review stroke screening program at phyathai nawamin hospital by sasiwan promjan6

รีวิวตรวจโรคหลอดเลือดสมอง ที่ โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์

สาเหตุที่เรามาตรวจคัดกรองโรคหลอดเลือดสมองหลักๆ ก็คือ ไม่นานมานี้ ก่อนเข้านอนเรามักจะมีอาการปวดหัวอยู่บ่อยๆ อาการนี้เป็นๆ หายๆ มาพักใหญ่เลย ทำให้เรากังวลกลัวว่าจะเป็นโรคหลอดเลือดสมองไม่รู้ตัวรึเปล่า

โดยปกติแล้วเราจะจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th เป็นประจำอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็เช่นกันค่ะ เราเลือกใช้บริการ ตรวจคัดกรองโรคหลอดเลือดสมอง 14 รายการ ที่ โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ เพราะเคยไปรับบริการแล้วประทับใจ แถมรายการตรวจก็ครอบคลุมทั้งเฉพาะทางด้านสมองและมีตรวจสุขภาพทั่วไปด้วย เป็นแพ็กเกจที่ตอบโจทย์และคุ้มค่ามากๆ ค่ะ 

ขั้นตอนการจองดีลก็ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ เราเลือกจองและจ่ายผ่านบัตรเครดิตกับแอดมินผ่านทางไลน์ @HDcoth หลังจากนั้นก็จะมีคูปองส่งให้เราทางอีเมล เพื่อไปยื่นเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลได้เลย

เนื่องจากเรายังไม่เคยตรวจ MRI และ MRA Brain มาก่อน ก็เลยลองข้อมูลก่อนไปรับบริการค่ะ ทำให้ได้รู้ว่าเป็นการเอกซเรย์สมองและตรวจหลอดเลือดสมองด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า การทำ MRI 

การทำ MRI จะตรวจหาความผิดปกติของหลอดเลือดที่ไม่อันตรายต่อคนไข้เลย เพราะไม่มีรังสีเอกซ์และไม่ต้องใส่อุปกรณ์สวนหลอดเลือด ที่สำคัญการเอกซเรย์ด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า MRI ยังสามารถแสดงภาพแบบสามมิติของเส้นเลือดสมอง เนื้อสมองและก้อนเนื้อต่างๆ ได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

รีวิวตรวจคัดกรองโรคหลอดเลือดสมอง ที่ รพ. พญาไท นวมินทร์

พอมาถึงที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์แล้ว ก็สามารถไปติดต่อยื่นคูปองที่ศูนย์สมองและกระดูกสันหลัง ชั้น 1 ได้เลย เพราะเรามีประวัติกับโรงพยาบาลอยู่แล้ว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งรายการที่จะต้องตรวจทั้งหมดว่ามีอะไรบ้าง

โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์

ขั้นตอนแรก พยาบาลจะตรวจวัดความดันโลหิต ชั่งน้ำหนัก และวัดส่วนสูงให้ก่อนค่ะ จากนั้นก็พาไปเจาะเลือด เพื่อนำตัวอย่างเลือดของเราไปใช้วิเคราะห์ผลตรวจสุขภาพทั่วไป พอเจาะเลือดเสร็จแล้วพยาบาลจะให้ลงไปกินข้าวที่ศูนย์อาหารด้านล่าง 

ขั้นตอนการเจาะเลือด ตรวจโรคหลอดเลือดสมอง

เพราะก่อนรับการตรวจจะต้องงดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8-12 ชั่วโมง ซึ่งแพ็กเกจนี้จะมีคูปองอาหารให้ด้วยค่ะ กินข้าวเสร็จแล้วก็ขึ้นไปตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และตรวจ MRI & MRA Brain เป็นขั้นตอนสุดท้าย

ในขั้นตอนตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 

ในขั้นตอนตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ คุณหมอจะให้นอนหงายบนเตียงแล้วถกเสื้อขึ้นไว้ค่ะ หลังจากนั้นก็จะติดจุดรับกระแสไฟฟ้าบริเวณหน้าอก แขน และขา รวมทั้งหมดเป็น 6 จุด ใช้ระยะเวลาไม่นานก็เสร็จแล้ว

