review basic health check and fat heart examination at mmcksv by kanchariya sommboonthadarak7

ตรวจสุขภาพประจำปี ครบทั้งเรื่องพื้นฐาน ตรวจไขมัน และหัวใจ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

ตอนนี้เราก็อายุขึ้นเลข 3 แล้วค่ะ ส่วนตัวเป็นคนที่มีนิสัยบ้างานหนักมาก ทำงานตลอดเวลาจนไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง และไม่ได้โฟกัสเรื่องอาหารการกินเลย

ทำให้ช่วงหลังๆ เริ่มรู้สึกว่ามีสัญญาณเตือนแปลกๆ ขึ้นมา คือ รู้สึกเหนื่อยง่าย ปวดหัวบ่อย บางครั้งก็มีอาการหน้ามืดด้วย เราเลยคิดว่าอาการเหล่านี้น่าจะเป็นผลมาจากการที่พักผ่อนไม่เพียงพอและกินอาหารแบบไม่เลือก

ซึ่งจากที่ลองเสิร์ชหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตดู อาการที่เราเป็นอยู่ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคไขมันในเลือดสูงมาก เราเลยอยากลองไปตรวจเช็กดูเพื่อความสบายใจ และจะได้กลับมาดูแลตัวเองอย่างตรงจุดค่ะ

โดยเราเลือกตรวจสุขภาพพื้นฐาน พร้อมตรวจไขมันและหัวใจ ที่ มิตรมวลชนคลินิก เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่มีรายการตรวจครบครอบคลุมถึง 11 รายการ หนึ่งในนั้นคือมีตรวจไขมันและหัวใจด้วย 

ที่สำคัญคือเป็นโปรแกรมตรวจสุขภาพที่ราคาดี เข้าถึงได้ คลินิกมีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการ เราเลยไม่ลังเล ตัดสินใจเลือกตรวจสุขภาพโปรแกรมนี้ทันทีค่ะ

มิตรมวลชนคลินิก สาขาช่างอากาศอุทิศ

รีวิวตรวจสุขภาพพื้นฐาน พร้อมตรวจไขมันและหัวใจ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

ก่อนที่จะเข้ามาตรวจสุขภาพ เราก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มแอลกอฮอล์ ชา และกาแฟอย่างน้อย 12 ชั่วโมงก่อนค่ะ แต่ก็ยังสามารถจิบๆ น้ำเปล่าได้อยู่นะคะ

พอถึงวันนัดหมาย ก็เดินทางมาที่คลินิกได้เลย โดยครั้งนี้เราเลือกมาใช้บริการที่ มิตรมวลชนคลินิก สาขาช่างอากาศอุทิศค่ะ

อันดับแรก เจ้าหน้าที่จะให้ลงทะเบียนทำประวัติคนไข้ใหม่ก่อน พอลงทะเบียนเสร็จแล้วก็ไปวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง เสร็จแล้วก็ไปพบคุณหมอกันค่ะ

ก่อนเริ่มตรวจสุขภาพ คุณหมอจะซักประวัติเบื้องต้นและสอบถามอาการของเราก่อนว่ามีอาการอะไร? กังวลปัญหาเรื่องอะไรบ้าง?

เราก็เล่าอาการให้ฟังว่า ช่วงนี้ทำงานเยอะจนไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ไม่ค่อยได้นึกถึงเรื่องสุขภาพและอาหารการกินสักเท่าไหร่ จนช่วงหลังเริ่มรู้สึกเหนื่อยง่าย ปวดหัวบ่อย และบางครั้งก็มีอาการหน้ามืดด้วย

คุณหมอเลยบอกว่าโปรแกรมที่เราจองมาเหมาะมากๆ กับปัญหาที่มีอยู่ เพราะในโปรแกรมนี้จะได้ตรวจเรื่องของค่าไขมันและตรวจการทำงานของหัวใจ ซึ่งจะช่วยคัดกรองโรคไขมันในเลือดสูงได้

ขั้นตอนปรึกษาคุณหมอ

ส่วนขั้นตอนการตรวจนั้นก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ คุณหมอบอกว่ามีเพียงแค่เจาะเลือด เก็บปัสสาวะ และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) เท่านั้น หลังจากพูดคุยกับคุณหมอเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็ไปเริ่มตรวจสุขภาพกันเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือดและเก็บปัสสาวะ

ขั้นตอนแรกจะเริ่มจากการเจาะเลือดก่อนค่ะ โดยพี่พยาบาลจะให้ยื่นแขนมาวางไว้บนหมอนรอง จากนั้นก็นำสายมารัดไว้ที่ต้นแขนเพื่อให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น 

พอพี่พยาบาลเห็นเส้นเลือดแล้ว ก็จะนำสำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดทำความสะอาดที่บริเวณข้อพับแขนและเริ่มทำการเจาะเลือดเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

สำหรับใครที่กลัวเข็ม กลัวความเจ็บ บอกเลยค่ะว่าพี่พยาบาลที่นี่เค้ามือเบามากๆ ตอนเจาะเลือดแทบไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย

หลังจากเจาะเลือดเสร็จแล้ว พี่พยาบาลก็จะให้กระบอกเก็บปัสสาวะมา พร้อมกับแนะนำให้ปล่อยปัสสาวะช่วงแรกทิ้งไปก่อนแล้วค่อยเก็บปัสสาวะช่วงกลางแทน

