รีวิวตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงที่ BAAC

เจาะเลือดครั้งเดียว รู้ผลตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง 222 ชนิดเลย! ที่ Bangkok Anti-Aging Center

ใครมีอาการผดขึ้น ผื่นคัน สิวเห่อ ท้องอืด ท้องเฟ้อ แต่หาสาเหตุไม่ได้บ้างมั้ยคะ? รู้มั้ยว่าอาการเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าเรากำลังเผชิญกับปัญหาภูมิแพ้อาหารแฝงอยู่!

เราเองก็เป็นคนนึงที่ชอบมีอาการคันยุบยิบและมีผื่นขึ้นตามตัว แต่ด้วยความที่เราทำงานเป็น Blogger สายท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ทำให้คิดว่าอาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากการที่ไปออกทริปต่างประเทศบ่อยๆ แล้วเจอกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงพักผ่อนน้อย พักผ่อนไม่เป็นเวลาจนภูมิตก

แต่พอลองไปปรึกษากับคุณหมอผิวหนังดูแล้ว คุณหมอก็แนะนำให้เราลองไปตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงดู เพราะจากที่ประเมินอาการ เราไม่น่าจะเป็นภูมิแพ้สิ่งแวดล้อมหรือภูมิแพ้อากาศ

ด้วยความที่อยากดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีขึ้นและไปเที่ยวได้อย่างมีความสุข เราเลยตัดสินใจที่จะไปตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง เพื่อจะได้รู้สักทีว่าอาการคันและผื่นขึ้นตามตัวที่เป็นอยู่นี้เกิดจากสาเหตุอะไร

โดยเราเลือกตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง 222 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center จองแพ็กเกจผ่านเว็บไซต์ HDmall.co.th ซึ่งแพ็กเกจนี้ก็เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เพราะนอกจากจะได้ตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงถึง 222 รายการแล้ว ยังได้ตรวจ Bio Body Scan และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG ด้วย

ที่สำคัญคือ Bangkok Anti-Aging Center ยังเป็นหนึ่งในศูนย์การแพทย์ที่มีเจ้าหน้าที่และมีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการคอยดูแลให้คำปรึกษา เราเลยรู้สึกมั่นใจเลือกใช้บริการที่นี่ทันทีค่ะ

Bangkok Anti-Aging Center

รีวิวตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง ที่ Bangkok Anti-Aging Center

สำหรับการตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงในครั้งนี้เราเลือกใช้บริการที่ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนาค่ะ พอมาถึงก็เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์เพื่อลงทะเบียนก่อนใช้บริการได้เลย

สำหรับใครที่จองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะต้องยื่นคูปองยืนยันการจองที่ได้รับทางอีเมลให้เจ้าหน้าที่ดูก่อน จากนั้นก็ลงทะเบียนทำประวัติคนไข้ใหม่นิดหน่อย เสร็จแล้วก็เข้าไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาปัญหาได้เลยค่ะ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

เริ่มแรก คุณหมอจะสอบถามก่อนว่าเรามีอาการอะไร ทำไมถึงอยากมาตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง เราก็เล่าอาการให้คุณหมอฟังไปว่าชอบมีผื่นคันขึ้นตามตัว ยิ่งเกาก็ยิ่งลามไปทั่วทั้งตัว ตอนแรกคิดว่าเกิดจากการแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อม แต่ลองไปหาหมอผิวหนังดูแล้วคุณหมอก็แนะนำให้ลองมาตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง

หลังจากเล่าปัญหาจบ คุณหมอก็อธิบายให้ฟังว่าภูมิแพ้อาหารแฝงคืออะไร เพื่อให้เราได้รู้จักและทำความเข้าใจกับโรคนี้ก่อนค่ะ

ภูมิแพ้อาหารแฝงคืออะไร?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง ภูมิแพ้อาหารแฝง ก็คือภาวะที่ร่างกายไม่สามารถย่อยอาหารบางชนิดได้ตามปกติ ซึ่งอาการแพ้นี้จะไม่แสดงออกมาในทันที แตกต่างจากการแพ้แบบเฉียบพลันที่จะแสดงอาการทันทีหลังรับสารก่อภูมิแพ้นั้นๆ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้ว่าเราแพ้อะไร

