HD x Vimut Hospital

โรงพยาบาลวิมุต ปรับตัวยุคหลังโควิด ดันแพ็กเกจตรวจคัดกรองผ่าน HDmall.co.th ลุยโรครุนแรง-ซับซ้อน

กรุงเทพ, เมษายน 2566 – คนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักโรงพยาบาลวิมุตจากการที่เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกๆ ที่สามารถรองรับการจองวัคซีนโควิดทางเลือก Moderna ได้เป็นจำนวนมากในปี 2564 ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดจะดีขึ้นแล้ว แต่ทางโรงพยาบาลก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้ารายได้ของกลุ่มสุขภาพในเครือพฤกษาโต 50% แตะ 2,000 ล้านบาทในปี 2566 นี้

จากการเปิดจองวัคซีนทางเลือกนี้เอง ทำให้ทางโรงพยาบาลวิมุตได้เริ่มทำงานกับสตาร์ทอัพอย่าง HD โดยให้ประชาชนสามารถจองวัคซีนผ่านระบบของ HDmall ในเดือนกันยายน 2564 และหลังจากนั้นทางโรงพยาบาลวิมุตยังได้เริ่มขายแพ็กเกจต่างๆ บน HDmall ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 อีกด้วย

HDmall.co.th เป็นศูนย์รวมบริการด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีคนใช้งานมากกว่า 5 ล้านครั้งต่อเดือน ผู้ใช้บริการสามารถหาข้อมูล ดูรีวิว เปรียบเทียบราคา ผ่อนชำระค่าบริการ รวมไปถึงทำนัดบริการของโรงพยาบาลวิมุตได้ครบจบในที่เดียว โดยมีทีมงานแอดมินคอยดูแลและตอบทุกข้อสงสัย

HDmall ถือเป็นช่องทางกลยุทธ์ออนไลน์ของโรงพยาบาลวิมุต เพื่อดึงผู้ใช้บริการใหม่มาตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองโรคต่างๆ ตามแนวทางของโรงพยาบาลซึ่งมุ่งเป็นศูนย์ในการรักษาโรครุนแรงและซับซ้อน หนึ่งในศูนย์ที่ทำได้ดีทั้งในแง่ของยอดขายและฟีดแบคจากผู้ใช้บริการคือศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์ ต่อมไร้ท่อ และควบคุมน้ำหนัก ซึ่งมีทั้งทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและวิทยาการใหม่ๆ ในการดูแลผู้ป่วย

“โปรแกรมควบคุมน้ำหนัก Healthy Slim Life Plus ที่เป็นตัวอย่างที่ดีของการดูแลใส่ใจผู้ใช้บริการได้อย่างครอบคลุมของโรงพยาบาลวิมุต ที่มองว่าหน้าที่ของโรงพยาบาลรวมถึงการลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน ไม่ใช่แค่การรักษาโรคเท่านั้น” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว “ผู้ใช้บริการนอกจากจะได้ตรวจสุขภาพและวางแผนลดน้ำหนักกับแพทย์แล้ว ยังได้ปรึกษานักกายภาพบำบัดด้านการออกกำลังกาย และนักโภชนาการด้านการกิน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถปรับพฤติกรรมเพื่อเห็นผลระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

“ทีมงานของโรงพยาบาลวิมุตและ HDmall ทำงานร่วมกันและปรับตัวตามสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว จากโปรเจ็คการจองวัคซีนทางเลือก จนตอนนี้แพ็กเกจของโรงพยาบาลวิมุตบน HDmall หลากหลายมาก และมีผู้ใช้บริการของ HDmall ดูแพ็กเกจต่อเดือนเพิ่มขึ้น 5 เท่าภายในระยะเวลาแค่ 1.5 ปีที่ขายแพ็กเกจกันมา” [ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง] โรงพยาบาลวิมุตกล่าว “ทำให้เรามั่นใจที่จะร่วมมือกับทาง HD ในโปรเจ็ค HDcare อีก ที่จะให้ทีมแพทย์ของทาง HD มาใช้ห้องผ่าตัดที่ว่างของโรงพยาบาลวิมุตให้บริการผ่าตัดทางเลือก”

“นอกจากเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมงานมืออาชีพแล้ว โรงพยาบาลวิมุตมีจุดแข็งคือที่ตั้งในเมืองที่อยู่ใกล้เดินทางสะดวก ที่จะมาช่วยเสริมทัพสถานพยาบาลอีก 1,500 แห่งบน HDmall.co.th ของเรา” คุณเบน เจตวุฒิ สาตรปรุง รองประธานฝ่ายพาณิชย์และปฏิบัติการของ HD กล่าว “และนี่เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะทำให้ HD ขยับเข้าใกล้จุดมุ่งหมายของเรา ซึ่งก็คือการช่วยให้คนไทยดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่รักได้ง่ายมากขึ้น”

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2019 โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 250,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ลูกค้าเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักได้ง่ายๆ เพราะมีบริการกว่า 20,000 แพ็กเกจจากกว่า 200 หมวดหมู่ ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ จัดฟัน เลเซอร์หน้า ศัลยกรรมต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัด การันตีด้วยรีวิว 4.9 ดาวจากลูกค้ากว่า 3,000 คนบน Google

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

ปัจจุบัน HDcare มีบริการผ่าตัดให้เลือกหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการที่หลากหลายขึ้น เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขยายหลอดเลือดหัวใจ ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม และอื่นๆ เรายังคงมีแผนจะขยายบริการไปยังการผ่าตัดรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยเข้ารับการดูแลสุขภาพได้สะดวกขึ้น

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2020 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2022 และพึ่งระดมทุนได้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลวิมุต

โรงพยาบาลวิมุต เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง พ้นทุกข์จากการเจ็บป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราจึงรวบรวมทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ทันสมัยไว้ที่เดียว ให้ทุกการวินิจฉัยทำได้อย่างแม่นยำและตรงจุด เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วยค่าใช้จ่ายที่เข้าถึงได้ ด้วยมาตรฐานใหม่ที่เป็น “อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ”

โรงพยาบาลวิมุต เป็นโรงพยาบาลในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ที่มีจุดมุ่งหมายองค์กร “ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต อยู่ดี มีสุข” โดยเรามุ่งมั่นใส่ใจที่จะส่งมอบสิ่งที่จะช่วยรังสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดี เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยความสุข และพร้อมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

โรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน ตั้งบนทำเลใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ 4 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ใกล้สี่แยกสะพานควาย

โรงพยาบาลวิมุต เป็นสถานพยาบาลระดับ Tertiary Care ขนาด 236 เตียง 18 ชั้น โดยออกแบบสอดคล้องตามมาตรฐานสากล JCI ตั้งแต่เริ่มต้นเน้นให้การรักษาด้านหัวใจและหลอดเลือด สมอง เบาหวาน กระดูกและข้อ ทางเดินอาหารและตับ และกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง NCDs (Non-Communicable Diseases) รวมทั้งบริการทางด้านการแพทย์ Geriatric Center เพื่อตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ Transitional Care เตรียมความพร้อมผู้ป่วยก่อนกลับบ้าน ทำให้การดูแลครบวงจร ทั้งบริการ Health to Home เพื่อความสะดวกรวดเร็วและทันสมัยในการรับบริการด้วย VIMUT Application เช็กประวัติการรักษาแบบส่วนตัวหรือดูตารางนัดหมายแพทย์ ทำนัดด้วยตัวเอง บริการ Tele Medicine ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และ ViMUT Drug Delivery บริการส่งยาและฉีดวัคซีนถึงบ้าน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HD ได้ที่ www.hd.care และเกี่ยวกับโรงพยาบาลวิมุต ได้ที่ www.vimut.com

Scroll to Top