review services ​​akarabut fertility center at vichaivej international hospital yaekfaichai23

รีวิวศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร เติมเต็มความสุขให้กับคนมีลูกยาก

หากคุณพยายามมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติมากกว่า 1 ปี แล้วยังไม่ตั้งครรภ์ หรือเช็กประวัติแล้วพบว่าคนในครอบครัวมีประวัติมีลูกยาก นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังประสบปัญหาภาวะมีบุตรยากอยู่!!!

ภาวะมีบุตรยากสามารถรักษาได้ หากได้รับการตรวจวินิจฉัยและได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้ชำนาญการเพื่อหาแนวทางการรักษาอย่างตรงจุด

ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF/ICSI) หรือการฉีดเชื้ออสุจิเข้าโพรงมดลูก (IUI)

HDmall.co.th ร่วมกับ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แยกไฟฉาย จะพาทุกคนไปรู้จักกับศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร หนึ่งในสถานที่ให้บริการรักษาภาวะมีบุตรยากที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจ 

ที่นี่จะมีความน่าสนใจมากแค่ไหน? ให้บริการอะไรบ้าง? และมีขั้นตอนการรักษาอย่างไร? ตามมาอ่านกันได้ในบทความนี้เลย!

ทำความรู้จักศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร เป็นศูนย์บริการรักษาภาวะมีบุตรยากเฉพาะทางที่ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แยกไฟฉาย

ที่นี่ให้บริการโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง นักวิทยาศาสตร์เพาะเลี้ยงตัวอ่อน และพยาบาลวิชาชีพ รวมถึงให้บริการด้วยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธ์ในระดับสากล

เพราะฉะนั้นคู่รักที่เดินทางมาปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการรักษาภาวะมีบุตรยากที่นี่ จึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับคำแนะนำอย่างตรงจุด ละเอียด และช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกได้

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร ให้บริการรักษาภาวะมีบุตรยากที่หลากลาย ตั้งแต่การตรวจหาสาเหตุมีบุตรยาก การฉีดน้ำเชื้ออสุจิเข้าโพรงมดลูก (IUI) การทำเด็กหลอดแก้ว (IVF/ICSI) ไปจนถึงการฝากแช่แข็งเซลล์สืบพันธุ์ การเจาะเก็บอสุจิโดยตรงจากอัณฑะ และการตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซม

จุดเด่นของ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

สำหรับจุดเด่นของ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แยกไฟฉาย ที่น่าสนใจและทำให้คุณตัดสินใจเข้ามาใช้บริการง่ายขึ้น มีดังนี้

ให้คำปรึกษาและดูแลโดยแพทย์เฉพาะทาง

ที่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร ให้คำปรึกษาและให้บริการโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการรักษาภาวะมีบุตรยากโดยเฉพาะ

นำทีมโดย รศ.นพ. เรืองศิลป์ เชาวรัตน์, พญ. ณิชมน ภาคย์ภิญโญ และพญ. ศศิกาญจน์ ตั้งทัศนา แพทย์เฉพาะทางด้านสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์

ผู้ที่เข้ามารับบริการจึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับคำแนะนำและแนวทางการรักษาที่ตรงจุด รวมถึงช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกได้อย่างแน่นอน

รักษามีบุตรยาก ที่ไหนดี

เพาะเลี้ยงตัวอ่อนโดยนักวิทยาศาสตร์ผู้ชำนาญการ

ขั้นตอนการเพาะเลี้ยงตัวอ่อนถือเป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการรักษาภาวะมีบุตรยากที่มีความสำคัญ หากขั้นตอนนี้ดูแลโดยนักวิทยายาศาสตร์ที่มีความชำนาญ เปอร์เซ็นต์ความสำเร็จในการมีลูกก็จะเพิ่มสูงขึ้น

ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เพาะเลี้ยงตัวอ่อนของศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร ก็เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความชำนาญและผ่านการอบรมหลักสูตรเรื่องเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธุ์มาแล้ว

ห้องเพาะเลี้ยงตัวอ่อน

ห้องปฏิบัติการเลี้ยงตัวอ่อน สะอาด ได้มาตรฐาน

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร มีห้องปฏิบัติการเลี้ยงตัวอ่อนที่ได้มาตรฐาน มีการควบคุมปริมาณฝุ่น สารเคมี สิ่งสกปรก รวมถึงควบคุมระดับอุณหภูมิภายในห้องให้เหมาะสมสำหรับการเพาะเลี้ยงตัวอ่อนโดยเฉพาะ

ห้องปฏิบัติการเลี้ยงตัวอ่อน ที่ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

เดินทางสะดวก มีพื้นที่กว้างขวาง

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แยกไฟฉาย สามารถเดินทางได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีไฟฉาย ทางออก 4 บรรยากาศภายในศูนย์ปลอดโปร่ง มีพื้นที่กว้างขวาง เพียงพอต่อผู้เข้ามารับบริการทุกคน

บรรยากาศของศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

MRT ไฟฉาย

รักษาภาวะมีบุตรยากที่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

เมื่อเดินทางมาถึงศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร โรงพยาบาลวิชัยเวช แยกไฟฉายแล้ว อันดับแรกจะต้องเข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์เพื่อลงทะเบียนทำประวัติและตรวจคัดกรองเบื้องต้นก่อน

สำหรับเอกสารที่คนไข้ต้องเตรียมมา คือ บัตรประชาชนและทะเบียนสมรส ส่วนคู่สมรสต่างชาติจะต้องนำพาสปอร์ตมาด้วย

รักษาภาวะมีบุตรยาก ที่ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร

หลังจากลงทะเบียนและตรวจคัดกรองเบื้องต้นเสร็จแล้ว ลำดับต่อไปก็จะได้เข้าพบแพทย์เพื่อพูดคุยปรึกษาปัญหาและหาแนวทางการรักษาภาวะมีบุตรยากร่วมกัน

