review all you can check health check up for women at phyathai phaholyothin hospital by anongnuch ruangsakulphat

All You Can Check โปรแกรมตรวจสุขภาพประจำปีสุดคุ้ม ตรวจได้ไม่อั้น ที่ รพ. พญาไท พหลโยธิน

ด้วยความที่เราเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายกิน สายเที่ยว ทำให้เราได้ไปกินและเที่ยวจัดเต็มทุกเดือน แต่พออายุมากขึ้น การมีไลฟ์สไตล์แบบนี้ในทุกๆ เดือนก็เริ่มจะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

ช่วงหลังๆ เรามีอาการกรดไหลย้อน ปวดท้องแบบไม่ทราบสาเหตุ และปวดหัวเข่าอยู่บ่อยๆ ยิ่งตอนนี้อายุขึ้นเลขสี่แล้วด้วย ก็ยิ่งทำให้มีความกังวลเรื่องสุขภาพมากขึ้น เราเลยอยากเริ่มวางแผนดูแลสุขภาพของตัวเองบ้าง จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงต่อไปนานๆ

เราเลยเลือกที่จะมาตรวจสุขภาพ โปรแกรม All You Can Check ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน เพราะโปรแกรมนี้มีรายการตรวจสุขภาพที่ครบจัดเต็มมากกว่า 40 รายการ แถมยังสามารถตรวจซ้ำได้ตลอดทั้งปี เหมาะมากๆ สำหรับคนที่อยากดูแลสุขภาพและปรับไลฟ์สไตล์แบบเรา

นอกจากนี้ที่โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน ยังเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ไม่ว่าจะขับรถไปเองหรือนั่งรถไฟฟ้า BTS ก็สะดวกสุดๆ คุ้มเกินคุ้มแบบนี้เราเลยไม่ลังเล ตัดสินใจเลือกเข้าไปใช้บริการที่นี่ทันทีค่ะ

รีวิวโปรแกรมตรวจสุขภาพ All You Can Check ที่ รพ. พญาไท พหลโยธิน

เนื่องจากเรารู้ว่าในโปรแกรมนี้จะมีการเจาะเลือดเพื่อตรวจดูค่าต่างๆ ด้วย ก็เลยจะต้องงดน้ำและอาหารก่อนมาใช้บริการประมาณ 8-12 ชั่วโมงค่ะ (แต่ยังสามารถจิบน้ำเปล่าได้อยู่นะคะ)

เมื่อถึงวันนัดหมาย ก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน แล้วเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงจุดลงทะเบียนว่ามาใช้บริการตรวจสุขภาพ โปรแกรม All You Can Check ได้เลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ลงทะเบียนทำประวัติคนไข้ใหม่ก่อน เสร็จแล้วก็ไปเริ่มตรวจสุขภาพในส่วนของ Basic Check Up กันต่อค่ะ

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพ Basic Check Up

สำหรับการตรวจสุขภาพ Basic Check Up จะเป็นการตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐาน 21 รายการ โดยอันดับแรกจะเริ่มจากการชั่งน้ำหนัก วัดความดัน และวัดส่วนสูงก่อน จากนั้นก็ไปเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด เจ้าหน้าที่จะพาเข้าไปที่ห้องสำหรับเจาะเลือดโดยเฉพาะ พอเข้าไปแล้วพยาบาลก็จะให้นั่งและนำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขนพร้อมกับทำการเจาะเลือดเลย

เราจะบอกว่าตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิดค่ะ พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ แถมใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นพยาบาลก็จะให้กระบอกเก็บตัวอย่างมาแล้วให้ไปเก็บปัสสาวะต่อค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

โดยรวมทั้งขั้นตอนการเจาะเลือดและเก็บปัสสาวะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้ว ต่อไปเราก็ไปเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมตรวจเอกซเรย์ปอดและตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) กันต่อ

ขั้นตอนการตรวจเอกซเรย์ปอด

ขั้นตอนการตรวจเอกซเรย์ปอด นักรังสีเทคนิคจะให้เราไปยืนหน้าเครื่องเอกซเรย์พร้อมกับแนบลำตัวชิดกับเครื่อง จากนั้นก็จะให้หายใจเข้าลึกๆ และกลั้นหายใจไว้ประมาณ 5 วินาที 

04 เอกซเรย์ปอด

ช่วงระหว่างที่เรากลั้นหายใจ นักรังสีเทคนิคจะถ่ายฟิล์มเอกซเรย์เลยทันที โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปก็ไปตรวจจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) กันต่อเลย

ขั้นตอนการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)

ขั้นตอนการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ จะเป็นการตรวจคัดกรองเบื้องต้นเพื่อดูอัตราการเต้นของหัวใจและจังหวะการเต้นของหัวใจ เพื่อตรวจหาความผิดปกติ

ขั้นตอนการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)

โดยขั้นตอนการตรวจก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นอนเฉยๆ บนเตียง แล้วพยาบาลจะนำอุปกรณ์การตรวจมาติดตามจุดชีพจรต่างๆ ทั้งข้อมือ ข้อเท้า และบริเวณหน้าอก

