Heart Liver Kidney BT Laboratory System

ตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต ที่ BT Laboratory System

พออายุมากขึ้นก็เริ่มเป็นห่วงสุขภาพของตัวเองมากขึ้นตามไปด้วย และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในตอนนี้ก็คือ “โรคหัวใจและหลอดเลือด” เพราะจากผลสำรวจคนไทยส่วนใหญ่เสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดเฉลี่ยปีละ 7 หมื่นคนเลยค่ะ

ด้วยความที่ถือคติตรวจก่อน รู้ก่อน จะได้รักษาทัน เราเลยลองเสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดดู จนได้มาเจอกับโปรแกรมตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต ที่ BT Laboratory System

ซึ่งโปรแกรมนี้ก็คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ เพราะนอกจากจะได้ตรวจโรคหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ยังได้ตรวจโรคตับ รวมถึงโรคไตด้วย แถมขั้นตอนการตรวจก็ไม่ยุ่งยาก ห้องแล็บมีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ เราเลยตัดสินใจเลือกจองโปรแกรมนี้ทันทีค่ะ 

BT Laboratory System

รีวิวตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต ที่ BT Laboratory System

พอมาถึงที่ BT Laboratory System ก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยค่ะว่ามาใช้บริการตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ลงทะเบียนไข้ใหม่ก่อน

ขั้นตอนการลงทะเบียน

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะมาอธิบายให้ฟังว่าโปรแกรมที่จองมาจะได้ตรวจอะไรบ้าง ซึ่งรายการตรวจของโปรแกรมตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต ก็จะได้ตรวจทั้งหมด 19 รายการ ดังนี้ค่ะ

  • ตรวจการอักเสบ คัดกรองโรคหัวใจและหลอดเลือด C-Reactive Protein High Sens.
  • ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด Glucose (Fasting)
  • ตรวจระดับน้ำตาลสะสมในเลือด HbA1c
  • ตรวจระดับไขมันในเลือด 4 รายการ (Chol , Tri , HDL , LDL) 
  • ตรวจการทำงานของไต 4 รายการ  (BUN,Cre,eGFR,Uric acid)
  • ตรวจการทำงานของตับ 5 รายการ (TP , ALB , AST , ALT , ALP)
  • ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี HBs Ag
  • ตรวจภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัสตับอักเสบบี HBs Ab
  • ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบชี  Anti HCV 
  • ตรวจปัสสาวะ

พอเจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราก็ไปพบนักเทคนิคการแพทย์เพื่อวัดความดัน ซักประวัติเบื้องต้น เช่น อาการแพ้ยา โรคประจำตัว และเริ่มเจาะเลือดกันเลยค่ะ

พูดคุยกับเจ้าหน้าที่

ขั้นตอนการเจาะเลือด

สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรมากค่ะ นักเทคนิคการแพทย์จะให้วางแขนขึ้นมาไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อทำให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น

หลังจากหาเส้นเลือดได้แล้วนักเทคนิคการแพทย์จะเริ่มทำการเจาะเลือดเลยทันที โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ รวดเร็วมากๆ แถมนักเทคนิคการแพทย์ยังมือเบาสุดๆ ไม่รู้สึกเจ็บเลย

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ขั้นตอนการเก็บปัสสาวะ

ขั้นตอนถัดมาจะเป็นการเก็บปัสสาวะค่ะ โดยนักเทคนิคการแพทย์จะให้กระบอกเก็บตัวอย่างมาพร้อมกับแนะนำว่าให้เลือกเก็บปัสสาวะในช่วงกลางและปล่อยปัสสาวะช่วงแรกกับช่วงท้ายทิ้งไป

หลังจากได้รับคำแนะนำแล้ว เราก็เข้าไปเก็บปัสสาวะในห้องน้ำได้เลย พอเก็บตัวอย่างเสร็จก็นำกระบอกมาส่งคืนเจ้าหน้าที่ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการตรวจแล้วค่ะ

สำหรับผลตรวจเจ้าหน้าที่แจ้งว่าทาง BT Laboratory System จะส่งผลตรวจมาให้ทางอีเมล รอประมาณ 2-3 ชั่วโมงผลก็ออกแล้วค่ะ สะดวก รวดเร็วสุดๆ ไปเลย

ผลการตรวจสุขภาพ

หลังจากได้รับผลตรวจทางอีเมลแล้ว จะมีนักเทคนิคการแพทย์โทรมารายงานผลและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลตรวจอีกด้วย 

สำหรับผลตรวจของเราที่ออกมา โดยรวมแล้วค่าทุกอย่างก็อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดีค่ะ ไม่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด โรคตับ และโรคไตแต่อย่างใด

พอรู้ผลตรวจแบบนี้แล้ว เราก็รู้สึกสบายใจขึ้นมากๆ ที่สุขภาพยังแข็งแรงดีอยู่ แต่ถึงยังไงเราก็ยังชะล่าใจไม่ได้และต้องดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงควรมาตรวจคัดกรองเป็นประจำทุกปีด้วยค่ะ

บรรยากาศของ BT Laboratory System

บรรยากาศของ BT Laboratory System พอได้เข้าไปใช้บริการแล้วเราก็รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ เพราะสถานที่ดูสะอาด มีความเป็นส่วนตัวสูง ตกแต่งโทนสีสบายตา โล่งโปร่งสบาย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลย

บรรยากาศของ BT Laboratory System

ด้านการให้บริการก็ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่และนักเทคนิคการแพทย์ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี คอยดูแลทุกขั้นตอน ให้คำแนะนำละเอียด คิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต ที่ราคาไม่แรง ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน เราขอแนะนำให้มาตรวจ ที่ BT Laboratory System เลยค่ะ คุ้มค่าถูกใจแน่นอน

ผู้ใช้บริการตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับ และโรคไต ที่ BT Laboratory System

ที่สำคัญถ้าเพื่อนๆ ซื้อแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้รับโปรโมชันที่ยิ่งคุ้มเข้าไปอีกค่ะ แถมขั้นตอนการจองก็ง่าย สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการอยู่ตลอด ลองเข้าไปเลือกดูได้เลยค่า

Scroll to Top