review discovery pico laser at dermatiks clinic by pongsapak orariksakul11 scaled

รีวิวรักษารอยสิว หลุมสิว ด้วยโปรแกรม Discovery Pico Laser ที่ Dermatiks Clinic

สิวกับหลุมสิวเป็นของคู่กัน ผมเองก็เป็นหนึ่งคนที่เผชิญกับปัญหาหลุมสิวมาตั้งแต่ช่วงม.ปลาย ถ้านับมาถึงตอนนี้ก็ราวๆ 10 ปีได้แล้วครับที่พยายามหาวิธีรักษาหลุมสิวให้เหมาะกับตัวเองอยู่

ที่ผ่านมาผมเคยลองรักษาหลุมสิวมาแล้วหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการฉายแสง ทำเลเซอร์ หรือแม้กระทั่งการตัดพังผืดหลุมสิว แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่น่าพอใจ ผมเลยอยากหาตัวช่วยดีๆ และกลับมารักษาหลุมสิวอีกครั้งครับ

ช่วงที่เสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาหลุมสิว ผมก็ได้มาเจอกับโปรแกรม Discovery Pico Laser ที่ Dermatiks Clinic จะบอกว่าพออ่านข้อมูลดูแล้วก็เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมากๆ เพราะนวัตกรรมนี้กำลังเป็นที่นิยม แถมชาวเน็ตหลายคนยังรีวิวว่าดี เห็นผลลัพธ์หลังทำชัดเจน

นอกจากนี้ Dermatiks Clinic ก่อตั้งและอยู่คู่สยามสแควร์มาแล้วกว่า 20 ปี และทุกเคสทำโดยแพทย์ผิวหนังเฉพาะทาง เดินทางสะดวก ผมเลยไม่ลังเลตัดสินใจเลือกใช้บริการที่นี่ทันทีครับ

การเตรียมตัวก่อนใช้บริการ

ก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการ Discovery Pico เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกันก่อน เพื่อที่ตอนทำจะได้ไม่เกิดผลข้างเคียงและได้ผลลัพธ์ออกมาดี โดยการเตรียมตัวก่อนใช้บริการที่ทางคลินิกแนะนำ มีดังนี้

  • หากมีการแพ้ยา แพ้อาหาร มีโรคประจำตัว หรือมียาที่กินเป็นประจำ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนรับบริการ
  • งดทาครีมที่มีส่วนผสมของกรด เช่น AHA BHA เรตินอยด์ 2-3 วันก่อนรับบริการ เพราะจะทำให้ผิวไวต่อแสงและความร้อนได้
  • งดกิจกรรมที่ต้องตากแดดเป็นเวลานาน เช่น ไปเที่ยวทะเล หรือเล่นกีฬากลางแจ้งในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนทำเลเซอร์

รีวิวรักษารอยสิว หลุมสิว ด้วยโปรแกรม Discovery Pico Laser ที่ Dermatiks Clinic

หลังจากจองแพ็กเกจและทำนัดเรียบร้อยแล้ว พอถึงวันนัดหมายก็เข้ามาที่คลินิกและติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยครับว่ามาใช้บริการ Discovery Pico 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ลงทะเบียนทำประวัติลูกค้าใหม่ก่อนพร้อมกับอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมให้ฟังคร่าวๆ เสร็จแล้วก็เข้าไปพบคุณหมอต่อได้เลย

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

อันดับแรกคุณหมอจะตรวจสภาพผิวหน้าของเราก่อนว่ามีปัญหาหลุมสิวแบบไหน เหมาะกับการทำโปรแกรม Discovery Pico รึเปล่า 

ซึ่งจากที่คุณหมอประเมินดูแล้ว ปัญหาของผมก็เหมาะมากๆ ที่จะทำโปรแกรมนี้ โดยคุณหมอได้อธิบายรายละเอียดของโปรแกรมนี้ให้ฟังว่า Discovery Pico คืออะไร? เหมาะกับใครบ้าง? และต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล

Discovery Pico คืออะไร?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง Discovery Pico ก็เป็นนวัตกรรมที่มีพลังงานสูง สามารถปล่อยพลังงานในช่วงเวลาที่สั้นและรวดเร็วได้ในระดับ 1 ต่อ ล้านล้านวินาที หรือที่เรียกว่า Picosecond

