review infertility check at phyathai 3 hospital by athitaya srieium12

รีวิวตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยาก ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที! ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

คู่สามีภรรยาหลายๆ คู่ หลังจากแต่งงานก็คงวางแผนมีลูกกันเลยใช่ไหมคะ คู่เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่ะ เวลาไปเที่ยวก็ชอบถ่ายรูปเก็บโมเมนต์น่ารักๆ ไว้ตลอด แต่เราคิดว่าถ้าในภาพมีเจ้าตัวน้อยอยู่ด้วยก็คงจะทำให้ภาพถ่ายดูสมบูรณ์มากขึ้น

ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าเราทั้งคู่อยากมีลูกมาก พยายามมีลูกด้วยกันตามวิธีธรรมชาติตั้งแต่ก่อนแต่งงานจนถึงตอนนี้เข้าปีที่ 3 แล้วแต่เจ้าตัวน้อยก็ยังไม่มาสักที

ทั้งๆ ที่เราทั้งคู่ก็ดูแลสุขภาพกันเป็นอย่างดี สามีไม่ดื่มแอลกอฮอล์และไม่สูบบุหรี่เลย ส่วนเราเองก็พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์พร้อมกับออกกำลังกายควบคู่อยู่ตลอด แต่สุดท้ายเจ้าตัวน้อยก็ยังไม่มา

เราเลยคิดว่าร่างกายของเราอาจจะมีปัญหาอะไรรึป่าว เพราะจากที่ศึกษาข้อมูลมา เปอร์เซ็นต์ที่ทำให้เกิดภาวะมีบุตรยากส่วนใหญ่จะเกิดจากสุขภาพของฝ่ายหญิง

เราเลยตัดสินใจมาตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยาก ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 เพื่อเช็กดูว่าร่างกายของตัวเองเป็นยังไงบ้าง? มีอะไรน่ากังวลรึเปล่า? ทำไมพยามยามมีลูกแล้วถึงยังไม่มีสักที พร้อมกับจะได้ปรึกษาคุณหมอด้วยว่าควรดูแลตัวเองอย่างไร? รักษาด้วยวิธีไหนได้บ้าง?

ส่วนสาเหตุที่เลือกเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลพญาไท 3 ก็เพราะว่า โรงพยาบาลมีชื่อเสียง ได้มาตรฐาน ไว้ใจได้ ที่สำคัญคือมีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน เราเลยตัดสินใจเลือกมาใช้บริการที่นี่ค่ะ

โรงพยาบาลพญาไท 3

รีวิวตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยาก ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

พอมาถึงโรงพยาบาล ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยากได้เลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้เราขึ้นไปที่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ชั้น 2 ค่ะ

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลพญาไท 3

พอขึ้นมาที่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากแล้ว ก็ยื่นบัตรประชาชนพร้อมกับกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนคนไข้ใหม่เล็กน้อย จากนั้นพี่พยาบาลจะพาไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดความดัน เสร็จแล้วก็เข้าไปพบคุณหมอกันเลยค่ะ

ขั้นตอนวัดความดัน

เริ่มแรกคุณหมอจะซักประวัติเบื้องต้นก่อน เช่น วางแผนมีบุตรมาแล้วกี่ปี เคยมีภาวะแท้งมาก่อนไหม จากนั้นก็อธิบายให้ฟังว่าภาวะมีบุตรยากเกิดจากสาเหตุอะไร พร้อมกับแนะนำแนวทางการรักษาภาวะมีบุตรยากให้ฟัง

ภาวะมีบุตรยากเกิดจากอะไร? รักษาอย่างไรได้บ้าง?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง ภาวะมีบุตรยากสามารถเกิดจากทั้งฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชาย เช่น ฝ่ายหญิงมีฮอร์โมน ท่อนำไข่ รังไข่ หรือมดลูกผิดปกติ ส่วนฝ่ายชายก็มีการสร้างอสุจิที่ผิดปกติ อสุจิไม่แข็งแรง มีการอุดตันของท่อนำอสุจิ

สำหรับแนวทางการรักษาภาวะมีบุตรยาก อันดับแรกควรจะต้องเข้ามาตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะมีบุตรยากกับคุณหมอก่อน เพื่อให้คุณหมอประเมินปัญหาและแนะนำแนวทางการรักษาที่ตรงจุด

ถ้าปัญหาของเรายังไม่ถึงขั้นต้องรักษาด้วยเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธ์ทางการแพทย์ คุณหมอก็จะแนะนำให้กลับไปดูแลตนเองและบำรุงสุขภาพให้มากขึ้นแล้วลองมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติก่อน

แต่ถ้าเราลองมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติมามากกว่า 6-12 เดือนแล้วยังไม่ติด คุณหมอก็จะแนะนำวิธีทางการแพทย์ต่อไป เช่น การฉีดอสุจิเข้าสู่โพรงมดลูก (IUI) หรือการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF หรือ ICSI) ค่ะ

