review icsi program at prime fertility clinic by suthida wichairat11

รีวิวประสบการณ์ทำ ICSI ฉบับคนอายุน้อย ที่ Prime Fertility Clinic

ใครจะไปคิดว่าอายุแค่ 26 ปี แต่ต้องมาเจอกับปัญหามีลูกยาก!!! ดูจากภายนอกทุกคนคงคิดว่าเราและสามีดูแข็งแรงและสุขภาพดีใช่มั้ยคะ แต่ความจริงเรากับสามีพยายามมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติกันมาหลายปีแล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที

ก่อนหน้านี้เราเลยชวนสามีเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งดู ซึ่งตอนนั้นคุณหมอก็ให้ยากระตุ้นไข่มากินพร้อมกับให้ลองมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติควบคู่ไปด้วย แต่ลองไปประมาณ 2 รอบ สุดท้ายก็ยังไม่สำเร็จอยู่ดี

เราทั้งคู่เลยตัดสินใจว่าจะลองหันมาพึ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์ดูบ้าง เพื่อสานฝันการมีน้องดูอีกสักครั้ง ซึ่งเทคโนโลยีที่เราสนใจก็คือการทำ ICSI หรือ “การทำเด็กหลอดแก้ว” ที่ใครหลายๆ คนรู้จักกันนั่นเองค่ะ

การทำ ICSI ปัจจุบันมีหลายสถานพยาบาลให้เลือกเยอะมากๆ แต่สุดท้ายเราก็เลือกมาปรึกษาคุณหมอและทำ ICSI ที่ Prime Fertility Clinic เนื่องจากเป็นคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากที่มีชื่อเสียง ได้มาตรฐาน และดูแลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ เราเลยเลือกฝากความหวังไว้ที่นี่ค่ะ

Prime Fertility Clinic

รีวิวประสบการณ์ทำ ICSI ที่ Prime Fertility Clinic

ก่อนทำ ICSI เรากับสามีก็ต้องตรวจสุขภาพเพื่อเช็กความพร้อมของร่างกายกันก่อนค่ะ โดยคุณหมอจะให้ตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจภายใน และตรวจน้ำเชื้อของฝ่ายชาย เพื่อดูว่าร่างกายของเราทั้งคู่มีปัญหาอะไรมั้ย ทำไมก่อนหน้านี้ถึงมีลูกไม่สำเร็จสักท

ซึ่งจากผลตรวจที่ออกมา สามีของเราก็มีสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดี รวมถึงคุณภาพของน้ำเชื้ออสุจิก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

แต่ในส่วนผลตรวจของเราก็พบว่า เรามีก้อนซีสต์ที่รังไข่ขนาด 4 เซนติเมตร แถมยังมีภาวะไข่ไม่ตกและเป็น PCOS (Polycystic ovary syndrome) หรือภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบด้วย นั่นเลยเป็นสาเหตุว่าทำไมเราทั้งคู่ถึงพยายามมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติแล้วแต่ยังไม่สำเร็จสักที

หลังจากได้รู้ผลตรวจ คุณหมอก็ประเมินว่าการทำ ICSI เป็นวิธีที่เหมาะสมกับเราที่สุดแล้วค่ะ เพราะสามารถช่วยแก้ปัญหาภาวะมีบุตรยากและเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ให้กับเราได้

รีวิวทำ ICSI ที่ Prime Fertility Clinic

การทำ ICSI คืออะไร?

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการทำ ICSI คืออะไร? จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง การทำ ICSI (Intracytoplasmic Sperm Injection) ก็คือหนึ่งในเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ด้วยการผสมเทียมค่ะ

โดยคุณหมอและนักวิทยาศาสตร์จะคัดเลือกไข่ 1 ใบที่มีคุณภาพจากร่างกายฝ่ายหญิง รวมถึงคัดเลือกอสุจิที่แข็งแรงและมีการเคลื่อนไหวที่ดีที่สุดเพียง 1 ตัวจากร่างกายฝ่ายชาย จากนั้นจะนำมาปฏิสนธิกันในจานเพาะเลี้ยงภายในห้องปฏิบัติการเพื่อให้ได้ตัวอ่อนที่มีคุณภาพ ก่อนจะใส่กลับเข้าโพรงมดลูกของฝ่ายหญิงให้ตัวอ่อนเจริญเติบโตกลายเป็นทารกในครรภ์ของเรานั่นเองค่ะ

ประสบการณ์การทำ ICSI ที่ Prime Fertility Clinic

การทำ ICSI ก่อนอื่นเราจะต้องฉีดยากระตุ้นไข่ทุกวันก่อนค่ะ จากนั้นก็กลับมาตรวจอัลตราซาวด์เพื่อดูการเจริญเติบโตของไข่อยู่เรื่อยๆ โดยระยะเวลาฉีดยากระตุ้นไข่จะอยู่ที่ประมาณ 14 วัน เพื่อให้ไข่เจริญเติบโตและสุกพร้อมต่อการเก็บไปปฏิสนธิในห้องปฏิบัติการ

เมื่อไข่ของเราสุกพร้อมแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการเก็บไข่ค่ะ ส่วนด้านสามีก็จะต้องเข้ามาเก็บน้ำเชื้ออสุจิให้คุณหมอด้วยเช่นกัน

ในวันที่เข้ามาเก็บไข่ คุณหมอแจ้งว่าเก็บไข่ของเราไปได้ทั้งหมด 36 ใบเลย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างเยอะและช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้สูงมากๆ ตอนนั้นเราทั้งคู่ก็รู้สึกดีใจและมีหวังสุดๆ 