ในส่วนของขั้นตอนการรักษา คนไข้จะต้องเข้ามาพบคุณหมอวันที่ 1-3 ของรอบประจำเดือน เพื่อตรวจอัลตราซาวด์ดูฟองไข่และฉีดยากระตุ้นไข่

หลังจากฉีดยากระตุ้นไข่แล้วประมาณ 8-11 วัน คุณหมอจะนัดตรวจอัลตร้าซาวด์ดูฟองไข่อีกครั้งว่าสมบูรณ์ดีแล้วหรือยัง จากนั้นจึงจะนัดมาเก็บไข่ในลำดับต่อไป

ขั้นตอนถัดมาหลังจากเก็บไข่แล้ว นักวิทยาศาสตร์จะนำไข่ที่เก็บได้มาอุ่นไว้ในห้องเก็บไข่ก่อน จากนั้นก็ทำการเตรียมสเปิร์มเพื่อนำไปผสมกับไข่ โดยมีวิธีการเตรียมสเปิร์มดังต่อไปนี้

  1. นำสเปิร์มมาปั่นเพื่อคัดแยกสเปิร์มตัวที่ดีและตัวที่ไม่ดีออกจากกัน
  2. นำสเปิร์มดีที่คัดแยกออกมาแล้ว มาปั่นทำความสะอาดประมาณ 3 รอบ
  3. พักสเปิร์มไว้เพื่อรอผสมกับไข่

หลังจากไข่กับสเปิร์มมีความพร้อมที่จะผสมกัน นักวิทยาศาสตร์จะนำไข่จำนวนหนึ่งใบและสเปิร์มที่เตรียมไว้หนึ่งตัวมาผสมกัน จากนั้นก็นำไข่มาเลี้ยงในห้องเพาะเลี้ยงตัวอ่อนประมาณ 5-6 วัน

ขั้นตอนเพาะเลี้ยงตัวอ่อน

พอเลี้ยงตัวอ่อนจนครบระยะ นักวิทยาศาสตร์จะทำการแช่แข็งตัวอ่อนไว้เพื่อรักษาสภาพก่อนใส่ตัวอ่อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูก 

รอจนคนไข้พร้อม แพทย์จะทำการนำตัวอ่อนที่แช่แข็งมาละลายแล้วใส่กลับเข้าไปในโพรงมดลูก หลังจากนั้นก็รอประมาณ 10-14 วัน แล้วแพทย์จะนัดเข้ามาเจาะเลือดเพื่อดูการตั้งครรภ์ต่อไป

รวมคำถามที่ผู้มีบุตรยากหลายคนมักสงสัย

1. รักษาภาวะมีบุตรยาก มีอัตราความสำเร็จกี่เปอร์เซ็นต์?

อัตราความสำเร็จในการมีลูก ขึ้นอยู่กับว่าคนไข้รักษาภาวะมีบุตรยากด้วยวิธีไหน ถ้าหากรักษาด้วยการฉีดเชื้อเข้าสู่โพรงมดลูก (IUI)  อัตราความสำเร็จจะอยู่ที่ประมาณ 15% เนื่องจากเป็นการเลียนแบบวิธีทางธรรมชาติ

ส่วนวิธีการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF/ICSI) วิธีนี้มีอัตราความสำเร็จอยู่ที่ประมาณ 40-50% เนื่องจากใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาช่วย

2. กินยาคุมกำเนิดมานานหลายปี ทำให้มีลูกยากหรือไม่?

หลายคนเข้าใจว่าการกินยาคุมกำเนิดนานทำให้มีลูกยาก จริงๆ แล้วเป็นความเข้าใจผิด ไม่ว่าจะกินยาคุมกำเนิดระยะสั้นหรือระยะยาว แต่หากหยุดกินในรอบเดือนถัดไปก็มีโอกาสที่ไข่จะตกและมีลูกได้เช่นกัน

3. ทำเด็กหลอดแก้วเจ็บไหม?

การทำเด็กหลอดแก้วจะรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อยในขั้นตอนการฉีดยา เนื่องจากแพทย์ต้องฉีดกระตุ้นไข่ โดยส่วนใหญ่จะฉีดประมาณ 8-11 วัน 

ส่วนในวันเก็บไข่ จะมีวิสัญญีแพทย์ฉีดยาเข้าสายน้ำเกลือเพื่อให้คนไข้หลับในช่วงเก็บไข่ เพราะฉะนั้นตอนทำจึงไม่รู้สึกเจ็บ แต่ตื่นมาอาจมีอาการปวดหน่วงท้องเล็กน้อยประมาณ 1 วัน หลังจากนั้นก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

4. ค่าใช้จ่ายในการรักษาภาวะมีบุตรยากสูงหรือไม่?

สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาภาวะมีบุตรยาก ที่ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร เป็นราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้

และตอนนี้ทางศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร มีโปรโมชั่นร่วมกับ HDmall.co.th ที่ให้ทุกคนสามารถผ่อนชำระค่าบริการได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน ผ่านบริการ HDpay ผู้ที่สนใจสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ได้เลย

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร รพ. วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แยกไฟฉาย

คู่รักคู่ไหนที่กำลังประสบปัญหาภาวะมีบุตรยากและต้องการขอรับคำปรึกษากับแพทย์ผู้ชำนาญการเพื่อวางแผนในการรักษาต่อไป แนะนำเลย ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากอัครบุตร โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แยกไฟฉาย ศูนย์บริการได้มาตรฐาน ใช้เครื่องมือคุณภาพสูง และดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ รับรองว่าคุณจะประทับใจแน่นอน

Scroll to Top