review pico plus laser prp at blossom clinic by keerati pattana1

รีวิวโปรแกรมหน้าใส Pico Laser และ PRP ที่ Blossom Clinic นครปฐม

ทุกวันนี้เต๊ปเปิดโรงเรียนสอนดำน้ำ ซึ่งการดำน้ำก็เหมือนเป็นชีวิตของผมเลย ในหนึ่งอาทิตย์ต้องออกไปเจอแดดกลางทะเลทั้ง 7 วัน แต่ก็มีหลายคนถามเข้ามาว่าทำไมเจอแดดแรงๆ ผิวหน้ายังดีอยู่ รีวิวนี้เต๊ปจะมาเล่าถึงการทำ Pico Plus Laser และทำโปรแกรม PRP หน้าใส ที่ Blossom Clinic ครับ

ก่อนหน้านี้ผมดูแลตัวเองด้วยการทาครีมกันแดดเยอะมากๆ ทั้งทาก่อนไปดำน้ำ และอยู่บนเรือก็ต้องทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดโดยตรง ซึ่งปัญหาที่จะเกิดขึ้นก็คือ สีผิวของผมไม่สม่ำเสมอกันครับ อาจจะเพราะขาดการบำรุง ดื่มน้ำไม่พอ หรือครีมบำรุงไม่ได้เหมาะกับผิวหน้า และยังไม่เคยปรึกษาใครแบบจริงจัง

เต๊ป oic

จนกระทั่งผมสะดุดตากับผู้หญิงคนนึงตอนไปดำน้ำ ผมเห็นว่าเค้าผิวพรรณดีมาก ก็เลยสงสัยว่าเค้าดูแลผิวยังไงไม่ให้คล้ำเสีย ก็เลยเข้าไปพูดคุยถึงได้รู้จักกับคุณหมอบรีซ แพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ก็เลยปรึกษาคุณหมอกลางทะเลเลยว่าผมมีปัญหาผิวอะไรบ้าง และควรดูแลผิวยังไง 

คุณหมอก็ตรวจดูปัญหาผิวแล้วก็เห็นว่าผมมีปัญหาฝ้าเล็กน้อย มีกระเนื้อ มีกระกระจายอยู่ทั่วหน้า ด้วยอายุที่มากขึ้น และแสงแดดกลางทะเลที่ต้องเจอทุกวัน ผมก็เลยสอบถามคุณหมอว่าถ้าอยากจะดูแลปัญหาผิวหน้ากับคุณหมอจะไปเจอกับหมอบรีซได้ที่ไหน ถึงได้รู้จักกับ Blossom Clinic ครับ

ตอนที่ผมมาที่ Blossom Clinic คุณหมอบรีซก็จัดเต็มโปรแกรมดูแลผิวหน้าให้ผมเลย ทั้ง Pico Plus Laser และ PRP หน้าใส ที่บอกเลยว่า หลังทำแล้วผลลัพธ์ดีขึ้นมากๆ 

Pico Plus Laser คืออะไร ช่วยอะไรบ้าง?

คุณหมอบรีซอธิบายว่า Pico Plus Laser คือ นวัตกรรมรักษาปัญหาผิว ปัญหาฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยดำ รอยแดง ช่วยกระชับรูขุมขน และทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น แถมยังช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสได้ด้วย

ทำ Pico ที่ไหนดี

โปรแกรม Pico Plus Laser จะปล่อยพลังงานสูงในช่วงระยะเวลาที่สั้นมาก ระดับหนึ่งในล้านล้านวินาทีเลย ซึ่งมันก็จะทำให้เม็ดสีแตกตัวโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อผิวรอบๆ ลดโอกาสที่จะทำให้ผิวบาดเจ็บจากการเลเซอร์

โปรแกรม PRP หน้าใส คืออะไร ช่วยอะไรบ้าง?

ส่วนโปรแกรม PRP (Platelet Rich Plasma) คือการฉีดเกล็ดเลือดเข้าไปกระตุ้นเซลล์ผิว ฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ผิวหนัง ให้หน้ากลับมาดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยต่างๆ ได้

โดยคุณหมอจะเก็บเลือดของเราไปปั่นแยกชั้นให้ได้เกล็ดเลือดที่ต้องการ โดยเกล็ดเลือดจะมี Growth Factor ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อและสเต็มเซลล์เพื่อซ่อมแซมผิวหนังที่เสื่อมสภาพ 

ขั้นตอนการทำ Pico Plus Laser 

ก่อนอื่นเจ้าหน้าที่จะพาเราเข้าไปในห้องทำหัตถการ แล้วก็ให้เราขึ้นไปนอนบนเตียง จากนั้นก็เริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า แล้วก็แปะยาชาทิ้งไว้สักพัก 

Pico Laser ช่วยอะไร

พอยาชาออกฤทธิ์เต็มที่ คุณหมอก็จะเข้ามาใช้เครื่อง Pico Plus Laser ปล่อยพลังงานไปที่ผิวหน้าของเรา บอกเลยว่า Pico Plus Laser ไม่เจ็บเลย แค่รู้สึกจี๊ดๆ นิดหน่อยตรงจุดที่สีผิวไม่สม่ำเสมอเท่านั้นเอง 

