review acute food allergy and allergenspecific immunoglobulin e ige at bangkok anti aging center by thanakit kamolseveekul12 1

รีวิวตรวจภูมิแพ้เฉียบพลัน 44 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา

เมื่อไม่นานมานี้ผมไปเล่นกับแมวของเพื่อนครับ แล้วจู่ๆ ก็มีผื่นขึ้นเต็มตัว ก็เลยสงสัยว่าอาจจะแพ้แมวรึเปล่า แล้วถ้าเล่นเยอะๆ จะอันตรายมั้ย ผมก็เลยอยากจะลองตรวจภูมิแพ้ดูครับ

หรือบางทีเวลาอากาศเปลี่ยน ก็จะไอ จาม น้ำมูกไหล หรือบางทีรุนแรงหน่อยก็มีผื่นขึ้นตามตัวด้วย เลยเริ่มคิดแล้วว่า นอกจากอาการแพ้อากาศ แพ้ขนแมว เรายังมีอาการแพ้อื่นๆ อีกมั้ย เราเลยลองหาข้อมูลว่ามีที่ไหนบ้างที่สามารถตรวจอาการภูมิแพ้ของเราได้อย่างครอบคลุม

ผมเลือกตรวจโปรแกรมตรวจภูมิแพ้เฉียบพลันที่ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา เพราะสามารถตรวจได้ถึง 44 รายการ และยังได้พูดคุยกับคุณหมอที่จะให้คำแนะนำในการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ด้วย (หากใครต้องการพบคุณหมอหลังการตรวจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 750 บาทนะครับ) เอาให้รู้ไปเลยว่า จะแพ้อะไรอีกบ้าง จะได้ยอมรับเป็นคนขี้แพ้อย่างสมศักดิ์ศรี 

Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา

รีวิวตรวจภูมิแพ้ 44 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center

สำหรับ โปรแกรมตรวจภูมิแพ้เฉียบพลัน 44 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center จะใช้วิธีการเจาะเลือดครับ การตรวจแบบนี้ไม่ต้องงดน้ำหรืออาหารนะครับ สามารถทานข้าวและดื่มน้ำมาได้เลยครับ

สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองมีความเสี่ยงเป็นภูมิแพ้แบบเฉียบพลันหรือเปล่า ควรมาตรวจดีไหม หรือกำลังสงสัยว่า เอ๊ะ! แล้วจะสังเกตอาการแพ้ของเรายังไง เราก็มีข้อสังเกตง่ายๆ ดังต่อไปนี้ครับ

  • มีผื่นแดงขึ้นตามผิวหนัง ผิวหนังแดงหรือซีด ลมพิษ และมีอาการคัน
  • มีอาการคลื่นไส้อาเจียน
  • ลิ้น ปาก หรือคอ มีอาการบวมจนสังเกตเห็นได้
  • มีอาการหายใจติดขัด
  • แน่นหน้าอกและใจสั่น
  • ชีพจรอ่อนและหัวใจเต้นเร็ว
  • กลืนลำบาก เหมือนมีสิ่งอุดตันอยู่ในลำคอ
  • ไอจาม และน้ำมูกไหล

ถ้าใครมีอาการเหล่านี้ อย่าปล่อยทิ้งไว้ แล้วรีบไปพบแพทย์และตรวจอาการภูมิแพ้อาหารเฉียบพลันด่วนเลยนะครับ

พอถึงวันตรวจเราก็เดินทางมาที่ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา สามารถขับรถจอดที่ด้านหน้าคลินิกได้เลยครับ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

พอเดินเข้ามาในคลินิกก็ติดต่อพี่เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ พร้อมกับกรอกประวัติเพื่อลงทะเบียนคนไข้ อย่าลืมยื่นคูปองที่จองจาก HDmall.co.th ให้พี่เจ้าหน้าที่ด้วยด้วยนะครับ 

ตรวจภูมิแพ้ HDmall

พอกรอกประวัติเสร็จแล้วเราก็นั่งรอคิวสักครู่ครับ นั่งรอคิวไม่นานก็ถึงเวลาที่เราต้องไปเจาะเลือดแล้ว

ขั้นตอนการเจาะเลือด

ขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรมากครับ เค้าจะให้เรานั่งบนเก้าอี้และวางแขนบนหมอนอิง จากนั้นพี่พยาบาลก็จะนำสายรัดมารัดที่ต้นแขนและทำการเจาะเลือดครับ โดยเขาจะให้ลูกบอลเรามาบีบเรื่อยๆ 

ตรวจภูมิแพ้ เจาะเลือด

จนกระทั่งได้ปริมาณเลือดที่เพียงพอสำหรับการตรวจ พี่พยาบาลก็จะถอนเข็มออกแล้วใช้สำลีมากดบริเวณที่เราเจาะ เพื่อไม่ให้เป็นรอยฟกช้ำครับ โดยรวมแล้วใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็เสร็จแล้ว สามารถกลับบ้านได้เลยครับ