ซึ่งอาการของการแพ้อาหารแฝง ส่วนใหญ่จะมีอาการท้องอืด ท้องผูก ปวดท้อง ท้องเสีย ไอ จาม มีน้ำมูก ครั่นเนื้อครั่นตัว อ่อนเพลีย รวมถึงมีผื่นคันขึ้นตามตัว

หลังจากคุณหมออธิบายข้อมูลเกี่ยวกับภูมิแพ้อาหารแฝงให้ฟังแล้ว เราก็ได้เข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้มากขึ้น และคิดว่าอาการที่เป็นอยู่น่าจะเกิดจากภูมิแพ้อาหารแฝงจริงๆ ขั้นตอนต่อมาเราก็ไปเริ่มเจาะเลือดเพื่อตรวจหาภูมิแพ้อาหารแฝงกันเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรมากค่ะ พี่พยาบาลการจะพาเราเข้าไปในห้องสำหรับเจาะเลือดโดยเฉพาะ จากนั้นก็ให้วางแขนไว้บนเบาะรองพร้อมกับนำลูกบอลมาให้บีบและรัดสายที่ต้นแขนเพื่อหาเส้นเลือด

หลังจากหาเส้นเลือดเจอแล้ว พี่พยาบาลจะเริ่มทำการเจาะเลือดโดยทันที เราจะบอกว่าพี่พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ค่ะ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลย แถมใช้เวลาไม่นานก็เสร็จแล้ว

ขั้นตอนการตรวจ Bio Body Scan

ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการตรวจ Bio Body Scan ค่ะ ซึ่งขั้นตอนนี้จะตรวจระบบในร่างกายทั้งหมด 9 ระบบแบบองค์รวม ด้วยการใช้เทคโนโลยี Electro Interstitial Scan (EIS) ปล่อยกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายเข้าไปเพื่อตรวจดูว่าร่างกายของเราทำงานได้ปกติมั้ย

โดยเริ่มแรกเราจะต้องถอดรองเท้า ถุงเท้า เครื่องประดับ และนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกจากร่างกายก่อน จากนั้นพี่พยาบาลจะติดขั้วเชื่อมที่บริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง พร้อมกับให้วางมือและเท้านาบลงบนเครื่องสแกน

หลังจากนั้นเครื่องจะทำการส่งกระแสไฟฟ้าและสแกนดูร่างกายทั้ง 9 ระบบ โดยรวมใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

ขั้นตอนตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG

ขั้นตอนการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG (Electrocardiogram) เป็นการใช้คลื่นไฟฟ้าตรวจดูอัตราการเต้นของหัวใจว่ามีความผิดปกติรึเปล่า สาเหตุที่เราต้องตรวจก็เพราะว่าบางทีความเสี่ยงของอาการแพ้อาหารแฝงสามารถส่งผลต่อหัวใจได้นั่นเอง

สำหรับขั้นตอนการตรวจ พี่พยาบาลจะนำอุปกรณ์มาติดตั้งตามจุดชีพจร คือ ข้อมือ ข้อเท้า และติดอุปกรณ์ที่เรียกว่าขั้วเชื่อม หรือ Electrode ที่หน้าอกค่ะ 

หลังจากติดตั้งอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เครื่องจะทำการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ เราก็แค่นอนนิ่งๆ ประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนแล้วค่ะ

ส่วนผลตรวจ พี่พยาบาลแจ้งว่าจะต้องรอประมาณ 7-14 วัน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้ามาฟังผลตรวจด้วยตัวเองกับคุณหมอ หรือจะให้ทาง BAAC ส่งผลตรวจไปที่บ้านผ่านทางไปรษณีย์แล้วโทรมาปรึกษาคุณหมอก็ได้เหมือนกันค่ะ

ผลการตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง

หลังจากรอผลตรวจไม่นาน ทาง BAAC ก็โทรมาแจ้งว่าผลตรวจออกแล้วค่ะ ซึ่งเราก็เลือกเข้าไปพูดคุยปรึกษากับคุณหมอที่ศูนย์สุขภาพเลย

โดยวันที่มาฟังผลตรวจ คุณหมอจะให้สมุดรายงานผลตรวจมาด้วย 1 เล่ม ซึ่งเป็นเล่มที่หนาและใหญ่มากๆ หลังจากนั้นคุณหมอจะเปิดผลตรวจพร้อมกับอธิบายผลแต่ละอย่างให้ฟังไปด้วยอย่างละเอียด

ตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงที่ไหนดี?

