hdcare breast lump hero

รีวิวตัดเนื้องอกเต้านม ด้วยบริการจาก HDcare

การจะเป็นเนื้องอกที่เต้านมมันไม่มีสัญญาณเตือนเลย ถ้าไม่ตรวจเช็ก ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม เราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามีความผิดปกติที่เต้านม แนะนำให้ทุกคนตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมเป็นประจำนะคะ ถ้าตรวจแล้วไม่เจอก็โล่งใจ แต่ถ้าเจอความผิดปกติแล้วรักษาไว จะรักษาได้ง่าย และค่าใช้จ่ายไม่บานปลายค่ะ

ถ้าตรวจก้อนเนื้องอกที่เต้านมก็อย่านิ่งนอนใจ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะมะเร็งเต้านม เป็นโรคมะเร็งที่เจอได้บ่อยสุดเป็นอันดับ 1 ในผู้หญิง รีวิวนี้แนนด์จะมาเล่าประสบการณ์ตัดเนื้องอกเต้านมแบบระบุตำแหน่งด้วยการทำอัลตราซาวด์ เจ็บแต่จบ หมดความกังวลเรื่องมะเร็งค่ะ

ตรวจเจอเนื้องอกเต้านมทำยังไงดี?

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พี่สาวของแนนด์ตรวจเจอมะเร็งเต้านม ซึ่งโรคมะเร็งถ่ายทอดกันผ่านพันธุกรรมได้ เราก็เลยกังวลและเข้าไปตรวจสุขภาพ ตรวจอัลตราซาวด์เต้านม ตรวจแมมโมแกรมเต้านมเพื่อเช็กความผิดปกติ

หลังจากที่ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมมา คุณหมอตรวจเจอแค่ถุงน้ำในเต้านม หรือซีสต์เต้านม ซึ่งคุณหมอบอกว่ายังไม่จำเป็นต้องทำอะไรกับมัน และแนะนำให้แนนด์คอยมาตรวจติดตามเป็นประจำ

แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราเข้าไปตรวจติดตามความผิดปกติที่เต้านมอีกครั้ง ก็เจอว่ามีก้อนเนื้องอก 3 ก้อนที่มีรูปร่างผิดปกติที่เต้านมด้านซ้าย และเนื้องอกอีก 1 ก้อนที่เต้านมด้านขวา แต่ก้อนนี้ยังไม่ค่อยโตและไม่อันตราย 

แต่กับ 3 ก้อนเนื้องอกที่เต้านมด้านขวา แนนด์รู้สึกกังวลและไม่สบายใจ เลยอยากผ่าตัดเอาเนื้องอกออกให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้ก้อนเนื้องอกมันโตขึ้นอีก

ผู้ใช้บริการกับ HDcare

ตอนที่ตรวจเจอเนื้องอกที่เต้านม คุณหมอได้ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจว่าเป็นเนื้อร้ายหรือเนื้อดี ตรวจว่าเป็นก้อนมะเร็งหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลตรวจประมาณ​ 1 อาทิตย์

ในช่วงระยะเวลารอผลตรวจมะเร็งเต้านม แนนด์รู้สึกว่าโลกแทบสลายไปแล้วประมาณนึง กังวลมากๆ หาข้อมูลว่าถ้าเป็นมะเร็งเต้านมขึ้นมาจริงๆ จะทำยังไงดี รักษามะเร็งเต้านมยังไง

พอครบกำหนดที่ผลตรวจออก คุณหมอบอกว่าเนื้องอกที่เต้านมของแนนด์ไม่ใช่เนื้อร้าย เราก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้น แต่ก็ตัดสินใจที่จะทำนัดเพื่อผ่าตัดเนื้องอกที่เต้านมออกเพราะไม่อยากเก็บเนื้องอกเอาไว้กับตัวค่ะ

รีวิวตัดเนื้องอกเต้านม ด้วยบริการจาก HDcare

ก่อนหน้านี้แนนด์รู้จักกับ HDmall.co.th และใช้บริการจองโปรแกรมต่างๆ เป็นประจำอยู่แล้ว และก็เห็นว่าเค้ามีบริการ HDcare ที่คอยดูแลเรื่องการผ่าตัดด้วย พอแนนด์รู้ว่าจะต้องเจาะตรวจชิ้นเนื้อหามะเร็งเต้านมก็เลยเข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ

