review nose correction surgery at asia hospital by supattra nampha6

รีวิวแก้จมูกแบบเปิด แก้ปัญหารูจมูกสามเหลี่ยม ที่ โรงพยาบาล​เอเซีย

ก่อนหน้านี้เราทำจมูกมาแล้วก็แก้จมูกค่ะ แต่แก้มาแล้วก็ยังไม่พอใจ ก็เลยแก้แล้วแก้อีก แก้จมูกหลายครั้งจนจำไม่ได้เลย จนรู้สึกว่าตอนนี้เรามีปัญหารูจมูกไม่เท่ากัน จมูกทรงไม่สวย ไม่มั่นใจ ถ่ายรูปออกมาก็ต้องแต่งรูปเยอะมาก อยากแก้ไขจมูกตัวเองให้กลับมาสวยเหมือนเดิมมากๆ

จนกระทั่งเราได้มาเจอกับโรงพยาบาลเอเซียและตัดสินใจเข้ามาแก้ไขจมูกที่นี่ ซึ่งบอกเลยว่าประทับใจมากๆ และในรีวิวนี้เราจะมาเล่าความประทับใจของเราให้ฟังค่ะ 

รีวิวแก้จมูกที่โรงพยาบาลเอเซีย

สำหรับการแก้ไขจมูกที่โรงพยาบาลเอเซีย เราได้เข้าปรึกษากับคุณหมออัครรัช วงษ์จิราษฎ์ ศัลยแพทย์ตกแต่ง ประจำ รพ. เอเชีย ค่ะ บอกเลยว่าคุณหมอประสบการณ์เยอะมากๆ

จากที่พูดคุยกัน คุณหมอบอกว่า ปัญหาของการแก้จมูกมาหลายๆ ครั้งทำให้ผิวหนังที่ปลายจมูกหดรั้ง เกิดปัญหาจมูกสั้น หรือที่เรียกว่า (Short Nose) รูจมูกก็เปลี่ยนไปจากวงรีกลายเป็นสามเหลี่ยมไม่สมดุล แถมจมูกยังผิดรูปผิดทรง 

รีวิวแก้จมูก

ปัญหาที่เกิดขึ้นหลังแก้จมูกที่เรียกว่า “ช็อตโนส” (Short Nose) หรือ “จมูกสั้น” หมายถึงภาวะที่จมูกมีลักษณะสั้นเกินไปหลังจากการผ่าตัด ซึ่งทำให้จมูกดูไม่สมส่วนกับใบหน้า อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น

  1. การผ่าตัดที่มากเกินไป: การตัดกระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่อจมูกมากเกินไปในระหว่างการแก้ไขจมูก
  2. การยุบตัวของเนื้อเยื่อ: เนื้อเยื่อหรือกระดูกอ่อนอาจยุบตัวหลังการผ่าตัด ทำให้จมูกสั้นลง
  3. การยึดติดที่ไม่เหมาะสม: การเชื่อมต่อหรือการสนับสนุนของโครงสร้างจมูกไม่เพียงพอ ส่งผลให้ปลายจมูกหดหรือดึงขึ้น

การแก้ไขจมูกหลายๆ ครั้ง ถอดใส่ซิลิโคนหลายครั้ง ทำให้มีพังผืดรัดที่เนื้อเยื่อจนทำให้ปลายจมูกดูเชิด และมีสันดั้งที่สั้นลง ซึ่งเราอยากแก้ไขให้จมูกยาวขึ้น คุณหมอก็เลยบอกว่าจะใช้วิธีการแก้ไขจมูกด้วยเทคนิคเปิดแผล หรือเทคนิคโอเพ่น เพื่อแก้ไขโครงสร้างจมูกทั้งหมดค่ะ

คุณหมออธิบายว่า การทำจมูกแบ่งออกเป็นสองแบบหลักๆ คือ การผ่าตัดเสริมซิลิโคนเข้าไปที่จมูกเฉยๆ โดยแค่ทำการเลาะเปิดแผลแล้ววางซิลิโคนเข้าไปบนสันจมูก กับอีกแบบคือ การแก้ไขโครงสร้างจมูก หรือที่หลายคนเรียกว่า การเสริมจมูกแบบเปิด การเสริมจมูกแบบโอเพ่นค่ะ

คุณหมออัครรัช วงษ์จิราษฎ์ ศัลยแพทย์ตกแต่ง ประจำ รพ. เอเชีย

เสริมจมูกแบบเปิดคืออะไร?

