ตรวจไทรอยด์ ที่ รพ. เปาโล เกษตร

ตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์ เช็กความผิดปกติ ที่ รพ. เปาโล เกษตร

ทุกคนรู้มั้ยคะว่าไทรอยด์สามารถถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้! ใครที่รู้ว่าคนในครอบครัวมีประวัติการเป็นไทรอยด์ก็ควรจะรีบมาตรวจคัดกรองไว้ก่อนเลยค่ะ

เราเองก็มีคุณแม่ที่ป่วยเป็นไทรอยด์อยู่เหมือนกัน และหลังจากที่คุณแม่ตรวจพบไทรอยด์ประมาณ 5 ปี พี่สาวของเราก็ตรวจเจอไทรอยด์อีก 

เราเลยกังวลว่าตัวเองจะมีความเสี่ยงเป็นไทรอยด์ได้ เลยพยายามไปตรวจเช็กไทรอยด์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตอนนี้ก็ตรวจมา 3 ครั้งแล้วค่ะ ส่วนวิธีที่เคยตรวจก็จะเป็นการเจาะเลือดเพียงอย่างเดียว

แต่ในปีนี้เราตั้งใจว่าจะตรวจไทรอยด์ด้วยวิธีอัลตราซาวด์เพิ่มด้วย เพราะได้ศึกษาข้อมูลมาแล้วว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถตรวจดูรอยโรคในต่อมไทรอยด์ได้ 

เราเลยเลือกมาตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลเปาโล เกษตร โดยจองแพ็กเกจกับ HDmall.co.th เนื่องจากที่นี่เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียงมานาน ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้บ้าน ที่สำคัญคือเค้ามีโปรโมชั่นราคาพิเศษบน HDmall.co.th อยู่ด้วย

โรงพยาบาลเปาโล เกษตร

รีวิวตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์ ที่ รพ. เปาโล เกษตร

เมื่อถึงวันนัดหมาย ก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลเปาโล เกษตร ได้เลยค่ะ ซึ่งโรงพยาบาลเดินทางสะดวกมากๆ ใครที่ไม่ได้มาโดยรถส่วนตัว ก็สามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเสนานิคม ทางออก 2 ได้เลย

พอมาถึงโรงพยาบาล ก็เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ลงทะเบียนและยื่นคูปองที่ได้รับจาก HDmall.co.th ให้เจ้าหน้าที่ดู จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ลงทะเบียนลูกค้าใหม่ก่อนนิดหน่อยค่ะ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว พี่พยาบาลจะพาไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดความดันต่อ จากนั้นก็เข้าไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพได้เลย

ขั้นตอนการวัดความดัน

ขั้นตอนการปรึกษาคุณหมอและตรวจคัดกรองเบื้องต้น

อันดับแรกคุณหมอจะซักประวัติของเราก่อนว่ามีอาการผิดปกติอะไร? มีคนในครอบครัวเป็นไทรอยด์มั้ย? ทำไมถึงอยากมาตรวจไทรอยด์?

เราก็เล่าให้คุณหมอฟังไปว่า ตอนนี้เรายังไม่มีอาการผิดปกติอะไร แต่พอดีมีคุณแม่และพี่สาวเป็นไทรอยด์ เลยกังวลว่าโรคนี้จะส่งต่อผ่านพันธุกรรมมาถึงเราได้

คุณหมอเลยอธิบายให้ฟังว่า ปกติแล้วคนที่มีความเสี่ยงเป็นไทรอยด์ จะต้องมีอาการใจสั่น เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย น้ำหนักขึ้นลงผิดปกติ ประจำเดือนมาผิดปกติ มีเหงื่อออกมือ มีอาการผมร่วง ผิวแห้ง หรือตาโปน

แต่ถ้าเกิดใครที่ไม่มีอาการผิดปกติเหล่านี้แต่มีคนในครอบครัวเป็นไทรอยด์ อันนี้ก็ถือว่ามีความเสี่ยงที่ไทรอยด์จะส่งต่อผ่านพันธุกรรมได้เหมือนกัน ซึ่งคุณหมอก็แนะนำให้ควรมาตรวจไทรอยด์ปีละ 1 ครั้ง รวมถึงควรสังเกตตัวเองว่ามีก้อนเนื้อที่คอด้วยมั้ยค่ะ

ปรึกษาหมอตรวจไทรอยด์

พอพูดคุยกับคุณหมอเสร็จแล้ว ก่อนที่จะไปเจาะเลือดและตรวจอัลตราซาวด์ คุณหมอจะตรวจคัดกรองเบื้องต้นให้ก่อน

