review sculptra lift tighten facial skin stimulate collagen at arix clinic by ten9

รีวิว ยกกระชับผิวหน้าและกระตุ้นคอลลาเจน ด้วยโปรแกรม Sculptra แค่ขวดเดียวก็เห็นผล!!!

ฉีด Sculptra แค่ขวดเดียว จะเอาปัญหาผิวคนอายุ 30+ ลงมั้ย เราพิสูจน์มาให้แล้วค่ะ! 

ตอนนี้เราอายุขึ้นเลข 3 แล้ว พออายุมากขึ้น ปัญหาผิวต่างๆ บนใบหน้าก็เริ่มตามมา แถมระดับคอลลาเจนในผิวยังลดลงเรื่อยๆ อีก ทำให้ต้องเจอกับปัญหาหน้าเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อย ผิวแห้ง และมีริ้วรอย

ก่อนหน้านี้เราก็ดูแลผิวหน้าด้วยสกินแคร์ดีๆ มาตลอดเลยนะคะ แถมหัตถการอะไรที่เค้าว่าดี ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้เราก็ลองมาหมดแล้ว แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมาก็ยังรู้สึกไม่พอใจเท่าไหร่ เพราะปัญหาผิวคนอายุ 30+ เอาอยู่ยากจริงๆ ค่ะ

จนพี่ชายของเราได้มาชี้ทางสว่างให้ เพราะเพิ่งไปฉีด Sculptra มาแล้วผิวดีขึ้นมากกก หน้าดูยกกระชับ ผิวเต่งตึง และดูอ่อนเยาว์ลงแบบเป็นธรรมชาติ ซึ่งผลลัพธ์ที่ว่ามานี้คือฉีดไปแค่ขวดเดียวเองนะคะ!!! พอรู้แบบนี้แล้วก็ยิ่งทำให้รู้สึกสนใจขึ้นมา เราเลยไม่รอช้า รีบหาคลินิกไปฉีด Sculptra ทันทีค่ะ

ยกกระชับผิวหน้า

เราตัดสินใจเลือกใช้บริการยกกระชับผิวหน้าและกระตุ้นคอลลาเจน ด้วยโปรแกรม Sculptra ที่ Arix Clinic เพราะที่นี่เดินทางง่าย อยู่ใจกลางเมือง สามารถนั่ง BTS มาลงที่สถานีทองหล่อ ใช้ทางออก 3 แล้วนั่งวินมอเตอร์ไซค์มาลงที่ห้างมาร์เช่ทองหล่อได้เลย

รีวิว ยกกระชับผิวหน้าและกระตุ้นคอลลาเจน ด้วยโปรแกรม Sculptra ที่ Arix Clinic

พอมาถึงที่ Arix Clinic ก็เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการฉีด Sculptra ได้เลยค่ะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ลงทะเบียนทำประวัติลูกค้าใหม่ก่อน พอลงทะเบียนเสร็จแล้วก็เข้าไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาปัญหากันเลย

อันดับแรก คุณหมอจะสอบถามก่อนว่าเรามีความกังวลเรื่องอะไร อยากดูแลตรงไหนเป็นพิเศษ จากนั้นก็อธิบายข้อมูลของ Sculptra ให้รู้จัก พร้อมกับตรวจเช็กปัญหาผิวหน้า และให้คำปรึกษาเบื้องต้นค่ะ

Arix Clinic

Sculptra คืออะไร?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง Sculptra คือ สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติที่ประกอบไปด้วย PLLA หรือ Poly-L-Lactic Acid เป็นสารกลุ่ม Biostimulator หรือสารกระตุ้นสร้างคอลลาเจนตัวแรกที่ได้รับการรับรองจาก USFDA ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงผ่านการรับรองจาก อย. ของไทย

โดยจุดเด่นของ Sculptra คือ มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปเมื่ออายุมากขึ้น ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยให้ผิวยกกระชับ อิ่มฟู ยืดหยุ่น สามารถฟื้นฟูผิวจากโครงสร้างผิวชั้นลึก ทำให้ผิวแข็งแรงจากภายใน คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

Sculptra คืออะไร

หลังฉีด Sculptra ผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน? ควรฉีดกี่ CC?

คุณหมอบอกว่าการฉีด Sculptra เพียงครั้งเดียว ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปีเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของผิว อายุ และการดูแลผิวหน้าหลังทำด้วยนะคะ

ส่วนคำถามที่ว่า Sculptra ควรฉีดกี่ CC ? คุณหมออธิบายให้ฟังง่ายๆ ว่า Sculptra 1 ขวด จะมีปริมาณ 10 CC สำหรับจำนวน CC ที่เหมาะสมคือการนำอายุของเราไปหารด้วย 10 เท่ากับว่าถ้าเราอายุ 30 ก็จะต้องใช้ Sculptra จำนวน 30 CC หรือ 3 ขวดนั่นเอง 

