เสร็จแล้วไม่มีน้ำอสุจิออกเลย อันตรายไหม ?

บางครั้งก็มีจุดสุดยอดที่ไม่มีน้ำอสุจิออกมาหรือใสเหมือนน้ำ ซึ่งร่างกายของคุณจะสร้างน้ำอสุจิตามปกติ แต่จะเข้าสู่กระเพาะปัสสาวะแทนที่จะออกทางอวัยวะเพศ เป็นปัญหาที่พบได้ในผู้ป่วยบางรายและสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางรักษาได้

น้ำอสุจิไม่ออก เกิดจากอะไร

เวลามีไรกับแฟนแล้วน้ำอสุจิไม่ไหล เสร็จแต่จุกไข่ดันครับพอมีแนวทางการรักษาบ้างมั้ย มันทรมานครับหมอ ?

การที่มีอาการจุกหลังมีเพศสัมพันธ์และไม่มีการหลั่งอสุจินั้นอาจเกิดจากการมีความผิดปกติในกระบวนการสร้างอสุจิภายในระบบสืบพันธุ์เพศชายได้ครับ โดยอาจเป็นความผิดปกติของฮอร์โมนหรือโครงสร้างต่างๆในระบบสืบพันธุ์

ในกรณีนี้ หมอแนะนำว่าควรไปพบแพทย์ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ เพื่อตรวจประเมินอาการเพิ่มเติมให้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดก่อนเพื่อที่จะได้ให้การรักษาที่เหมาะสมต่อไปครับ

ตอบโดย นพ. กันตณัฏฐ์ อยู่ตรีรักษ์

เสร็จแล้ว แต่ไม่มีน้ำอสุจิออก

เสร็จแล้วไม่มีน้ำอสุจิออกเลยอันตรายไหมครับ สาเหตุมาจากอะไรบ้างครับ ?

สาเหตุที่มักทำให้น้ำอสุจิหลั่งน้อยหรือไม่หลั่งเลย เช่น

  • มีเพศสัมพนธ์บ่อยๆถี่ติดต่อกัน ปกติน้ำอสุจิจะใช้เวลาสร้างจนเต็มที่ประมาณ4-5วัน
  • สูบบุหรี่จัด ดื่มเหล้าจัด
  • น้ำอสุจิไหลย้อนกลับไปที่กระเพาะปัสสาวะเพราะหูรูดหย่อน หรือทานยาลดความดันโลหิต ยารกษาต่อมลูกหมาก ยาโรคจิตเวช เป็นเบาหวาน
  • ฮอร์โมนเพศต่ำ
  • พักผ่อนน้อย ดื่มไม่เพียงพอ
  • ท่ออสุจิหรือต่อมสร้างอสุจิอุดตัน

อันที่จริงไม่ได้เป็นอันตราย แต่หากจะทำมีลูกยากหรือความสุขของคู่นอนอาจจะลดลง อาจจะต้องลองปรึกษาศัลย์แพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะถึงแนวทางการรักษา

ตอบโดย จิตตรีพร อริปริยะกุล (พยาบาลวิชาชีพ)

ไม่มีน้ำอสุจิ

ผมอายุ 13 ปี ย่างเข้า 14 ปี มีปัญหาเวลาช่วยตัวเองแล้วไม่มีน้ำอสุจิครับ ไม่เคยเลยแม้แต่ครั้งเดียว แล้วเวลาช่วยตัวเองเสร็จก็จะมีอารมณ์เปลี่ยนไปแบบ ไม่อยากทำต่อครับ อยากรู้ว่าทำไมไม่มีน้ำอสุจิครับ แล้วแก้ยังไง แล้วก็ช่วยตัวเองไปจนถึงจุดนึงแล้วอารมณ์เปลี่ยนนี่ปกติไหมครับ ยังไม่มีอาการเสียงแตกหนุ่ม,สิวขึ้น,ขนตามตัว ยังไม่เคยฝันเปียก เป็นไปได้มั้ยครับว่าอายุน้อยเกินไป ?

ถ้ายังไม่มีเสียงแตก ยังไม่มีขนตามร่างกาย ยังไม่เคยฝันเปียกเลย ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าร่างกายยังไม่ถึงวัยที่สร้างอสุจิได้ครับ

ในกรณีนี้ถ้าสำเร็จความใคร่แล้วไม่มีอสุจิออกมาก็ยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวลครับ

ตอบโดย นพ. กันตณัฏฐ์ อยู่ตรีรักษ์

อสุจิใสเหมือนน้ำ

อายุ 17  ปีแล้วครับ ถ้าช่วยตัวเองแล้วน้ำอสุจิไม่ออกละครับ เคยมีแบบน้ำใสๆ แต่ไม่ได้เป็นน้ำสีขาวขุ่นเหมือนคนอื่นๆ เขานะครับ มีโอกาสเป็นหมันไหม เคยลองปรึกษาเพื่อนแล้วเพื่อนไม่สามารถให้คำตอบได้ครับ ?

ในกรณีที่อสุจิไม่ได้มีลักษณะเป็นน้ำสีขาวขุ่น หมอก็แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำอสุจิดูก่อน เนื่องจากอาจมีความผิดปกติบางอย่างของน้ำอสุจิได้ครับ

เรื่องเป็นหมัน มีโอกาสที่อาจเกิดจากการเป็นหมันหรือความผิดปกติบางอย่างในส่วนประกอบของน้ำอสุจิได้ ในเบื้องต้นแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจประเมินอาการเพิ่มเติมก่อนครับ

ตอบโดย นพ. กันตณัฏฐ์ อยู่ตรีรักษ์


บทความที่เกี่ยวข้อง

คำถามสุขภาพที่พบบ่อย

Scroll to Top