คุณหมออธิบายว่าโปรแกรมที่ทำอยู่เรียกว่า Pico Toning ซึ่งเป็นโหมดการใช้งาน Pico Laser ในการรักษาเม็ดสีผิว หลังทำเสร็จผิวจะไม่แดง แต่คุณหมอก็แนะนำอีกว่า หลังจากทำ Pico Toning เสร็จให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งไปก่อน และจะต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกแดดในช่วงสัปดาห์แรกหลังทำครับ

Pico Laser รีวิว

ระหว่างทำคุณหมอก็ชวนคุยแล้วก็อธิบายไปด้วยว่ากำลังทำอะไรอยู่ ไม่ต้องกังวลเลย เพราะคุณหมอบรีซใจเย็นและเก็บรายละเอียดปัญหาผิวให้เราทุกจุดจริงๆ 

หลังจากทำเสร็จ ก็ไปเตรียมตัวฉีด PRP กันต่อครับ 

ขั้นตอนการทำ PRP หน้าใส

สำหรับการทำ PRP หน้าใส ก่อนอื่นเจ้าหน้าที่จะเก็บเลือดของเราไปก่อน ซึ่งก็เป็นการเก็บเลือดเหมือนตอนตรวจสุขภาพเลย ไม่ได้น่ากลัวหรือมีอะไรน่ากังวลเลยครับ 

PRP หน้าใส ที่ไหนดี

แต่ถ้าใครกลัวเข็มก็บอกเจ้าหน้าที่เค้าได้ ซึ่งเค้าก็จะชวนคุยจนเพลินๆ รู้ตัวอีกทีก็เก็บเลือดไปเสร็จแล้ว 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเอาเลือดของเราไปปั่นแยกชั้นให้ได้เกล็ดเลือดในชั้นที่ต้องการ แล้วคุณหมอก็จะเอาเกล็ดเลือดนั้นมาฉีดกลับเข้าที่หน้าของเรากระจายตามจุดต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เซลล์ต่างๆ ฟื้นฟูซ่อมแซมด้วยตัวเองครับ

ผลลัพธ์หลัง Pico Plus Laser และ PRP หน้าใส

ผลลัพธ์หลังทำ Pico Laser และ PRP ที่ Blossom Clinic นครปฐม

สำหรับผลลัพธ์หลังทำ Pico Plus Laser และ PRP หน้าใส หลังทำทันทีจะยังไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนนะครับ แต่พอกลับบ้านมาผ่านไปประมาณ​ 3 วัน ผิวหน้าก็ค่อยๆ ดีขึ้น รอยต่างๆ เริ่มจากลง แล้วพอ 1 อาทิตย์ ฝ้ากระก็ค่อยๆ จางลง ผิวหน้าก็ดูกระจ่างใสขึ้นมากๆ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยครับ 

เปรียบเทียบผลลัพธ์ก่อนและหลังทำ Pico Laser และ PRP

แต่ว่าผลลัพธ์จากการทำของแต่ละคนจะแตกต่างกัน ขึ้นกับปัญหาของแต่ละคนด้วย แนะนำว่าเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนเพื่อเลือกโปรแกรมการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละคนนะครับ

Blossom Clinic ดียังไง?

สำหรับ Blossom Clinic ตอนนี้มีสามสาขา สาขาที่ผมมาใช้บริการคือ Blossom Clinic Stadium One บลอสซั้มคลินิก สาขาสเตเดี้ยมวัน (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) หรือใครที่ขับรถมาก็ลงทางด่วนพระรามสี่ขับมานิดเดียวก็ถึงแล้วครับ แถมที่จอดรถก็เยอะมากๆ ใครที่มาสาขานี้บอกเลยว่าสะดวกมาก

Blossom Clinic ดีไหม

หรือใครที่อยู่จังหวัดนครปฐม ใครที่มองหาคลินิกอยากดูแลผิวที่จังหวัดนครปฐม ก็มี Blossom Clinic Salaya บลอสซั้มคลินิก สาขาศาลายา (คลินิก ศาลายา) อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยมหิดล นครปฐม และ Blossom Clinic Nakhonpathom บลอสซั้มคลินิก สาขานครปฐม (คลินิก นครปฐม) อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ สามารถเข้ารับบริการ ดูแลผิวด้วย Pico Laser โดยแพทย์ผู้ชำนาญด้านการดูแลผิวและปรับรูปหน้า ได้ทุกสาขา

อยากแนะนำคนที่ดูแลผิวพรรณอย่างนึงคือที่ Blossom Clinic สะดวกสบายมาก คุณหมอบรีซก็เป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง คงไม่มีใครดูแลผิวพรรณได้ดีเท่าหมอผิวหนังอีกแล้วแหละครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็สามารถใช้บริการ HDPay ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ได้เลย

Scroll to Top