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จำนวน CC ในการฉีด Sculptra ที่เหมาะสมก็ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนด้วยนะคะ ยังไงลองเข้ามาประเมินปัญหากับคุณหมอก่อนได้ค่ะ

หลังจากคุณหมออธิบายข้อมูลต่างๆ จบแล้ว ก็จะตรวจเช็กผิวหน้าและประเมินปัญหาให้ต่อเลย ซึ่งของเราจริงๆ แล้วก็มีปัญหาแค่ผิวแห้ง ร่องแก้มลึก แล้วก็ผิวหย่อนคล้อยนิดหน่อยค่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้ฉีด Sculptra จำนวน 10 CC หรือ 1 ขวดก็เพียงพอแล้ว

ขั้นตอนการฉีด Sculptra

ขั้นตอนการฉีด Sculptra เริ่มแรกเจ้าหน้าที่จะเข้ามาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าให้ก่อน จากนั้นคุณหมอจะทำการฉีดยาชาให้ตรงบริเวณขมับและหน้าแก้ม

Sculptra เจ็บไหม

ระหว่างรอยาชาออกฤทธิ์ คุณหมอจะนำกล่อง Sculptra มาให้สแกน QR Code เพื่อเช็กว่าทางคลินิกใช้ Sculptra ของแท้แน่นอน พอยาชาออกฤทธิ์แล้ว คุณหมอก็จะเตรียมตัวยาด้วยการนำไปผสมกับ Sterile water เพื่อให้พร้อมใช้งานค่ะ

ขั้นตอนต่อมา คุณหมอจะทำการฉีด Sculptra ที่บริเวณขมับ หน้าแก้ม และกรอบหน้า หลังจากฉีดเสร็จแล้วก็จะนวดหน้าเพื่อให้ยากระจายตัวไปช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว

ขั้นตอนการฉีด Sculptra

สำหรับความรู้สึกระหว่างฉีด ตอนแรกเราก็กังวลนะคะว่าจะเจ็บมั้ย แต่พอได้ทำจริงๆ ก็ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ อาจจะมีรู้สึกจี๊ดๆ บ้างเล็กน้อยแต่ทนได้

นอกจากนี้คุณหมอยังใช้เข็มทู่ในการฉีด Sculptra ด้วย เลยช่วยลดอาการบาดเจ็บไปได้เยอะเลย แถมการใช้เข็มทู่ยังช่วยป้องกันไม่ให้เข็มแทงทะลุเส้นเลือด หลังทำไม่มีอาการบวม เขียว หรือช้ำ ถือว่าดีมากๆ ค่ะ  

โดยรวมใช้เวลาฉีด Sculptra ประมาณ 30 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังทำหน้าอาจจะมีความแดงจากรอยเข็มเล็กน้อย คุณหมอบอกว่ารอยเข็มจะจางหายไปเองประมาณภายใน 1-3 วันค่ะ

การดูแลตัวเองหลังฉีด Sculptra

การดูแลตัวเองหลังฉีด Sculptra ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คุณหมอได้ให้คำแนะนำมาดังนี้

  • ไม่ควรนวดผิวบริเวณที่ทำทันที
  • ห้ามล้างหน้าประมาณ 4-6 ชั่วโมงหลังรับบริการ เพื่อให้ผิวดูดซับตัวยาที่อยู่ในชั้นของเมโส
  • งดออกแดดแรงๆ เป็นเวลา 48 ชั่วโมงหลังรับบริการ
  • งดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน
  • ถ้ามีรอยแดง ช้ำ จากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์
  • งดใช้ครีมประเภทไวท์เทนนิ่งหรือครีมหน้าขาว
  • ควรใช้ครีมบำรุงที่มีวิตามินผสมเพื่อช่วยฟื้นฟูผิว

นอกจากนี้ คุณหมอก็แนะนำให้นวดหน้าทั้งหมด 5 ท่า เป็นจำนวน 5 ครั้งด้วย โดยจะต้องทำต่อเนื่องกันประมาณ 5 วันค่ะ โดยการนวดหน้าจะช่วยให้ตัวยากระจายตัวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้อย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

ผลลัพธ์หลังทำ Sculptra

ผลลัพธ์ที่ได้หลังทำ Sculptra ไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่าแค่ขวดเดียวจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขนาดนี้ หลังจากผ่านไป 1 เดือน เราก็รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าดูฉ่ำ ดูยกกระชับขึ้น ขมับก็ดูเต็ม แถมร่องแก้มและใต้ตายังดูตื้นขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra ครบ 1 เดือน

สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยฟื้นฟูผิวหน้า กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อยากให้หน้ากลับมาดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง เราแนะนำเลยโปรแกรม Sculptra เลยค่ะ ผลลัพธ์ปังแน่นอน

และถ้ายิ่งจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะยิ่งคุ้มค่าสุดๆ ราคาดี จองง่าย สะดวกสบาย มีแอดมินคอยจัดการให้หมด เริ่ดขนาดนี้พลาดไม่ได้เลยน้า

Scroll to Top