review health check before entering special programs for women at mali interdisciplinary hospital by jatumas kampipak5

รีวิวตรวจสุขภาพก่อนเข้างานสำหรับผู้หญิง ที่ รพ. สหวิทยาการมะลิ

ไม่นานมานี้ เรามีโอกาสได้เปลี่ยนงานใหม่ค่ะ และกำลังมองหาโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนเข้างานที่ครอบคลุมและราคาไม่แพงมาก เพื่อนำผลตรวจและใบรับรองแพทย์ไปยื่นเข้าทำงาน

เราเริ่มหาโปรแกรมการตรวจสุขภาพจากก่อนเข้างานที่ต่างๆ ดู จนได้รู้จักกับ HDmall.co.th ซึ่งในนี้เค้ารวบรวมบริการด้านสุขภาพ ความงามและทำฟันไว้ในที่เดียวเลย แถมยังมีโปรโมชั่นราคาดีๆ อยู่เพียบ

ด้วยความที่เราไม่มั่นใจว่าแพ็กเกจไหนจะตอบโจทย์เรามากที่สุด ก็เลยทักไลน์ไปขอคำแนะนำกับทางแอดมินว่าโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนเข้างานที่ใกล้บ้านและการตรวจครอบคลุมตามที่บริษัทต้องการมากที่สุด

ทางแอดมินก็ได้แนะนำเป็นแพ็กเกจ ตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน โปรแกรมพิเศษสำหรับผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ เพราะใกล้บ้านของเรา พอเข้ามาดูก็เห็นว่ามีรายการตรวจที่ครอบคลุม แถมราคาก็ไม่แพงด้วย เราก็เลยตัดสินใจจองดีลนี้ค่ะ

ส่วนการจองดีลก็สะดวกมากเลยค่ะ เราเลือกจองแบบ Self Checkout จะเป็นการกดจองดีลและชำระเงินเองหน้าเว็บได้เลยค่ะ ใช้เวลาแปปปเดียวก็จองเสร็จแล้ว จากนั้นทาง HDmall.co.th ก็จะส่งคูปองยืนยันตนให้เราทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมง

รีวิวตรวจสุขภาพก่อนเข้างานสำหรับผู้หญิง ที่ รพ. สหวิทยาการมะลิ

พอมาถึงที่ โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ เราก็ไปที่ศูนย์ตรวจสุขภาพชั้น 3 อาคาร A แล้วติดต่อยื่นคูปองที่จองมากับ HDmall.co.th ให้เจ้าหน้าที่ดู 

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ

จากนั้นพยาบาลก็พาไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดความดัน เสร็จแล้วก็เข้าไปตรวจได้เลยค่ะ ไม่ต้องลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่ เพราะเราเคยมีประวัติกับทางโรงพยาบาลอยู่แล้ว

สำหรับรายการตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน โปรแกรมพิเศษสำหรับผู้หญิง ที่ โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ จะครอบคลุมการตรวจทั้งหมด 10 รายการ ดังนี้เลยค่ะ

  • ตรวจร่างกายโดยแพทย์ (Physical Examination) 
  • ตรวจหาสารเสพติด (Urine Amphetamine)
  • ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี (HBsAg)
  • ตรวจหาภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัสตับอักเสบบี (Anti-HBs)
  • ตรวจหาเชื้อเอชไอวี (Anti-HIV)
  • ตรวจเอกซเรย์ปอดฟิล์มใหญ่ (Chest X-ray)
  • ตรวจตาบอดสี (Color Blind Test)
  • ตรวจปัสสาวะ (Urine Examination)
  • ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด (CBC)
  • ตรวจการตั้งครรภ์ (Pregnancy Test)

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพก่อนเข้างานสำหรับผู้หญิง

ขั้นตอนแรก จะเป็นการตรวจปัสสาวะ โดยขั้นตอนนี้เราจะต้องปัสสาวะออกมาแล้วทิ้งปัสสาวะแรกก่อน จากนั้นค่อยเก็บปัสสาวะหลังจากนี้ใส่กระบอกเก็บตัวอย่างไปส่งตรวจ เสร็จแล้วก็ไปเจาะเลือดต่อเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

หลังจากนั้นพยาบาลก็พาไปที่ห้องตรวจตาบอดสี โดยเป็นการตรวจกับจักษุแพทย์โดยตรงเลยค่ะ สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ ดูแผ่นภาพที่มีเม็ดสีเป็นตัวเลขและรูปภาพต่างๆ จากนั้นเราจะต้องอ่านตัวเลขและลากเส้นตามรูปภาพให้ถูกต้อง 

ขั้นตอนต่อมาจักษุแพทย์จะตรวจเช็กค่าสายตาของเราว่ามีสั้น ยาว หรือเอียงรึเปล่า ซึ่งผลตรวจที่ออกมาสายตาเราก็ปกดีทุกอย่าง ไม่มีปัญหาใดๆ เลยค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย จะเป็นเอกซเรย์ปอด โดยเริ่มจากถอดเครื่องประดับและชุดชั้นในออกก่อน จากนั้นก็เปลี่ยนชุดของทางโรงพยาบาล เสร็จแล้วก็ไปยืนแนบหน้าอกเข้าหาตัวเครื่องเอกซเรย์พร้อมกับหายใจเข้าออกลึกๆ แล้วพยาบาลก็จะกดเครื่องบันทึกภาพเอกซเรย์

โดยรวมแล้วใช้เวลาตรวจทั้งหมดประมาณ 30 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ ส่วนผลตรวจจะต้องรอประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ระหว่างนี้เราก็นั่งรอภายในตรวจสุขภาพได้เลยค่ะ

ผลตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน

สำหรับผลการตรวจสุขภาพของเราที่ออกมาก็คือ ปกติดีทุกอย่างเลยค่ะ แถมปอดก็แข็งแรงมากด้วย แต่ด้วยเราไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบีเลย คุณหมอจึงแนะนำให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันเอาไว้

บรรยากาศของ รพ. สหวิทยาการมะลิ

เนื่องจากเรามีโอกาสที่จะได้รับเชื้ออยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญจำเป็นอย่างมากหากเราจะเตรียมความพร้อมก่อนจะมีน้องในอนาคตด้วย หลังจากนั้นคุณหมอก็ได้ออกใบรับรองแพทย์ เพื่อให้เรานำไปยื่นให้กับทางบริษัทได้เลยค่ะ

บรรยากาศของ รพ. สหวิทยาการมะลิ

บรรยากาศของโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ ภายในสะอาดสะอ้านดูน่าใช้บริการดี คนไม่พลุกพล่าน สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอคิวนานเลย 

ส่วนการให้บริการของเจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ดีมากเช่นกัน ทุกคนดูแลเราเป็นอย่างดี ด้านคุณหมอก็เป็นกันเอง พร้อมทั้งให้คำแนะนำอีกด้วย รู้สึกประทับใจมากค่ะ

ตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน ที่ไหนดี

หากใครที่เปลี่ยนงานใหม่หรือเริ่มเข้าทำงาน กำลังมองหาโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานที่ครอบคลุม แต่ราคาไม่แพง เราแนะนำที่โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิเลยค่ะ พร้อมจองคิวทำนัดผ่าน  HDmall.co.th หรือไลน์ @HDcoth ได้เลย จะมีแอดมินบริการอยู่ตลอดด้วย แถมตอบไวมากๆ

Scroll to Top