ขั้นตอนตรวจ MRI และ MRA Brain

ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการตรวจ MRI และ MRA Brain โดยเริ่มจากเปลี่ยนเป็นชุดของโรงพยาบาล เพื่อให้เหมาะกับการตรวจ และถอดเครื่องประดับที่เป็นโลหะออกทั้งหมด แล้วก็ขึ้นมานอนบนเตียงตรวจได้เลย

ขั้นตอนการตรวจ MRI สมอง

ก่อนจะเริ่มตรวจนักรังสีเทคนิคก็จะช่วยจัดท่าทางของเราให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องก่อน จากนั้นเราก็ใส่ฟองน้ำอุดหูไว้เพื่อป้องกันเสียงรบกวน เสร็จแล้วเค้าจะนำเครื่องจับสัญญาณคลื่นแม่เหล็ก หรือ Magnetic Coil มาครอบที่บริเวณศีรษะของเราค่ะ 

จากนั้นเตียงตรวจจะค่อย ๆ เลื่อนเข้าไปในตัวเครื่องที่คล้ายกับอุโมงค์ โดยขั้นตอนนี้เราก็จะต้องนอนนิ่งๆ ห้ามขยับร่างกายขณะที่ตรวจด้วย 

ในระหว่างที่ตรวจอยู่ก็จะมีเพลงเปิดคลอเบาๆ ทำให้เรารู้สึกผ่อนครายจนเราหลับไปเลยค่ะ สบายสุดๆ 

นอกจากนี้ถ้าเกิดเรามีอาการจะไอหรือจามขณะที่ตรวจอยู่ ก็สามารถบีบลูกยางฉุกเฉินเพื่อหยุดการตรวจได้ทันที ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 30 นาทีก็เป็นอันเสร็จ หลังจากตรวจเสร็จแล้วก็นั่งรอสักพักผลตรวจก็ออกแล้ว 

ผลตรวจคัดกรองโรคหลอดเลือดสมอง

คุณหมอบอกว่าผลตรวจโดยรวมปกติดีทุกอย่างเลย จากการที่คุณหมอตรวจร่างกายเพิ่มเติม อาการปวดหัวที่เป็นอยู่นั่นก็คือ หนึ่งในอาการของคนที่เป็นโรคออฟฟิศซิมโดรม ซึ่งอาการนี้ลุกลามจนกลายเป็นอาการปวดเรื้อรังค่ะ

ผลตรวจโรคหลอดเลือดสมอง

ส่วนการรักษาอาการ คุณหมอได้จัดยาแก้อักเสบและยาคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงวิตามินบำรุงระบบประสาทให้กิน หลังจากนี้ก็นัดหมายมาติดตามอาการอีกทีในช่วงต้นปีหน้าค่ะ ถ้าเกิดอาการไม่ดีขึ้นก็จะต้องเริ่มทำกายภาพบำบัด เพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

บรรยากาศของ รพ. พญาไท นวมินทร์

สำหรับบรรยากาศภายในโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ รู้สึกประทับใจเช่นเดิมเลย เพราะโรงพยาบาลสะอาด ทันสมัย แถมผู้คนไม่พลุกพล่าน สะดวกรวดเร็ว ด้านการให้บริการเจ้าหน้าที่ก็ดูแลดีมาก พยาบาลน่ารักเป็นกันเอง ส่วนคุณหมอก็คอยแนะนำให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี

บรรยากาศของ โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์

ใครที่กำลังมองหาแพ็กเกจตรวจคัดกรองโรคหลอดเลือดสมอง บริการดี ราคาคุ้มค่าอยู่ เราแนะนำให้เข้าไปเลือกดูได้ที่ HDmall.co.th เลยค่ะ ตอนนี้มีโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษอีกเพียบเลย แถมสามารถผ่อนชำระ 0% นาน 6 เดือนได้อีกด้วย 

Scroll to Top