review treatment knee injecting platelet prp at moves d clinic by suthep klomklao and anong phongthongcharean256

รีวิวประสบการ์รักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic

ปัญหายอดฮิตของชาวสว. สูงวัยคงหนีไม่พ้นอาการข้อเข้าเสื่อม ใครที่กำลังรู้สึกปวดเข่ามากจนทนไม่ไหว เริ่มกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน และส่งผลต่อบุคลิกภาพ ต้องรีบมารักษาอาการนี้ด่วนๆ !!!

การรักษาข้อเข่าเสื่อม ปัจจุบันมีให้เลือกหลายวิธีมากๆ แต่วิธีที่ทำได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน และไม่ต้องผ่าตัดก็คือการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ในบทความนี้จะมาแชร์ประสบจริงจากการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic กัน อยากรู้ว่าเป็นยังไง ตามมาอ่านกันได้เลย!

Moves D Clinic

ประสบการณ์รักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP จากคุณสุเทพ

คุณสุเทพ: ด้วยความที่ตอนนี้ผมอายุเข้าเลข 6 แล้ว ทำให้เวลาเดินลงน้ำหนักเยอะๆ จะรู้เจ็บแปล๊บๆ เสียวๆ ที่หัวเข่าข้างซ้าย เวลาขึ้นลงบันไดก็ต้องสาวราวบันไดขึ้นลงเองเป็นประจำ แถมตอนเดินยังมีอาการเหมือนจะล้มลง ไม่มีแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงอยู่ตลอดอีก เป็นปัญหาที่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันมากๆ ผมเลยอยากหาวิธีการรักษาดูครับ

ตอนแรกผมก็มีความคิดว่าอยากจะผ่าตัดเข่าให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยนะ แต่สุดท้ายก็ได้มาเจอกับการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic ก่อน ซึ่งจริงๆ ตอนนั้นผมเองก็ยังไม่รู้หรอกว่าโปรแกรมนี้คืออะไร แต่เห็นว่าน่าสนใจดีก็เลยลองโทรเข้าไปสอบถามข้อมูลกับทางคลินิกดู

รีวิวรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP โดยคุณสุเทพ

คุณอนงค์: แม่ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เวลาเดินแล้วรู้สึกเจ็บเข่าข้างซ้ายแปล๊บๆ ส่วนเข่าข้างขวาก็มีอาการยืดแล้วเจ็บ ขาแข็งจนงอไม่ได้ ต้องคอยใช้มือช่วยจับขายืดออกอยู่ตลอด

หนักไปกว่านั้นคือแม่มักจะสะดุ้งตื่นกลางดึกอยู่บ่อยๆ เพราะรู้สึกปวดเข่ามากจนทนไม่ไหว บวกกับช่วงหลังๆ เริ่มมีอาการเข่าบวมและร้อนมากขึ้น ทำให้นอนต่อไม่ได้ ซึ่งอาการเหล่านี้ก็เป็นมานานหลายปีแล้วค่ะ ยิ่งปล่อยไว้ก็ยิ่งรุนแรงขึ้นทุกวัน

รีวิวรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP โดยคุณอนงค์

ทำไมถึงเลือกรักษาข้อเข่าเสื่อม ที่ Moves D Clinic

คุณสุเทพ: ตอนที่ผมโทรเข้าไปปรึกษากับทาง Moves D Clinic เจ้าหน้าที่ก็ให้ข้อมูลและให้ความรู้ดีมากครับ ก่อนที่จะเข้าไปปรึกษาคุณหมอ ผมก็ลองเช็กข้อมูลของคลินิกดูก่อนว่ามีคนมารักษาเยอะมั้ย รักษาดีมั้ย ซึ่งหลายๆ คนก็มาคอมเมนต์ว่าที่นี่รักษาดี ผมเลยมั่นใจและลองนัดเข้าไปปรึกษากับคุณหมอดู

ตอนที่เข้าไปปรึกษาคุณหมอ ก็ให้คำปรึกษาได้ละเอียด ครบถ้วน คุณหมอมีความชำนาญ บรรยากาศภายในคลินิกก็ดูดีไปหมด พอเห็นแบบนี้แล้วผมเลยไม่ลังเล ตัดสินใจเลือกรักษาข้อเข่าเสื่อมที่นี่เลยครับ

รักษาข้อเข่าเสื่อมที่ไหนดี

คุณอนงค์: ของแม่โชคดีที่ลูกเขยเคยฉีด PRP รักษาข้อเข่าเสื่อมมาก่อนค่ะ และผลลัพธ์ที่เค้าได้ก็เป็นที่น่าพอใจ เลยแนะนำให้แม่ลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอ ที่ Moves D Clinic ดู

ซึ่งพอแม่ได้ลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอแล้วก็รู้สึกประทับใจมากๆ เพราะที่นี่เค้าดูแลรักษาโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ แถมยังเป็นการรักษาข้อเข่าเสื่อมโดยไม่ต้องผ่าตัดอีก แม่เลยมั่นใจเลือกใช้บริการที่นี่ค่ะ

โปรแกรม PRP คืออะไร?

