Prime Fertility Clinic

วางแผนมีลูกในอนาคต ด้วยการฝากไข่ ที่ Prime Fertility Clinic

ปัจจุบันเราอายุเข้าเลข 3 แล้วค่ะ พออายุมากขึ้นก็อยากเริ่มวางแผนการมีลูกในอนาคตไว้ก่อน เพราะ “ภาวะมีบุตรยาก” เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่สำหรับหลายๆ ครอบครัว โดยเฉพาะคู่รักที่วางแผนมีลูกในช่วงที่มีอายุมากแล้ว

แม้ว่าตอนนี้เราเองจะยังไม่พร้อม แต่ในอนาคตหากพร้อมมีลูก สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือตอนนั้นร่างกายของเราอาจไม่พร้อมมีลูกแล้วก็ได้ เนื่องจากพออายุมากขึ้น คุณภาพของไข่ก็จะเสื่อมลง และปริมาณของไข่ก็อาจลดลงหรือไม่เหลือไข่เลยก็เป็นได้

เราเลยลองปรึกษากับคนรอบตัวที่เค้าอายุเยอะแต่ยังมีลูกได้อยู่ว่ามีเคล็ดลับอะไร ควรวางแผนยังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เค้าก็แนะนำให้เราเอาไข่ของตัวเองไปฝากไว้ก่อนค่ะ

ฝากไข่คืออะไร?

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าการฝากไข่คืออะไร? จากที่ลองหาข้อมูลมา การฝากไข่ (Egg Freezing) ก็คือการเก็บรักษาไข่ที่สมบูรณ์ด้วยวิธีการแช่แข็งนั่นเองค่ะ โดยแพทย์จะนำเซลล์ไข่ที่มีคุณภาพดีหรือในขณะที่อายุยังน้อยมาเก็บแช่แข็งไว้ก่อน

เมื่อในอนาคตหากเราพร้อมมีลูกแล้ว ก็จะสามารถนำไข่เหล่านั้นมาละลายและผสมกับอสุจิของสามีได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์มากๆ สำหรับใครที่ยังไม่พร้อมมีลูกในตอนนี้ค่ะ

แต่อย่างที่รู้กันนะคะว่าการฝากไข่เป็นเรื่องใหญ่ เราควรเลือกฝากไข่กับคลินิกที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น เพราะอย่างนี้เราเลยหาข้อมูลและดูรีวิวเกี่ยวกับการฝากไข่เยอะมากๆ จนกระทั่งไปเจอกับรีวิวโปรแกรมฝากไข่ ที่ Prime Fertility Clinic

พอเข้าไปดูข้อมูลและดูรีวิวของที่นี่ก็ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากๆ เพราะแต่ละเคสการันตีว่าคุณหมอเก่ง มีความชำนาญ ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี เราเลยไม่รอช้าตัดสินใจเลือกเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่ Prime Fertility Clinic เลยค่ะ

Prime Fertility Clinic

รีวิวโปรแกรมฝากไข่ ที่ Prime Fertility Clinic

พอมาถึงที่ Prime Fertility Clinic ก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะว่ามาปรึกษาคุณหมอเรื่องการฝากไข่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้กรอกประวัติส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อน เสร็จแล้วก็เข้าไปพบคุณหมอในห้องให้คำปรึกษาได้เลย

โดยครั้งนี้เราได้เข้ามาปรึกษากับคุณหมอพูนเกียรติ ปัญญามิตร สูติ-นรีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาภาวะมีบุตรยาก ค่ะ โดยขั้นตอนแรก คุณหมอจะอธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนการฝากไข่ทุกกระบวนการให้ฟังแบบเข้าใจง่ายก่อน

ขั้นตอนปรึกษาหมอ

จากนั้นคุณหมอจะนัดวันให้เข้ามาตรวจอัลตราซาวด์รังไข่และเจาะเลือดอีกที เพื่อตรวจดูค่าฮอร์โมนต่างๆ และดูว่าเรามีไข่ทั้งหมดกี่ใบ ไข่มีความผิดปกติรึเปล่า พร้อมต่อการกระตุ้นไข่มั้ย

ซึ่งจากผลตรวจอัลตร้าซาวด์รังไข่และผลเลือดที่ออกมา เราก็มีค่าฮอร์โมนที่ปกติดีและมีไข่ตั้งต้นค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ข้างซ้าย 12 ใบ และข้างขวา 8 ใบ ส่วนใหญ่ยังเป็นไข่ใบเล็กๆ อยู่

หลังจากรู้ผลตรวจแล้ว คุณหมอก็ประเมินว่าเราสามารถฉีดฮอร์โมนกระตุ้นไข่ได้ โดยคุณหมอจะให้กลับไปฉีดฮอร์โมนกระตุ้นไข่ด้วยตัวเองที่บ้าน 10-12 วัน แล้วกลับมาติดตามผลอีกเป็นระยะๆ ประมาณ 2-3 ครั้งค่ะ