สำหรับผลตรวจภูมิแพ้ ที่นี่รู้ผลตรวจไวมาก ภายใน 7 วัน เท่านั้นเอง พอผลออกมาแล้ว พี่เจ้าหน้าที่ก็จะทำการโทรนัดวันเวลาให้เราไปฟังผลที่คลินิกครับ

ผลการตรวจภูมิแพ้

หลังจากที่เราได้ทำการเจาะเลือดเพื่อตรวจหาภูมิแพ้ต่างๆ ก็ถึงวันที่เรามาฟังผลกันครับ ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้อ่านผลให้เราด้วย พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพของตนเอง แต่หากใครสนใจหรือต้องการพบคุณหมอหลังการตรวจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอยู่ที่ 750 บาทนะครับ

สำหรับผลการตรวจสุขภาพ ผมได้พบคุณหมอและชำระเพิ่มเติม 750 บาท เพราะต้องการแนวทางในการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของตนเองอย่างละเอียด คุณหมอบอกว่าผมมีอาการภูมิแพ้แบบเฉียบพลัน ในเรื่องของไรฝุ่นในบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมถึงแพ้ขนแมวด้วยครับ ไม่แปลกใจเลย ที่ผมเล่นกับแมวของเพื่อนแล้วผื่นขึ้นตามตัว

ตรวจภูมิแพ้ ที่ไหนดี

และผมยังมีอาการภูมิแพ้อาหารอย่างปูและถั่วทุกชนิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรับประทานเป็นประจำ แต่ที่แปลกใจมากกว่านั้นคือผมแพ้เชื้อราในของหมักดองด้วย รวมไปถึงโปรตีนในนมวัว

วิธีรักษาอาการภูมิแพ้

ผมก็ถามคุณหมอเพิ่มเติมครับว่า อาการภูมิแบบเฉียบพลันสามารถหายได้หรือเปล่า หรือเป็นตลอดชีวิตเลย คุณหมอก็บอกว่ามีวิธีรักษาหรือบรรเทาอาการได้อยู่ดังนี้ครับ

  • หลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นตัวกระตุ้นอาการภูมิแพ้ 
  • รักษาตามอาการที่เป็น เช่น มีอาการคัดจมูก ไอจาม หมอก็จะให้ยามารับประทาน
  • รักษาภูมิคุ้มกัน โดยรับประทานอาหารในกลุ่มวิตามินและเกลือแร่

แล้วคุณหมอก็ย้ำอีกครับว่า ใครที่สงสัยว่าตัวเองมีอาการภูมิแพ้แบบเฉียบพลันหรือเปล่า ก็ควรตรวจมาสุขภาพและพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพของตนเองครับ

พอเราได้รู้ว่าตัวเองแพ้อะไรบ้าง ก็จะได้หลีกเลี่ยงได้ถูกครับ และอยากดูแลสุขภาพของตนเองให้มากขึ้น รวมไปถึงระมัดระวังสิ่งที่อาจทำให้เรามีอาการแพ้ขึ้นมาได้

เจาะเลือดตรวจภูมิแพ้ ราคาเท่าไหร่

ผมก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนลองมาตรวจภูมิแพ้ดูนะครับ ตรวจแค่ครั้งเดียวก็เอาผลที่ได้มาใช้ตลอดชีวิตเลย คุ้มค่าต่อการลงทุนสุขภาพจริงๆ ครับ

ที่สำคัญ ผลตรวจภูมิแพ้เฉียบพลัน 44 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center ที่ออกมาถือว่า แม่นยำ เชื่อถือได้ มีค่าวัดที่เป็นตัวเลขชัดเจน สามารถบอกได้ว่าอันไหนเราแพ้มาก แพ้น้อย  หรือแพ้อะไรบ้าง ทำให้เราหายข้องใจ 

บรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา

สำหรับบรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา ถือว่าสะอาดได้มาตรฐานและด้วยความมีบริเวณกว้างขวางทำให้ไม่แออัด มีความเป็นส่วนครับ

บรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา

บรรยากาศของ Bangkok Anti-Aging Center

ส่วนการบริการจากพี่เจ้าหน้าที่และพยาบาล ถือว่าดีมากๆ ครับ เป็นกันเองและให้คำแนะนำครบทุกขั้นตอน โดยเฉพาะคุณหมอ เขาอธิบายผลตรวจได้ละเอียดและเข้าใจง่ายมากๆ 

คนขี้แพ้อย่างผม ตัดสินใจไม่ผิดเลยครับที่มาตรวจ ปรแกรมตรวจภูมิแพ้เฉียบพลัน 44 รายการ ที่ Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา อย่าลืมเช็กอาการและมาตรวจสุขภาพกันนะครับ

สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์ HDmall.co.th บอกเลยว่า จอง จ่าย ง่าย แค่ยื่นคูปองก็ใช้บริการได้ง่ายๆ เลยครับ 

Scroll to Top