review wedding health checks for women at nakornthon hospital by prapapun tudvarakoon4

รีวิวตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานสำหรับผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลนครธน

ช่วงต้นปีนี้เรากับแฟนเตรียมตัวกำลังจะมีน้องกันค่ะ ด้วยความที่คนในบ้านของเรามีประวัติการเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ทำให้แฟนกังวลว่าเราจะเป็นพาหะของโรครึเปล่า ซึ่งอาจจะถูกถ่ายทอดทางพันธุกรรมไปสู่ลูกได้ เราสองคนก็เลยอยากเช็กความพร้อมของร่างกายกันก่อนค่ะ

จากที่ได้หาข้อมูลมาโปรแกรมตรวจสุขภาพที่ครอบคลุมและตอบโจทย์คนที่กำลังเตรียมตัวจะมีน้องแบบพวกเรามากที่สุดคงจะเป็นโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานนั่นเอง จากนั้นแฟนเราก็เลยเสิร์ชหาแพ็กเกจโปรแกรมการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานในอินเทอร์เน็ตดู 

จนมาเจอกับ HDmall.co.th ซึ่งในนี้เค้ามีโปรโมชั่นราคาดีๆ ที่น่าสนใจรวมเอาไว้เยอะมากๆ พอได้เข้ามาหมวดหมู่ตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานแล้วก็ลองเปรียบเทียบราคาจากคลินิกและโรงพยาบาลต่างๆ ดูแล้วก็เห็นว่าถูกกว่าจองกับโรงพยาบาลโดยตรงเลย

แฟนเราก็ไม่รอช้าจองดีลผ่าน HDmall.co.th พร้อมทำนัดและจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตทันทีเลยค่ะ หลังจากนั้นจะมีคูปองการจองดีลส่งมาให้เราทางอีเมล เพื่อใช้ยืนยันตนกับทางโรงพยาบาลอีกที สะดวกมากๆ 

ในครั้งนี้เราเลือกใช้บริการ ตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน 11 รายการ สำหรับผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลนครธน ส่วนของแฟนจะเป็นโปรแกรมตรวจของผู้ชายโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งจะมีรายการตรวจทั้งหมด 10 รายการนะคะ

สาเหตุที่เราเลือกใช้บริการที่ โรงพยาบาลนครธน เพราะว่าเราทั้งคู่ใช้บริการกับทางโรงพยาบาลนครธนเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งทุกครั้งที่ไปใช้บริการก็รู้สึกประทับใจมากๆ ค่ะ ที่สำคัญก็ใกล้บ้าน เดินทางสะดวกด้วย

รายการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน

สำหรับรายการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานสำหรับผู้หญิง จะมีทั้งหมด 11 รายการ ดังนี้ค่ะ

  1. ตรวจร่างกายโดยสูตินรีแพทย์ (Gynecological Examination)
  2. ตรวจความสมบูรณ์เม็ดเลือด (CBC)
  3. ตรวจหมู่เลือด (Rh)
  4. ตรวจหมู่เลือด (ABO)
  5. ตรวจหาโรคทางพันธุกรรม-ธาลัสซีเมีย (Hb typing)
  6. ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี (HBsAg)
  7. ตรวจหาภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบบี (Anti HBs)
  8. ตรวจหาภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบซี (Anti HCV)
  9. ตรวจการติดเชื้อเอชไอวี (HIV)
  10. ตรวจหาเชื้อซิฟิลิส (VDRL)
  11. ตรวจหาภูมิคุ้มกันหัดเยอรมัน (Rubella IgG)

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน สำหรับผู้หญิง 

พอไปถึงที่ โรงพยาบาลนครธน เนื่องจากเรามีประวัติกับโรงพยาบาลแล้วก็สามารถเข้ามาที่ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตร เพื่อติตต่อยื่นคูปองการจองของ HDmall.co.th กับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยค่ะ 

โรงพยาบาลนครธน

หลังจากนั้นพยาบาลก็จะพาไปชั่งน้ำหนัก วัดอุณหภูมิ และวัดความดันก่อน เสร็จแล้วก็พาไปเก็บตัวอย่างเลือดไปส่งตรวจ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ สามารถกลับบ้านได้เลย 

ส่วนผลตรวจโรคทางพันธุกรรมและธาลัสซีเมียที่จะต้องรอผลประมาณ 2-3 วัน ก็เลยขอนัดมาฟังผลกับคุณหมอเป็นอาทิตย์ถัดไปแทน

ผลการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน สำหรับผู้หญิง

สำหรับผลตรวจของเราก็ออกมาปกติดีทุกอย่างเลยค่ะ ส่วนการเตรียมความพร้อมของร่างกายเพื่อจะมีน้อง คุณหมอก็แนะนำให้ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก พร้อมอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ รวมถึงให้กินวิตามินโฟลิกก่อนประมาณ 3 เดือน เพื่อช่วยลดความเสี่ยงภาวะพิการของทารกแต่กำเนิด

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานสำหรับผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลนครธน

ที่สำคัญก็คือคุณหมอยังแนะนำให้เรากับแฟนลองพยายามตั้งครรภ์ด้วยวิธีธรรมชาติประมาณ 6 เดือนกันดูก่อน ถ้าหลังจากนั้นยังไม่มีการตั้งครรภ์ก็อาจจะต้องปรึกษาคุณหมอเฉพาะทาง เพื่อวางแผนการมีน้องด้วยวิธีอื่นๆ ต่อไปค่ะ

บรรยากาศของโรงพยาบาลนครธน

บรรยากาศภายในโรงพยาบาลนครธน ก็สะอาดสะอ้าน ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นส่วนตัวดีค่ะ ส่วนเจ้าหน้าที่และพยาบาลของที่นี่ก็ให้บริการดีมาก สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอคิวนานเลย ด้านคุณหมอก็ให้คำแนะนำละเอียดมากๆ รู้สึกประทับใจเช่นเดิมเลย

ถ้าหากใครที่กำลังมองหาโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานแบบเราอยู่ ลองเข้ามาเลือกดูแพ็กเกจได้ที่ HDmall.co.th ก่อนได้นะคะ ในนี้เราสามารถเปรียบเทียบราคาจากโรงพยาบาลต่างๆ แถมยังสามารถซื้อดีลแล้วจองคิวทำนัดพร้อมกันได้อีกด้วย รับรองว่าครบจบในที่เดียวเลยค่ะ

Scroll to Top