

ฟรี ไม่มีค่าบริการ
HDmall จะไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ จากเภสัชกร
กำหนดราคาสินค้าได้
บนแพลตฟอร์มไม่มีการแสดงราคา
ร้านสามารถกำหนดราคาเองได้
มีแอดมินดูแล
มีทีมงานแอดมินคอยดูแล
ทาง LINE ช่วยประสานงานให้คุณ
คำถามที่พบบ่อย
-
Q: การสมัครสมาชิกและใช้แพลตฟอร์มนี้ มีค่าใช้จ่ายหรือไม่?
A: ไม่มี
-
Q: แต่ละรายการสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อ HDmall จะเก็บค่าธรรมเนียมหรือไม่ เก็บกี่เปอร์เซ็นต์?
A: HDmall จะไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ จากเภสัชกร การซื้อขายแต่ละรายการเป็นเรื่องระหว่างคุณกับลูกค้าของคุณเท่านั้น
-
Q: HDmall จะได้อะไรจากการให้บริการแชทกับเภสัช?
A: ธุรกิจหลักของ HDmall คือการเชื่อมโยงลูกค้ากับโรงพยาบาลและคลินิกพันธมิตรเพื่อให้บริการแบบตัวต่อตัว เช่น การตรวจสุขภาพ การทำฟัน การทำศัลยกรรม ฯลฯ เป้าหมายของเราคือให้ประโยชน์เพิ่มเติมแก่ลูกค้าของเรา เพื่อให้พวกเขาสามารถซื้อยาและอาหารเสริมจากร้านขายยาใกล้ๆ ได้ นอกจากนี้เรายังอยากให้มีร้านขายยามาเข้าร่วมแพลตฟอร์มมากขึ้น และช่วยให้คุณมีลูกค้าเยอะขึ้น
-
Q: มีกำหนดหรือไม่ว่าต้องออนไลน์ในช่วงเวลาใดบ้าง?
A: เราแนะนำให้คุณอยู่ออนไลน์ตลอดเวลาที่หน้าร้านของคุณเปิดอยู่ ช่องทางนี้ถือเป็นช่องทางเสริมในการหาลูกค้า อย่างไรก็ตาม หากคุณวางแผนที่จะปิดร้าน หรือไม่สะดวกออนไลน์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาตั้งแต่ 24 ชั่วโมงเป็นต้นไป โปรดแจ้งเราล่วงหน้าประมาณ 1-2 วัน เพื่อเราจะเตรียมหาวิธีบริหารจัดการให้ลูกค้ายังได้รับบริการแชทกับเภสัชอย่างทั่วถึง
-
Q: หากเข้าร่วมกับ HDmall จำเป็นต้องต้องส่งรายการยาหรือรูปสำหรับโชว์บนเมนูเหมือนแอปสั่งอาหารเดลิเวอร์รีไหม?
A: ไม่จำเป็น HDmall มีแคตตาล็อกออนไลน์บนแพลตฟอร์มของตัวเองอยู่แล้ว และในนั้นไม่มีการแสดงราคา คุณสามารถกำหนดราคาสินค้าของตัวเองได้เลย
-
Q: อยากสมัครเป็นเภสัชกรในเครือข่าย HDmall ต้องทำอย่างไรบ้าง?
A: ดาวน์โหลดแอป "HD สุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่" ได้ตามลิงก์นี้ → https://app.hd.co.th/redirect
แล้วกรอกฟอร์ม → https://airtable.com/shrI8PDWnwydeMNpf
จากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่ของเราทาง LINE หากข้อมูลต่างๆ ถูกต้องเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ของเราจะติดต่อคุณเพื่อยืนยันการลงทะเบียนภายใน 10 ที เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเริ่มแชทกับลูกค้าได้เลย -
Q: ต้องดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าอย่างไร?
A: คุณสามารถเลือกวิธีและช่องทางการจัดส่งอย่างไรก็ได้ ตามที่ตัวเองและลูกค้าสะดวก
-
Q: มีแนวทางปฏิบัติที่ดีหรือเคล็ดลับที่จะทำให้การตอบแชทและจัดส่งยาประสบความสำเร็จไหม?
A: - ขั้นแรก HDmall แนะนำให้คุณตรวจสอบว่าลูกค้ายินยอมเปิดเผยข้อมูลให้ทราบ
- นอกจากนี้ควรสอบถามรายละเอียดอาการและอาการแพ้ยาทุกครั้ง ปฏิบัติตามกฎหมายร้านขายยาและจรรยาบรรณเภสัชกร
- ส่วนเรื่องการจัดส่ง เมื่อส่งสินค้าออกแล้ว ต้องไม่ลืมส่งหมายเลขติดตามพัสดุให้ลูกค้าผ่าน SMS หรือ LINE เสมอ -
Q: สามารถให้ลูกค้าต่อเภสัชกรโดยตรงผ่าน LINE ส่วนตัวหรือ LINE ของร้านยาได้หรือไม่?
A: ได้
-
Q: ถ้าลูกค้าพูดจาไม่สุภาพ หรือแชทมาถามในเรื่องที่ไม่เกี่ยวของกับยา ควรทำอย่างไร?
A: หากพบลูกค้าที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ถึงขั้นรับมือได้ยาก ให้หยุดการสนทนาแล้วติดต่อ HDmall ทาง LINE ทีมแอดมินของเราจะช่วยประสานงานให้คุณ