review influenza vaccine 4 strains at mmcksv by tanawat tessathan11 scaled

รีวิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

หลายคนอาจคิดว่าไข้หวัดใหญ่เป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา ป่วยไม่กี่วันเดี๋ยวก็คงหายไปเอง แต่ความจริงแล้วไข้หวัดใหญ่นั้นอันตรายกว่าที่คิด ถ้าคนที่ร่างกายอ่อนแอหรือมีโรคประจำตัวเป็นไข้หวัดใหญ่ขึ้นมา อาการก็อาจจะหนักกว่าปกติและร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

ผมเองก็เป็นคนนึงที่ป่วยบ่อยมาก ถึงแม้ว่าจะดูแลสุขภาพของตัวเป็นอย่างดีแต่ก็ยังละเลยการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่อยู่ พอเห็นว่าช่วงนี้ไข้หวัดใหญ่ระบาดหนัก ผมเลยอยากไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพื่อป้องกันไว้ก่อนครับ

โดยครั้งนี้ผมเลือกฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ที่ มิตรมวลชนคลินิก เนื่องจากเป็นแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ ราคาดี แถมมิตรมวลชนคลินิกยังมีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการด้วย

รีวิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

สำหรับสาขาที่ผมเลือกเข้ามาใช้บริการก็คือ มิตรมวลชนคลินิก สาขาบางชันครับ พอมาถึงที่คลินิกก็เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่และลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อนใช้บริการได้เลย

มิตรมวลชนคลินิก สาขาบางชัน

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะให้วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง พร้อมกับซักประวัติถึงโรคประจำตัวและอาการแพ้ยาเล็กน้อย จากนั้นก็จะพาเข้าไปด้านในห้องฉีดวัคซีนวัคซีนเลยครับ

เข้าใช้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ขั้นตอนการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ขั้นตอนการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก็ไม่มีอะไรมากครับ พี่พยาบาลจะให้นั่งลงบนเก้าอี้ จากนั้นก็ถามว่าเราถนัดแขนข้างไหน เพื่อที่พี่พยาบาลจะได้ฉีดวัคซีนตรงแขนข้างที่ไม่ค่อยใช้งานให้ เนื่องจากหลังฉีดวัคซีนอาจมีอาการปวดแขนนิดหน่อย

หลังจากนั้นพี่พยาบาลจะนำสำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดทำความสะอาดบริเวณต้นแขน เสร็จแล้วก็เริ่มฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข้าไปเลย

ขั้นตอนการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ความรู้สึกระหว่างฉีด ผมจะบอกว่าชิลมากครับ ไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด พี่พยาบาลที่นี่เค้ามือเบามากจริงๆ โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นพี่พยาบาลก็แนะนำว่าควรมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เป็นประจำทุกปี ปีละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการอัปเดตวัคซีนอยู่เรื่อยๆ ครับ

อาการหลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

อาการหลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ส่วนมากแล้วหลังฉีดจะรู้สึกมีไข้เล็กน้อย ปวดเมื่อยตามตัว และมีอาการบวมแดงตรงบริเวณที่ฉีดนิดหน่อย แต่อาการจะค่อยๆ หายไปเองภายใน 1-2 วัน 

อย่างผมเองก็มีอาการปวดตึงบริเวณแขนนิดหน่อย และมีไข้อ่อนๆ ช่วงค่ำ แต่พอตื่นมาอีกวันนึง อาการพวกนี้ก็หายไปแล้ว ชิลๆ เลยครับ

หลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

บรรยากาศของ มิตรมวลชนคลินิก

สำหรับบรรยากาศของมิตรมวลชนคลินิก สาขาบางชัน ด้านในก็สะอาดมากๆ เข้าไปแล้วไม่รู้สึกเหมือนมาคลินิกเลย เพราะที่นี่มีบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งสวยงาม มีการแบ่งห้องเป็นสัดส่วนชัดเจน ให้ความเป็นส่วนตัว และไม่รู้สึกอึดอัด

ในส่วนของการให้บริการ พี่เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนก็น่ารักมาก พูดเพราะ ใจดี เป็นกันเองสุดๆ ใครที่กลัวเข็มก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะพี่พยาบาลมือเบามากจริงๆ ครับ

ผู้ใช้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

ใครที่คิดว่าวัคซีนไข้หวัดใหญ่ไม่สำคัญ ไม่จำเป็นต้องฉีด บอกเลยว่ากำลังคิดผิด ผมแนะนำให้มาฉีดป้องกันไว้ก่อนดีกว่า ดีกว่าป่วยแล้วอาการหนักนะครับ

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปจองแพ็กเกจฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ที่ มิตรมวลชนคลินิก ผ่าน HDmall.co.th ได้เลยครับ ที่แนะนำให้จองผ่านเว็บนี้ก็เพราะว่าเค้ามีโปรโมชั่นราคาพิเศษอยู่ รับรองคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

Scroll to Top