review acute allergenic examination 36 types of food and environmental groups at n health by tuntima trongjindarat18

ไม่ต้องเดาอาการแพ้อีกต่อไป! รีวิวตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน ที่ N Health

ลูกสาวของเราเป็นภูมิแพ้มาตั้งแต่เล็กๆ แล้วค่ะ มีอาการคัดจมูก มีน้ำมูก และก็มีอาการคันระคายเคืองตาอยู่บ่อยๆ ยิ่งช่วงไหนที่อากาศเปลี่ยนแปลง จู่ๆ ฝนตกหรือมีค่าฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้นมา อาการน้องก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นกว่าเดิม

ด้วยความที่น้องมีอาการแบบนี้มานานแล้ว แต่ยังไม่รู้สักทีว่าแพ้อะไรกันแน่ คนเป็นแม่อย่างเราก็อดเป็นห่วงสุขภาพของน้องไม่ได้ เลยตัดสินใจจะพาน้องไปตรวจภูมิแพ้ดูสักครั้ง จะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วน้องแพ้อะไร เราจะได้หลีกเลี่ยงสิ่งนั้นได้อย่างตรงจุดค่ะ

เราเลือกพาน้องมาตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน กลุ่มอาหารและกลุ่มสิ่งแวดล้อม ที่ N Health เนื่องจากเป็นโปรแกรมตรวจภูมิแพ้ที่ตรวจได้ครบครอบคลุม ทั้งเรื่องภูมิแพ้อาหาร และภูมิแพ้สิ่งแวดล้อม รวมทั้งหมด 36 ชนิด

นอกจากนี้ยังเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทย มีรีวิวการให้บริการถึง 5 ดาวเต็ม แถมที่ N Health ยังเป็นห้องแล็บตรวจวิเคราะห์ผลทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน ผลแล็บแม่นยำ และมีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการ เราเลยรู้สึกมั่นใจและตัดสินใจพาน้องมาใช้บริการที่นี่ค่ะ

N Health

การเตรียมตัวก่อนใช้บริการ

ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสารก่อภูมิแพ้ เราก็ต้องให้น้องเตรียมตัวให้พร้อมกันก่อนค่ะ ซึ่งการเตรียมตัวก่อนตรวจสารก่อภูมิแพ้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและงดกินยาแก้แพ้ก่อนตรวจอย่างน้อยประมาณ 7-14 วันเท่านั้นค่ะ ไม่จำเป็นต้องงดน้ำหรืออาหารเลย สะดวกสบายมากๆ

รีวิวตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน ที่ N Health 

สำหรับการใช้บริการในครั้งนี้ เราก็พาน้องมาที่ N Health สาขาซอยศูนย์วิจัย (N Space) ค่ะ พอมาถึงแล้วก็ติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลันได้เลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนผู้ใช้บริการใหม่ก่อน พอลงทะเบียนเสร็จแล้ว นักเทคนิคการแพทย์ก็จะเข้ามาอธิบายให้ฟังว่าโปรแกรมนี้มีรายการตรวจอะไรบ้าง? ในขั้นตอนนี้ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไรก็สามารถสอบถามกับนักเทคนิคการแพทย์ได้เลยนะคะ

รีวิวตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน

หลังจากพูดคุยกับนักเทคนิคการแพทย์เสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะพาน้องไปเจาะเลือดกันต่อ จะบอกว่าที่นี่เค้าจะมีห้องสำหรับเจาะเลือดให้โดยเฉพาะด้วยนะคะ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นส่วนตัวมากๆ มีผนังกั้นแบ่งโซนเป็นสัดส่วน มีเก้าอี้นุ่มๆ ให้นั่ง ถูกใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

ห้องเจาะเลือด N Health

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ในส่วนของขั้นตอนการเจาะเลือด คุณแม่อย่างเราก็ไม่ต้องเป็นห่วงลูกเลยค่ะ เพราะที่นี่เราสามารถเข้าไปให้กำลังใจน้องได้ด้วย ทำให้คุณแม่รู้สึกอุ่นใจสุดๆ

โดยเริ่มแรก นักเทคนิคการแพทย์จะให้น้องนำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อทำให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น พอนักเทคนิคการแพทย์มองเห็นเส้นเลือดแล้วก็จะเริ่มทำการเจาะเลือดให้น้องทันที 