ขั้นตอนการฉีดฮอร์โมน

เรายอมรับเลยนะคะว่าตอนแรกก็แอบกลัวและกังวลอยู่เหมือนกันว่าตอนฉีดจะเจ็บมั้ย เราจะทำได้รึเปล่า แต่พอได้ลองฉีดจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ยุ่งยากและไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ ชิลมากๆ

การเตรียมตัวก่อนเก็บไข่

ทำไปทำมาในที่สุดก็มาถึงวันเก็บไข่กันแล้วค่ะ แต่ก่อนเก็บไข่เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกันก่อน ดังนี้

  • งดน้ำและอาหารประมาณ 8 ชั่วโมง
  • งดแต่งหน้าทาครีม
  • ไม่ทาเล็บ
  • ไม่ใส่คอนแทคเลนส์
  • งดฉีดน้ำหอม

นอกจากนี้ก็ควรมีผู้ดูแลมาด้วย 1 คน เพื่อคอยดูอาการช่วงเวลาการเดินทางกลับบ้านหลังจากที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้กลับบ้านด้วยนะคะ

ขั้นตอนการฝากไข่

ขั้นตอนการฝากไข่ เริ่มแรกเจ้าหน้าที่จะนำชุดมาให้เปลี่ยนเพื่อความสะดวกต่อการเก็บไข่ก่อนค่ะ จากนั้นก็เตรียมตัวเข้าห้องทำหัตถการเพื่อรอเก็บไข่ได้เลย

หลังจากที่ขึ้นมานอนบนเตียงแล้ว ก็จะมีวิสัญญีแพทย์เข้ามาให้ยาสลบเราผ่านสายน้ำเกลือ เพราะฉะนั้นในระหว่างที่เก็บไข่เราก็จะหลับตลอดทั้งขั้นตอนเลย

แต่จากที่คุณหมอเคยอธิบายให้ฟังเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนการเก็บไข่ก็คือ คุณหมอจะสอดอุปกรณ์เก็บไข่เข้าไปทางช่องคลอด จากนั้นก็ทำการดูดเอาเซลล์ไข่ออกมา หลังจากที่นำไข่ออกมาแล้ว คุณหมอจะนำเซลล์ไข่ส่งต่อไปให้ห้องแล็บเพื่อแช่แข็งไข่ไว้ต่อไปค่ะ

ขั้นตอนการฝากไข่

โดยรวมแล้วขั้นตอนการเก็บไข่ก็ใช้ระยะเวลาประมาณ 30-60 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ พอตื่นขึ้นมาก็จะรู้สึกเบลอๆ จากยาสลบและรู้สึกหน่วงๆ ท้องนิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วโอเคมากๆ ค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บเลย

บรรยากาศของ Prime Fertility Clinic

บรรยากาศของ Prime Fertility Clinic ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราประทับใจมากๆ ค่ะ เพราะด้านในก็ตกแต่งสวยงาม มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้คนที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเพียงพอ ทำให้เข้าไปแล้วไม่รู้สึกอึดอัดเลย

บรรยากาศของ Prime Fertility Clinic

ส่วนการให้บริการของที่นี่ มี 100 ก็ให้ 100 คะแนนเต็มเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ทุกคนน่ารักมาก คอยดูแลให้คำปรึกษาอย่างเป็นกันเอง คุณหมอพูนเกียรติก็เก่ง มีความชำนาญ ให้คำปรึกษาละเอียดและตรงจุด คิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่เลือกมาฝากไข่ที่ Prime Fertility Clinic

สุดท้ายนี้เราก็อยากแนะนำให้ผู้หญิงอย่างเราควรวางแผนอนาคตเรื่องการมีลูกไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ นะคะ ตอนนี้อาจจะยังไม่พร้อมมีลูกก็จริง แต่ถ้าเกิดต้องการมีลูกตอนที่อายุเยอะๆ ขึ้นมา สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือร่างกายของเราอาจไม่พร้อมมีลูกไปแล้วก็ได้

ดังนั้นการฝากไข่ไว้ก่อนก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีของผู้หญิงอย่างเราเลยค่ะ เพื่อในอนาคตหากพร้อมมีลูกเมื่อไหร่ เราก็จะได้ยังมีเซลล์ไข่ที่สมบูรณ์แข็งแรงสำรองไว้อยู่ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกฝากไข่ดีๆ ไว้ใจได้ เราแนะนำที่ Prime Fertility Clinic เลยค่ะ ที่นี่เค้าดูแลไข่ของเราเป็นอย่างดี คลินิกมีชื่อเสียง ได้รับมาตรฐาน แถมคุณก็หมอเก่ง น่ารักเป็นกันเอง ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาดีมากๆ

ผู้ใช้บริการโปรแกรมฝากไข่ ที่ Prime Fertility Clinic

แอบกระซิบนิดนึงว่า Prime Fertility Clinic เค้ามีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือนผ่านระบบของ HDPay อยู่ด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลยค่ะ โปรฯ ดีขนาดนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาด

Scroll to Top