review check ultrasound thyroid program at navavej international hospital by mukda keeratikaparin5

รีวิวตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

ใครที่กำลังมีอาการมือสั่น ใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว ขี้หงุดหงิด เหวี่ยงวีนง่าย และมีก้อนที่คอโตขึ้นผิดปกติ อย่านิ่งนอนใจเป็นอันขาด นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนความเสี่ยงโรคไทรอยด์แบบไม่รู้ตัว ต้องรีบไปตรวจเช็กกันด่วนๆ ค่ะ

ก่อนหน้านี้เรามีอาการแปลกๆ มาครบเลย ทั้งเหนื่อยง่าย เหวี่ยงวีน ใจสั่น และคลำเจอก้อนที่คอ ซึ่งจากที่อ่านข้อมูลมา อาการเหล่านี้ก็เหมือนกับคนที่เป็นไทรอยด์เลยค่ะ ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยสบายใจและกังวลมากๆ เพราะกลัวว่าเจ้าก้อนนี้จะเป็นเนื้อร้ายหรือมีมะเร็งแอบแฝงมาด้วย

เราเลยเลือกมาตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลนวเวช เพราะเป็นการตรวจหาความผิดปกติด้วยอัลตราซาวด์ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน และมีความแม่นยำสูง อีกอย่างโรงพยาบาลนวเวชก็เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีมาตรฐาน อยู่ใกล้บ้าน มีทีมแพทย์เก่งๆ เฉพาะทางให้บริการด้วย

ตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

รีวิวตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

พอมาถึงโรงพยาบาลก็เข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงจุดลงทะเบียนได้เลยค่ะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะขอบัตรประชาชนและให้ลงทะเบียนทำประวัติผู้ป่วยใหม่กับทางโรงพยาบาลก่อน

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะพาไปที่ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ จากนั้นก็จะมีพยาบาลพาเราไปชั่งน้ำหนัก วัดความดัน และวัดส่วนสูง พร้อมกับซักประวัติเบื้องต้นเล็กน้อย เสร็จแล้วก็เข้าไปพบกับคุณหมอกันเลยค่ะ รวดเร็วทันใจมากๆ 

ตรวจวัดความดัน

อันดับแรก คุณหมอจะซักประวัติเบื้องต้นและสอบถามอาการของเราก่อนว่ามีอาการยังไง เป็นมานานรึยัง พร้อมกับคลำก้อนที่คอเพื่อเช็กอาการเบื้องต้น

เราก็เล่าให้คุณหมอฟังไปว่า ช่วงหลังๆ เรามีอาการเหนื่อยง่าย ใจสั่น เหวี่ยงวีนง่าย และคลำเจอก้อนที่คอ ทำให้กังวลว่าตัวเองจะเป็นก้อนเนื้อร้ายหรือเป็นก้อนมะเร็ง

ซึ่งจากที่คุณหมอตรวจเช็กอาการเบื้องต้น ก้อนที่โตขึ้นผิดปกติบริเวณคอของเราก็อาจมีความเสี่ยงไทรอยด์เป็นพิษได้ค่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้เจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างไปตรวจดูค่าต่างๆ ของร่างกาย รวมถึงอัลตราซาวด์ต่อมไทรอยด์เพื่อตรวจหาความผิดปกติของโรคนี้ด้วย เช่น เนื้องอก หรือมะเร็งต่อมไทรอยด์

ตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่ไหนดี

ขั้นตอนการเจาะเลือด

หลังจากพูดคุยกับคุณหมอเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็ไปเจาะเลือดกันค่ะ สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรมาก แค่วางแขนขึ้นมาไว้บนเบาะรอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำสายมารัดที่ต้นแขนพร้อมกับเช็ดทำความสะอาดบริเวณข้อพับแขนและเริ่มเจาะเลือดทันที

เราจะบอกว่าตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิดค่ะ พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ แถมใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นพยาบาลก็จะพาไปตรวจอัลตราซาวด์ต่อมไทรอยด์กันต่อเลย

ขั้นตอนการตรวจอัลตราซาวด์ต่อมไทรอยด์

ก่อนที่จะเริ่มตรวจอัลตราซาวด์ต่อมไทรอยด์ พยาบาลจะพาเราไปเปลี่ยนเป็นชุดคลุมของโรงพยาบาลก่อน เพื่อความสะดวกต่อการตรวจอัลตราซาวด์ค่ะ

หลังจากเปลี่ยนชุดเสร็จและเข้ามาในห้องตรวจแล้ว คุณหมอจะให้เราขึ้นไปนอนบนเตียงพร้อมกับนำผ้ามาคลุมไว้ให้ จากนั้นก็ลงเจลใสๆ บริเวณคอเพื่อเป็นสื่อนำพลังงานในการตรวจอัลตราซาวด์

ตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ด้วยอัลตราซาวด์

พอทาเจลเสร็จเรียบร้อย ต่อมาคุณหมอก็จะเริ่มใช้หัวอุปกรณ์ตรวจอัลตราซาวด์มาวนๆ บริเวณคอของเรา เพื่อดูว่าก้อนที่โตขึ้นมีขนาดประมาณกี่เซนติเมตร พร้อมกับมีจอมอนิเตอร์ให้ดูว่าภายในลำคอเป็นยังไงบ้างค่ะ

โดยรวมขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากนั้นก็รอฟังผลตรวจประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างรอฟังผลตรวจก็สามารถไปหาอะไรกินรอก่อนได้เลยค่ะ

ผลตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์

จากผลตรวจที่ออกมา คุณหมอบอกว่าผลตรวจเลือดของเราค่าต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตรงก้อนโตบริเวณคอที่เรากังวล คุณหมอบอกว่าตรงนั้นเป็นเนื้องอกไทรอยด์ค่ะ

ซึ่งตอนนี้เนื้องอกก็เริ่มมีขนาดใหญ่แล้ว ทำให้กลืนอาหารและหายใจลำบากมากขึ้น คุณหมอเลยแนะนำให้เจาะตรวจชิ้นเนื้อดูว่าเป็นเนื้อดีหรือเนื้อร้ายและเข้ารับการผ่าตัดในลำดับต่อไปค่ะ

ตรวจไทรอยด์

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวเวช

หลังจากได้มาใช้บริการที่ โรงพยาบาลนวเวช เราก็รู้สึกว่าคิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะ ที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ เพราะบรรยากาศด้านในโรงพยาบาลดีมาก สะอาดสะอ้าน ดูหรูหรา มีพื้นที่กว้างขวาง แถมยังมีการจัดแบ่งโซนเป็นอย่างดี ถูกใจสุดๆ ไปเลย

โรงพยาบาลนวเวช

นอกจากบรรยากาศที่ดีมากๆ แล้ว ด้านการให้บริการของที่นี่ก็ดีเช่นกัน เจ้าหน้าที่และพี่พยาบาลทุกคนน่ารัก พูดจาไพเราะ ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน ส่วนคุณหมอก็เป็นกันเอง ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาได้อย่างละเอียดครบถ้วน สงสัยตรงไหนถามได้หมดเลยค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลนวเวช

สำหรับใครที่มีอาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว หรือคลำเจอก้อนที่คอโตขึ้นผิดปกติ เราแนะนำให้รีบมาตรวจคัดกรองต่อมไทรอยด์ ที่โรงพยาบาลนวเวช เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ยิ่งถ้าจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็ยิ่งคุ้มค่าสุดๆ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับ โรงพยาบาลนวเวช อยู่ ราคาดี จองง่าย มีแอดมินคอยให้บริการตลอด แนะนำเลยค่ะ

Scroll to Top