review cervical cancer screening thinprep hpv test uterine and ovarian ultrasound at mom and kid patrangsit hospital by atiga tiaw ou4

รีวิวตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ที่ รพ. เฉพาะทางแม่และเด็ก แพทย์รังสิต

พออายุเพิ่มขึ้น ผู้หญิงอย่างเราก็ยิ่งกังวลเรื่องสุขภาพภายในว่าเป็นยังไงบ้าง ด้วยความที่ไม่เคยตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกมาก่อน ก็เลยถือโอกาสนี้ตรวจคัดกรองภายในอย่างละเอียดไปเลย ถ้าตรวจพบความผิดปกติก็จะได้รักษาทัน

เราลองหาแพ็กเกจตรวจมะเร็งปากมดลูกใกล้บ้านดูในอินเทอร์เน็ต จนมารู้จักกับ HDmall.co.th ซึ่งในนี้เราสามารถเปรียบเทียบราคาจากแต่ละโรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือเลือกดูโรงพยาบาลที่เราสะดวกได้อีกด้วย

จากที่หาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาแล้ว สรุปแล้วเราตัดสินใจจองคิว ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ด้วยวิธี ThinPrep พร้อมอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ ที่ รพ. เฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต เพราะใกล้บ้าน รายการตรวจตอบโจทย์ ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ

สำหรับการจองดีลกับ HDmall.co.th ก็สะดวกมากๆ ค่ะ เราเลือกจองและชำระเงินด้วยตัวเองบนเว็บได้เลย หลังจากนี้จะมีคูปองยืนยันการจองส่งมาให้เราทางอีเมลอีกที 

รีวิวตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ที่  รพ. เฉพาะทางแม่และเด็ก แพทย์รังสิต

พอมาถึงวันที่นัดหมาย ก็เข้ามาที่โรงพยาบาลแล้วติดต่อยื่นคูปองให้กับเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ จากนั้นก็ขึ้นไปแผนกสูติ-นรีเวชกรรม แล้วเจ้าหน้าที่จะทำการลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่ให้เรา พร้อมกับชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูงและวัดความดัน 

โรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็ก แพทย์รังสิต

หลังจากตรวจคัดกรองเบื้องต้นเสร็จแล้ว พี่พยาบาลก็พาไปเปลี่ยนเป็นชุดของทางโรงพยาบาลเพื่อให้สะดวกต่อการตรวจภายในค่ะ

ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ThinPrep) และตรวจหาเชื้อ HPV

ขั้นตอนแรก พยาบาลจะให้เราขึ้นไปที่เตียงที่มีขาหยั่งแล้วนอนลงค่ะ จากนั้นคุณหมอจะใช้อุปกรณ์ปากเป็ดค่อยๆ สอดเข้ามาทางช่องคลอดของเรา แล้วใช้แปรงเล็กๆ มาเก็บตัวอย่างเซลล์บริเวณปากมดลูกไปส่งตรวจห้องแล็บ

เซลล์จากปากมดลูก สามารถตรวจหาความผิดปกติของเซลล์ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าติดเชื้อ HPV สายพันธุ์ไหน แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่มีความแม่นยำพอสมควรเลยค่ะ 

ส่วนการตรวจหาเชื้อ HPV DNA เป็นการตรวจหา DNA ของเชื้อ HPV ที่เกาะอยู่บนผิวปากมดลูก โดยเชื้อ HPV นี่แหละ ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดมะเร็งปากมดลูกค่ะ 

ด้วยความที่เราพึ่งเคยตรวจภายในเป็นครั้งแรกก็รู้สึกกลัวและเกร็งนิดหน่อย แต่จริงๆ แล้วไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิดไว้เลย เพราะคุณหมอจะคอยชวนคุยให้เราผ่อนคลายลงค่ะ

หลังจากตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกเสร็จแล้ว พยาบาลจะพาเราไปที่ห้องอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ต่อเลยค่ะ

ตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่

พอเข้ามาในห้องตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ ก่อนจะเริ่มตรวจเราก็ได้แจ้งคุณหมอก่อนว่าประจำเดือนไม่มาสักพักแล้ว คุณหมอบอกว่าอาจจะมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ ฉะนั้นคุณหมอจะอัลตราซาวด์อย่างเบามือที่สุดให้ค่ะ 

ขั้นตอนการอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่ คุณหมอจะใช้อุปกรณ์อัลตราซาวด์ที่เป็นกล้องเล็กๆ สอดเข้าไปดูความผิดปกติต่างๆ ภายในมดลูกของเรา จากนั้นก็จะมีภาพขึ้นมาที่จอมอนิเตอร์ให้เราดู

ผลตรวจอัลตราซาวด์มดลูกและรังไข่

ระหว่างที่อัลตราซาวด์คุณหมอจะคอยอธิบายว่ามดลูกและรังไข่ของเราเป็นยังไงบ้าง หลังจากตรวจเสร็จแล้วคุณหมอก็แจ้งว่าผลเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติใดๆ เลยค่ะ

โดยรวมแล้วใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 30 นาทีเท่านั้น ส่วนผลการตรวจมะเร็งปากมดลูกจะต้องรอผลประมาณ 2 สัปดาห์ โดยทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลให้เราทราบทาง SMS หลังจากผลตรวจออกอีกที

ผลตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก

สำหรับผลตรวจตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกที่ออกมา ก็ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีความเสี่ยงใดๆ เลยค่ะ แต่ก็ยังวางไจไม่ได้ยังคงต้องหมั่นมาตรวจคัดกรองเอาไว้ทุกปี

บรรยากาศของ รพ. เฉพาะทางแม่และเด็ก แพทย์รังสิต

บรรยากาศภายในของโรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ ด้านในตกแต่งสวยงาม สะอาดสะอ้านดูน่าใช้บริการ ส่วนเจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ให้บริการเป็นอย่างดี สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอคิวนานด้วย

บรรยากาศของโรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็ก แพทย์รังสิต

ใครที่กำลังมองหาแพ็กเกจตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ราคาไม่แพงแบบเราอยู่ ลองเข้ามาเลือกดูที่  HDmall.co.th หรือที่ไลน์ @HDcoth ก่อนได้ค่ะ ที่นี่เค้าสามารถเปรียบเทียบราคาจากโรงพยาบาลใกล้บ้าน ที่สำคัญยังสามารถจองคิวทำนัดพร้อมกันได้อีกด้วย รับรองว่าครบจบในที่เดียวเลยค่ะ

Scroll to Top