pr kasemrad bangkhae hospital scaled

เกษมราษฎร์ บางแค ปรับโฉมครั้งใหญ่ จับมือ HD สตาร์ทอัพสุขภาพ ลุยตลาดผู้ป่วยทั้งไทย-ต่างด้าวผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

กรุงเทพฯ, กุมภาพันธ์ 2568 — โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค มุ่งหน้าเข้าถึงผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างด้าวในฝั่งธนบุรีและบริเวณใกล้เคียง ด้วยเดินหน้าปรับปรุงพื้นที่ให้บริการครั้งใหญ่ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ป่วย และด้วยการร่วมมือกับ HDmall แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมบริการจากคลินิกและโรงพยาบาล เพื่อเข้าถึงผู้ป่วยในโลกออนไลน์ได้มากขึ้น

ในปี 2567 ที่ผ่านมาโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคได้ปรับปรุงโครงสร้างและทัศนียภาพของโรงพยาบาลครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี โดยใช้งบประมาณกว่า 242 ล้านบาท การปรับปรุงในครั้งนี้ครอบคลุมทั้งส่วนอาคาร สถานที่ รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้รวดเร็ว ทันสมัย และรองรับจำนวนผู้ป่วยได้มากขึ้น

การปรับปรุงในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ป่วยชาวไทย แต่ยังช่วยรองรับกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มีบัตรชมพู (บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยที่กรมการปกครองออกให้) ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่มีความต้องการบริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจากกระทรวงแรงงาน ในเดือนธันวาคม 2566 พบว่าปัจจุบันมีแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในประเทศไทยมากกว่า 2.6 ล้านคน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล การขยายบริการให้ครอบคลุมประชากรกลุ่มนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญที่โรงพยาบาลคำนึงถึง

“เราต้องการให้โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคเป็นแบบอย่างของการดูแลผู้ป่วยทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมและมีคุณภาพ โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ตามปรัชญาของโรงพยาบาลอย่าง ดูแลใกล้ชิด สนิทเหมือนญาติ” นายแพทย์อนันต์ กมลเนตร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลและประธานศูนย์เงินสด โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคกล่าว “และเรามั่นใจจากประสบการณ์ทำงานของทีม HDmall ว่าจะช่วยแนะนำบริการที่มีคุณภาพของเราให้กับผู้ป่วยอย่างเหมาะสม ให้ข้อมูลและดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดีก่อนที่จะส่งต่อมาให้ทางโรงพยาบาลดูแล”

HDmall เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมบริการจากคลินิกและโรงพยาบาลกว่า 2,500 แห่ง และได้ช่วยให้ลูกค้ากว่า 400,000 คนได้เจอบริการที่เหมาะสม เพื่อดูแลสุขภาพตัวเองและครอบครัวตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โดยมีบริการครอบคลุมตั้งแต่สุขภาพ ทำฟัน ความงาม และการผ่าตัด รวมกว่า 30,000 แพ็กเกจ และเป็นสตาร์ทอัพไทยที่ทั้งนิตยสารระดับโลกอย่าง Forbes และ Fast Company จับตามอง

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา HDmall ได้เปิดตัว จิ๊บ AI ตอบไวเรื่องสุขภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ของ HDmall สอบถามและหาข้อมูลทางสุขภาพที่ถูกต้องได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งแม้ตอนนี้จะให้บริการแต่ภาษาไทย แต่ทางทีมของ HDmall ก็มีแผนที่จะขยายบริการไปยังภาษาอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทั้งผู้ใช้และสถานพยาบาลอีกด้วย 

แม้ปัจจุบัน HDmall จะยังไม่มีระบบตอบคำถามในภาษาอื่นๆ แต่การเลือกใช้บริการ HDmall จะช่วยให้ผู้ใช้หาและเปรียบเทียบบริการที่ต้องการได้ง่ายมากขึ้น ลดความยุ่งยากในการติดต่อกับสถานพยาบาลโดยตรง ผ่านการให้รายละเอียดแพ็กเกจที่ชัดเจนและแอดมินที่พร้อมให้คำแนะนำ ตั้งแต่การเลือกแพ็กเกจไปจนถึงการทำนัดหมาย

“ตอนนี้เรามีคนไทยเดือนละหลายล้านคนเข้ามาหาข้อมูลและบริการสุขภาพที่ HDmall เราหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ลูกค้าของเรามีตัวเลือกในฝั่งธนบุรีที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสมเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ทาง HD จะได้ขยายตลาดไปยังคนต่างด้าวที่ทำงานในไทยอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าตื่นเต้นและสำคัญในการที่จะทำให้บริการสุขภาพเข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่เราตั้ง HDmall ขึ้นมา” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว

ในอนาคต โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค ยังมีแผนขยายบริการตรวจสุขภาพแบบกลุ่ม (B2B) ที่ตอบโจทย์องค์กรและสถานประกอบการในเขตฝั่งธนบุรี เพื่อสนับสนุนให้นายจ้างสามารถดูแลสุขภาพของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามกฎหมายแรงงาน

ตอนนี้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลบริการต่างๆ รวมทั้งเปรียบเทียบราคา ผ่อนชำระค่าบริการ ไปจนกระทั่งการทำนัดหมายกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคได้แล้ว ที่เว็บไซต์ HDmall.co.th 

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2562โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 400,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้เจอข้อมูลที่ถูกต้องและบริการทางสุขภาพที่เหมาะกับตัวเองที่สุด โดยได้รวบรวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามจากกว่า 2,500 แห่งทั่วไทยมาไว้ในที่เดียวทำให้ผู้ใช้กว่า 400,000 คนเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักผ่านเว็บไซต์และแอปของ HDmall

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2563 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2565 และพึ่งระดมทุนได้ 7.8 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จํากัด (มหาชน) ซึ่งได้ก่อตั้งและเปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2527 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการด้านสุขภาพกับประชาชนในชุมชน 

แต่ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของผู้นําทําให้ในปัจจุบันโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ได้มีการขยายสาขาและมีโรงพยาบาลในเครือมากถึง 11 โรงพยาบาล

โดยโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกันตน ประกันสังคมมายาวนาน จนในปัจจุบันมีจํานวนผู้ประกันตนเลือกเป็นสถานพยาบาลที่ให้ดูแลรักษาสุขภาพมากที่สุดในย่านฝั่งธนบุรี 

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพในทุกๆ ด้าน ทั้งในด้านการขยายพื้นที่ในการรองรับผู้ป่วย ทำให้ทางโรงพยาบาลมีแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา มีบุคลากรในหลากหลายวิชาชีพ มีเครื่องมือที่ทันสมัยเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วย

Scroll to Top