สำหรับผลตรวจที่ออกมา เราก็แพ้อาหารแฝงทั้งหมด 18 รายการค่ะ! ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารที่เรากินแทบทุกวันเลย ไม่ว่าจะเป็นไข่ขาว ข้าวเจ้า ยีสต์ ธัญพืช ข้าวโพด ส้ม และมันฝรั่ง

ผลตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง

ตอนฟังผลตรวจเราก็แอบเศร้าอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะของแต่ละอย่างก็เป็นของที่เราชอบกินทั้งนั้นเลย แต่คุณหมอก็บอกว่าอาหารที่แพ้แฝงจริงๆ แล้วยังสามารถกินได้อยู่ แค่แนะนำให้งดกินอาหารที่แพ้มาก ๆ อยู่ในระดับสีแดงไปก่อนสักประมาณ 3-6 เดือน เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูเต็มที่และหายจากการอักเสบค่ะ

หลังจากฟังผลตรวจเรียบร้อยแล้ว ก่อนกลับคุณหมอก็ได้ให้กระดาษแผ่นเล็ก ๆ ที่มีเขียนบอกรายการอาหารที่แพ้มาด้วยค่ะ เพื่อจะได้เอาไว้พกติดตัวกันลืมว่าตัวเองแพ้อะไรบ้าง

ตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงดีอย่างไร

ผลลัพธ์หลังดูแลตัวเองตามคำแนะนำ

อัปเดตหลังจากที่เราได้ลองปรับเปลี่ยนอาหารการกิน พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่แพ้มาหลายเดือน บอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้จึ้งสุดๆ ค่ะ

เพราะอาการคันรวมถึงผดผื่นที่ชอบขึ้นตามตัวและใบหน้าของเราหายไปหมดเลย ทำให้สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ ไม่ตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะอาการคันเหมือนแต่ก่อน รู้สึกว่าแข็งแรงขึ้น ร่างกายสดชื่นขึ้น ระบบในร่างกายและผิวพรรณก็ดีขึ้นตามอย่างเห็นได้ชัด

สิ่งที่ได้จากการมาตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงครั้งนี้คือเราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เยอะมาก ที่สำคัญคือได้เจอสาเหตุที่แท้จริงสักทีว่าตัวเองแพ้อะไร และทำให้เราสามารถดูแลสุขภาพของตัวเองได้อย่างตรงจุด 

บรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center

บรรยากาศของ BAAC สาขาบางนา ด้านในก็สะอาด ได้มาตรฐาน มีพื้นที่กว้างขวาง และมีห้องตรวจแยกชัดเจน ทำให้เข้าไปใช้บริการแล้วไม่รู้สึกอึดอัดเลยค่ะ

บรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center

ด้านการให้บริการของที่นี่ เจ้าหน้าที่และพี่พยาบาลทุกคนก็น่ารักมากๆ คอยดูแลให้คำแนะนำอยู่ตลอดตั้งแต่เราก้าวเข้าไปด้านในศูนย์สุขภาพเลย ส่วนคุณหมอเองก็อ่านผลตรวจได้ละเอียดเข้าใจง่ายมากๆ โดยรวมแล้วไม่ผิดหวังเลยค่ะที่เลือกมาใช้บริการที่นี่

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีอาการคล้ายกันกับเราแต่ยังหาสาเหตุไม่ได้สักทีว่าเกิดจากอะไร แนะนำให้ลองมาตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง ที่ Bangkok Anti-Aging Center เลยค่ะ อาการกวนใจเหล่านั้นอาจเกิดจากอาหารที่คุณกินอยู่ก็ได้

ผู้ใช้บริการตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง 222 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปจองแพ็กเกจราคาดีๆ สุดคุ้มได้ที่ HDmall.co.th นอกจากการตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง ในนี้เค้ายังรวบรวมบริการด้านสุขภาพของ Bangkok Anti-Aging Center ไว้อยู่เพียบ ลองเข้าไปเลือกดูได้เลยค่า

Scroll to Top