คุณหมออธิบายว่า การเสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) เป็นเทคนิคการผ่าตัดที่เปิดโครงสร้างภายในจมูกอย่างเต็มที่ แก้ไขปัญหาได้หลายอย่าง เช่น 

  1. การปรับแต่งกระดูกอ่อน: ช่วยในการแก้ไขหรือเสริมโครงสร้างกระดูกอ่อนของจมูกเพื่อปรับปรุงรูปทรงและความสมดุลของจมูก
  2. การแก้ไขปลายจมูก: สามารถปรับแต่งปลายจมูกให้ดูเรียวขึ้น ยกสูงขึ้น หรือปรับมุมให้เหมาะสมกับใบหน้า
  3. การปรับความยาวและความกว้างของจมูก: ทำให้สามารถยืดหรือหดจมูกให้เหมาะสมกับรูปหน้าของแต่ละคน
  4. การแก้ปัญหาการหายใจ: สามารถแก้ไขปัญหาโครงสร้างภายในที่อาจส่งผลต่อการหายใจ เช่น ปัญหาผนังกั้นจมูกคด (Deviated Septum)
  5. การแก้ไขจากการผ่าตัดครั้งก่อน: ช่วยแก้ไขข้อผิดพลาดหรือปัญหาที่เกิดจากการเสริมจมูกครั้งก่อน (Revision Rhinoplasty)

โดยการผ่าตัดนี้จะทำการเปิดแผลบริเวณฐานของจมูก (Columella) ทำให้คุณหมอมองเห็นโครงสร้างภายในจมูกได้ชัดเจน ช่วยให้สามารถแก้ไขและปรับปรุงโครงสร้างต่างๆ ของจมูกได้อย่างละเอียดและแม่นยำ ซึ่งปัญหาของเราก็เหมาะมากๆ กับการแก้ไขจมูกด้วยการใช้เทคนิคโอเพ่นหรือเทคนิคเปิดค่ะ 

แต่จากการประเมินภายนอกคุณหมอยังบอกไม่ได้ว่าปัญหาข้างในจะต้องแก้ไขอะไรบ้าง น่าจะต้องผ่าตัดเปิดแผลก่อนถึงจะเห็นโครงสร้างภายในได้อย่างชัดเจนค่ะ

รีวิวแก้จมูก ที่ โรงพยาบาล​เอเซีย

หลังจากได้พูดคุยเรื่องการแก้ไขจมูกกับคุณหมอแล้ว เราก็ได้ตัดสินใจแก้ไขจมูกกับคุณหมออัครรัชเลยค่ะ เพราะคุณหมอใจดี อธิบายละเอียด ทำให้เราเห็นภาพถึงความแตกต่างของการทำจมูกแต่ละแบบ 

ผลลัพธ์หลังแก้ไขจมูกแบบเปิด

ผลลัพธ์หลังจากที่แก้ไขจมูกกับคุณหมออัครรัช บอกเลยว่าประทับใจมากๆ ค่ะ คุณหมอแก้ไขให้จมูกของเรากลับมาได้รูปมากขึ้น รูจมูกไม่เป็นสามเหลี่ยมเหมือนเดิม แถมยังช่วยให้ภาพรวมของใบหน้าดูสมส่วนอีกด้วย

เปรียบเทียบผลลัพธ์หลังแก้จมูก

ตอนนี้ผ่านมา 3 เดือนแล้วยังเห็นร่องรอยของความบวมจากการแก้ไขจมูกอยู่บ้าง แต่คุณหมอบอกว่าเดี๋ยวพอผ่านไป 6 เดือน จมูกก็จะกระชับขึ้น เข้าที่มากขึ้น ทรงจมูกก็จะสวยขึ้นกว่าเดิมอีกค่ะ

สำหรับใครที่มีปัญหาเสริมจมูกมาแล้วไม่ถูกใจ ทำจมูกมาแล้วไม่ชอบ อยากแก้ไขจมูก เราแนะนำเลยค่ะ คุณหมออัครรัช ที่ โรงพยาบาลเอเซีย คุณหมอเก่งมากๆ แก้ปัญหาเราได้อย่างตรงจุดอย่างที่เราต้องการเลย

เราแนะนำเลยนะคะ ใครที่อยากทำจมูก เสริมจมูกใหม่ครั้งแรกก็มาที่โรงพยาบาลเอเซียเลย เพราะทำดีๆ กับคุณหมอไปเลย จะได้ไม่ต้องคอยแก้ปัญหาเหมือนเราค่ะ

หรือใครที่สนใจอยากแก้จมูกที่โรงพยาบาลเอเซียก็สามารถทักหาทีมงาน หรือจะส่งรูปจมูกมาประเมินก่อนที่ไลน์ @hdcoth ได้เลยค่ะ

Scroll to Top