HD x Vimut Hospital

โรงพยาบาลวิมุตล้ำ! จับมือ HD สตาร์ทอัพไทย ใช้ห้องผ่าตัดที่ว่างให้บริการผ่าตัดทางเลือก ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจด้านสุขภาพ +50%

กรุงเทพ, เมษายน 2566 – โรงพยาบาลวิมุต ในเครือบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ไม่หยุดสร้างนวัตกรรมหลังเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่ร่วมมือกับ HD สตาร์ทอัพด้าน HealthTech สัญชาติไทย เปิดให้ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ใช้ห้องผ่าตัดที่ว่างของโรงพยาบาล เพื่อเพิ่มการใช้งานและสร้างฐานลูกค้าใหม่ พร้อมเติบโตในธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดย 

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 HD เปิดได้ตัวบริการใหม่ HDcare ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” ซึ่งช่วยเชื่อมต่อผู้ป่วยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและกับโรงพยาบาลที่มีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน โดยผู้ป่วยสามารถปรึกษาแพทย์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งทั้งแบบออนไลน์และที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่การประสานงาน ให้คำแนะนำ และดูแลที่โรงพยาบาลเหมือนญาติของผู้ป่วยตลอดจนการผ่าตัดสำเร็จ 

มีผู้ป่วยจากบริการ HDcare ที่เชื่อมั่นและเลือกผ่าตัดที่โรงพยาบาลวิมุตสำเร็จแล้วหลายสิบเคส ซึ่งได้แชร์ประสบการณ์ทั้งการผ่าตัดไทรอยด์และการผ่าตัดริดสีดวง นอกจากเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมงานมืออาชีพแล้ว ทางโรงพยาบาลวิมุตยังมีจุดแข็งด้านที่ตั้งที่อยู่ใจกลางเมืองและการออกแบบโรงพยาบาลสมกับเป็นโรงพยาบาลในเครือพฤกษาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของประเทศ

“อัญตัดสินใจเลือกผ่าตัดที่โรงพยาบาลวิมุต เพราะเป็นโรงพยาบาลที่ใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก อยู่ใจกลางเมืองด้วยค่ะ” คุณอัญ อัญชิสา สร้อยเพ็ชร ลูกค้าของ HDcare ผู้เลือกผ่าตัดริดสีดวงที่โรงพยาบาลวิมุตกล่าว “ห้องพักก็เป็นกระจกโปร่ง ทำให้เราไม่รู้สึกว่าอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมค่ะ”

“เราออกแบบโรงพยาบาลของเราโดยมีผู้ใช้บริการเป็นศูนย์กลาง ตั้งแต่ห้องพักที่มีหลังคาจั่วโทนสีไม้อบอุ่นให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ห้องพักก่อนผ่าตัดที่มีสวนหย่อม พร้อมโซนนั่งและนอนพักเพื่อลดความเครียด ไปจนถึงห้อง CT Scan และ MRI ที่ผู้ใช้บริการเลือกฟัง Playlist ของตัวเองได้” นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุตกล่าว “สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ คือความใส่ใจจากพวกเราในการดูแลผู้ใช้บริการทุกคน” 

ปัจจุบันผู้ป่วยสามารถเลือกผ่าตัดที่โรงพยาบาลวิมุตได้ 18 ประเภท เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก เป็นต้น และทางโรงพยาบาลวิมุตและ HDcare มีแผนที่จะเพิ่มการผ่าตัดอีกอย่างต่อเนื่อง 

“ปีนี้เราโฟกัสที่การเพิ่มการผ่าตัดให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้ง ขยายหลอดเลือดหัวใจ ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม หรือแม้แต่การทำ IVF พร้อมทั้งยังขยายไปการผ่าตัดเสริมความงาม เช่น การเสริมหน้าอกและการดูดไขมันอีกด้วย” คุณเบน เจตวุฒิ สาตรปรุง รองประธานฝ่ายพาณิชย์และปฏิบัติการของ HD กล่าว 

“ทีม HD ต้องขอบคุณทีมงานของโรงพยาบาลวิมุตมากๆ ที่เปิดใจทำงานกับพวกเรามาหลายโปรเจ็ค ตั้งแต่การเลือกให้ HDmall.co.th เป็นแพลตฟอร์มจองวัคซีนโควิดทางเลือก Moderna ของโรงพยาบาลและการขายแพ็กเกจต่างๆ เช่น แพ็กเกจตรวจสุขภาพ” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว “เราหวังว่า HDcare จะเป็นอีกโปรเจ็คหนึ่งที่เราจะช่วยกันทำให้คนไทยดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่รักได้ง่ายมากขึ้น”

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2019 โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 250,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ลูกค้าเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักได้ง่ายๆ เพราะมีบริการกว่า 20,000 แพ็กเกจจากกว่า 200 หมวดหมู่ ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ จัดฟัน เลเซอร์หน้า ศัลยกรรมต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัด การันตีด้วยรีวิว 4.9 ดาวจากลูกค้ากว่า 3,000 คนบน Google

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

ปัจจุบัน HDcare มีบริการผ่าตัดให้เลือกหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการที่หลากหลายขึ้น เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขยายหลอดเลือดหัวใจ ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม และอื่นๆ เรายังคงมีแผนจะขยายบริการไปยังการผ่าตัดรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยเข้ารับการดูแลสุขภาพได้สะดวกขึ้น

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2020 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2022 และพึ่งระดมทุนได้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลวิมุต

โรงพยาบาลวิมุต เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง พ้นทุกข์จากการเจ็บป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราจึงรวบรวมทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ทันสมัยไว้ที่เดียว ให้ทุกการวินิจฉัยทำได้อย่างแม่นยำและตรงจุด เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วยค่าใช้จ่ายที่เข้าถึงได้ ด้วยมาตรฐานใหม่ที่เป็น “อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ”

โรงพยาบาลวิมุต เป็นโรงพยาบาลในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ที่มีจุดมุ่งหมายองค์กร “ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต อยู่ดี มีสุข” โดยเรามุ่งมั่นใส่ใจที่จะส่งมอบสิ่งที่จะช่วยรังสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดี เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยความสุข และพร้อมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

โรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน ตั้งบนทำเลใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ 4 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ใกล้สี่แยกสะพานควาย

โรงพยาบาลวิมุต เป็นสถานพยาบาลระดับ Tertiary Care ขนาด 236 เตียง 18 ชั้น โดยออกแบบสอดคล้องตามมาตรฐานสากล JCI ตั้งแต่เริ่มต้นเน้นให้การรักษาด้านหัวใจและหลอดเลือด สมอง เบาหวาน กระดูกและข้อ ทางเดินอาหารและตับ และกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง NCDs (Non-Communicable Diseases) รวมทั้งบริการทางด้านการแพทย์ Geriatric Center เพื่อตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ Transitional Care เตรียมความพร้อมผู้ป่วยก่อนกลับบ้าน ทำให้การดูแลครบวงจร ทั้งบริการ Health to Home เพื่อความสะดวกรวดเร็วและทันสมัยในการรับบริการด้วย VIMUT Application เช็กประวัติการรักษาแบบส่วนตัวหรือดูตารางนัดหมายแพทย์ ทำนัดด้วยตัวเอง บริการ Tele Medicine ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และ ViMUT Drug Delivery บริการส่งยาและฉีดวัคซีนถึงบ้าน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HD ได้ที่www.hd.care และเกี่ยวกับโรงพยาบาลวิมุต ได้ที่ www.vimut.com

Scroll to Top