HD x PRINC Suvarnabhumi Hospital

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จับมือ HDmall ชูแผนกกายภาพบำบัดเจาะตลาดออนไลน์ สู้ออฟฟิศซินโดรม

กรุงเทพ, เมษายน 2566 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ดันคอร์สกายภาพบำบัด หลังพนักงานออฟฟิศเริ่มกลับเข้ามาทำงาน โดยจับมือกับ HDmall.co.th ซึ่งเป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ และผ่าตัดที่ใหญ่ที่สุดในไทยและมีคนเข้าใช้บริการมากกว่า 5 ล้านครั้งต่อเดือน

กายภาพบำบัดสามารถรักษาอาการเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อ ข้อ กระดูก ระบบประสาท ระบบทางเดินหายใจ รวมถึงอาการที่เกิดจากอุบัติเหตุ และออฟฟิศซินโดรมได้ ซึ่งจากสถิติของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ที่ระบุว่าคนทำงานกว่าร้อยละ 60 มีภาวะออฟฟิศซินโดรม

ตอนนี้ผู้ใช้บริการสามารถใช้ HDmall.co.th เป็น One-Stop Shop สำหรับบริการของแผนกกายภาพบำบัดของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ตั้งแต่หาข้อมูล ดูรีวิว เปรียบเทียบราคา ผ่อนชำระค่าบริการ รวมไปถึงทำนัดได้ครบจบในที่เดียว โดยมีทีมงานแอดมินคอยดูแล และตอบทุกข้อสงสัย

วิธีการรักษามีให้เลือกหลากหลายครอบคลุม เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการได้มีทางเลือกการรักษาที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ตั้งแต่การนวดคลายกล้ามเนื้อ ประคบร้อน กระตุ้นไฟฟ้าด้วยเลเซอร์ หรือคลื่นอัลตราซาวด์ นอกจากนี้ยังมีศาสตร์การฝังเข็มแบบตะวันตก (Dry Needling) อาจจะเรียกว่า “การฝังเข็มแบบฝรั่ง” หรือ “เข็มสะกิด” มาจากศาสตร์การฝังเข็มแบบตะวันตก ซึ่งดูแลรักษาโดยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาหนึ่ง ที่มีความสามารถในการตรวจประเมิน และวางแผนการดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหา และเป็นผู้ตรวจวิเคราะห์โครงสร้าง เพื่อทำงานร่วมกันกับนักกายภาพในการร่วมดูแลผู้ป่วยที่มาปัญหาเรื่องอาการปวดของกล้ามเนื้อ

“ปีนี้ทางเราได้ร่วมมือกับหลาย ๆ ผู้ชำนาญการในแต่ละสาขา เพื่อก้าวสู่เป้าหมายของเราที่จะเป็นศูนย์ ‘แพทย์ทางเลือก ที่จะดูแลคนไข้ ของเราได้อย่างครอบคลุม โดยเริ่มจากการจัดตั้งศูนย์ทันตกรรม กับ TDH Dental และตอนนี้เรายินดีมากที่จะร่วมมือกับ HDmall ด้านการตลาดออนไลน์” [นพ. ตะวัน จิตต์จุฬานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ] ของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ “นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เรากำลังเตรียมแพ็กเกจที่ขายกับ HDmall ให้ครอบคลุมแผนกอื่น ๆ อีกด้วย”

“นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เราพึ่งได้ผ่านการรับรองมาตรฐานสถานพยาบาลระดับโลก JCI เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บุคลากรยังมีความชำนาญการมากจากการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคยาก ๆ และซับซ้อนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามั่นใจทั้งด้านคุณภาพและความปลอดภัยของลูกค้าของเรา” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว

“โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จะมาช่วยเสริมทัพสถานพยาบาลอีก 1,500 แห่งบนแพลตฟอร์มของเราให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และหัวเมือง” คุณเบน เจตวุฒิ สาตรปรุง รองประธานฝ่ายพาณิชย์และปฏิบัติการของ HD กล่าว “และนี่เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะทำให้ HD ขยับเข้าใกล้จุดมุ่งหมายของเรา ซึ่งก็คือการช่วยให้คนไทยดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่รักได้ง่ายมากขึ้น”

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2019 โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 250,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ลูกค้าเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักได้ง่ายๆ เพราะมีบริการกว่า 20,000 แพ็กเกจจากกว่า 200 หมวดหมู่ ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ จัดฟัน เลเซอร์หน้า ศัลยกรรมต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัด การันตีด้วยรีวิว 4.9 ดาวจากลูกค้ากว่า 3,000 คนบน Google

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

ปัจจุบัน HDcare มีบริการผ่าตัดให้เลือกหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการที่หลากหลายขึ้น เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขยายหลอดเลือดหัวใจ ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม และอื่นๆ เรายังคงมีแผนจะขยายบริการไปยังการผ่าตัดรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยเข้ารับการดูแลสุขภาพได้สะดวกขึ้น

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2020 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2022 และพึ่งระดมทุนได้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิเป็น Flagship Hospital ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิตั้งอยู่ริมถนนบางนา–ตราด หลักกิโลเมตรที่ 6 เป็นโรงพยาบาลเอกชน มีจำนวน 200 เตียง เปิดให้บริการทางการแพทย์ทั้งกับผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยใน โดยแพทย์ผู้ชำนาญการทุกสาขา และพยาบาลที่คอยดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด มุ่งเน้นให้ความสำคัญต่อการรักษาผู้ป่วยเป็นหลัก พร้อมด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อใช้ในการวินิจฉัย และรักษาโรคได้อย่างละเอียด แม่นยำ ทั้งนี้ โรงพยาบาลมีนโยบายเน้นความสำคัญในเรื่องคุณภาพทางการรักษาพยาบาล บริการที่รวดเร็ว และอบอุ่นใจเป็นสำคัญ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HD ได้ที่ www.hd.care และเกี่ยวกับโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ได้ที่ www.princsuvarnabhumi.com

Scroll to Top