review health check before having child for women and men at bangkok rfg ivf center by anusara vanpech12

รีวิวตรวจสุขภาพก่อนมีลูก ที่ Bangkok RFG IVF Center

หลายๆ คู่สามีภรรยา พอหลังจากแต่งงานก็วางแผนจะมีลูกกันเลยทันที คู่เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่ะ เลยอยากชวนแฟนไปตรวจเช็กสุขภาพกันสักหน่อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสร้างครอบครัวกันค่ะ

โดยหลักๆ เราอยากตรวจทั้งโรคที่สามารถส่งต่อผ่านการมีเพศสัมพันธ์และโรคที่สามารถส่งต่อให้ลูกของเราในอนาคตได้แบบเจาะลึก เพราะจากที่อ่านเจอมาพ่อแม่บางคนไม่รู้ว่าตัวเองอาจเป็นพาหะส่งต่อโรคให้ลูกได้

ถ้าเราไม่ตรวจให้รู้ก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ ลูกก็อาจจะได้รับพาหะจากเรา และสิ่งที่ร้ายแรงที่สุดก็คือถึงขั้นพิการเลย ฉะนั้นเราก็ไม่ควรละเลยการตรวจสุขภาพก่อนมีบุตรเป็นอันขาดเลยค่ะ

เราเลยจูงมือกันมาตรวจสุขภาพก่อนมีลูก ที่ Bangkok RFG IVF Center ลองอ่านรายละเอียดดูแล้วก็รู้สึกชอบตรงรายการตรวจครบ เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังเตรียมตัวจะมีลูก แถมยังใช้เวลาตรวจไม่นาน และราคาก็ดีมากด้วย

แต่ที่เราชอบสุดๆ ก็คือที่ Bangkok RFG IVF Center เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรมสูตินรีเวช และรักษาผู้มีบุตรยากด้วย เราเลยมั่นใจและเลือกใช้บริการที่นี่ทันทีค่ะ

การเตรียมตัวก่อนตรวจก่อนมีลูก

ก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการตรวจสุขภาพก่อนมีบุตร ก็จะต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมกันก่อนดังนี้ค่ะ

  • หลีกเลี่ยงการตรวจในช่วงที่มีประจำเดือนอยู่ 
  • ควรตรวจก่อนหรือหลังประจำเดือนหมดอย่างน้อย 7 วัน
  • งดมีเพศสัมพันธ์ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนรับบริการ
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนรับบริการ
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6 ชั่วโมง
  • หากมีไข้ หรือไม่สบาย ควรรักษาให้หายดีก่อนเข้ารับบริการ

และสำหรับผู้ที่กำลังสอดยา เหน็บยา หรือสวนล้างช่องคลอด ก็ให้งดมาก่อนเข้ารับบริการด้วยนะคะ

รีวิวตรวจสุขภาพก่อนมีลูก ที่ Bangkok RFG IVF Center

พอมาถึงที่ Bangkok RFG IVF Center ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจสุขภาพก่อนมีลูกได้เลยค่ะ

รีวิวตรวจสุขภาพก่อนมีลูก

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้เราทั้งคู่ลงทะเบียนทำประวัติกับทางคลินิกเล็กน้อย พร้อมกับตรวจวัดอุณหภูมิ วัดความดัน ซักประวัติการแพ้ยาและโรคประจำตัวต่างๆ เสร็จแล้วก็เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสุขภาพกันเลย

สำหรับรายการตรวจหลักๆ ที่สามารถส่งต่อให้ลูกของเราได้ก็จะมีเชื้อไวร้สตับอักเสบบี โรคธาลัสซีเมีย และโรคที่ติดต่อกันทางเพศสัมพันธ์ เช่น เชื้อกามโรคและไวรัสเอชไอวี

ส่วนผู้หญิงก็จะต้องตรวจหาภูมิคุ้มกันของโรคหัดเยอรมันเพิ่มด้วยค่ะ เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดความผิดปกติขณะตั้งครรภ์ได้ค่ะ

