review hpv vaccination cervical cancer 9 at paolo hospital chokchai4 by manussanan unmak7

ฉีดวัคซีน HPV 9 สายพันธุ์ สำหรับเด็กผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4

คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจคิดว่าวัคซีน HPV ยังไม่จำเป็นสำหรับเด็กๆ แต่รู้มั้ยคะว่าการฉีดวัคซีน HPV ให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดก็คือการฉีดตั้งแต่ตอนยังเด็กๆ นี่ล่ะค่ะ

จากที่เราเคยศึกษาข้อมูลมา การฉีดวัคซีน HPV ตั้งแต่เด็กสามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส HPV ได้มากถึง 90% เลย เนื่องจากยังอยู่ในวัยที่สร้างภูมิคุ้มกันได้ดีและยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาก่อน

ที่สำคัญคือถ้าฉีดวัคซีน HPV ก่อนอายุ 15 ปี ยังฉีดเพียงแค่ 2 เข็มเท่านั้นด้วย เพราะฉะนั้นจึงช่วยให้น้องไม่ต้องเจ็บตัวบ่อยๆ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยค่ะ

ด้วยความที่ก่อนหน้านี้เราพาลูกไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ ไว้เกือบจะครบครอบคลุมแล้ว เหลือแต่วัคซีน HPV นี่ล่ะค่ะที่ยังไม่เคยฉีด พอเห็นข้อมูลแบบนี้ เราเลยตัดสินใจที่จะพาน้องไปฉีดวัคซีน HPV เพื่อป้องกันไว้ก่อนทันที

โดยเราเลือกพาน้องไปฉีดวัคซีน HPV ชนิด 9 สายพันธุ์ ที่ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 จองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th

เนื่องจากแพ็กเกจนี้เป็นการฉีดวัคซีน HPV ชนิดที่ช่วยป้องกันสายพันธุ์ต่างๆ ได้ครอบคลุมที่สุดในปัจจุบัน อีกทั้งโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ยังเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง ได้มาตรฐาน และอยู่ไม่ไกลจากบ้านด้วย เราเลยเลือกพาน้องมาใช้บริการที่นี่ค่ะ

โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4

รีวิวฉีดวัคซีน HPV ชนิด 9 สายพันธุ์ ที่ รพ. เปาโล โชคชัย 4

เมื่อถึงวันนัดหมายก็พาน้องเข้ามาที่ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 และติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ลงทะเบียนได้เลยค่ะว่ามาใช้บริการฉีดวัคซีน HPV จองผ่าน HDmall.co.th เอาไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะขอดูคูปองยืนยันการจองที่ได้รับทางอีเมลพร้อมกับขอบัตรประชาชนเพื่อนำมาลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อน หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้วก็ไปที่ศูนย์สุขภาพสตรีได้เลย

ขั้นตอนการลงทะเบียน

พอมาถึงที่แผนก เราก็ยื่นใบข้อมูลคนไข้ใหม่ที่เพิ่งลงทะเบียนไปให้กับพยาบาลประจำแผนกอีกที จากนั้นพยาบาลก็จะพาไปตรวจคัดกรองเบื้องต้นอย่างการวัดความดัน วัดส่วนสูง และชั่งน้ำหนัก เสร็จแล้วก็นั่งรอคิวเข้าพบคุณหมอสักครู่ค่ะ

เราจะบอกว่าเจ้าหน้าที่และพยาบาลที่นี่เค้าทำงานกันรวดเร็ว จัดการคิวได้เป็นอย่างดีมากๆ นั่งรอคิวไม่นานน้องก็ได้เข้าไปพบคุณหมอแล้ว

โดยอันดับแรก คุณหมอจะซักประวัติน้องเบื้องต้นก่อน จากนั้นก็จะอธิบายให้ฟังว่าเชื้อไวรัส HPV คืออะไร? ทำให้เกิดโรคอะไรได้บ้าง? วัคซีน HPV ชนิด 9 สายพันธ์ป้องกันอะไรได้? และสามารถฉีดได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่?

เชื้อไวรัส HPV คืออะไร?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง เชื้อไวรัส HPV (Human Papilloma Virus) ก็คือเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่เป็นสาเหตุสำคัญของการติดเชื้อเนื้อเยื่อบุผิวและก่อให้เกิดโรคบริเวณอวัยวะเพศรวมถึงทวารหนักได้

ซึ่งเชื้อไวรัส HPV สามารถติดต่อได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชายเลยค่ะ โดยเชื้อนี้จะติดต่อกันผ่านการสัมผัสเชื้อโดยตรงรวมถึงการมีเพศสัมพันธ์

เชื้อไวรัส HPV ทำให้เกิดโรคอะไรได้บ้าง?

สำหรับโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส HPV คุณหมอก็ได้อธิบายให้ฟังโดยแบ่งเป็นโรคที่พบได้ในผู้หญิงและผู้ชาย ดังนี้ค่ะ

  • สำหรับผู้หญิง เชื้อไวรัส HPV เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูก มะเร็งช่องคลอด มะเร็งปากช่องคลอด มะเร็งช่องปากและลำคอ มะเร็งทวารหนัก และหูดหงอนไก่
  • สำหรับผู้ชาย เชื้อไวรัส HPV เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งที่อวัยวะเพศ มะเร็งช่องปากและลำคอ มะเร็งทวารหนัก และหูดหงอนไก่

วัคซีน HPV ป้องกันโรคอะไรได้บ้าง?