หลังจากเก็บไข่และเชื้ออสุจิไปแล้ว ขั้นตอนถัดไปนักวิทยาศาสตร์จะนำไข่และเชื้ออสุจิไปคัดเลือกตัวที่ดีที่สุดอย่างละ 1 ตัว เสร็จแล้วก็นำไปปฏิสนธิกันในห้องปฏิบัติการต่อทันที

ขั้นตอนการทำ ICSI

ระหว่างนี้เราทั้งคู่ก็สามารถกลับไปรอติดตามผลที่บ้านได้เลยค่ะ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของ Prime Fertility Clinic โทรติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ ตลอด ซึ่งจากที่เจ้าหน้าที่รายงานผลมา ปรากฏว่าเราก็ได้ตัวอ่อนคุณภาพดีทั้งหมด 11 ตัวเลยค่ะ เยอะมากๆ 

หลังจากรู้จำนวนตัวอ่อนแล้ว ทางคลินิกจะทำการตรวจโครโมโซมตัวอ่อนต่อเพื่อให้แน่ใจว่าตัวอ่อนที่เลือกมานั้นมีโครโซมครบหมดทุกคู่ ไม่ได้เสี่ยงเป็นโรคหรือมีความผิดปกติที่เกิดจากโครโมโซม เช่น ดาวน์ซินโดรม, ธาลัสซีเมีย หรือตาบอดสี

เมื่อตรวจโครโมโซมตัวอ่อนและผลตรวจออกมาราบรื่นเรียบร้อยหมดแล้ว คุณหมอก็จะนัดเราให้เข้ามาย้ายตัวอ่อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูกกันค่ะ

จะบอกว่าในวันที่ต้องย้ายตัวอ่อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูกเราและสามีรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะนี่เป็นวันที่เราทั้งคู่รอคอยมานานและลุ้นมากว่ารอบนี้จะมีลูกสำเร็จมั้ย แต่จากที่ได้มาใช้บริการที่ Prime Fertility Clinic เราก็มั่นใจเลยว่ายังไงรอบนี้ก็ต้องสำเร็จแน่นอน

สำหรับขั้นตอนการใส่ตัวอ่อน อันดับแรกคุณหมอจะทำการส่องกล้องเพื่อเคลียร์โพรงมดลูกพร้อมกับดูตำแหน่งของปากมดลูกและโพรงมดลูกก่อนว่าตรงไหนเหมาะสำหรับใส่ตัวอ่อน เพราะตำแหน่งที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มโอกาสในการฝังตัวได้

หลังจากย้ายตัวอ่อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูกแล้ว เราก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลยค่ะ โดยคุณหมอได้ให้คำแนะนำว่า ให้ทำตัวสบายๆ อย่าเครียดหรือกังวลมากเกินไป เพราะความเครียดก็มีผลต่อการฝังตัวด้วยเช่นกัน 

หลังจากย้ายตัวอ่อนไปประมาณ 2 สัปดาห์ คุณหมอก็นัดหมายให้เข้ามาตรวจเลือดเพื่อติดตามผลการตั้งครรภ์เลยค่ะ ซึ่งผลตรวจที่ออกมา ปรากฏว่าเราก็ตั้งครรภ์สำเร็จแล้วค่ะ!!! วินาทีที่รู้ผลเรากับสามีก็รู้สึกดีใจมากๆ ดีใจจนพูดไม่ออกเลย เพราะวันนี้เป็นวันที่เรารอคอยกันมานานจริงๆ ในที่สุดก็ทำสำเร็จสักที

และตอนนี้เราก็ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 3 เดือนแล้วค่ะ พร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่สุดๆ และจากผลอัลตราซาวด์ดูการเจริญเติบโตของตัวอ่อน ตอนนี้เราก็ได้ทราบเพศของน้องเรียบร้อยแล้ว คุณหมอแจ้งว่าน้องเป็นเพศชายแถมยังได้ลูกแฝดอีกด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จมากจริงๆ เราสามารถตั้งครรภ์ได้จากการใส่ตัวอ่อนเพียงครั้งเดียวเลย

ICSI โอกาสสำเร็จ

ความประทับใจจากการทำ ICSI ที่ Prime Fertility Clinic

ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณทาง Prime Fertility Clinic และคุณหมอพูนเกียรติมากๆ เลยค่ะ ที่ช่วยสานฝันการมีลูกให้เราและสามีได้จนสำเร็จ

จะบอกว่าทุกขั้นตอนดำเนินไปอย่างพิถีพิถันและละเอียดมากๆ ทั้งคุณหมอ นักวิทยาศาสตร์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกดูแลดีสุดๆ ดูรู้เลยว่าทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ อยากจะทำให้ฝันในการมีลูกของเราสำเร็จให้ได้จริงๆ 

และนอกจากการให้บริการที่ดีมากๆ แล้ว ในเรื่องบรรยากาศของคลินิกก็ดีไม่แพ้กันค่ะ ที่นี่มีบรรยากาศที่ดูอบอุ่น เป็นกันเอง สถานที่สะอาด มีพื้นที่กว้างขวาง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด แถมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ก็ทันสมัยสุดๆ โดยรวมแล้วไม่ผิดหวังเลยค่ะ

บรรยากาศของ Prime Fertility Clinic

สุดท้ายนี้ใครที่กำลังเผชิญปัญหาภาวะมีบุตรยาก พยายามมีลูกแล้วแต่ไม่สำเร็จสักที เราก็แนะนำให้ลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่ Prime Fertility Clinic เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ผู้ใช้บริการทำ ICSI ที่ Prime Fertility Clinic

และตอนนี้ทาง Prime Fertility Clinic ก็มีโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับ HDpay อยู่ด้วย ที่ให้ทุกคนสามารถผ่อนชำระค่าบริการแบบสบายกระเป๋าได้ 0% นาน 10 สำหรับใครที่สนใจสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของทางคลินิกหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้เลยนะคะ

Scroll to Top