และที่ชอบสุดๆ ของโปรแกรมนี้ก็คือ ผู้หญิงจะมีการตรวจฮอร์โมน AMH และอัลตราซาวด์ทางช่องคลอด เพื่อตรวจเช็กรังไข่และมดลูก ส่วนผู้ชายก็จะต้องตรวจคุณภาพอสุจิด้วย ถือว่ามาตรวจที่เดียวครบจบจริงๆ

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพ

ขั้นตอนแรก จะเริ่มด้วยการเจาะเลือดก่อนเลยค่ะ เจ้าหน้าที่จะพาเราทั้งคู่ไปยังห้องเจาะเลือด จากนั้นก็ให้วางแขนบนหมอนเล็กๆ แล้วเค้าก็จะเอาสายมารัดเหนือข้อพับแขนเพื่อหาเส้นเลือดของเราค่ะ แล้วเริ่มเจาะเลือดทันทีเลยค่ะ

เราจะบอกว่าพยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้ว รวดเร็วมากๆ 

หลังจากนั้นพี่พยาบาลก็จะให้เราทั้งคู่แยกกันไปตรวจคนละห้องกันค่ะ เราจะต้องไปอัลตราซาวด์ทางช่องคลอด ส่วนแฟนก็จะไปเก็บตัวอย่างอสุจิอีกห้อง

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์

สำหรับการตรวจอัลตราซาวด์ทางช่องคลอด คุณหมอจะตรวจเช็กเพื่อดูว่าไข่มีทั้งหมดกี่ใบ รูปร่างลักษณะปกติดีมั้ย มีจำนวนไข่เพียงพอต่อการมีลูกรึเปล่า

ตรวจสุขภาพก่อนมีลูก ที่ไหนดี

โดยเริ่มแรก พยาบาลก็จะพาไปเปลี่ยนเป็นชุดของทางคลินิกก่อนค่ะ หลังจากเปลี่ยนชุดเสร็จแล้วก็จะเข้ามาในห้องตรวจพร้อมกับให้ขึ้นขาหยั่ง จากนั้นคุณหมอก็จะเข้ามาตรวจอัลตราซาวด์ในช่องคลอดเลย

ระหว่างที่คุณหมอตรวจอัลตราซาวด์อยู่ เราก็สามารถมองเห็นภาพบนจอมอนิเตอร์ด้านหน้าได้เลยค่ะว่าไข่ภายในช่องคลอดเป็นยังไงบ้าง มีทั้งหมดกี่ใบ

ความรู้สึกตอนอัลตราซาวด์ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือจุกเลยค่ะ คุณหมอมือเบามากๆ ใช้เวลาตรวจก็ไม่นานประมาณ 15 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว 

ขั้นตอนการเก็บตัวอย่างอสุจิ

ขั้นตอนการเก็บตัวอย่างอสุจิ จากที่แฟนเล่าให้ฟัง พอเข้ามาให้ห้องแล้ว ด้านในก็จะเป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ และมีไฟสลัวๆ นอกจากนั้นก็มีเตียงนอน และจอทีวีอยู่ที่ปลายเท้า 

ขั้นตอนการเก็บตัวอย่างอสุจิ

ซึ่งในทีวีก็จะมีหนังผู้ใหญ่ให้เลือกเยอะเลย แต่ถ้าใครไม่สะดวกอยากเปิดดูจากโทรศัพท์มือถือของตัวเองก็ได้ หลังจากสำรวจห้องเก็บตัวอย่างอสุจิแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะปิดประตูห้องและให้แฟนจัดการเก็บตัวอย่างอสุจิเลยทันที

พอเก็บตัวอย่างอสุจิเสร็จเรียบร้อย ก็นำกระบอกเก็บตัวอย่างอสุจิส่งคืนให้กับเจ้าหน้าที่โดยวางไว้ในตู้เก็บตัวอย่างที่อยู่ในห้องได้เลยค่ะ

ห้องเก็บตัวอย่างอสุจิ

หลังจากวางกระบอกเก็บตัวอย่างเรียบร้อยแล้วก็กดกริ่ง และรอเจ้าหน้าที่มารับตัวอย่างจากห้องอีกด้านค่ะ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีการสลับกระบอกอย่างแน่นอน

