ผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม ผ่าตัดที่ไหนดี ราคาเท่าไหร่ scaled

ผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม ผ่าตัดที่ไหนดี ราคาเท่าไหร่?

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมมีกี่วิธี ข้อดี-ข้อเสียเป็นอย่างไร วิธีไหนเหมาะกับเรามากที่สุด ใครที่กำลังมีข้อสงสัยเหล่านี้ บทความนี้ เรารวบรวมข้อมูลไว้ให้ครบ เปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดๆ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม คืออะไร? 

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม (Nipple Areolar Reconstruction) คือ การใช้เนื้อเยื่อของเต้านมที่สร้างขึ้นมาใหม่ หรือผิวหนังบริเวณอื่นของร่างกาย เช่น หลังหู ต้นขาด้านใน ขาหนีบ สะโพก มาสร้างเป็นหัวนมและปานหัวนมใหม่ จัดเป็นหนึ่งในศัลยกรรมหัวนมสำหรับผู้ที่รักษามะเร็งเต้านมจนหายดีแล้ว และต้องการศัลยกรรมสร้างเต้านมใหม่ จึงจำเป็นต้องสร้างหัวนมและปานหัวนมใหม่ร่วมด้วย เพื่อให้ได้เต้านมใหม่ที่ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม มีวิธีไหนบ้าง?

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังจากผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดเสริมสร้างเต้านมใหม่เรียบร้อยแล้ว

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมจะแบ่งเป็น 2 วิธีหลักๆ ได้แก่ การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมภายใต้การดมยาสลบ และการผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมภายใต้การฉีดยาชา ทั้ง 2 วิธีมีรายละเอียดที่เหมือนกัน แตกต่างกันที่การระงับความรู้สึกเท่านั้น

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมภายใต้ยาชา

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมภายใต้ยาชา เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ไม่กลัวการผ่าตัด มีขั้นตอนดังนี้

  • ผู้ป่วยเตรียมตัวในห้องผ่าตัด โดยแพทย์จะทำการระงับความรู้สึกด้วยการฉีดยาชา บริเวณที่จะทำการผ่าตัด
  • แพทย์จะผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมขึ้นมาใหม่ ด้วยการกรีดผิวหนังบริเวณเต้านมเป็นรูปดาว แล้วเย็บเป็นรูปทรงหัวนมใหม่ บางรายแพทย์อาจใช้สารเติมเต็มผิวหนัง หรือเซลล์ไขมันของผู้ป่วย เพื่อทำให้หัวนมใหม่ตั้งตรงมากขึ้น
  • ถ้าหากเนื้อเยื่อเต้านมใหม่ไม่เพียงพอต่อการสร้างหัวนม แพทย์จะผ่าตัดโยกย้ายผิวหนังบริเวณอื่น เช่น หน้าท้อง ลำตัว หรือต้นขา มาใช้ในการสร้างหัวนมใหม่แทน

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมภายใต้การดมยาสลบ

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมภายใต้การดมยาสลบ เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่กลัว หรือกังวลใจในการผ่าตัด มีขั้นตอนดังนี้

  • ผู้ป่วยเตรียมตัวในห้องผ่าตัด วิสัญญีแพทย์จะทำการระงับความรู้สึกด้วยการดมยาสลบ
  • แพทย์จะผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมขึ้นมาใหม่ ด้วยการกรีดผิวหนังบริเวณเต้านมเป็นรูปดาว แล้วเย็บเป็นรูปทรงหัวนมใหม่ บางรายแพทย์อาจใช้สารเติมเต็มผิวหนัง หรือเซลล์ไขมันของผู้ป่วย เพื่อทำให้หัวนมใหม่ตั้งตรงมากขึ้น
  • ถ้าหากเนื้อเยื่อเต้านมใหม่ไม่เพียงพอต่อการสร้างหัวนม แพทย์จะผ่าตัดโยกย้ายผิวหนังบริเวณอื่น เช่น หน้าท้อง ลำตัว หรือต้นขา มาใช้ในการสร้างหัวนมใหม่แทน

การให้ยาสลบนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว และไม่รับรู้ขั้นตอนการผ่าตัด จนกว่าการผ่าตัดจะเสร็จสิ้นลง

หลังผ่าตัดสร้างหัวนมแล้ว ผู้ป่วยสามารถกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้ และเมื่อแผลผ่าตัดสร้างหัวนมหายดี ผู้ป่วยสามารถสักหัวนมและปานหัวนมเพื่อให้มีสีใกล้เคียงของจริงมากขึ้นได้ ซึ่งสามารถทำได้หลังจากที่ผ่าตัดไปแล้ว 2-3 เดือน

ผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม ราคาเท่าไหร่? 

ราคาค่าศัลยกรรมสร้างหัวนมและปานหัวนมขึ้นอยู่กับความยากง่ายในแต่ละเคส ความต้องการเพิ่มเติมของผู้เข้ารับบริการ รวมทั้งค่าบริการในแต่ละโรงพยาบาล หรือคลินิกศัลยกรรมตกแต่งแต่ละแห่งกำหนด โดยมีตัวอย่างราคาโดยประมาณ ดังนี้

  • ผ่าตัดสร้างหัวนมใหม่ 1 ข้าง ราคาประมาณ 15,500 บาท
  • ผ่าตัดสร้างหัวนมใหม่ 2 ข้าง ราคาประมาณ 25,500 บาท

แนะนำให้สอบถามราคาก่อนเข้ารับบริการ โดยสามารถทักหาทีม HDcare ช่วยเช็กราคาได้ทันใจ สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องคอยนาน คลิกได้เลย!

ผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนม หมอไหนดี รพ. ไหน?

การผ่าตัดสร้างหัวนมและปานนม เป็นการผ่าตัดศัลยกรรมที่ต้องอาศัยความชำนาญของศัลยแพทย์ เพื่อให้หัวนมที่สร้างขึ้นใหม่นั้น มีรูปร่างและลักษณะที่ใกล้เคียงกับหัวนมตามธรรมชาติมากที่สุด ช่วยให้ผู้ป่วยมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น

ดังนั้นจึงควรเลือกผ่าตัดกับศัลยแพทย์เฉพาะทาง ที่มีประสบการณ์มายาวนาน เพื่อให้การผ่าตัดได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุด และควรเลือกผ่าตัด ณ สถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ มีเครื่องมืออุปกรณ์ครบครัน เพื่อความปลอดภัย

แม้หัวนมและปานหัวนมจะเป็นอวัยวะที่จัดอยู่ในกลุ่มของสงวน ต้องปกปิด แต่สำหรับผู้ที่สูญเสียเต้านมจากมะเร็งไปแล้ว หากผ่าตัดเสริมสร้างเต้านมแล้วแต่ไม่มีหัวนมและปานหัวนมก็อาจจะทำให้รู้สึกขาดความมั่นใจ ดังนั้นการผ่าตัดสร้างหัวนมและปานหัวนมจึงเป็นคำตอบที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพิ่มความมั่นใจ และเติมเต็มความสมบูรณ์ของเต้านมให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติได้

เสริมความมั่นใจ ให้อกกลับมาสวยเหมือนเดิม ปรึกษาจากคุณหมอเฉพาะทาง ประสบการณ์สูง ในราคาที่ถูกกว่า ทักหาทีม HDcare เราพร้อมช่วยคุณทำนัดปรึกษาคุณหมอเฉพาะทาง รวดเร็ว ทันใจ ไม่ต้องรอคิวนาน คลิกที่นี่เลย

Scroll to Top