review all abdominal ultrasounds us whole abdomen at paolo hospital phrapradaeng by thannicha thassana9

หาสาเหตุอาการปวดท้อง ด้วยการตรวจอัลตราซาวด์ ที่ รพ. เปาโล พระประแดง

เรามีอาการปวดท้องเป็นประจำ ซึ่งส่วนใหญ่จะปวดแถวบริเวณช่องท้องด้านขวาล่างค่ะ ช่วงเวลาที่ปวดก็จะซื้อยาแก้ปวดมากินบรรเทาอาการอยู่ตลอด แต่พอหายปวดได้ไม่นานก็กลับมาเป็นอีก

เราเลยลองเสิร์ชหาข้อมูลดูว่าอาการเหล่านี้เข้าข่ายเป็นโรคอะไรได้บ้าง จนมาเจอข้อมูลเกี่ยวกับอาการปวดท้องด้านขวาล่างที่มีความเสี่ยงเป็นโรคลำไส้แปรปวน ไส้ติ่งอักเสบ ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และปีกมดลูกอักเสบ 

ซึ่งลิสต์อาการที่เข้าข่ายก็ค่อนข้างตรงกับที่เราเป็นอยู่เลยค่ะ ทำให้แอบกังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคเหล่านั้น เราเลยตัดสินใจที่จะไปตรวจเช็กช่องท้องดู เพื่อจะได้รู้ว่าเรามีความเสี่ยงอะไรมั้ย อาการที่เป็นอยู่เกิดจากอะไร แล้วจะได้รักษาได้อย่างตรงจุดค่ะ

โดยเราเลือกตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง ที่ โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง เนื่องจากแพ็กเกจนี้ตรวจครอบคลุมทั้งช่องท้องส่วนบนและส่วนล่าง ได้พูดคุยปรึกษากับคุณหมอผู้ชำนาญการเฉพาะทาง แถมที่นี่ยังเดินทางสะดวก ราคาไม่แรงด้วย

โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง

รีวิวตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง ที่ รพ.เปาโล พระประแดง

เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง เราก็ตรงไปติดต่อเจ้าหน้าที่บริเวณจุดลงทะเบียนแล้วแจ้งว่ามาใช้บริการตรวจอัลตราชาวค์ช่องท้องเลยค่ะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้ลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อนนิดหน่อย หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้วก็ไปที่ศูนย์ตรวจสุขภาพกันต่อ

ขั้นตอนการลงทะเบียน

พอมาถึงศูนย์ตรวจสุขภาพ พยาบาลจะพาไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดความดัน จากนั้นก็ให้เราไปเตรียมตัวตรวจอัลตราชาวค์ช่องท้องโดยการเปลี่ยนเป็นชุดคลุมของทางโรงพยาบาล 

ขั้นตอนการตรวจวัดความดัน

หลังจากเปลี่ยนชุดเรียบร้อยแล้ว พยาบาลจะพาเราเข้าไปด้านในห้องตรวจอัลตราซาวด์กันเลยค่ะ

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เริ่มแรกคุณหมอจะให้ขึ้นไปนอนบนเตียงและเปิดเสื้อขึ้นบริเวณหน้าท้อง

จากนั้นคุณหมอจะหรี่แสงไฟในห้องและเริ่มลงเจลใสบริเวณหน้าท้อง เสร็จแล้วก็จะใช้เครื่องอัลตราซาวด์มาตรวจดูที่ช่องท้องส่วนบนและค่อยๆ ไล่ลงมาที่ช่องท้องส่วนล่างเลย

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์

สำหรับการตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องส่วนบน คุณหมอบอกว่าจะเป็นการตรวจดูอวัยวะที่อยู่เหนือระดับสะดือขึ้นไปค่ะ นั่นก็คือ ตับ ตับอ่อน ไต ม้าม ถุงน้ำดี ท่อน้ำดีส่วนต้น และหลอดเลือดแดงใหญ่

ส่วนบริเวณช่องท้องส่วนล่าง จะเป็นการเป็นการตรวจดูอวัยวะที่อยู่ต่ำกว่าสะดือ เช่น กระเพาะปัสสาวะ ไส้ติ่ง มดลูก ปีกมดลูก รังไข่ และต่อมลูกหมาก

ผลตรวจอัลตราซาวด์

โดยรวมใช้เวลาตรวจไม่เกิน 10 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ออกไปเปลี่ยนชุดแล้วนั่งรอฟังผลตรวจกับคุณหมอต่อได้เลย

ผลตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง

หลังจากรอประมาณ 15 นาที เราก็ได้เข้ามาฟังผลตรวจกับคุณหมอแล้วค่ะ ซึ่งผลตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องที่ออกมา โดยรวมก็อยู่ในเกณฑ์ปกติดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ลำไส้ ไส้ติ่ง ท่อไต ปีกมดลูก รวมถึงทางเดินปัสสาวะ

ฟังผลตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องกับคุณหมอ

พอได้รู้ผลตรวจแล้ว เราก็รู้สึกสบายใจเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ หลังจากนี้คุณหมอก็แนะนำให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ หมั่นเช็กตัวเองบ่อยๆ และสังเกตตัวเองให้มากขึ้น

บรรยากาศของ รพ.เปาโล พระประแดง

บรรยากาศของโรงพยาบาลเปาโล พระประแดง ภายในก็สะอาดสะอ้าน ตกแต่งสวยงาม ทันสมัย ดูน่าใช้บริการดีค่ะ นอกจากนี้ที่โรงพยาบาลยังมีพื้นที่รับรองเพียงพอสำหรับผู้มาใช้บริการด้วย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลยค่ะ

บรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง

ด้านการให้บริการ เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ให้การต้อนรับดีมาก พูดจาไพเราะ คอยพาไปตามจุดตรวจต่างๆ ใครที่มาใช้บริการครั้งแรกแบบเราไม่ต้องห่วงเลยค่ะว่าจะหลง ส่วนคุณหมอก็เป็นกันเอง ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาได้อย่างละเอียดครบถ้วน สงสัยตรงไหนสามารถสอบถามได้หมด โดยรวมแล้วประทับใจมากค่ะ

สุดท้ายนี้เราก็อยากแนะนำเพื่อนๆ ทุกคนที่มีอาการปวดท้องเป็นประจำแบบเราให้รีบมาตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องไว้ก่อนเลยค่ะ ถ้าเกิดมีอะไรผิดปกติขึ้นมาจะได้รักษาทัน

ผู้ใช้บริการตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง ที่ โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง

โดยเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปจองแพ็กเกจตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง ที่ โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง ผ่าน HDmall.co.th ได้เลยนะคะ ในนี้เค้ามีโปรโมชั่นราคาพิเศษอยู่ รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

Scroll to Top