ส่วนผลตรวจเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องรอผลประมาณ 30 นาที ระหว่างนี้เราก็กลับบ้านไปรอรับผลทางไลน์ได้เลย หากรายการตรวจไหนไม่ปกติคุณหมอโทรมาแจ้งผลตรวจและให้คำแนะนำอีกทีค่ะ

ผลการตรวจสุขภาพก่อนมีลูก

สำหรับผลตรวจสุขภาพก่อนมีลูกที่ออกมา จากภาพรวมแล้วผลตรวจของแฟนเชื้ออสุจิก็ค่อนข้างแข็งแรงดีและอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยค่ะ ถือว่าสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีพาหะโรคธาลัสซีเมียด้วย

แต่ผลตรวจของเราดันพบว่ามีพาหะโรคธาลัสซีเมียชนิดที่ไม่อันตรายมากค่ะ คุณหมอบอกว่าถ้าหากคุณแม่มีพาหะโรคธาลัสซีเมีย ตัวลูกเองก็อาจจะได้รับพาหะนี้จากเราได้ แต่แค่จะไม่แสดงอาการออกมา 

โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนตั้งครรภ์

อีกอย่างคือเราเองก็มีภาวะไทรอยด์เป็นพิษ เมื่อตั้งครรภ์แล้วก็อาจจะมีความเสี่ยงสูงที่จะแท้งได้ค่ะ ซึ่งถ้าหลังจากนี้จะวางแผนสร้างครอบครัว มีน้องตัวน้อยกัน คุณหมอก็แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ประจำตัวที่รักษาอยู่อีกทีค่ะ

ค่าฮอร์โมน AMH ของเราก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดีเลยค่ะ ส่วนผลตรวจอัลตราซาวด์ช่องคลอดรังไข่ทั้งสองข้างก็มีไข่อยู่ทั้งหมด 10 ใบด้วยกัน

ซึ่งคุณหมอบอกว่าถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ปกตินิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ถึงกับแย่มาก เพราะปกติผู้หญิงควรจะมีไข่ทั้งหมด 15 ใบ

บรรยากาศของ Bangkok RFG IVF Center

บรรยากาศของ Bangkok RFG IVF Center พอได้เข้าไปใช้บริการแล้วเราทั้งคู่ก็รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ เพราะสถานที่ดูสะอาด มีความเป็นส่วนตัวสูง ตกแต่งโทนสีสบายตา โล่งโปร่งสบาย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลย

Bangkok RFG IVF Center

ด้านการให้บริการของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนน่ารักมาก พูดจาไพเราะ ให้บริการเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือไม่ต้องมานั่งรอคิวนานๆ ให้เสียเวลาเลยค่ะ

รีวิว Bangkok RFG IVF Center

ส่วนคุณหมอก็น่ารัก เป็นกันเอง อธิบายข้อมูลต่างๆ ได้ละเอียดเข้าใจง่าย แถมยังคอยให้คำแนะนำดีๆ กลับมาด้วย รู้สึกตัดสินใจไม่ผิดเลยที่ชวนแฟนมาตรวจสุขภาพที่นี่ค่ะ

สุดท้ายนี้คู่รักคู่ไหนที่มีแพลนกำลังจะมีลูกอยู่ อยากตรวจเช็กสุขภาพเตรียมพร้อมก่อนสร้างครอบครัวที่ตอบโจทย์ครบจบในที่เดียว เราแนะนำให้มาตรวจ ที่ Bangkok RFG IVF Center เลยค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพก่อนมีลูก ที่ Bangkok RFG IVF Center

ที่สำคัญถ้าเพื่อนๆ ซื้อแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้รับโปรโมชันเด็ดๆ โดนๆ อีกด้วยนะคะ แถมซื้อง่าย สะดวกสบาย ราคาดีคุ้มค่าแบบนี้ แนะนำเลยค่ะ

Scroll to Top