริการ และขั้นตอนการปฏิบัติงานเภสัชกรรมทางไกลของเภสัชกร ตามประกาศสภาเภสัชกรรม
3.2. บริษัท
3.2.1. ให้บริการเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้บริการกับเภสัชกร โดยมีลักษณะเป็นข้อความแชทและรูปภาพ
3.2.2. ตรวจสอบว่าเภสัชกรที่เข้าร่วมแพลตฟอร์มได้รับอนุญาตประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม
3.2.3. บันทึกแชทสนทนาระหว่างเภสัชกรและผู้ใช้บริการ โดยเภสัชกรและผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงบันทึกแชทดังกล่าวได้ เมื่อได้รับการยินยอมจากผู้ใช้บริการ
4. การรับประกัน
4.1. เภสัชกรที่เข้าร่วมมีใบประกอบวิชาชีพที่ยังไม่มีหมดอายุตลอดการใช้งานบริการ “แชทกับเภสัชกรฟรี”
4.2. ในกรณีที่ผู้ใช้ไม่ได้รับบริการที่พึงประสงค์ ผู้ใช้บริการจะติดต่อเภสัชกรโดยตรง และซักถามทำความเข้าใจกับเภสัชกร เพื่อให้เภสัชกรแนะนำการแก้ไขหรือการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม รวมถึงดำเนินการปรับปรุงการให้บริการ
4.3. บทสนทนาระหว่างผู้ใช้บริการและเภสัชกรขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่าย บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบทสนทนาดังกล่าว รวมถึงไม่สนับสนุน หรือรับผิดชอบต่อการกระทำที่ละเมิดกฎหมายทุกประการ
5. ค่าบริการ ค่าธรรมเนียม และข้อตกลงการชำระเงิน
บริษัทให้บริการเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างเภสัชกรกับผู้ใช้แอปพลิเคชันในรูปแบบข้อความและรูปภาพ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และค่าธรรมเนียมดังกล่าวสามารถเปลี่ยนแปลงได้เป็นครั้งคราวโดยคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายต้องยินยอมร่วมกันและลงนามเป็นลายลักษณ์อักษร
5.1. คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะตรวจสอบบัญชีและคำสั่งซื้อร่วมกันทุกๆ 30 วัน
5.2. กรณีที่มียอดค้างชำระของบริษัทแก่ผู้ขายและผู้ขายแก่บริษัทหักล้างกันเพื่อทำการโอนเงินยอดเน็ท
ภายใน 30 วัน หลังจากสรุปยอดบัญชี
6. การแก้ไขข้อกำหนดและเงื่อนไข
6.1. บริษัทอาจแก้ไขข้อกำหนดและเงื่อนไขเพิ่มเติม เมื่อบริษัทเห็นว่ามีความจำเป็น โดยมิต้องบอกกล่าวล่วงหน้า
7. ระยะเวลาและการบอกเลิกสัญญา
7.1. สัญญาฉบับนี้มีผลเป็นระยะเวลา 30 วัน และจะต่ออายุอัตโนมัติทุกๆ 30 วัน ไปจนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมีการบอกเลิกสัญญา
7.2. เภสัชกรสามารถยกเลิกการใช้บริการแอปพลิเคชันในส่วนของ “แชทกับเภสัชกรฟรี” ได้โดยดำเนินการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร
7.3. บริษัทอาจยกเลิกการให้บริการดังกล่าวได้เมื่อมีความจำเป็น โดยจะบอกกล่าวแก่เภสัชกรล่วงหน้า