review check hormone 15 items performance hormones at n health by chanisa klinpaka6

รีวิวตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน ปรับสมดุลร่างกาย ที่ N Health สาขาขอนแก่น

ทุกคนรู้มั้ยคะว่าฮอร์โมนเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราได้! ก่อนหน้านี้เรามีปัญหาสุขภาพหลายอย่างมากๆ ทั้งนอนไม่ค่อยหลับ ตื่นเช้ามาแล้วรู้สึกหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนง่าย และปัญหาใหญ่สุดก็คือประจำเดือนมาไม่ปกติ ทำเอาเราปวดหัวสุดๆ ไปเลยค่ะ

ซึ่งอาการเหล่านี้ก็เหมือนเป็นสัญญาณเตือนว่าฮอร์โมนของเราผิดปกติ เราเลยตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยการลองซื้อยาคุมกำเนิดมากินเอง เพราะคิดว่ายาคุมน่าจะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนได้ แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่ดีขึ้น เราเลยอยากลองไปตรวจฮอร์โมน เพื่อจะได้แก้ปัญหาให้ตรงจุดกว่านี้ค่ะ

ด้วยความที่เราอยู่ขอนแก่น เลยพยายามหาสถานบริการตรวจฮอร์โมนใกล้บ้านดู จนได้มาเจอกับโปรแกรมตรวจระดับสมดุลฮอร์โมน 15 รายการ ที่ N Health สาขาขอนแก่น ซึ่งโปรแกรมนี้ก็ถูกใจเรามากๆ มีรายการตรวจครบครอบคลุม ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน แถมยังมีสาขาใกล้บ้านอีก

ที่สำคัญคือ N Health เขาเป็นห้องแล็บตรวจวิเคราะห์ผลทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าผลตรวจที่ออกมาจะต้องมีความแม่นยำแน่นอน

ผู้ใช้บริการตรวจระดับสมดุลฮอร์โมน 15 รายการ ที่ N Health สาขาขอนแก่น

การเตรียมตัวก่อนรับบริการ

ก่อนที่จะเข้าไปรับบริการตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกันก่อนค่ะ โดยการเตรียมตัวก่อนตรวจฮอร์โมน มีดังนี้

  • งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8-12 ชั่วโมง
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ก่อนตรวจสุขภาพอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ประมาณ 6-8 ชั่วโมง

รีวิวตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน ที่ N Health

เมื่อถึงวันนัดหมายก็เข้ามาที่ N Health แล้วเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมนได้เลยค่ะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อน

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำรายการตรวจในโปรแกรมให้เราฟังว่ามีตรวจอะไรบ้าง ใครที่ควรตรวจฮอร์โมน

รายการตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน

จากที่เจ้าหน้าที่อธิบายให้ฟัง โปรแกรมตรวจระดับสมดุลฮอร์โมนที่เราเลือกใช้บริการก็จะตรวจทั้งหมด 15 รายการ ดังนี้ค่ะ

  1. ฮอร์โมนหญิงเอสโตรเจน (Estradiol Hormone: E2)
  2. ฮอร์โมนควบคุมการตกไข่/ควบคุมสร้างอสุจิ (Follicle Stimulating Hormone: FSH)
  3. โปรตีนที่จับกับฮอร์โมนเพศ (Sex Hormone Binding Globulin: SHBG)
  4. ฮอร์โมนกระตุ้นรังไข่/อัณฑะ (Luteinizing Hormone: LH)
  5. ฮอร์โมนเพศหญิงที่สร้างจากรังไข่ (Progesterone Hormone)
  6. ฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone Hormone)
  7. ฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตและการสร้างฮอร์โมนเพศ (Dehydroepiandrosterone Sulfate: DHEAs)
  8. ฮอร์โมนความเครียด (Cortisol)
  9. การทำงานของโกรทฮอร์โมน (IGF-1 )
  10. การทำงานของโกรทฮอร์โมน (IGFBP-3)
  11. ฮอร์โมนกระตุ้นต่อมไทรอยด์ (Thyroid Stimulating Hormone: TSH)
  12. ฮอร์โมนไทรอยด์ (Thyroxine Free: FT4)
  13. ฮอร์โมนไทรอยด์ (Triiodothyronine Free: FT3)
  14. ฮอร์โมนโปรแลคติน (Prolactin)
  15. ฮอร์โมนอินซูลินที่ควบคุมระดับน้ำตาล (Insulin)

ใครควรตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน

สำหรับคนที่ควรตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้คนที่กำลังเทคฮอร์โมน คนที่มีปัญหาทางอารมณ์ และมีปัญหาสุขภาพดังนี้ควรมาตรวจค่ะ

  • ผู้หญิงที่ประจำเดือนมาผิดปกติ
  • สิวขึ้นเยอะ มีปัญหาหน้ามัน
  • มีอารมณ์ทางเพศลดลง
  • น้ำหนักเพิ่มหรือลดลงผิดปกติ
  • อารมณ์แปรปรวน เครียด หงุดหงิด หรือโมโหง่าย
  • ไม่ค่อยมีสมาธิ
  • ผู้ที่เทคฮอร์โมนมานานแต่ไม่ได้ผลสักที
  • ผู้ที่เทคฮอร์โมนเองโดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์

หลังจากตรวจคัดกรองเบื้องต้นและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็ไปเจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างไปตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมนกันเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดก็เหมือนปกติทั่วไปเลยค่ะ นักเทคนิคการแพทย์จะให้นำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อทำให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น

พอนักเทคนิคการแพทย์มองเห็นเส้นเลือดแล้วก็จะเริ่มทำการเจาะเลือดให้ทันที ส่วนใครที่กังวลเรื่องความเจ็บหรือกลัวเข็ม บอกเลยว่าตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด ชิลมาก นักเทคนิคการแพทย์มือเบาสุดๆ ไปเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ หลังจากเจาะเลือดเสร็จก็สามารถกลับไปรอรับผลตรวจที่บ้านได้เลย ทาง N Health จะส่งผลตรวจมาให้ทางอีเมลของเราภายใน 1-2 วันค่ะ

ผลตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมน

สำหรับผลตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมนของเราที่ออกมา โดยรวมแล้วค่าฮอร์โมนต่างๆ ก็ปกติดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ส่วนปัญหาที่เรานอนไม่ค่อยหลับ อารมณ์แปรปรวนง่าย อันนี้อาจจะต้องปรึกษาคุณหมอหรือเภสัชเกี่ยวกับการปรับยาคุมที่เรากินอยู่อีกทีค่ะ

แต่การได้ตรวจฮอรโมนแล้วผลออกมาปกติ อย่างน้อยก็ทำให้สบายใจว่าฮอร์โมนเราไม่ได้ผิดปกติ จะได้วางแผนการใช้ชีวิตในส่วนอื่นๆ ของเราต่อไปได้

บรรยากาศ N Health สาขาขอนแก่น

หลังจากได้เข้าไปใช้บริการที่ N Health สาขาขอนแก่น โดยรวมแล้วเราก็รู้สึกประทับใจมากๆ ค่ะ เพราะบรรยากาศของที่นี่ดีมาก ตกแต่งสวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนเข้ามาคาเฟ่ มีพื้นที่กว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลย

บรรยากาศของ N Health สาขาขอนแก่น

นอกจากนี้ด้านการให้บริการของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่ทุกคนน่ารัก เป็นกันเอง จัดการคิวต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แถมนักเทคนิคการแพทย์ก็ให้คำแนะนำดี มือเบาสุดๆ โดยรวมแล้วคิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะ ที่เลือกมาใช้บริการที่นี่

การตรวจวิเคราะห์ฮอร์โมนก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะฮอร์โมนสามารถส่งผลต่ออารมณ์ การนอนหลับ สมรรถภาพทางเพศ รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายเราได้ ควรมาตรวจเช็กไว้ก่อนดีกว่า จะได้ดูแลสุขภาพกันได้ถูกทางค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ ไม่รู้ว่าจะไปตรวจฮอร์โมนที่ไหนดี? เราแนะนำให้มาที่ N Health เลยค่ะ มีหลายสาขาทั่วประเทศให้เลือกใช้บริการ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

รีวิวตรวจระดับสมดุลฮอร์โมน ที่ N Health สาขาขอนแก่น

และถ้าจะให้คุ้มค่ามากขึ้นไปอีกก็อย่าลืมเข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน  HDmall.co.th ด้วยนะคะ เพราะในนี้เขามีโปรโมชันร่วมกับ N Health อยู่ จองง่าย มีแอดมินคอยให้บริการตลอด แนะนำเลยค่ะ

Scroll to Top