HD x Mali Hospital

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิผนึกกำลังกับ HD สตาร์ทอัพสายสุขภาพเปิดห้องผ่าตัด รองรับคนไข้และทีมแพทย์ HDcare

กรุงเทพ, ตุลาคม 2566 – โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิจับมือ HD สตาร์ทอัพด้าน HealthTech สัญชาติไทย เปิดห้องผ่าตัดที่ว่างให้ทีมแพทย์ของ HDcare เข้าใช้ ให้บริการการผ่าตัดทางเลือกกับคนไข้จากทั่วไทย

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิได้เริ่มขายแพ็กเกจต่างๆ บน HDmall.co.th ซึ่งเป็นแหล่งรวมบริการของคลินิกและโรงพยาบาลทั่วไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 ปัจจุบันโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิมีเกือบ 200 แพ็กเกจ บน HDmall.co.th ครอบคลุมตั้งแต่การตรวจสุขภาพ ไปจนถึงศัลยกรรมความงามและการผ่าตัดเพื่อรักษาโรค อาทิศัลยกรรมเสริมจมูก ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม รวมไปถึงการผ่าตัดต้อกระจกอีกด้วย

จากความต้องการการผ่าตัดของลูกค้าของ HDmall.co.th ที่มากขึ้นนี่เอง จึงทำให้ทางผู้บริหารโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะขยายตลาดอย่างต่อเนื่องและตัดสินใจเข้าร่วมบริการผ่าตัดทางเลือกของ HD คือ HDcare โดยเปิดห้องผ่าตัดให้ทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และผ่านการคัดเลือกโดย HDcare ได้เข้ามาดูแลรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มอัตราการใช้ห้องผ่าตัดและเพิ่มผู้ใช้บริการของโรงพยาบาล

ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการของ HDcare สามารถเลือกผ่าตัดที่โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิได้ทั้งหมด 14 รายการ เช่น ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ้วล็อค ขูดมดลูก ขริบหนังหุ้มปลาย และมีแผนเพิ่มการให้บริการครอบคลุมการผ่าตัดอื่นๆ ในอนาคต โดยผู้ใช้บริการทุกคนจะมีเจ้าหน้าที่จาก HDcare ดูแลคนไข้ตั้งแต่เริ่มปรึกษา ประสานงานเรื่องประกันสุขภาพ รวมถึงมีพยาบาลของ HDcare ดูแลถึงที่โรงพยาบาลไปจนการผ่าตัดสำเร็จไปด้วยดี

“โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ เป็นสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานระดับสากล มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ เครื่องมือ และบุคลากรที่มีคุณภาพ” นพ.ณัฐพล ศรีธุระวานิช ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิกล่าว “เราจึงมั่นใจว่าเราจะเป็นที่ที่ทีมแพทย์ของ HDcare ให้ความไว้วางใจและเป็นที่ที่ให้บริการคนไข้ของ HDcare ได้เป็นอย่างดี”

“HDcare มีฐานลูกค้าที่ต้องการผ่าตัดทั้งจากกรุงเทพและทั่วประเทศที่มองหาโรงพยาบาลที่พร้อมดูแลการผ่าตัดครั้งสำคัญ” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว “และเราก็ดีใจที่ผู้ใช้บริการของเราที่สะดวกในย่านพระราม 2 และกรุงเทพตะวันตกสามารถเลือกโรงพยาบาลสหวิทยการมะลิได้ เพราะเป็นโรงพยาบาลที่ร่วมงานกันมานาน ทำให้เรามั่นใจในการทำงานที่เป็นมืออาชีพของโรงพยาบาล”

“การร่วมมือกับโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิสอดคล้องกับเป้าหมายในปีนี้ของ HDcare ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกผ่าตัดได้ที่โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำได้จากทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล และทำให้คนไทยดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่รักได้ง่ายมากขึ้น”

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2019 โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 250,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ลูกค้าเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักได้ง่ายๆ เพราะมีบริการกว่า 20,000 แพ็กเกจจากกว่า 200 หมวดหมู่ ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ จัดฟัน เลเซอร์หน้า ศัลยกรรมต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัด การันตีด้วยรีวิว 4.9 ดาวจากลูกค้ากว่า 3,000 คนบน Google

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

ปัจจุบัน HDcare มีบริการผ่าตัดให้เลือกหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการที่หลากหลายขึ้น เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขยายหลอดเลือดหัวใจ ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม และอื่นๆ เรายังคงมีแผนจะขยายบริการไปยังการผ่าตัดรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยเข้ารับการดูแลสุขภาพได้สะดวกขึ้น

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2020 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2022 และพึ่งระดมทุนได้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ

โรงพยาบาลแรกในประเทศไทยที่นำ Hormone มาใช้ร่วมกับการรักษาแพทย์แผนปัจจุบัน ให้บริการสุขภาพที่ครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น ตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจโรคเฉพาะทาง เช่น ตรวจหัวใจและหลอดเลือด ตรวจ รักษาและผ่าข้อเข่า ตรวจตา รักษาโรคตา ตรวจคัดกรองโรคมะเร็ง ตรวจระดับฮอร์โมน ตรวจวิตามิน ตรวจสารพิษ สารเสพติด

นอกจากนี้ยังมีบริการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ ด้วย เช่น ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ฉีดวัคซีน HPV ฉีดวัคซีนไวรัสตับอักเสบเอ ฉีดวัคซีนไวรัสตับอักเสบบี ดูแลสุขภาพด้วยแพทย์แผนจีน ทำกายภาพบำบัด ทำหมัน แก้หมัน

นอกจากนี้ยังมีบริการด้านความงาม เช่น ศัลยกรรมใบหน้า เสริมจมูก แก้จมูก เสริมหน้าอก แก้หน้าอก ทำตา ขอบตา ทำปากกระจับ สักปาก โปรแกรม Botulinum Toxin โปรแกรมเมโส (Mesotherapy)

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ใช้ศาสตร์การดูแลสุขภาพแต่ละบุคคลแบบองค์รวมหรือ ที่เรียกว่า “สหวิทยาการ” หรือการใช้ความรู้และศาสตร์หลายแขนง เพื่อการป้องกันและรักษาโรค ให้เหมาะสมที่สุด สามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่เลย อ่านรีวิว โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ คลิก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HD ได้ที่ www.hd.care และเกี่ยวกับโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ได้ที่ https://www.mali-imc.com

Scroll to Top