หลังจากคุณหมออธิบายข้อมูลต่างๆ จบแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็ไปเริ่มตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยากกันเลย โดยวิธีการตรวจนั้นจะเป็นการตรวจภายในและอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่นั่นเอง

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่

สำหรับขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ คุณหมอจะตรวจเช็กเพื่อดูว่ามดลูกของเราอยู่ในภาวะพร้อมตั้งครรภ์ไหม มีติ่งเนื้อ ก้อนเนื้อ หรือถุงน้ำรังไข่ รึเปล่า

โดยเริ่มแรกพี่พยาบาลจะพาไปเปลี่ยนเป็นชุดของทางโรงพยาบาลก่อน พอเปลี่ยนเสร็จแล้วก็เข้าไปในห้องตรวจพร้อมกับขึ้นขาหยั่งเลยค่ะ

ขั้นตอนตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ทางช่องคลอดคุณหมอจะนำหัวตรวจอัลตราซาวด์สอดเข้าไปที่บริเวณช่องคลอด จากนั้นก็อัลตราซาวด์ดูความผิดปกติของมดลูกและรังไข่ 

ระหว่างที่ตรวจอยู่เราก็จะได้เห็นภาพแสดงผลบนจอมอนิเตอร์ไปพร้อมๆ กับคุณหมอเลยค่ะ ส่วนความรู้สึกระหว่างตรวจก็ชิลมาก ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลย คุณหมอมือเบาสุดๆ 

อัลตราซาวด์ช่องคลอด

โดยรวมใช้เวลาตรวจไม่นานประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากนั้นก็สามารถเปลี่ยนชุดและรอฟังผลตรวจกับคุณหมอได้เลย

ผลตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่

สำหรับผลตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ที่ออกมา คุณหมอบอกว่าตรวจพบเนื้องอกมดลูกและติ่งเนื้อขนาดเล็กบริเวณมดลูกค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื้องอกมดลูกและติ่งเนื้อนี้ก็ยังไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด คุณหมอบอกว่าปกติแล้ว 5-10% ของผู้หญิงมักจะตรวจพบติ่งเนื้อ เนื้องอกมดลูก หรือถุงน้ำในรังไข่ได้อยู่แล้ว ถ้าเนื้องอกมดลูกนี้ไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันหรือมีอาการเลือดผิดปกติ ก็สามารถแจ้งคุณหมอเพื่อทำการผ่าตัดออกตอนคลอดลูกทีเดียวได้เลย ถ้าตำแหน่งผ่าตัดง่ายๆ

ฟังผลตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยาก

ส่วนสาเหตุที่ทำไมเราพยายามมีลูกแล้วแต่ยังไม่ติดสักที คุณหมอบอกว่าอันนี้อาจจะต้องพาสามีของเรามาตรวจหาสาเหตุอีกที เพราะสามีอาจมีการสร้างอสุจิที่ผิดปกติ อสุจิไม่แข็งแรง อสุจิวิ่งไม่ดี เพราะฉะนั้นก็ควรรีบพาสามีมาตรวจเลยค่ะ

บรรยากาศของ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

หลังจากได้มาใช้บริการ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 เราก็รู้สึกว่าคิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ เพราะบรรยากาศด้านในโรงพยาบาลดีมาก สะอาดสะอ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศสบายๆ แถมยังมีการจัดแบ่งโซนเป็นอย่างดี

บรรยากาศของ โรงพยาบาลพญาไท 3

ส่วนเรื่องการเดินทางก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีบางไผ่ ใช้ทางออก 2 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 300 เมตรก็ถึงเลย หรือใครที่ขับรถมาเองทางโรงพยาบาลก็มีที่จอดรถให้บริการเยอะมาก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่และพี่พยาบาลทุกคนก็น่ารักมากๆ พูดจาไพเราะ คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอยู่ตลอด คุณหมอเองก็เก่ง ให้คำแนะนำละเอียด พูดคุยเป็นกันเอง มีอะไรสงสัยสามารถสอบถามได้หมดเลยค่ะ

สำหรับคู่รักคู่ไหนที่พยายามมีเจ้าตัวน้อยแล้วแต่ยังไม่ติดสักที เราแนะนำให้พากันเข้ามาตรวจหาสาเหตุภาวะมีบุตรยาก ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 เลยค่ะ รับรองได้รับคำแนะนำดีๆ กลับไปแน่นอน 

ตรวจภาวะมีบุตรยาก ที่ไหนดี

ยิ่งถ้าเข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะยิ่งคุ่มค่าสุดๆ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับโรงพยาบาลพญาไท 3 อยู่ ราคาดี จองง่าย สะดวกสบาย มีแอดมินคอยจัดการให้หมด ลองเข้าไปเลือกดูได้เลยค่า

Scroll to Top