หลังจากติดอุปกรณ์แล้ว ก็นอนเฉยๆ เพื่อให้เครื่องทำการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจเลย ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ รวดเร็วมากๆ

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพ Advanced Check Up

หลังจากตรวจสุขภาพแบบ Basic Check Up ไปแล้ว ต่อมาจะเป็นการตรวจแบบ Advanced Check Up กันบ้างค่ะ

โดยการตรวจสุขภาพ Advanced Check Up ของโปรแกรม All You Can Check ก็จะเลือกได้ 6 หมวด จากทั้งหมด 9 หมวดนะคะ เราจะเลือกตรวจหมวดไหนบ้างมาดูกันค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 ตรวจคัดกรองระบบประสาทและสมอง 

สำหรับขั้นตอนการตรวจคัดกรองระบบประสาทและสมองก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คุณหมอจะทำการอัลตราซาวด์หลอดเลือดแดงบริเวณคอของเรา

06 ตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์

โดยการอัลตราซาวด์บริเวณนี้ จะทำให้คุณหมอสามารถตรวจดูความผิดปกติของการไหลเวียนเลือดและความหนาของผนังเส้นเลือดได้ เพราะเส้นเลือดตรงคอจะเป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างหัวใจและสมองค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ตรวจคัดกรองโรคหัวใจ

ขั้นตอนถัดไปจะเป็นการตรวจคัดกรองโรคหัวใจค่ะ ซึ่งขั้นตอนนี้เราจะได้ตรวจทั้งคลื่นเสียงหัวใจ (ECHO) และตรวจสมรรถภาพหัวใจขณะออกกำลังกาย (EST) เลย

เริ่มแรกจะเป็นการตรวจคลื่นเสียงหัวใจ (ECHO) ก่อน โดยคุณหมอจะให้นอนลงบนเตียงพร้อมกับนำผ้าคลุมมาปิดเพื่อให้เราเปิดเสื้อออกบริเวณหน้าอก 

จากนั้นคุณหมอจะใช้หัวปล่อยพลังงาน มาปล่อยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูงบริเวณหัวใจ ซึ่งระหว่างที่ตรวจนี้ ก็จะมีภาพแสดงผลขึ้นมาบนหน้าจอและคุณหมอจะบันทึกภาพไปด้วยเพื่อนำไปอ่านผลต่อไปค่ะ

07 ตรวจอัลตราซาวด์เต้านม

หลังจากตรวจคลื่นเสียงหัวใจ (ECHO) เสร็จแล้ว ต่อไปก็จะเป็นการตรวจสมรรถภาพหัวใจขณะออกกำลังกาย (EST) ต่อค่ะ

สำหรับขั้นตอนนี้เราจะต้องขึ้นไปเดินบนสายพาน โดยพยาบาลจะติดตั้งอุปกรณ์บริเวณหน้าอก แขน และขาก่อน จากนั้นก็เริ่มเดินจากช้าๆ และค่อยปรับระดับให้เร็วขึ้น

08 ตรวจสมรรถภาพหัวใจด้วยการเดินสายพาน

โดยรวมทั้ง 2 ขั้นตอนใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ หลังจากนั้นเราก็ไปตรวจขั้นตอนที่ 3 ต่อเลย

ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสุขภาพสตรี

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพสตรี เราจะได้ตรวจทั้งมะเร็งปากมดลูก อัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ อัลตราซาวด์เต้านม รวมถึงตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ค่ะ

09 ตรวจสุขภาพสตรี

เริ่มแรกจะเป็นการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกก่อน ซึ่งขั้นตอนการตรวจก็ไม่ยุ่งยาก ไม่เจ็บ และไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลย โดยที่นี่จะเลือกตรวจด้วยวิธี ThinPrep เพราะเป็นวิธีที่ตรวจได้อย่างแม่นยำ ใช้เวลาไม่นาน และสามารถตรวจหาเชื้อ HPV ต่อได้ในครั้งเดียว

เมื่อตรวจภายในเสร็จแล้ว ก็จะต่อด้วยอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ และปิดท้ายด้วยการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยดิจิตอลแมมโมแกรมพร้อมอัลตราซาวด์เต้านมก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนนี้แล้วค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 ตรวจโรคระบบทางเดินอาหารและตับ

ขั้นตอนการตรวจโรคระบบทางเดินอาหารและตับ พยาบาลจะพาเราเข้าไปในห้องตรวจอัลตราซาวด์พร้อมกับให้ขึ้นไปนอนบนเตียง 

จากนั้นคุณหมอจะเริ่มฟรี่แสงไฟในห้อง ลงเจลบริเวณหน้าท้อง และเริ่มทำการตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องส่วนบนและส่วนล่างเลยค่ะ

10 ตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง

ขั้นตอนที่ 5 ตรวจคัดกรองโรคกระดูกและข้อ

ขั้นตอนการตรวจคัดกรองโรคกระดูกและข้อ เป็นขั้นตอนที่เหมาะสุดๆ สำหรับวัยเลขสี่ที่กระดูกกระเดี้ยวเริ่มไม่ค่อยดีอย่างเรา