ซึ่งการที่เครื่องปล่อยพลังงานได้รวดเร็วระดับนี้ เลยทำให้เม็ดสีสามารถดูดซึมพลังงานจากเลเซอร์และแตกตัวเป็นอนุภาคเล็กๆ ได้ดี ไม่ทำลายเนื้อเยื่อโดยรอบ ลดการเกิดผลข้างเคียง และใช้เวลาในการรักษาไม่นาน

นอกจากนี้ Discovery Pico ยังสามารถปล่อยพลังงานได้ทั้งหมด 4 โหมด แต่ละโหมดจะมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • โหมดหน้ากระจ่างใส ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยดำ ผิวดูกระจ่างใส
  • โหมดรูขุมขน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยกระชับรูขุมขน
  • โหมดหลุมสิว ช่วยรักษาหลุมสิว ริ้วรอย
  • โหมดฝ้า กระ เหมาะสำหรับคนที่มีเม็ดสี เช่น กระตื้น กระแดด กระลึก

Discovery Pico เหมาะกับใคร?

คุณหมอบอกว่าโปรแกรม Discovery Pico สามารถแก้ปัญหาได้หลายรูปแบบ เลยเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับทุกคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ รูขุมขนกว้าง มีฝ้า กระ รอยดำจากสิว รวมถึงคนที่มีปัญหาหลุมสิวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นหลุมสิวแบบ Ice Pick Scare, Box Scare หรือแม้กระทั่ง Rolling Scar

ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?

การทำ Discovery Pico คุณหมอบอกว่าจริงๆ แล้วสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลย แต่ทั้งนี้ปัญหาผิวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ถ้าหากเป็นคนที่มีปัญหาผิวน้อย ทำครั้งเดียวก็จะเห็นผลลัพธ์ความแตกต่างแล้ว

แต่ถ้าหากเป็นคนที่มีปัญหาผิวปานกลางจนถึงค่อนข้างมาก คุณหมอก็แนะนำให้ทำต่อเนื่องประมาณ 3-5 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะฉะนั้นก่อนทำก็แนะนำให้เข้ามาปรึกษากับคุณหมอก่อนเพื่อพิจารณาปัญหานะครับ

ปรึกษาคุณหมอก่อนรับบริการ

อย่างของผมที่มีปัญหาหลุมสิวค่อนข้างเยอะ คุณหมอก็แนะนำให้ทำต่อเนื่องประมาณ 3 ครั้ง โดยเว้นช่วงห่างกันครั้งละ 1 เดือน หลังจากประเมินปัญหาและพูดคุยเสร็จแล้ว เราก็ไปเริ่มทำ Discovery Pico กันเลย

ขั้นตอนการทำ Discovery Pico

ขั้นตอนการทำ Discovery Pico อันดับแรกเจ้าหน้าที่จะพาเข้าไปที่ห้องทำหัตถการพร้อมกับเช็ดทำความสะอาดหน้าและแปะยาชาทิ้งไว้ก่อนประมาณ 30 นาที

ทำความสะอาดผิวหน้าและแปะยาชา

หลังจากยาชาออกฤทธิ์ เจ้าหน้าก็จะเช็ดยาชาออกและคุณหมอจะเริ่มนำหัวปล่อยพลังงานของเครื่อง Discovery Pico มายิงลงบนผิวบริเวณที่ต้องการแก้ปัญหาเลย

สำหรับการทำ Discovery Pico ในครั้งนี้ คุณหมอจะเลือกใช้หัวยิง 2 รูปแบบ เพื่อแก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกันครับ 

โดยเริ่มแรกจะใช้เป็นหัวยิงที่ทางคลินิกเรียกว่า “Reju” ก่อน หัวยิงตัวนี้จะเน้นการแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

และหัวปยิงตัวที่สองคือ “Resurfacing” หัวนี้จะมีระดับพลังงานที่ล้ำลึกกว่า นิยมใช้ในการรักษาหลุมสิว เพราะมีความสามารถในการตัดพังผืดหลุมสิว รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิวได้ดี

