review cancer therapy screening cancer risk by nk cell at bangkok anti aging center by meow13

NK Cell บอกความเสี่ยงมะเร็งได้! รีวิวตรวจคัดกรองมะเร็งและภูมิคุ้มกันร่างกาย NK Cell ที่ Bangkok Anti-Aging Center

ช่วงหลังๆ มานี้เหมียวเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ทั้งพยายามดูแลสุขภาพให้ดี กินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายเป็นประจำ 

ด้วยความที่ตอนนี้อายุย่างเข้าเลข 4 แล้ว บวกกับหน้าที่การงานของเหมียวที่ต้องทำเพจท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์อย่าง Journey All Around ก็ทำให้เหมียวต้องเดินทางเยอะมากๆ ทั้งในและต่างประเทศ แถมยังต้องลุยทุกกิจกรรมอีก 

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เหมียวไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง รวมถึงต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก จนช่วงหลังๆ เริ่มรับรู้ได้ว่าร่างกายไม่ได้แข็งแรงและฟื้นฟูง่ายเหมือนแต่ก่อน เหมียวเลยอยากหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้นค่ะ

ก่อนหน้านี้เหมียวได้มีโอกาสไปตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง ที่ Bangkok Anti-Aging Center มา และคุณหมอก็ได้แนะนำว่าถ้ามีโอกาสก็อยากให้ลองตรวจโปรแกรม NK Cell ด้วย 

ซึ่งโปรแกรม NK Cell จากที่ฟังคุณหมอแนะนำมาก็น่าสนใจมากๆ เพราะสามารถตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคมะเร็งและภูมิคุ้มกันร่างกายได้ พอเหมียวมีเวลาว่างก็เลยตัดสินใจมาตรวจ NK Cell ที่ Bangkok Anti-Aging Center ทันทีค่ะ

Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา

NK Cell คืออะไร?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง NK Cell คือ เม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่ง ที่คนไทยมักเรียกว่า “เม็ดเลือดขาวเพชฌฆาต” ซึ่งเป็นเม็ดเลือดขาวด่านแรกในการตรวจจับและกำจัดเซลล์มะเร็ง รวมถึงเชื้อไวรัสที่อาจเป็นตัวการในการก่อโรคได้ค่ะ

โดยที่ Bangkok Anti-Aging Center จะตรวจ NK Cell แยกออกเป็น 2 แบบ คือ ตรวจดูจำนวน NK Cell (NK Cell Count) ว่าร่างกายของเรามีเซลล์นี้เพียงพอหรือไม่ และตรวจดูคุณภาพในการทำงานของ NK Cell (NK Cell Activity) ว่าคุณภาพของเซลล์ที่เรามีเพียงพอที่จะปกป้องเราได้หรือเปล่า

เพราะฉะนั้นถ้าเรามีปริมาณ NK Cell ที่เพียงพอและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งรวมถึงโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสชนิดอื่นๆ ได้ค่ะ

รีวิวตรวจคัดกรองมะเร็งและภูมิคุ้มกันร่างกาย NK Cell ที่ BAAC

ครั้งนี้เราก็มาตรวจ NK Cell ที่ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนาค่ะ ซึ่งก่อนตรวจก็ไม่ต้องงดน้ำ งดอาหาร เพียงแค่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและนัดหมายก่อนตรวจให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็เข้ามาใช้บริการได้แล้วค่ะ

พอถึงวันนัดหมาย ก็เข้ามาที่ BAAC พร้อมกับติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจ NK Cell ได้เลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะขอบัตรประชาชนพร้อมกับให้เรากรอกประวัติส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อน เสร็จแล้วก็ตรวจคัดกรองเบื้องต้นและเริ่มขั้นตอนการตรวจ NK Cell กันเลยค่ะ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

ขั้นตอนการวัดความดัน

ขั้นตอนการตรวจ NK Cell

สำหรับขั้นตอนการตรวจ NK Cell ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เพียงแค่เจาะเลือดเพื่อส่งตัวอย่างไปตรวจที่ห้องแล็บเท่านั้นเอง

โดยขั้นตอนการเจาะเลือดก็จะมีพยาบาลเป็นคนมาเจาะให้ จะบอกว่าพยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลย แถมใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ส่วนผลตรวจ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องรอผลตรวจประมาณ 7 วัน เมื่อผลออกแล้วทาง BAAC จะโทรนัดเราให้เข้ามาฟังผลตรวจกับคุณหมออีกทีค่ะ

ผลการตรวจ NK Cell

หลังจากรอผลตรวจไม่นาน เราก็ได้เข้ามาฟังผลตรวจกับคุณหมอที่ BAAC กันแล้วค่ะ โดยครั้งนี้เราก็ได้ฟังผลและพูดคุยกับคุณหมอ ณัฐพล สุวรรณ แพทย์ประจำ Bangkok Anti-Aging Center นั่นเอง

สำหรับผลตรวจที่ออกมา โดยรวมแล้วค่าต่างๆ ก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจเลยค่ะ เหมียวมีปริมาณ NK Cell อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดี เป็นปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายมนุษย์คนนึง

NK Cell คืออะไร

ส่วนคุณภาพของ NK Cell ในการกำจัดเซลล์มะเร็งและไวรัสต่างๆ ผลตรวจของเหมียวก็ออกมาคาบเส้นอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติพอดีเลยค่ะ โล่งใจมากๆ 

หลังจากฟังผลตรวจเสร็จแล้ว เหมียวก็ได้ปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลตรวจ NK Cell มาด้วย ดังนี้ค่ะ

ถ้ามีปริมาณ NK Cell น้อย จะทำให้มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งจริงไหม?