คุณสุเทพ: จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง โปรแกรม PRP (Platelet-Rich Plasma) ก็เป็นการรักษาที่ใช้เลือดของตัวเราเองมาสกัดเอาเกล็ดเลือด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสมานแผลและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ จากนั้นก็นำเกล็ดเลือดเข้มข้นมาฉีดเข้าไปในบริเวณข้อเข่าที่เสื่อม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมและฟื้นฟูเนื้อเยื่อที่สึกหรอครับ

PRP คืออะไร

ขั้นตอนรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP 

คุณสุเทพ: เริ่มแรกคุณหมอจะซักประวัติและสอบถามอาการก่อนว่ามีอาการยังไง ปวดตรงไหน เป็นมานานหรือยัง จากนั้นก็ตรวจอัลตราซาวด์และตรวจเช็กบริเวณเข่าให้

ซึ่งจากที่คุณหมอตรวจเช็กดูแล้ว ข้อเข่าของผมก็เป็นอาการข้อเข่าอักเสบระยะแรกเริ่มต้นเท่านั้นครับ ยังไม่จำเป็นต้องผ่าตัด คุณเลยแนะนำให้ฉีด RPP และรักษาประมาณ 6 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

พอปรึกษากับคุณหมอเรียบร้อย ในวันที่จะทำการรักษา PRP คุณหมอจะเก็บเลือดของเราไปปั่นแยกชั้น โดยขั้นตอนนี้พยาบาลจะให้นอนลงบนเตียงและทำการเก็บเลือดในปริมาณที่เพียงพอต่อการรักษา จากนั้นก็นำเลือดที่ได้ไปปั่นแยกชั้น ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จแล้วครับ

PRP เข่า

ระหว่างที่นำเลือดไปปั่นแยกชั้นก็ไปกายภาพบำบัดรอได้เลย ซึ่งในเคสของผมทางนักกายภาพฯ จะใช้วิธีกายภาพบำบัดด้วยเครื่อง Shockwave ร่วมกับการทำเลเซอร์ และปิดท้ายด้วยการยกขาทีละข้างขึ้นสุดและค่อยๆ ผ่อนขาลงช้าๆ

หลังจากได้เกล็ดเลือดเข้มข้นแล้ว คุณหมอก็จะให้มานอนชันเข่าขึ้นบนเตียงพร้อมกับเช็ดทำความสะอาดบริเวณหัวเข่าและเริ่มฉีด PRP เข้าไปที่หัวเข่าเลย

ขั้นตอนการทำ PRP รักษาข้อเข่าเสื่อม

คุณอนงค์: ในส่วนของแม่ก็มีขั้นตอนต่างๆ เหมือนคุณสุเทพเลยค่ะ ตอนคุณหมอประเมินก็บอกว่า ข้อเข่าของแม่ยังไม่สึกมาก เป็นอาการข้อเข่าอักเสบระยะแรกเริ่มเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด โดยคุณหมอแนะนำให้รักษาด้วยการฉีด PRP ทั้งหมด 6 ครั้งเหมือนกันค่ะ

PRP เจ็บไหม

ผลลัพธ์หลังรักษาข้อเข่าเสื่อม

คุณสุเทพ: หลังจากรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ผมก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่ 2-3 เลยครับ สามารถกลับมาเดินได้เองโดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าพยุง แถมอาการปวดเข่าแปล๊บๆ ก็หายไปเลย ไม่น่าเชื่อว่าการฉีด PRP แค่ 3 ครั้งจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนขนาดนี้ แต่พอฉีดครบทั้งหมด 6 ครั้ง ผมก็สามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ ตอนนี้ขึ้นลงบันไดได้สบาย ไม่ต้องใช้มือจับราวบันไดช่วยอีกต่อไป ประทับใจมากๆ ครับ

PRP รักษาข้อเข่าเสื่อมดีไหม

คุณอนงค์: ไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่าแม่ฉีด PRP รักษาข้อเข่าเสื่อมไปแค่ครั้งเดียวก็รู้สึกว่าอาการปวดเข่าเริ่มดีขึ้นแล้ว ยิ่งมาฉีดครั้งที่ 2 อาการเข่าติด ขาแข็งก็หายไปเลย ไม่ต้องใช้มือช่วยจับขายืดออกอีกต่อไป ดีใจมากๆ

