ทำการตลาดออนไลน์ยังไงให้โรงพยาบาล เพิ่มยอดทันที! ไปกับ โรงพยาบาลพญาไท 3


ทำการตลาดออนไลน์โรงพยาบาลกับ HDmall.co.th เพิ่มลูกค้า เพิ่มยอดขาย ประสบการณ์จริงจากคุณดาว เพ็ญนภา​ เจียมศรีชัย ผู้จัดการแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์​โรงพยาบาลพญาไท​ 3

ก่อนหน้านี้ทำการตลาดออนไลน์อะไรบ้าง?

ก่อนที่จะเข้ามาทำการตลาดออนไลน์โรงพยาบาลกับ HDmall.co.th ก็มีทำการตลาดหลายๆ รูปแบบเลยค่ะ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยออฟไลน์เราจะมุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป กลุ่มลูกค้าจากบริษัทประกัน และก็มีการร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับบัตรเครดิตค่ะ

ส่วนการตลาดออนไลน์ก็ทำคอนเทนต์ทางเว็บไซต์ของทางโรงพยาบาล ทำ Google Ads, Facebook Ads, Line และก็ทำ Influencer Marketing ประมาณนี้ค่ะ

รู้จัก HDmall.co.th ได้อย่างไร?

ทาง HDmall.co.th เข้ามาแนะนำตัวกับทางเราก่อนค่ะ เห็นว่าทางเว็บไซต์มีข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งมันเป็นธุรกิจที่ตรงกับทางโรงพยาบาล และก็มีการแนะนำบริการที่น่าสนใจ คิดว่ากลุ่มลูกค้าน่าจะตรงกัน ก็เลยสนใจที่จะเข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ค่ะ

อีกอย่างทางโรงพยาบาลก็ต้องมีการหาช่องทางต่างๆ เพื่อที่จะดึงลูกค้ากลับมาและทาง HDmall.co.th ก็ถือเป็นช่องทางใหม่ในการหาลูกค้า เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถเพิ่มลูกค้า เพิ่มรายได้เข้ามาให้กับทางโรงพยาบาลได้ด้วยค่ะ

ทำการตลาดออนไลน์โรงพยาบาลกับ HDmall.co.th

พอได้เข้ามาร่วมทำการตลาดออนไลน์โรงพยาบาลกับ HDmall.co.th เราก็ปรับขั้นการทำงานภายในโรงพยาบาลเล็กน้อยมีการประสานงานกันภายใน เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามารับบริการมีความสะดวกสบายมากขึ้นไม่ติดปัญหาอะไรค่ะ

การทำการตลาดออนไลน์กับทาง HDmall.co.th เมื่อเทียบกับทำการตลาดด้วยตัวเองมีความแตกต่างกันพอสมควร การทำการตลาดด้วยตัวเองเราต้องทำคอนเทนต์ ต้องดูโฆษณาเองทุกอย่าง

แต่พอมาทำร่วมกับทาง HDmall.co.th เค้าจะจัดการหาลูกค้า ทำโฆษณา รวมถึงทำนัดกับลูกค้าเพื่อรับบริการที่โรงพยาบาล เราไม่ต้องทำในเรื่องของการตลาดเองเลย อันนี้ก็เป็นอีกช่องทางนึงที่ส่งลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลได้โดยตรงเลยค่ะ

ทางทีมงานจะซัพพอร์ตคอนเทนต์ต่างๆ ตอบปัญหาเบื้องต้นกับลูกค้าให้ก่อน หรือถ้าทางโรงพยาบาลติดขัดปัญหาอะไรก็สามารถทักไปสอบถามได้เลย จะมีทีมงานคอยตอบคำถามให้เราอย่างรวดเร็วค่ะ

ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลจะทำสื่อร่วมกับ HDmall.co.th ไม่ว่าจะเป็น HDreview (บทความรีวิว) แคมเปญต่างๆ ในทุกๆ เดือน และการซื้อพื้นที่โฆษณาค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Google Ads, Facebook Ads หรือทำเป็นสื่ออื่นๆ ทีมงานก็จะวางแผนมาให้ว่าการตลาดของโรงพยาบาลควรจะโปรโมตแบบไหน อย่างไรดีแบบนี้ค่ะ

ความประทับใจส่วนตัว จาก โรงพยาบาลพญาไท 3

จากการที่ได้ร่วมงานกันนะคะ ก็ประทับใจในส่วนของการประสานงานที่รวดเร็ว และการแนะนำสื่อที่จะทำแคมเปญต่างๆ ว่าทำแบบไหนถึงจะเหมาะสม แคมเปญนี้ทางโรงพยาบาลจะนำบริการอะไรไปโปรโมตได้บ้าง

สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มตัดสินใจเข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ HDmall.co.th อยากจะแนะนำว่า นี่เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คุณสามารถเพิ่มลูกค้าใหม่ เพิ่มยอดขายให้กับโรงพยาบาลหรือคลินิกของคุณได้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ ลองดูก็ไม่เสียหายอะไรค่ะ

หากคลินิกหรือร้านไหนอยากจะหาแนวทางหรือช่องทางการทำการตลาดออนไลน์แบบใหม่ ก็แนะนำให้ลองคุยกันดูก่อนค่ะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] หรือสะดวกแอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเลย @HDcoth

@‌hdcoth line chat