review nasal cavity to check the sinusitis or cancer after the nasal cavity at navavej international hospital by pinyada ponthamai13

รีวิวตรวจไซนัสอักเสบด้วยการส่องกล้องโพรงจมูก ที่ โรงพยาบาลนวเวช

ช่วงนี้เราเป็นหวัดเรื้อรังบ่อยมากๆ สาเหตุน่าจะเป็นเพราะมลภาวะ PM 2.5 ทำให้ช่วงหลังๆ เริ่มรู้สึกว่ามีสัญญาณเตือนแปลกๆ ขึ้นมา คือ รู้สึกแสบจมูกจนขึ้นหัวตา ทำให้มีอาการปวดหัวและเป็นไมเกรนอีกด้วย

และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในตอนนี้ก็คือ เราสั่งน้ำมูกแล้วมีเลือดปนออกมาด้วยเลยค่ะ น่ากลัวจริงๆ พออาการเริ่มดีขึ้น สั่งน้ำมูกไม่มีเลือดปนแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกแสบๆ จมูกอยู่ เราก็เลยกังวลว่าจะเป็นไซนัสอักเสบรึเปล่า

เพราะอย่างนี้เราเลยมองหาสถานที่ตรวจอาการไซนัสอักเสบดู จนได้มาเจอกับโรงพยาบาลนวเวช ที่เค้ามีโปรแกรมส่องกล้องโพรงจมูก เพื่อตรวจดูอาการไซนัสอักเสบ บน HDmall.co.th

จากที่ได้อ่านข้อมูลมาก็เป็นการใช้กล้องขนาดเล็กที่สามารถตรวจหาความผิดปกติของโรคทางจมูก เช่น ไซนัสอักเสบ ก้อนเนื้อ หรือมะเร็งหลังโพรงจมูกได้

นอกจากนี้ที่โรงพยาบาลนวเวช ยังเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง เราเลยไม่ลังเล ตัดสินใจนัดวันเข้าไปใช้บริการที่นี่ทันทีค่ะ

รีวิวตรวจไซนัสอักเสบ ด้วยการส่องกล้องโพรงจมูก ที่ รพ. นวเวช

พอมาถึงที่โรงพยาบาลนวเวช ก็เข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ว่ามาใช้บริการส่องกล้องโพรงจมูก และลงทะเบียนทำประวัติคนไข้ใหม่ได้เลยค่ะ

ตรวจอาการไซนัสอักเสบ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาขึ้นไปที่ศูนย์หู คอ จมูก แล้วจะมีพี่พยาบาลพาเราไปชั่งน้ำหนัก วัดความดัน และวัดส่วนสูง เสร็จแล้วก็นั่งรอคิวแปปเดียวก็ได้เข้าไปพบกับคุณหมอแล้วค่ะ รวดเร็วทันใจมากๆ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

ขั้นตอนการส่องกล้องตรวจโพรงจมูก

อันดับแรก คุณหมอจะซักประวัติเบื้องต้นสอบถามอาการของเราก่อนว่า มีอาการยังไง เป็นมานานรึยัง เราก็ได้เล่าอาการทั้งหมดให้คุณหมอฟังค่ะ

จากนั้นคุณหมอก็จะทำการตรวจเช็กโพรงจมูกเพื่อประเมินอาการอีกที ซึ่งเคสของเราภายในโพรงจมูกค่อยข้างบวมเลยค่ะ เลยทำให้ไม่สามารถส่องกล้องได้ทันที 

ขั้นตอนส่องกล้องตรวจโพรงจมูก

คุณหมอเลยนำสำลีชุบตัวยาช่วยลดบวมในจมูก ใส่เข้าไปในจมูกของเราทั้งสองข้างทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที หลังจากนั้นก็รอให้ภายในโพรงจมูกค่อยๆ หายบวมลงก่อนค่ะ

เมื่อโพรงจมูกหายบวมแล้ว คุณหมอก็จะส่องกล้องเข้าไปในโพรงจมูก แล้วก็ฉายภาพภายในโพรงจมูกขึ้นบนจอให้ดูพร้อมกับอธิบายผลให้ฟังไปด้วย

ส่องกล้องตรวจโพรงจมูก ที่ไหนดี

ความรู้สึกตอนสอดกล้องโพรงจมูกไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ แค่รู้สึกอึดอัดนิดๆ เหมือนตอนเราตรวจโควิดเลยหล่ะค่ะ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้ว แถมระหว่างตรวจคุณหมอยังคอยชวยคุยอยู่ตลอดด้วย ทำให้เราไม่รู้สึกเกร็งเลย

ผลการตรวจโพรงจมูก

สำหรับผลตรวจที่ออกมา ก็ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ ไม่มีอาการไซนัสอักเสบแต่อย่างใด แต่สาเหตุของอาการเหล่านี้เกิดจากโรคภูมิแพ้ที่เราเป็นอยู่ มลภาวะต่างๆ รวมถึงขนจากน้องหมาน้องแมวที่เลี้ยงด้วยค่ะ

ผลตรวจส่องกล้องโพรงจมูก

ตรวจไซนัสอักเสบ ที่ไหนดี

คุณหมอจึงแนะนำให้ล้างจมูกอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งในช่วงตื่นนอนตอนเช้า และก่อนเข้านอน พร้อมทั้งได้จ่ายยารักษาตามอาการให้ด้วยค่ะ ก็จะมียาพ่นจมูกและยาแก้แพ้

บรรยากาศของโรงพยาบาลนวเวช

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวเวช ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ดีมากๆ ค่ะ ด้านในสะอาดสะอ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศสบายๆ แถมยังมีการจัดแบ่งโซนเป็นอย่างดี ถูกใจสุดๆ ไปเลย

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวเวช

นอกจากบรรยากาศที่ดีแล้ว ด้านการให้บริการของเค้าก็ดีไม่แพ้กันค่ะ พี่ๆ เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนน่ารักมาก สุภาพ พูดจาดี และให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนานๆ 

ส่วนคุณหมอก็เป็นกันเอง ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาได้อย่างละเอียดครบถ้วน สงสัยตรงไหนสามารถสอบถามได้หมด คิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ค่ะ

ผู้ใช้บริการส่องกล้องโพรงจมูก เพื่อตรวจดูอาการไซนัสอักเสบ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

ใครที่มีอาการคัดจมูก มีน้ำมูกไหล แสบจมูกขึ้นหัวตา และปวดหัวเป็นไมเกรน และอยากหาต้นตอของปัญหาจะได้รักษาได้อย่างตรงจุด เราแนะนำเลยโปรแกรมส่องกล้องโพรงจมูก เพื่อตรวจดูอาการไซนัสอักเสบ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

และถ้ายิ่งจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้ทั้งส่วนลดและโปรโมชั่นดีๆ ของโรงพยาบาลนวเวชอีกด้วย จองง่าย สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการอยู่ตลอด รับรองว่าคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

Scroll to Top