สำหรับขั้นตอนการตรวจ นักรังสีเทคนิคจะให้ขึ้นไปยืนบนเครื่องเอกซเรย์และทำการตรวจเอกซเรย์โดยจะเน้นที่บริเวณลูกสะบ้าข้อเข่า เนื่องจากเรามีอาการปวดเข่าอยู่บ่อยๆ 

11 ตรวจเอกซเรย์ข้อเข่า

ซึ่งจากการที่ตรวจเช็กดูแล้ว จะเห็นได้ว่าตอนนี้บริเวณลูกสะบ้าเริ่มมีแผลเล็กๆ บ้างแล้วค่ะ นักรังสีเทคนิคเลยแนะนำให้ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการการใช้ชีวิตใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง การเดินให้ถูกวิธี เพื่อช่วยลดการเกิดแผลบริเวณนี้มากขึ้น

ขั้นตอนที่ 6 ตรวจเฉพาะทางด้วย CT Scan

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายนั่นก็คือการตรวจเฉพาะทางด้วย CT Scan โดยขั้นตอนนี้เราจะได้เลือกตรวจ 1 รายการ จากทั้งหมด 5 รายการ ซึ่งเราก็เลือกตรวจปริมาณหินปูนหลอดเลือดหัวใจค่ะ

สำหรับขั้นตอนการตรวจก็ไม่มีอะไรมาก นักรังสีเทคนิคจะให้เราขึ้นไปนอนบนเครื่อง CT Scan พร้อมกับจัดท่าทางให้เรียบร้อยก่อน

จากนั้นก็จะกดปุ่มให้เครื่องดันเราเข้าไปในอุโมงค์ และนักรังสีเทคนิคจะออกมาอยู่ในห้องควบคุมพร้อมกับปล่อยให้เครื่องเริ่มตรวจสแกนดูปริมาณหินปูนหลอดเลือดหัวใจเลย

12 ตรวจ CT Scan

หลังจากตรวจขั้นตอนสุดท้ายเสร็จแล้ว เราก็ออกไปเปลี่ยนชุดและรอฟังผลตรวจได้เลยค่ะ รวดเร็วทันใจมากๆ 

ระหว่างรอฟังผลตรวจ เราก็ไปหาอะไรกินก่อนได้เลยนะคะ ซึ่งในโปรแกรม All You Can Check ก็จะให้คูปองสำหรับซื้ออาหารภายในโรงพยาบาลมูลค่า 250 บาทมาด้วย คุ้มสุดๆ ไปเลยค่ะ

ผลการตรวจสุขภาพ

สำหรับผลการตรวจสุขภาพ คุณหมอจะอ่านผลตรวจในส่วนของ Basic Check Up ก่อนค่ะ ซึ่งโดยรวมเราก็ยังถือว่าแข็งแรงดี ค่าต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ แต่จะมีค่าระดับไขมันคอเลสเตอรอลที่สูงไปบ้าง บวกกับปริมาณไขมันไม่ดีในเลือด (LDL) ที่ค่อนข้างปริ่มๆ มานิดหน่อย 

อันนี้คุณหมอก็แนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ลดของหวาน ของมัน ของทอด และควรออกกำลังกายประเภทคาดิโอร่วมด้วยค่ะ

13 ฟังผลตรวจกับแพทย์

ส่วนผลตรวจรายการต่างๆ ใน Advanced Check Up โดยรวมแล้วก็ยังปกติดี ไม่มีเรื่องไหนน่ากังวลค่ะ เรียกได้ว่าภาพรวมสุขภาพเราออกมาดีกว่าที่คิดมากๆ

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากเริ่มดูแลสุขภาพของตัวเอง เราแนะนำให้แวะมาตรวจสุขภาพก่อนเลยเป็นอันดับแรกค่ะ เพราะจะได้เช็กว่าตอนนี้เรามีสุขภาพเป็นยังไงบ้าง? มีความเสี่ยงอะไรรึเปล่า? และจะได้รู้ด้วยว่าเราควรดูแลสุขภาพด้านไหนเป็นพิเศษ พร้อมกับได้รับคำแนะนำดีๆ จากคุณหมอกลับไป

สำหรับใครที่กำลังตามหาโปรแกรมตรวจสุขภาพแบบเจาะลึก ตรวจแบบบุฟเฟ่ต์ ซื้อครั้งเดียวตรวจซ้ำได้ตลอดทั้งปี เราแนะนำเลย โปรแกรมตรวจสุขภาพ All You Can Check ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

ผู้ใช้บริการโปรแกรมตรวจสุขภาพ All You Can Check ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

ยิ่งถ้าจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้ทั้งส่วนลดและโปรโมชั่นดีๆ ของ รพ.พญาไท พหลโยธิน อีกด้วย ขั้นตอนการจองไม่ยุ่งยาก สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการอยู่ตลอด รับรองว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนแน่นอนค่ะ

Scroll to Top