ตรวจภูมิแพ้ที่ไหนดี

ระหว่างที่เจาะเลือดนั้น น้องก็ชิลมากๆ ค่ะ ไม่ร้องไห้หรือมีอาการกลัวเลย เพราะก่อนเข้ามาตรวจเราคุยกับน้องแล้วว่าวันนี้จะต้องมาเจาะเลือดนะ ซึ่งน้องก็น่ารักมากๆ ไม่ดื้อไม่งอแงเลยสักนิด แถมนักเทคนิคการแพทย์ก็มือเบาสุดๆ ใครที่กลัวว่าลูกจะเจ็บก็หมดห่วงเรื่องนี้ไปได้เลยค่ะ

โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว รวดเร็วมากๆ หลังจากเสร็จขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ เราสามารถกลับบ้านไปรอรับผลตรวจผ่านทางอีเมลภายใน 1-3 วันได้เลย สะดวกสบายสุดๆ

ผลตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน

ผ่านไปแค่วันเดียวเราก็ได้ผลตรวจมาแล้วค่ะ เร็วกว่าที่คิดมากๆ แถมผลตรวจที่ทาง N Health ส่งมาให้ก็อ่านง่ายสุดๆ มีการอธิบายข้อมูลต่างๆ เอาไว้ให้อย่างละเอียด 

ซึ่งผลตรวจภูมิแพ้ของน้องที่ออกมา น้องก็มีอาการแพ้อากาศและแพ้ไรฝุ่นค่อนข้างมากค่ะ ส่วนด้านอาหารโดยรวมตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ผลตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน

หลังจากรู้ผลตรวจแล้วก็ทำให้แม่คลายกังวลไปได้เยอะเลยค่ะ ที่สำคัญคือทำให้รู้ด้วยว่าจริงๆ แล้วน้องแพ้อะไรกันแน่ จะได้หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ตัวนั้นได้ถูก

อย่างตอนนี้ที่รู้ว่าน้องแพ้อากาศและแพ้ไรฝุ่น แม่ก็จะพยายามจัดการสภาพแวดล้อมภายในบ้านใหม่ โดยเฉพาะในห้องนอนของน้องที่ไม่ควรมีสิ่งของมากเกินไป ต้องทำความสะอาดบ้านบ่อยๆ รวมถึงต้องซักผ้าปูที่นอนอย่างน้อยทุกๆ 1-2 สัปดาห์ด้วยค่ะ

บรรยากาศของ N Health

บรรยากาศของ N Health สาขาซอยศูนย์วิจัย (N Space) หลังจากที่พาลูกเข้าไปใช้บริการแล้ว คุณแม่และน้องก็แฮปปี้มากๆ รู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวมากกว่ามาศูนย์ตรวจสุขภาพอีก เพราะด้านในตกแต่งสวยงาม เรียบหรู ดูโมเดิร์นสุดๆ แถมที่นี่ยังมีโซนคาเฟ่และ Co-Working Space ให้บริการด้วย

บรรยากาศของ N Health สาขาซอยศูนย์วิจัย (N Space)

ตรวจภูมิแพ้เด็ก

นอกจากนี้ ด้านการให้บริการของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่และนักเทคนิคการแพทย์ทุกคนน่ารักมาก พูดจาไพเราะ คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด และที่ปลื้มใจสุดๆ ก็คือเจ้าหน้าที่จัดการคิวได้รวดเร็ว ไม่ต้องมานั่งรอคิวนานๆ ให้เสียเวลาเลยค่ะ ไม่ผิดหวังจริงๆ ที่เลือกเข้ามาใช้บริการที่นี่

สุดท้ายนี้คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่ลูกมีอาการแพ้แต่ไม่ทราบสาเหตุ เราแนะนำให้พาน้องมาตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน กลุ่มอาหารและกลุ่มสิ่งแวดล้อม รวม 36 ชนิด ที่ N Health เลยค่ะ โปรแกรมนี้สามารถตรวจได้ตั้งแต่อายุ 7 ปีขึ้นไปเลย เราจะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วลูกของเราแพ้อะไรกันแน่ จะได้หลีกเลี่ยงได้ถูก

ผู้ใช้บริการตรวจสารก่อภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน กลุ่มอาหารและกลุ่มสิ่งแวดล้อม ที่ N Health

และถ้าจะให้คุ้มสุดๆ ก็แนะนำให้เข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ด้วยนะคะ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชันร่วมกับ N Health อยู่ ราคาดี จองง่าย มีแอดมินคอยให้บริการตลอด แนะนำเลยค่ะ

Scroll to Top