คุณหมออธิบายให้ฟังว่า การมีปริมาณ NK Cell น้อย ไม่ได้แปลว่าเราจะมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งเสมอไปค่ะ แต่การมีปริมาณ NK Cell น้อย จะทำให้ความสามารถในการตรวจจับหรือการกำจัดเซลล์มะเร็งในร่างกายทำได้ไม่ดีพอ

เพราะฉะนั้นหากเราโชคร้ายมีเซลล์มะเร็งอยู่ในร่างกายและมีประมาณ NK Cell น้อย ก็จะเพิ่มโอกาสให้เซลล์เร็งพัฒนาไปเป็นโรคมะเร็งได้ง่ายกว่าผู้ที่มี NK Cell มากนั่นเอง

ถ้ามีปริมาณ NK Cell มาก แปลว่าร่างกายจะยิ่งแข็งแรงมากจริงไหม?

ข้อนี้คุณหมออธิบายให้ฟังว่า หากมีปริมาณ NK Cell มาก ก็ไม่ได้หมายความว่าร่างกายจะแข็งแรงมากจนไม่มีอาการเจ็บป่วยนะคะ

เพียงแต่คนกลุ่มนี้จะมีความสามารถในการกำจัดเซลล์มะเร็งและเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ดีกว่าคนที่มีปริมาณ NK Cell น้อยนั่นเอง ซึ่งก็จะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคมะเร็งหรือโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ค่ะ

ระหว่างปริมาณของ NK Cell และคุณภาพในการทำงานของ NK Cell อันไหนสำคัญกว่ากัน?

คุณหมอบอกว่าไม่มีอันไหนสำคัญกว่ากันค่ะ เพราะปริมาณของ NK Cell กับคุณภาพในการทำงานของ NK Cell จะต้องทำงานควบคู่กันไป หากมีปริมาณ NK Cell มาก แต่คุณภาพในการทำงานต่ำ ก็จะไม่สามารถกำจัดเซลล์มะเร็งได้ 

ในขณะเดียวกัน หากมีปริมาณ NK Cell น้อย แต่มีคุณภาพในการทำงานสูง NK Cell ก็ไม่สามารถตรวจจับเซลล์มะเร็งและใช้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ตัวเองมีได้เช่นกัน

คนที่มีโรคประจำตัวจะมีผลต่อ NK Cell ไหม?

การมีโรคประจำตัวจะส่งผลโดยตรงต่อ NK Cell ค่ะ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง เช่น โรคความดันโลหิตสูง, โรคเบาหวาน, โรคไขมันในหลอดเลือดสูง หรือโรคหัวใจ คนกลุ่มนี้จะมีปริมาณ NK Cell ที่แตกต่างกันไปตามชนิดของโรค

นอกจากโรคประจำตัวแล้ว อายุก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เรามีปริมาณ NK Cell ที่แตกต่างกันด้วยนะคะ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ทั้งปริมาณและคุณภาพในการทำงานของ NK Cell ก็จะลดลงไป ทำให้ผู้สูงอายุมีโอกาสเป็นมะเร็งได้สูงนั่นเอง

ตรวจ NK Cell ที่ไหนดี

หลังจากฟังผลตรวจเสร็จแล้ว เหมียวก็รู้สึกโล่งใจมากๆ เลยค่ะ ที่ตัวเองยังมีปริมาณและการทำงานของ NK Cell อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดี แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เหมียวก็ยังคงต้องดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีต่อไป เพื่อรักษาคุณภาพของ NK Cell ไว้ค่ะ

สำหรับใครที่เริ่มอยากหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น การตรวจสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะการตรวจ NK Cell เพื่อคัดกรองความเสี่ยงมะเร็งและภูมิคุ้มกันร่างกาย 

เหมียวคิดว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก เราจะได้รู้ว่าตอนนี้ปริมาณและคุณภาพของ NK Cell เป็นยังไงบ้าง ต้องดูแลตัวเองตรงไหนเพิ่มมั้ย เพื่อจะได้ป้องกันความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังอื่นๆ ที่อาจตามมาได้ค่ะ

บรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center

ใครสนใจโปรแกรมตรวจคัดกรองความเสี่ยงมะเร็งและภูมิคุ้มกันร่างกาย NK Cell ที่ Bangkok Anti-Aging Center ก็สามารถเข้าไปจองแพ็กเกจในราคาสุดคุ้มที่ HDmall.co.th ได้เลยนะคะ บอกเลยว่าคุ้มค่ามากจริงๆ แถมขั้นตอนการจองก็ง่ายมากๆ มีแอดมินจัดการให้หมด พลาดไม่ได้เด็ดขาดค่ะ

Scroll to Top