HD x Kasemrad International Hospital

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ จับมือสตาร์ทอัพไทย HD เปิดตัว HDcare ใช้ห้องผ่าตัดที่ว่างให้บริการผ่าตัดทางเลือก

กรุงเทพ, เมษายน 2566 – ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 นี้ ห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์จะเปิดให้ศัลยแพทย์และผู้ป่วยของ HDcare มาใช้บริการผ่าตัดทางเลือกได้ เพื่อเพิ่มการใช้งานของห้องผ่าตัดและสร้างฐานลูกค้าใหม่ พร้อมเติบโตในตลาดไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

HDcare เป็นบริการใหม่ของสตาร์ทอัพด้าน HealthTech ไทย HD ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยการเชื่อมต่อผู้ป่วยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและกับโรงพยาบาลที่มีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน โดยผู้ป่วยสามารถปรึกษาแพทย์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งทั้งแบบออนไลน์และที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่การประสานงาน ให้คำแนะนำ และดูแลที่โรงพยาบาลเหมือนญาติของผู้ป่วยตลอดจนการผ่าตัดสำเร็จ

“HDcare มีโรงพยาบาลให้เราเลือกว่าที่ไหนใกล้บ้าน เป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่น่าเชื่อถือ คุณหมอก็เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เราจะรักษาโดยตรง ส่วนพยาบาลที่ปรึกษาตามดูแลตลอด เค้าจัดการให้หมดเลย เราเหมือนมีเพื่อนคุย เพื่อนปรึกษา อุ่นใจด้วยแล้วก็ประหยัดเวลา” คุณอัญ อัญชิสา สร้อยเพ็ชร ลูกค้าของ HDcare ผู้ผ่าตัดริดสีดวงสำเร็จไปเมื่อเดือนมกราคมกล่าว “ผ่าริดสีดวงกับ HDcare ราคาดรอปมาเยอะมาก แต่ว่าบริการก็ยังเหมือนราคาที่จ่ายแพงเหมือนที่อื่นอยู่”

ผู้ใช้บริการของ HDcare สามารถเลือกผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ได้ทั้งหมด 22 รายการ เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ผ่าตัดมดลูก โดยมีการผ่าตัดริดสีดวงเทคโนโลยีความถี่สูงหรือ RFA (Radio Frequency Ablation) เป็นตัวชูโรง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่นอกจากจะไม่มีแผลผ่าตัดแล้ว ยังเป็นวิธีที่ทำให้ฟื้นตัวไวกว่าการผ่าตัดวิธีอื่นอีกด้วย

“ทางโรงพยาบาลเกษมราษฎร์มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วยที่ครบวงจรในอนาคต จึงมีความพร้อมทั้งด้านพื้นที่ เครื่องมือ และบุคลากรที่จะดูแลผู้ใช้บริการจาก HDcare ทุกคนอย่างเต็มที่” [ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง] โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์กล่าว “ซึ่งจะเป็นการต่อยอดการทำงานกับ HD ที่เริ่มจากการขายแพ็กเกจตรวจโควิดและแพ็กเกจตรวจสุขภาพอื่นๆ บน HDmall.co.th ที่ได้ผลตอบรับดีมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565”

ความร่วมมือของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ถือและ HDcare ครั้งนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง ก่อนจะขยายการปฏิบัติการไปโรงพยาบาลอื่นๆ ในเครือเกษมราษฎร์และเพิ่มการผ่าตัดทางเลือกประเภทอื่นๆ รวมไปถึงการทำ IVF และการศัลยกรรมความงามต่อไปในอนาคต

“โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์จะมาช่วยเสริมทัพของ HDcare เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกผ่าตัดได้ที่โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำได้จากทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว “ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของบริษัทของเราก็คือการทำให้คนไทยดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่รักได้ง่ายมากขึ้น”

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2019 โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 250,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ลูกค้าเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักได้ง่ายๆ เพราะมีบริการกว่า 20,000 แพ็กเกจจากกว่า 200 หมวดหมู่ ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ จัดฟัน เลเซอร์หน้า ศัลยกรรมต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัด การันตีด้วยรีวิว 4.9 ดาวจากลูกค้ากว่า 3,000 คนบน Google

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

ปัจจุบัน HDcare มีบริการผ่าตัดให้เลือกหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการที่หลากหลายขึ้น เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขยายหลอดเลือดหัวใจ ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม และอื่นๆ เรายังคงมีแผนจะขยายบริการไปยังการผ่าตัดรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยเข้ารับการดูแลสุขภาพได้สะดวกขึ้น

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2020 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2022 และพึ่งระดมทุนได้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 เป็นโรงพยาบาลระดับตะติยภูมิ และได้มีการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ โดยเป็นหนึ่งในกลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ภายใต้ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการแบบบูรณาการด้านการป้องกันโรค การรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสภาพ และการสร้างเสริมสุขภาพอย่างครบวงจร ให้กับประชาชนในจังหวัดนนทบุรีและพื้นที่ข้างเคียง โดยมีทีมแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา และเพียบพร้อมด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ทันสมัย

ปัจจุบันโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ มีจำนวนเตียงที่ได้รับการลงทะเบียน 133 เตียง มีบริการห้องตรวจ 41 ห้อง มีคลินิกและศูนย์การแพทย์มากถึง 47 ศูนย์บริการ และผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล Joint Commission International (JCI) ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเราสามารถดูแลคุณได้อย่างครอบคลุม รักษาได้อย่างถูกจุด ตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพของผู้รับบริการ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HD ได้ที่ www.hd.care และเกี่ยวกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ได้ที่ www.kasemrad.co.th

Scroll to Top