แนนด์เริ่มด้วยการทักแชทมาสอบถามกับ HDcare ซึ่งเค้าก็ตอบเร็วมากๆ ถามความกังวลของเราว่าอยากจะผ่าตัดตรงไหน เค้าก็ให้คำตอบมาเป็นตัวเลือกที่หลายอย่างเลยว่า สามารถทำแบบไหนได้บ้าง ผ่าตัดกับคุณหมอคนไหนได้บ้าง ผ่าตัดที่โรงพยาบาลไหนได้บ้าง แถมยังเปรียบเทียบราคาแต่ละที่มาให้เราด้วย

จากที่แนนด์ดูข้อมูลก็เจอกับคุณหมอจี้ นพ. จิตรภาณุ วงศ์ยงศิลป์ ศัลยแพทย์มะเร็งวิทยา ผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก พอหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงได้รู้ว่าคุณหมอชำนาญด้านนี้มาก ทำงานด้านการผ่าตัดมะเร็งเต้านมมา 10 กว่าปีแล้วก็เลยรู้สึกสบายใจมากๆ 

หมอจี้ นพ. จิตรภาณุ วงศ์ยงศิลป์ ศัลยแพทย์มะเร็งวิทยา ผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก

หลังจากตัดสินใจผ่าตัดกับคุณหมอจี้ HDcare ก็ทำนัดให้เราเข้ามาปรึกษากับคุณหมอก่อน ในครั้งแรกเราก็ได้ถามทุกคำถามที่เรากังวล สงสัย ถามเกี่ยวกับความเสี่ยงต่างๆ เกี่ยวกับเนื้องอกเต้านม คุณหมอก็ให้คำตอบที่เข้าใจง่าย และตอบครบจนเราไม่มีคำถามเพิ่ม แถมยังมั่นใจที่จะผ่าตัดเนื้องอกเต้านมกับคุณหมอค่ะ

ตอนที่เจอคุณหมอจี้ครั้งแรกก็รู้สึกว่าคุณหมอน่ารักมาก ใจดีมาก ตรวจละเอียดมาก และคุณหมอทำให้เราคลายกังวลจากการอธิบายของคุณหมอ 

แถมคุณหมอยังรู้ความกังวลของเรา ก็เลยอธิบายที่มาที่ไปและการผ่าตัดรักษาได้เป็นอย่างดี ที่แนนด์ชอบมากๆ คือ คุณหมอมีเวลาให้เราแบบไม่รีบไปไหน ให้เวลาคุยกับเราเป็นชั่วโมงเลย มีเวลาให้เราเต็มที่ คุยจนกว่าเราจะสบายใจและพร้อมที่จะผ่าตัด

ขั้นตอนประเมินเนื้องอกเต้านมก่อนผ่าตัด

จากการตรวจเช็กสุขภาพ ตรวจอัลตราซาวด์เต้านม ตรวจแมมโมแกรมเต้านมคุณหมอจี้บอกแนนด์ว่าเจอก้อนเนื้องอกเต้านม 3 ก้อน 3 จุดที่เต้านมข้างซ้าย ถ้าอธิบายให้เห็นชัดตามหน้าปัดนาฬิกาก็จะอยู่ตรง 9, 11 และ 12 นาฬิกา

หมอจี้ นพ. จิตรภาณุ วงศ์ยงศิลป์

ส่วนเต้านมข้างขวาจากที่คุณหมอประเมินแล้วบอกว่า โอกาสที่เนื้องอกจะพัฒนาเป็นมะเร็งน้อยมากๆ แนะนำให้ตรวจติดตามไปก่อน ถ้าเกิดความผิดปกติค่อยมาเอาออกทีหลังได้ค่ะ

