review micronutrient profile vitamin at n health by thannaphat phuwaphatsirachok12

รีวิวตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ เพื่อดูแลสุขภาพอย่างตรงจุด ที่ N Health

มีใครชอบกินวิตามินเสริมแบบเราบ้างมั้ยคะ? ได้สังเกตกันรึเปล่าว่าถึงแม้จะกินวิตามินเยอะเท่าไหร่แต่ก็ยังไม่เห็นผลลัพธ์สักที เราเองก็เป็นหนึ่งคนที่เจอกับปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าเรากำลังดูแลสุขภาพผิดจุดอยู่ การตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุในร่างกายจึงสำคัญ!

ปัจจุบันเราทำงานเป็นแพทย์แผนไทย และ Medical Sales Representative ค่ะ ดังนั้นเรื่องการดูแลสุขภาพของตัวเองเลยมาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่เคยปล่อยผ่านไปเลย 

ซึ่งปกติแล้วเรากินวิตามินเสริมเป็นประจำและกินหลายตัวมากๆ แต่ไม่ว่าจะกินเยอะแค่ไหน เราก็ยังมีอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้า บางทีตื่นมาก็ยังรู้สึกไม่สดชื่นอยู่ดี เหมือนเสียเงินให้กับวิตามินไปโดยเปล่าประโยชน์เลยค่ะ

จนเราได้ไปเจอข้อมูลว่า บางทีการกินวิตามินเยอะๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายดีขึ้นเสมอไป ควรเลือกกินวิตามินที่ร่างกายขาดหรือต้องการจริงๆ จะช่วยดูแลสุขภาพได้ตรงจุดมากกว่า

เราเลยตัดสินใจที่จะไปตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ ที่ N Health เนื่องจากจะได้รู้ว่าร่างกายของตัวเองขาดวิตามินหรือแร่ธาตุตัวไหนบ้าง ควรดูแลด้านไหนเป็นพิเศษ ซึ่งโปรแกรมนี้เค้าก็มีรายการตรวจครอบคลุมถึง 19 รายการ

ส่วนสาเหตุที่เราเลือกมาตรวจที่ N Health ก็เพราะว่าที่นี่เป็นห้องแล็บตรวจวิเคราะห์ผลทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน ผลแล็บแม่นยำ ที่สำคัญคือมีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการ ซึ่งเราก็เลือกมาใช้บริการที่ N Health สาขากรุงเทพ (N Space) ค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ

ทำไมถึงควรตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุในร่างกาย

จากที่ศึกษาข้อมูลมา การตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุในร่างกายก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ เพราะแต่ละคนจะมีสุขภาพร่างกายที่ไม่เหมือนกัน ทำให้บางทีถึงแม้เราจะป่วยเป็นโรคบางอย่างเหมือนกัน แต่ระดับวิตามินและแร่ธาตุอาจขาดตกบกพร่องคนละตัวกัน ดังนั้นการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุในร่างกาย จะช่วยให้วางแผนการดูแลสุขภาพได้ดีและตรงจุดมากขึ้น

ใครบ้างที่ควรตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ

หลายคนอาจมีคำถามว่า การตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุเหมาะกับใครบ้าง? จริงๆ แล้วเราคิดว่าการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุก็เหมือนการตรวจสุขภาพพื้นฐานทั่วไป เป็นสิ่งที่ทุกคนควรตรวจเลยค่ะ

นอกจากนี้ คนที่ต้องการวางแผนดูแลสุขภาพของตัวเอง คนที่กินอาหารไม่หลากหลาย มีอาการขาดวิตามิน หรือป่วยเรื้อรังจนต้องกินยาบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็ควรที่จะเข้ามาตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุของตัวเองด้วยนะคะ จะได้รู้ว่าเราขาดวิตามินหรือแร่ธาตุตัวไหนอยู่ ต้องกินอะไรเพิ่มบ้าง

รายการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ ที่ N Health

สำหรับแพ็กเกจที่เราเลือกใช้บริการจะเป็นการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการทั้งหมด 19 รายการ ดังนี้ค่ะ

  1. ตรวจระดับวิตามินเอ (Retinol)
  2. ตรวจระดับวิตามินอี (gamma-Tocopherol)
  3. ตรวจระดับวิตามินอี (alpha-Tocopherol)
  4. ตรวจระดับวิตามินซี (Ascorbic acid)
  5. ตรวจระดับโคเอนไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10)
  6. ตรวจระดับสารลูทีนและซีแซนทีน (Lutein + Zeaxanthin)
  7. ตรวจระดับสารเบต้า คริปโตแซนทิน (Beta-Cryptoxanthin)
  8. ตรวจระดับสารไลโคปีน (Lycopene)
  9. ตรวจระดับสารแอลฟา แคโรทีน (Alpha-Carotene)
  10. ตรวจระดับสารเบต้า แคโรทีน (Beta-Carotene)
  11. ตรวจระดับสารโครเมียม Chromium (Cr)
  12. ตรวจระดับสารทองแดง Copper (Cu)
  13. ตรวจระดับสารซีลีเนียม Selenium (Se)
  14. ตรวจระดับสารสังกะสี Zinc (Zn)
  15. ตรวจระดับสารแมกนีเซียม Magnesium (Mg)
  16. ตรวจระดับวิตามินบี 12 (Vitamin B12)
  17. ตรวจระดับสารโฟเลต (Folate)
  18. ตรวจระดับสารเฟอร์ริติน (Ferritin)
  19. ตรวจระดับวิตามินดี (25-OH Vitamin D2/D3)

ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ เราจะต้องงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และคาเฟอีนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง งดกินวิตามินหรืออาหารเสริม 1 วัน รวมถึงควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนมาตรวจด้วยนะคะ

รีวิวตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ

รีวิวตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ 19 รายการ ที่ N Health

พอถึงวันนัดหมาย ก็เดินเข้ามาที่ N Health แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ 19 รายการได้เลยค่ะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนผู้ใช้บริการใหม่ก่อน พอลงทะเบียนเสร็จแล้วก็นั่งรอคิวสักครู่ รอไม่นานเจ้าหน้าที่ก็จะพาไปเจาะเลือดเลยค่ะ รวดเร็วมากๆ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือด ที่ N Health จะมีห้องสำหรับเจาะเลือดให้โดยเฉพาะ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นส่วนตัวมากๆ มีผนังกั้นแบ่งโซนเป็นสัดส่วน มีเก้าอี้นุ่มๆ ให้นั่ง ถือว่าเป็นการเจาะเลือดที่ฟินที่สุดเลยค่ะ

พอเข้ามาในโซนเจาะเลือดแล้ว นักเทคนิคการแพทย์ก็จะให้เรานำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขน พอนักเทคนิคการแพทย์มองเห็นเส้นเลือด ก็จะเริ่มทำการเจาะเลือดทันที

ขั้นตอนการเจาะเลือด

โดยรวมขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ รวดเร็วมากๆ แถมนักเทคนิคการแพทย์ก็มือเบาสุดๆ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลย

หลังจากเสร็จขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ เราสามารถกลับบ้านไปรอรับผลตรวจผ่านทางอีเมลภายใน 5 วันได้เลย ถ้ารู้ว่าสะดวกสบายและรวดเร็วแบบนี้ เรามาตรวจนานแล้วค่ะ

ผลการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ 19 รายการ

ผ่านไปแป๊บเดียวเราก็ได้ผลตรวจมาแล้วค่ะ ซึ่งผลตรวจที่ออกมาก็มีค่าวิตามินดีที่ต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย ซึ่งอันนี้เราแอบเดาไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าน่าจะต่ำกว่าเกณฑ์ เพราะเราเป็นคนที่ไม่ค่อยออกแดดและทากันแดดค่อนข้างหนา เลยทำให้อาจจะไม่ได้รับวิตามินดีที่เพียงพอ

นอกจากนี้ก็ยังมีค่า Coenzyme Q10 และวิตามินเอที่ต่ำกว่าเกณฑ์เหมือนกัน อันนี้ก็เดาว่าเกิดจากการที่เราไม่ค่อยกินพวกเครื่องใน หัวใจ ตับ ไก่ และก็เนื้อวัวค่ะ

ส่วนระดับวิตามินและแร่ธาตุตัวอื่นๆ ของเราก็อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร พอรู้ผลตรวจแบบนี้แล้วก็ทำให้รู้ว่าควรจะกินอะไรเพิ่มขึ้น ควรหาซื้อวิตามินตัวไหนมาเสริมดี เพื่อจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงและดูแลได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

ผลตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ

บรรยากาศของ N Health

สำหรับบรรยากาศของ N Health สาขากรุงเทพ (N Space) ด้านในก็ตกแต่งสวยงาม เรียบๆ แต่ดูหรูหรา มีพื้นที่กว้างขวาง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ที่สำคัญยังมีโซนคาเฟ่และ Co-Working Space ให้บริการด้วย

N Health สาขากรุงเทพ (N Space)

บรรยากาศของ N Health

ร้านกาแฟ A CUP

ส่วนด้านการให้บริการ เจ้าหน้าที่และนักเทคนิคการแพทย์ทุกคนก็ให้บริการดีมากๆ พูดจาไพเราะ คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด โดยรวมแล้วรู้สึกประทับใจ ไม่ผิดหวังที่เลือกเข้ามาใช้บริการที่นี่เลยค่ะ

สำหรับใครที่อยากเริ่มดูแลสุขภาพของตัวเองและอยากดูแลให้ตรงจุด เราแนะนำให้มาใช้บริการตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ 19 รายการ ที่ N Health เลยค่ะ รายการตรวจครบครอบคลุม ผลตรวจแม่นยำ ใช้เวลาไม่นาน

ตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ ที่ไหนดี

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นราคาพิเศษและจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ได้เลยนะคะ ในนี้เค้ามีโปรโมชัน ร่วมกับ N Health รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

Scroll to Top