review health checkup standard program 13 items for 35 yo and more mmcksv by nutchanon trongjindarat10

รีวิวตรวจสุขภาพ 14 รายการ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

ผมทำหน้าที่เป็นเสาหลักของบ้าน มีครอบครัวที่ต้องดูแล และอยากอยู่กับลูกไปนานๆ เพื่อมีเวลาดูเค้าเติบโต เลยต้องพยายามทำให้ตัวเองสุขภาพดีอยู่ตลอด

สิ่งหนึ่งที่เราทำเป็นประจำทุกปี คือการตรวจสุขภาพ เพื่อดูว่าปีนี้ผมมีอะไรผิดปกติมั้ย ตับ ไต โอเคหรือเปล่า คือพูดง่ายๆ ว่าถ้ามีอะไรผิดปกติจะได้รักษาได้ทันครับ เพราะผมเองก็มีปัญหาเรื่องค่าไขมันคอเลสเตอรอลสูงอยู่แล้วด้วย

ผมเลือกตรวจสุขภาพ 14 รายการ ที่ มิตรมวลชนคลินิก ที่ผมเลือกที่นี่เพราะมีสาขาใกล้บ้าน และเข้ามาตรวจได้เลย ไม่ต้องรอคิวนาน ส่วนการเตรียมตัวก็แค่งดอาหารและเครื่องดื่ม 8-12 ชั่วโมง ก่อนมาตรวจครับ

รีวิวตรวจสุขภาพ 14 รายการ ที่ มิตรมวลชนคลินิก

พอเดินทางมาถึงที่ มิตรมวลชนสหคลินิก ผมก็เข้ามาติดต่อพี่เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ครับ พร้อมยื่นคูปองที่ได้จองโปรแกรมจาก HDmall.co.th ให้ครับ

ตรวจสุขภาพ ที่ไหนดี

จากนั้นพี่เจ้าหน้าที่ก็จะซักประวัติ พวกประวัติแพ้ยาทำนองนี้ครับ เราก็กรอกประวัติและรอคิวเข้าไปตรวจสักครู่

สำหรับโปรแกรมตรวจสุขภาพ 14 รายการ ก็จะเป็นการตรวจสุขภาพหาความผิดปกติในร่างกาย ดูว่าในเบื้องต้นมีส่วนไหนทำงานผิดปกติมั้ย หรือมีสัญญาณอะไรบ่งบอกถึงโรคหรือเปล่า

เช่น ค่าตับ ค่าไต ดูความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ระดับน้ำตาลและไขมัน กรดยูริก ถ้ามีความผิดปกติก็สามารถตรวจเพิ่มเติมได้ครับ

ขั้นตอนการตรวจไม่มีอะไรยุ่งยากเลยครับ เจ้าหน้าที่จะพาเราไปตรวจคัดกรองเบื้องต้นกันก่อนครับ มีชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดความดันครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะไปเจาะเลือดที่ห้องเจาะเลือดกันต่อเลย

ตรวจสุขภาพ ตรวจอะไร

พอมาถึงห้องเจาะเลือด พี่พยาบาลก็จะทำการเจาะเลือดให้เราครับ นำสายรัดมารัดตรงต้นแขนแล้วให้เรากำมือไว้ จากนั้นก็ทำการเก็บตัวอย่างเลือดของเรา

เสร็จแล้วพี่พยาบาลจะนำสำลีมากดไว้บริเวณที่เจาะเลือด ขอบอกเลยว่าจากที่ผมเจาะเลือดมาหลายที่ มีที่นี่แหละครับที่ผมไม่เจ็บเลย พยาบาลมือเบามากๆๆๆ พอเจาะเลือดเสร็จแล้ว เราก็ไปตรวจปัสสาวะกันครับ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ขั้นตอนตรวจปัสสาวะ ผมก็รับอุปกรณ์มาจากพี่เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ เขาก็แนะนำวิธีการเก็บโดยให้ปัสสาวะช่วงแรกทิ้งไป เก็บช่วงกลางของปัสสาวะไม่น้อยกว่า 10 ซีซี และให้เราเช็กชื่อนามสกุลที่กระปุกครับ

ขั้นตอนการตรวจปัสสาวะ

โดยรวมแล้ว การตรวจสุขภาพที่มิตรมวลชนคลินิก ผมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็กลับบ้านได้เลย

สำหรับผลการตรวจสุขภาพ ผลจะออกในวันถัดไปนะครับ ส่วนการฟังผลตรวจสามารถเลือกเข้ามาฟังผลที่คลินิกกับคุณหมอ หรือรับผลทางอีเมล หรือจะให้ส่งไปรษณีย์และให้คุณหมออ่านผลทางโทรศัพท์ก็ได้ เอาแบบที่สะดวกได้เลยครับ ส่วนผมเลือกเข้ามาฟังผลที่คลินิกกับคุณหมอครับ

ผลการตรวจสุขภาพ

สำหรับผลสุขภาพโดยรวมปกติ เว้นแต่เรื่องระดับไขมัน LDL หรือ ไขมันไม่ดี ซึ่งเป็นไขมันที่ชอบจับตัวสะสมตามผนังหลอดเลือดครับ ค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมกังวลอยู่แล้ว

ผลตรวจสุขภาพ

คุณหมอแนะนำให้ดูแลเรื่องการรับประทานอาหาร งดเว้นพวกสัตว์ปีก ยอดผักอ่อน และแอลกฮอล์ครับ เพราะอาจเสี่ยงเป็นโรคเก๊าท์ได้ และควรตรวจสุขภาพทุกปี เพื่อติดตามผลครับ

บรรยากาศของมิตรมวลชนคลินิก

บรรยากาศที่คลินิกสะอาดและมีมาตรฐานครับ คนไม่เยอะมาก พยาบาลให้บริการดี พูดเพราะ ส่วนคุณหมอก็เหมือนกัน อธิบายผลตรวจละเอียดมากๆ แถมได้รับคำแนะนำที่ดีๆ เยอะเลย

บรรยากาศของ มิตรมวลชนคลินิก สาขาลาซาล

บรรยากาศด้านใน มิตรมวลชนคลินิก

ใครที่ตรวจสุขภาพอยู่ ก็ลองดู โปรแกรมตรวจสุขภาพ 14 รายการ ที่ มิตรมวลชนคลินิก นะครับ แนะนำที่นี่เลยครับ 

หรือใครที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติม ดูโปรโมชั่น หรือจองแพ็คเกจได้ที่ HDmall.co.th ได้เลยครับ

Scroll to Top