ส่วนก้อนเนื้องอกเต้านมที่ตรวจเจอแม้ว่าจะไม่ใช่เนื้อร้าย ไม่ใช่ก้อนมะเร็ง แต่คุณหมอบอกว่าจากการประเมินลักษณะของก้อนที่เต้านมถือว่ามีความเสี่ยงที่จะมีเชื้อมะเร็งซ่อนข้างในก้อนเนื้อ และแนะนำให้ผ่าตัดเอาออกเพื่อไปส่งตรวจทั้ง 3 ตำแหน่งค่ะ

ตัดเนื้องอกเต้านมแบบเปิด

คุณหมออธิบายว่า การตัดเนื้องอกเต้านมของแนนด์ คุณหมอจะผ่าตัดด้วยเทคนิค Wide Excision เป็นการผ่าตัดแบบเปิดเฉพาะจุด เพื่อเอาก้อนเนื้องอกออก 

การผ่าตัดแบบเปิดจริงๆ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิดนะคะ โดยข้อดีของการผ่าตัดเนื้องอกเต้านมแบบเปิด คุณหมอจะผ่าตัดเอาก้อนเนื้องอกออกมาได้ทั้งก้อน และยังเลาะเนื้อเยื่อที่ผิดปกติอยู่รอบๆ ออกได้ เหมาะกับเนื้องอกขนาดเล็กถึงปานกลางแบบของแนนด์ค่ะ

ซึ่งจากที่คุยกับคุณหมอจี้ คุณหมอมีทางเลือกให้แนนด์หลายทางมาก แต่ด้วยความที่ก้อนเนื้องอกของแนนด์กระจายอยู่ 3 ตำแหน่ง พอเปรียบเทียบกับวิธีอื่นๆ แล้ว วิธีการผ่าตัดแบบเปิดถือเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด 

แต่การเลือกวิธีการผ่าตัดคุณหมอก็ไม่ได้บังคับว่าต้องเลือกทางไหนนะคะ คุณหมอจะให้ข้อมูลทางเลือกในการผ่าตัดทั้งหมดก่อน แล้วให้แนนด์มาร่วมกันตัดสินใจว่าแบบไหนจะเหมาะกับแนนด์มากที่สุด 

ซึ่งแนนด์เลือกการผ่าตัดเนื้องอกเต้านม ด้วยเทคนิค Wide Excision โดยระหว่างผ่าตัดคุณหมอจะใช้เครื่องอัลตราซาวด์ในการระบุตำแหน่งเนื้องอกไปด้วยค่ะ

ขั้นตอนผ่าตัดเนื้องอกเต้านมแบบเปิด

ในวันผ่าตัด ทีม HDcare ก็มาดูแลต้อนรับเราดีเหมือนเดิมเลยค่ะ โดยขั้นตอนแรกแนนด์จะต้องไปตรวจเช็กสุขภาพก่อนผ่าตัดว่าร่างกายเราพร้อมที่จะผ่าตัดรึเปล่า

ซึ่งการตรวจก่อนผ่าตัดก็จะมีการเจาะเลือดเพื่อเช็กค่าต่างๆ และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจค่ะ ถ้าหากร่างกายของเราพร้อม ก็สามารถเข้าแอดมิดบนห้องพักได้เลย ซึ่งผลตรวจของแนนด์ออกมาว่าทุกอย่างเป็นปกติดีค่ะ

ขั้นตอนผ่าตัดเนื้องอกเต้านมแบบเปิด

ระหว่างที่แอดมิดบนห้องพัก ทีม HDcare ก็มาคอยดูแล ให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการผ่าตัด แล้วเค้าก็ปล่อยให้เราพักผ่อนค่ะ

พอถึงเวลาที่จะต้องผ่าตัด ทางพยาบาลและทีม HDcare ก็มาพาเราไปที่หน้าห้องผ่าตัด คอยอยู่เป็นเพื่อนคลายความกังวลใจ ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าการผ่าตัดจะต้องออกมาราบรื่นมากๆ

บรรยากาศในห้องผ่าตัด แนนด์รู้สึกว่าไม่น่ากลัวเลย เพราะห้องผ่าตัดที่โรงพยาบาลวิมุตค่อนข้างทันสมัย ดูกว้าง ดูโล่ง ทุกอย่างเป็นสีขาว อุปกรณ์ทุกอย่างดูทันสมัยและมั่นใจว่าเราจะปลอดภัยมากๆ ค่ะ