จริงๆ แล้วคุณหมอบอกว่า วัคซีน HPV มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชนิดค่ะ คือ ชนิด 2 สายพันธุ์ ชนิด 4 สายพันธุ์ และชนิด 9 สายพันธุ์

ซึ่งครั้งนี้เราเลือกพาน้องมาฉีดวัคซีน HPV ชนิด 9 สายพันธุ์ คุณหมอบอกว่าเป็นชนิดที่ป้องกันได้ครบครอบคลุมมากที่สุดในปัจจุบันเลย

โดยวัคซีนชนิดนี้จะสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัส HPV สายพันธุ์ที่ 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 และ 58 ได้ มีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ถึง 90% รวมถึงยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งช่องคลอด มะเร็งปากช่องคลอด มะเร็งช่องปากและลำคอ มะเร็งทวารหนัก และป้องกันหูดหงอนไก่ได้ด้วย

วัคซีน HPV ฉีดได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่?

สำหรับการฉีดวัคซีน HPV คุณหมอบอกว่าสามารถเริ่มฉีดได้ตั้งแต่อายุ 9-25 ปีเลยค่ะ ยิ่งฉีดก่อนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกจะทำให้วัคซีนมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยนะคะ

ซึ่งการฉีดวัคซีน HPV ก่อนอายุ 15 ปี ก็จะฉีดเพียงแค่ 2 เข็มเท่านั้น โดยจะต้องฉีดเข็มที่สองห่างจากเข็มแรก 6 เดือน ส่วนใครที่ฉีดวัคซีน HPV ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป ก็จะฉีดทั้งหมด 3 เข็มค่ะ โดยเว้นช่วงห่างจากเข็มแรก 2 เดือน และ 6 เดือน

หลังจากพูดคุยกับคุณหมอเสร็จแล้ว เรากับลูกก็ได้รับความรู้มาแน่นมากๆ ค่ะ คุณหมออธิบายได้ละเอียด ครบครอบคลุม และเข้าใจง่ายสุดๆ ไปเลย ขั้นตอนต่อไป พยาบาลก็จะพาน้องไปเริ่มฉีดวัคซีนกันเลยค่ะ

ขั้นตอนปรึกษาคุณหมอ

ขั้นตอนการฉีดวัคซีน HPV

ขั้นตอนการฉีดวัคซีน HPV ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เหมือนกับการฉีดวัคซีนทั่วๆ ไปเลย ซึ่งก่อนฉีดน้องก็ไม่ได้มีอาการตื่นเต้นอะไรนะคะ คงเป็นเพราะน้องเคยฉีดวัคซีนมาเยอะแล้ว รวมถึงพยาบาลที่นี่ก็น่ารักมากๆ คอยชวนน้องคุยอยู่ตลอดเลย

พอเข้ามาข้างในห้องฉีดวัคซีน พยาบาลก็จะถามก่อนว่าน้องถนัดแขนข้างไหนจะได้เลือกฉีดวัคซีนข้างที่ไม่ถนัดให้ เนื่องจากหลังฉีดอาจมีอาการปวดตึงที่แขนนิดหน่อย

จากนั้นพยาบาลก็จะเช็ดทำความสะอาดบริเวณต้นแขนและเริ่มฉีดวัคซีน HPV เข้าไปเลย โดยระหว่างที่ฉีดวัคซีน น้องก็บอกว่าพี่พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด แถมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ

ขั้นตอนการฉีดวัคซีน HPV

หลังจากนั้นพยาบาลก็จะนัดให้น้องเข้ามาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อีกทีหลังจากนี้ 6 เดือน เสร็จแล้วก็สามารถกลับบ้านได้เลยค่ะ 

บรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4

สำหรับบรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ด้านในก็กว้างขวาง มีพื้นที่รับรองเยอะ สะอาดสะอาด ได้มาตรฐานตามฉบับเปาโลเค้าเลยค่ะ

บรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4

ด้านการให้บริการก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่และพี่พยาบาลทุกคนน่ารักมา พูดจาดี คอยดูแลอยู่ตลอดทุกขั้นตอน คุณหมอเองก็ให้คำแนะนำอย่างละเอียด เข้าใจง่าย โดยรวมแล้วไม่ผิดหวังเลยค่ะที่เลือกเข้ามาใช้บริการที่นี่

คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่สนใจอยากพาลูกๆ รวมถึงอยากพาตัวเองมาฉีดวัคซีน HPV เราก็แนะนำให้มาฉีดวัคซีน HPV 9 สายพันธุ์ ที่ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ผู้ใช้บริการฉีดวัคซีน HPV ชนิด 9 สายพันธุ์ สำหรับเด็กผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4

และถ้าจะให้คุ้มสุดๆ ก็ต้องเข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ด้วยนะคะ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 อยู่ ราคาดี จองง่าย แอดมินตอบไว คอยดูแลทุกขั้นตอน พลาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ

Scroll to Top