ขั้นตอนการทำ Discovery Pico Laser

ในส่วนของความรู้สึกตอนทำ ผมบอกเลยว่าไม่เจ็บอย่างที่คิดครับ เพราะระหว่างทำเจ้าหน้าที่จะคอยเป่าลมเย็นให้ด้วย ช่วยบรรเทาความเจ็บไปได้เยอะเลย

หลังจากทำเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะทามอยเจอร์ไรเซอร์และครีมบำรุงผิวให้ปิดท้าย เพื่อให้ผิวผ่อนคลายและเย็นตัวลง รวมถึงคุณหมอยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังทำมาด้วย โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ รวดเร็วมากๆ 

หลังทำ Discovery Pico Laser ทันที

การดูแลตัวเองหลังทำ

หลังทำ Discovery Pico หน้าของเราจะมีความแดงและตกสเก็ดประมาณ 4-5 วัน โดยคุณหมอก็ได้แนะนำการดูแลตัวเองหลังทำมา ดังนี้

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำทันที แต่สามารถใช้น้ำเกลือเช็ดผิวในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังทำได้
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง อย่างน้อย 2-3 วัน
  • สะเก็ดจะหลุดออกเองภายใน 1 สัปดาห์ งดแกะเกา บริเวณที่ทำการรักษา
  • ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด กางร่ม หรือสวมหมวกปีกกว้าง
  • ไม่ควรอาบแดด ซาวน่า ถูกแสงแดด หรือความร้อนจัด
  • ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่น้อยกว่า 50 เป็นประจํา
  • ควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ ทั้งในระหว่างวัน และก่อนนอน
  • เมื่อเป็นสิวไม่ควรแกะบีบสิว เพราะจะทำให้สิวอักเสบมากขึ้น และเกิดรอยดำ รอยแดง หลุมสิว

ผลลัพธ์หลังใช้บริการ

หลังจากทำ Discovery Pico ครบ 1 เดือน ผมบอกเลยว่าผลลัพธ์ออกมาน่าพอใจมากๆ เพราะหลุมสิวดูตื้นขึ้น รอยสิวจางลง แถมหน้ายังดูกระจ่างใสขึ้นอีก จากที่เคยรักษาด้วยวิธีอื่นๆ มาแล้วยังไงไม่พอใจ พอเห็นผลลัพธ์ครั้งนี้ก็เริ่มมีหวังแล้วครับ

ผลลัพธ์หลังทำครบ 1 เดือน

หลังทำ Discovery Pico Laser ครบ 1 เดือน

บรรยากาศของ Dermatiks Clinic

บรรยากาศของ Dermatiks Clinic ด้านในก็ตกแต่งน่ารักสวยงามตามสไตล์มินิมอล ถึงคลินิกจะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางมาก แต่เข้าไปแล้วก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลยครับ

บรรยากาศของ Dermatiks Clinic

ส่วนด้านการให้บริการก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่ทุกคนให้บริการเป็นอย่างดี ยิ้มแย้มสดใสกันอยู่ตลอด คุณหมอเองก็น่ารักมากๆ ประเมินและให้คำปรึกษาละเอียด ใส่ใจทุกขั้นตอน โดยรวมแล้วคิดไม่ผิดจริงๆ ครับที่เลือกมาใช้บริการที่นี่

สำหรับใครที่มีปัญรอยสิว หลุมสิว แบบผม จากประสบการณ์ที่เคยรักษามาแล้วหลายวิธี ผมแนะนำให้มาใช้บริการรักษารอยสิว หลุมสิว ด้วยโปรแกรม Discovery Pico Laser ที่ Dermatiks Clinic เลยครับ รับรองผลลัพธ์ถูกใจแน่นอน

ผู้ใช้บริการรักษารอยสิว หลุมสิว ด้วยโปรแกรม Discovery Pico Laser ที่ Dermatiks Clinic

และยิ่งถ้าเพื่อนๆ เข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะยิ่งคุ้มค่าสุดๆ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับ Dermatiks Clinic อยู่ นอกจากโปรแกรม Discovery Pico แล้ว ก็ยังมีโปรแกรมเสริมความงามให้เลือกอีกเพียบ ลองเข้าไปเลือกดูได้เลยนะครับ

Scroll to Top