โดยคุณหมอจะใช้เครื่องมือทางการแพทย์มาตรวจดูโพรงจมูกเพื่อเช็กช่องทางเดินหายใจ และให้อ้าปากพร้อมกับแลบลิ้นออกมาเพื่อตรวจทางเดินกล่องเสียง

ขั้นตอนการตรวจไทรอยด์

หลังจากตรวจคัดกรองเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็ไปเจาะเลือดและตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์กันเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ขั้นตอนการเจาะเลือด ที่นี่เค้าก็มีห้องสำหรับเจาะเลือดโดยเฉพาะเลยค่ะ พอเราเข้ามาข้างในห้องแล้ว พี่พยาบาลก็จะให้วางแขนลงบนเบาะรองแล้วนำสายมารัดที่ต้นแขน พอหาเส้นเลือดเจอก็จะทำการเจาะเลือดเลย

เราจะบอกว่าพี่พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บสักนิด หลังจากเจาะเลือดเสร็จแล้วก็ไปตรวจอัลตราซาวด์กันต่อค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์ ขั้นตอนนี้คุณหมอจะทำการตรวจอัลตราซาวด์ให้บริเวณลำคอค่ะ โดยก่อนตรวจคุณหมอจะให้ใส่หมวกคลุมผมและใส่หน้ากากอนามัยก่อน

ขั้นตอนต่อมา คุณหมอจะให้ขึ้นมานอนบนเตียงพร้อมกับลงเจลเพื่อเป็นสื่อนำคลื่นอัลตราซาวด์บริเวณลำคอ หลังจากนั้นก็จะหรี่แสงไฟในห้องและเริ่มทำการตรวจอัลตราซาวด์เลย

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์

ระหว่างที่ตรวจอัลตราซาวด์ คุณหมอจะทำการบันทึกภาพฟิล์มอัลตราซาวด์ไปด้วยเพื่อใช้สำหรับอ่านผลตรวจ โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ รวดเร็วมากๆ

หลังจากตรวจเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว พี่พยาบาลก็แจ้งว่าจะต้องรอฟังผลตรวจประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างนี้สามารถไปนั่งพักหาอะไรกินรอก่อนได้เลย

ผลการตรวจไทรอยด์

หลังจากรอผลตรวจประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็ได้เข้ามาฟังผลตรวจกับคุณหมอแล้วค่ะ ซึ่งผลตรวจเลือดและอัลตราซาวด์ที่ออกมา ค่าฮอร์โมนไทรอยด์ก็ทำงานปกติดี รวมถึงไม่พบก้อนเนื้อผิดปกติที่ต่อมไทรอยด์ด้วย สรุปแล้วก็คือเรายังไม่มีความเสี่ยงเป็นไทรอยด์ค่

พอรู้ผลตรวจแบบนี้แล้วก็ทำให้เรารู้สึกโล่งใจมากขึ้น แต่ก็ยังคงต้องกลับมาคอยตรวจเช็กไทรอยด์แบบนี้อยู่เสมอๆ เพราะอนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ

ผลตรวจไทรอยด์

บรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล เกษตร

สำหรับบรรยากาศของโรงพยาบาลเปาโล เกษตร ก็เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานมากๆ ค่ะ ด้านในมีพื้นที่กว้างขวาง มีการจัดแบ่งห้องเป็นสัดส่วนชัดเจน มีป้ายบอกทางและป้ายห้องต่างๆ ทำให้หาง่าย สะดวกสบายเวลาใช้บริการ

ส่วนด้านการให้บริการของที่นี่ เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนก็น่ารัก เป็นกันเอง คอยให้ความช่วยเหลือและดูแลเราอยู่ตลอดทุกขั้นตอน คุณหมอเองก็เก่ง มีความชำนาญ ตรวจละเอียด โดยรวมแล้วรู้สึกประทับใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลเปาโล เกษตร

สำหรับใครที่มีอาการเสี่ยงเข้าข่ายเป็นไทรอยด์หรือมีคนในครอบครัวเป็นไทรอยด์ เราแนะนำให้มาตรวจอัลตราซาวด์ไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลเปาโล เกษตร เลยค่ะ ตรวจไว้ก่อนชัวร์กว่า 

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปจองแพ็กเกจราคาสุดคุ้มที่ HDmall.co.th ได้เลยนะคะ แอบกระซิบนิดนึงว่านอกจากแพ็กเกจตรวจไทรอยด์แล้ว เค้ายังมีแพ็กเกจตรวจสุขภาพอื่นๆ ของ โรงพยาบาลเปาโล เกษตร ให้เลือกอีกเพียบ รับรองถูกใจแน่นอนค่ะ

Scroll to Top