สำหรับการผ่าตัดเนื้องอกเต้านม แนนด์เลือกเป็นการดมยาสลบค่ะ เพราะแนนด์ไม่อยากให้ตัวเองรับรู้การผ่าตัด ซึ่งพอเข้าห้องผ่าตัดไปแล้ววิสัญญีแพทย์ก็มาทำให้เราหลับไปค่ะ

การดูแลตัวเองหลังผ่าตัดเนื้องอกที่เต้านม

หลังจากผ่าตัดเนื้องอกเต้านม พอฟื้นตื่นขึ้นมาก็รู้สึกเจ็บค่ะ เป็นปกติที่หลังผ่าตัดจะเจ็บ แต่ก็ไม่ได้เจ็บจนทนไม่ได้นะคะ พอแนนด์บอกกับพยาบาลเค้าก็ให้ยาแก้ปวดเพิ่มก็รู้สึกสบายขึ้น ผ่อนคลายขึ้น จากนั้นพยาบาลก็พาขึ้นมาพักฟื้นต่อที่ห้องพักค่ะ

หลังการผ่าตัดเนื้องอกเต้านม คุณหมอให้แนนด์นอนพักฟื้นเพื่อดูอาการที่โรงพยาบาล 1 คืนค่ะ พอเช้าวันรุ่งขึ้น ทีมจาก HDcare ก็มาเยี่ยมแต่เช้าเลย จากนั้นคุณหมอก็เข้ามาอธิบายผลของการผ่าตัดให้แนนด์ฟังค่ะ

บริการ HDcare

คุณหมอเล่าว่า ตอนที่ดูผลตรวจจากการเอกซเรย์ก็จะเห็นภาพคร่าวๆ ว่าแต่ละก้อนเป็นแบบไหน แต่พอผ่าตัดออกมาจริงๆ ชิ้นเนื้อของก้อนเต้านมบางก้อน มันแตกย่อยออกไปอีก แต่คุณหมอก็ได้ผ่าตัดเอาออกไปจนหมด แนนด์ก็เลยสบายใจมากๆ ค่ะ

หมอมาเยี่ยมหลังผ่าตัด

จากนั้นคุณหมอก็แนะนำวิธีการดูแลตัวเองหลังตัดก้อนเนื้อที่เต้านมให้แนนด์ฟังอย่างละเอียดเลย ว่าควรจะล้างแผลแบบไหน ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ซึ่งหลักๆ คุณหมอก็จะให้งดการทำกิจกรรมที่ออกแรงมาก งดออกกำลังกาย งดยกของหนัก และอย่าให้แผลโดนน้ำค่ะ จากนั้นก็นัดมาดูแผลในอีก 1 อาทิตย์ค่ะ

รีวิวใช้บริการกับ HDcare

แนนด์คิดว่าการใช้บริการกับ HDcare มันดีกว่าการที่เรามาด้วยตัวเองค่ะ แถมยังดีกับคนที่ไม่มีเพื่อนหรือญาติมาเฝ้า เพราะเค้ามีพยาบาลและผู้ช่วยส่วนตัวเข้ามาดูแลให้คำแนะนำแบบใกล้ชิด

ทีม HDcare จะมาคอยต้อนรับถึงที่ พาไปตามจุดต่างๆ ของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเข้ามาปรึกษากับคุณหมอ วันผ่าตัด และวันพักฟื้น HDcare จะอยู่กับเราตลอด 

รีวิวใช้บริการกับ HDcare

ถ้าเราต้องมาโรงพยาบาลคนเดียว นอกจากจะต้องกังวลเรื่องโรคและการผ่าตัด ยังต้องมาคอยถามทางอีกว่าต้องไปติดต่อตรงไหน พอมี HDcare เค้าจะคอยดูแล เป็นธุระจัดการทุกขั้นตอน