พอเก็บปัสสาวะเสร็จแล้ว ก็นำกระปุกเก็บปัสสาวะมาส่งคืนพี่พยาบาลแล้วไปตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) ต่อได้เลยค่ะ

ขั้นตอนเก็บปัสสาวะ

ขั้นตอนการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)

สำหรับขั้นตอนการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) พี่พยาบาลจะให้เราขึ้นไปนอนบนเตียง จากนั้นก็ให้เปิดเสื้อขึ้นและติดจุดรับกระแสไฟฟ้าบริเวณหน้าอก ข้อมือ และข้อเท้าทั้งสองข้าง

พอติดอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เราก็แค่นอนนิ่งๆ ให้เครื่องทำการตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติได้เลยค่ะ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก็เสร็จแล้ว 

หลังจากนั้น คุณหมอก็จะอ่านค่าผลตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจให้ฟังทันที ส่วนผลตรวจเลือดและปัสสาวะจะต้องรอประมาณ 1 วัน แล้วทางคลินิกจะส่งผลตรวจมาให้อีกทีทางอีเมลหรือเข้ามาฟังผลตรวจที่คลินิกค่ะ

ขั้นตอนตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG

ผลการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)

จากผลตรวจที่ออกมา คุณหมอบอกว่าเรามีอัตราการเต้นของหัวใจที่ช้ากว่าปกตินิดหน่อยค่ะ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นน่าเป็นห่วงอะไร เพราะตอนนี้ยังไม่เจอสัญญาณอันตรายอื่นๆ อาการนี้อาจเกิดขึ้นจากการที่เราพักผ่อนน้อยและดื่มน้ำระหว่างวันน้อยจนเกินไปค่ะ

โดยปกติแล้วคุณหมอบอกว่าค่าเฉลี่ยการเต้นของหัวใจคนเราจะเต้นประมาณ 60 ครั้งต่อวินาที แต่ของเราค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 54 ครั้งต่อวินาที คุณหมอเลยแนะนำให้พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าทำงานหักโหมมากเกินไป

นอกจากนี้คุณหมอยังแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า กรณีที่มีอาการปวดหัว รู้สึกแน่นหน้าออก หายใจลําบาก ก็ควรจะต้องเข้ามาตรวจคัดกรองประเมินซ้ำอีกทีทุกๆ 3-6 เดือนค่ะ

ผลการตรวจเลือดและปัสสาวะ

หลังจากผ่านไป 1 วัน ผลตรวจเลือดและปัสสาวะก็ส่งมาให้ทางอีเมลแล้วค่ะ รวมถึงคุณหมอจะโทรมาอ่านผลให้ฟังอย่างละเอียดด้วย

และจากผลตรวจที่ออกมา คุณหมอบอกว่าโดยรวมแล้วระดับไขมันในเลือดของเราก็ค่อนข้างสูงเลยค่ะ เกิดจากการที่กินอาหารทะเลติดต่อกันบ่อยๆ บวกกับการพักผ่อนน้อยในช่วงนี้ด้วย

ซึ่งการมีระดับไขมันในเลือดสูงจะส่งผลให้เรารู้สึกเหนื่อยง่ายมากขึ้น แต่เนื่องจากอายุยังน้อยก็เลยยังไม่มีผลกระทบอะไรมาก หลังจากนี้คุณหมอก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงการกินอาหารทะเลหรืออาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงไปก่อนค่ะ

พอได้รู้ผลตรวจแบบนี้แล้วก็ทำให้เรารู้สึกสบายใจมากขึ้น แต่ถึงยังไงก็ยังคงต้องคอยดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงและหมั่นตรวจเช็กสุขภาพกันต่อไปค่ะ

บรรยากาศของ มิตรมวลชนคลินิก

เราก็รู้สึกประทับใจกับบรรยากาศของ มิตรมวลชนคลินิก สาขาช่างอากาศอุทิศ มากๆ ค่ะ เพราะด้านในคลินิกกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามดูสะอาดตา แบ่งสัดส่วนเป็นอย่างดี และที่สำคัญใครที่ขับรถมาเองก็มีที่จอดรถรองรับเยอะมากๆ

เจ้าหน้าที่และพยาบาลมิตรมวลชนคลินิก

นอกจากบรรยากาศที่ดีแล้ว ด้านการให้บริการของเค้าก็ดีไม่แพ้กันค่ะ พี่ๆ เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนน่ารักมาก สุภาพ พูดจาดี และให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ส่วนคุณหมอเองก็อธิบายผลตรวจได้อย่างละเอียด ชัดเจน และให้คำแนะนำดีมาก คิดไม่ผิดเลยค่ะที่มาใช้บริการที่นี่

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่อยากตรวจเช็กสุขภาพของตัวเองแบบละเอียดในราคาสบายกระเป๋า เราแนะนำให้มาตรวจที่ มิตรมวลชนคลินิก เลยค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพพื้นฐาน พร้อมตรวจไขมันและหัวใจ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปจองแพ็กเกจราคาพิเศษผ่าน HDmall.co.th ได้เลยนะคะ นอกจากจะมีโปรแกรมตรวจสุขภาพดีๆ แล้ว เค้ายังรวบรวมแพ็กเกจอื่นๆ ของ มิตรมวลชนคลินิก ไว้อยู่เพียบ ราคาดีคุ้มค่าแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

Scroll to Top