จนตอนนี้แม่ก็รักษาข้อเข่าเสื่อมด้วยโปรแกรม PRP ครบ 6 ครั้งแล้วค่ะ อาการปวดเข่าที่เคยมีตอนนี้หายไปหมด กลับมาเดินได้ปกติ งอเข่าได้เกือบ 100% หลังจากนี้ก็จะต้องปฏิบัติตนและทำกายภาพบำบัดตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดต่อไปค่ะ

ผลลัพธ์หลังทำ PRP เข่า

หลังฉีด PRP มีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้อีกไหม? 

คุณอนงค์: หลายคนที่สงสัยว่าหลังฉีด PRP จะมีโอกาสกลับมาอักเสบหรือเป็นข้อเข่าเสื่อมซ้ำได้หรือไม่ จากที่คุณหมอให้ความรู้มา หลังจากรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ไปแล้วยังมีโอกาสกลับมาอักเสบซ้ำได้อยู่

แต่ทั้งนี้คุณหมอก็บอกว่า เมื่อกลับมาเป็นซ้ำอีกครั้ง อาการจะไม่ได้รุนแรงมากเท่ากับครั้งก่อนๆ และอาจจะรู้สึกแค่ปวดๆ ตึงๆ บริเวณข้อเข่าเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ

วิธีดูแลข้อเข่าไม่ให้กลับมาอักเสบ

คุณสุเทพ: ถ้าหากไม่อยากให้ข้อเข่ากลับมาอักเสบซ้ำ คุณหมอก็แนะนำว่าให้ควบคุมน้ำหนัก เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงของมัน ของทอด และอาหารที่มีไขมันสูง รวมถึงควรออกกำลังกายเบาๆ ควบคู่กันไปด้วยครับ

นอกจากนี้ก็ควรทำกายภาพบำบัดตามที่คุณหมอแนะนำเป็นประจำ กินอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจนในมวลกระดูก เช่น แคลเซียม, วิตามินซี, วิตามินดี และแมกนีเซียม เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยป้องกันอาการข้อเข่าเสื่อมไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำได้แล้วครับ

ความประทับใจจากการใช้บริการ ที่ Moves D Clinic

คุณสุเทพ: สำหรับการมาใช้บริการ ที่ Moves D Clinic ผมก็ประทับใจอะไรหลายๆ อย่างเลยครับ โดยเฉพาะคุณหมอที่มีความชำนาญ ให้คำปรึกษาละเอียด ประเมินปัญหาได้ตรงจุด มีความใส่ใจ จากที่เราไม่เข้าใจว่าการรักษานี้คืออะไร คุณหมอก็ทำให้ผมมีความกระจ่างขึ้นมา แถมผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาดีมากๆ ครับ

ผู้ใช้บริการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic

คุณอนงค์: ของแม่ก็ประทับใจในตัวคุณหมอมากๆ ค่ะ บริการดี เอาใจใส่ดี พูดจาเพราะ คอยเป็นห่วงเป็นใยตลอด หลังจากฉีด PRP ก็คอยโทรมาถามติดตามอาการอยู่เรื่อย แถมยังให้คำแนะนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี บรรยากาศคลินิกดูสวยงาม สะอาดสะอ้าน โดยรวมแล้วประทับใจมากค่ะ

รีวิวจากผู้ใช้บริการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic

บรรยากาศของ Moves D Clinic

สุดท้ายนี้ใครที่มีอาการปวดข้อเข่า งอขาไม่ได้ เดินไม่คล่องตัว อย่าปล่อยทิ้งไว้นานนะคะ รีบมาปรึกษาและวางแผนการรักษากับคุณหมอดีกว่า 

ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาปรึกษาและวางแผนการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic ได้เลยค่ะ ที่นี่เค้าดูแลดีมาก คลินิกได้มาตรฐาน ดูแลรักษาโดยแพทย์และนักกายภาพฯ ผู้ชำนาญการ

รีวิวรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วยโปรแกรม PRP ที่ Moves D Clinic

แต่ถ้าใครที่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ไม่อยากจ่ายเงินเป็นก้อน ตอนนี้ทาง Moves D Clinic ก็มีโปรโมชั่นที่สามารถผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน เพียงแค่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ของทางคลินิกว่าจะใช้บริการผ่อนชำระกับ HDpay เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

Scroll to Top