ทุกครั้งที่มาโรงพยาบาลเรามีเพื่อนเป็น HDcare ก็รู้สึกประทับใจมาก ทีม HDcare แต่ละคนก็น่ารัก การใช้คำพูดดูอบอุ่น ไม่ได้ทางการมาก ไม่ได้มาแบบซีเรียสน้า แต่ HDcare มีความเป็นเพื่อนและอบอุ่น แนนด์ให้คะแนนเต็ม 100 เต็ม 10 เลยค่ะ

นอกจากนี้ เค้ายังมีบริการ PriorityCare ที่ทำให้เราไม่ต้องรอคิว ไม่ว่าจะไปลงทะเบียนตรงจุดไหน ต้องไปตรวจเช็กที่ขั้นตอนไหน PriorityCare จะช่วยให้เราได้รับบริการแบบทันทีไม่ต้องรอเลยค่ะ

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ไม่ต้องกังวล เพราะ HDcare ประสานงานให้หมด เช็กสิทธิ์ให้ทุกอย่างว่าประกันของเราคุ้มครองเท่าไหร่ ทาง HDcare ให้ส่วนลดเท่าไหร่ และยังจ่ายได้ทั้งเงินสด บัตรเครดิต รวมถึงผ่อนได้ 0% นานถึง 10 เดือน เป็นช่องทางที่สะดวกสบายมาก

แต่สิ่งที่ประทับใจสุดๆ ก็คือ หลังจากที่เราปรึกษากับคุณหมอรอบแรกไป พอกลับมาบ้านก็ได้ทำการบ้านเพิ่มเติมและมีข้อสงสัย มีคำถาม ทาง HDcare ก็นัดกับคุณหมอจี้ให้เรากลับเข้ามาปรึกษากับคุณหมออีกรอบเลย 

สำหรับการผ่าตัดเนื้องอกเต้านมครั้งนี้ เรามาทำที่โรงพยาบาลวิมุตค่ะ จริงๆ เรามาโรงพยาบาลวิมุตตั้งแต่ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมครั้งแรกเลย เพราะเป็นโรงพยาบาลใหม่ที่อยู่ใกล้คอนโด 

บรรยากาศของ โรงพยาบาลวิมุต

เมื่อปลายปีที่แล้วแนนด์เข้าแอดมิดที่โรงพยาบาลวิมุตเพราะเป็นโรคกระเพาะ ก็เห็นว่าเป็นโรงพยาบาลที่เดินทางสะดวกสบาย โปร่ง โล่ง สีของโรงพยาบาลสบายตามากๆ ความประทับใจจากการแอดมิดเมื่อปีที่แล้วก็ทำให้ไว้วางใจในการมาผ่าตัดเนื้องอกเต้านมในครั้งนี้ที่นี่ค่ะ

นอกจากนี้คุณหมอ คุณพยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ดูแลดีมากๆ พยาบาลเข้ามาเยี่ยมในห้องแอดมิดบ่อย คอยมาถามไถ่ถามความต้องการของเรา และที่ประทับใจคือ มีบอร์ดสำหรับให้เขียนโน้ตด้วย รู้ได้เลยว่าที่นี่อบอุ่นมากๆ 

ผู้ใช้บริการตัดเนื้องอกเต้านม ด้วยบริการจาก HDcare

ใครที่มีความกังวล หรือตรวจเจอความผิดปกติที่เต้านม คลำเจอก้อนที่เต้านม หรือตรวจเจอก้อนที่เต้านม แนนด์แนะนำให้รีบมาตรวจเช็กกับคุณหมอเลยค่ะ อย่าบอกว่าไม่ตรวจไม่เจอ เพราะถ้าเราตรวจเจอก็ถือว่าเจอเร็ว ไม่ว่าจะเจอในด้านไหนก็อยากให้รักษาให้เร็วที่สุด ไม่ต้องกังวลเรื่องการรักษาและค่าใช้จ่าย มันมีทางเลือกอยู่แล้ว ทั้งหมอและการชำระเงินกับ HDcare 

ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง ก็ทักไลน์หา HDcare พูดคุยปรึกษาเบื้องต้นกันก่อนว่าเราเหมาะกับรักษาแบบไหน มีสิทธิ์ประกันอะไรบ้าง มาปรึกษาออนไลน์ฟรีก่อนได้เลยค่ะ

Scroll to Top