review xray of the nasal cavity and sinuses at paolo hospital phaholyothin by thitirat phumring5

รีวิวเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

ที่ผ่านมาเราป่วยเป็นไซนัสอักเสบอยู่บ่อยๆ โดยจะรักษากับโรงพยาบาลที่ได้รับสิทธิมาตลอดค่ะ ซึ่งอาการก็จะเป็นๆ หายๆ จนมาช่วงนี้มักจะมีอาการน้ำมูกไหลลงคอบ่อยครั้งเลยทำให้ไซนัสเกิดการอักเสบมากขึ้น และมีอาการเวียนหัว บ้านหมุนร่วมด้วย 

จากการตรวจวินิจฉัยโรคเบื้องต้น คุณหมอที่รักษาก็ได้จ่ายยาตามอาการเท่านั้น แต่อาการเวียนหัว บ้านหมุนก็ยังไม่หายค่ะ ทำให้เราสงสัยว่าหูชั้นกลางจะเกิดการอักเสบรึเปล่า ก็เลยลองปรึกษาคุณหมอที่รักษา ทางคุณหมอก็แนะนำให้ไปส่องกล้องหรือเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัสเพื่อตรวจดูค่ะ

ด้วยความที่สิทธิรักษาไม่ได้ครอบคลุมการตรวจ เราเลยเริ่มหาแพ็กเกจเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัสจากที่ต่างๆ ดู ก็เลยเห็นว่าตอนนี้แพ็กเกจเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน บน HDmall.co.th กำลังมีโปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษอยู่ 

จากที่ลองกดเข้าไปดูก็ถือว่าเป็นแพ็กเกจตอบโจทย์เลยทีเดียวค่ะ และจองกับ HDmall.co.th ราคาถูกกว่าจองกับโรงพยาบาลโดยตรง เราเลยตัดสินใจเลือกใช้บริการนี้ค่ะ

หลังจากจองแพ็กเกจและชำระเงินผ่านทาง HDmall.co.th เสร็จเรียบร้อยแล้ว เค้าก็จะส่งคูปองยืนยันการจองที่จะใช้ยื่นในวันรับบริการมาทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมงนั่นเอง

การเตรียมตัวก่อนเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส 

ในวันที่มาเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส ควรหลีกเลี่ยงการใส่เครื่องประดับ อย่างเช่น แว่นตา ต่างหู หรือถ้าใส่มาจะต้องถอดออกก่อนทำการเอกซเรย์ค่ะ

ขั้นตอนการเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส ที่ รพ. พญาไท พหลโยธิน

พอมาถึงที่โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน เราก็ขึ้นไปที่ศูนย์หู คอ จมูก อาคาร 4 ชั้น 3 พร้อมกับยื่นคูปองที่จองมากับ HDmall.co.th และบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ดู จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการลงทะเบียนทำประวัติผู้ป่วยใหม่ให้เรา เสร็จแล้วก็เริ่มไปเอกซเรย์ได้เลยค่ะ

ผู้ใช้บริการเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส ที่ โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน

สำหรับขั้นตอนการตรวจนั้น พยาบาลจะจัดท่าทางการถ่ายเอกซเรย์ของเราในท่า Caldwells และท่า Water View เพื่อให้เห็นโพรงจมูกและไซนัสได้อย่างชัดเจน 

โดยจะเริ่มจากถ่ายเอกซเรย์ในท่า Caldwells ก่อน ขั้นตอนนี้พยาบาลจะให้เราหันหน้าเข้าหาแผ่นฟิล์ม ในท่านี้จะใช้ดูลักษณะของไซนัสบริเวณหน้าผาก (frontal sinus) และบริเวณหัวตาทั้งสองข้าง (ethmoid sinus)

ขั้นตอนต่อมาพยาบาลจะให้เปลี่ยนมาเป็นท่า Water View โดยเราจะต้องหันหน้าเข้าหาแผ่นฟิล์มแล้วก็เงยหน้าขึ้นพร้อมกับอ้าปากไว้ ซึ่งท่านี้จะใช้ดูลักษณะไซนัสบริเวณโหนกแก้มท้ายจมูก (Maxillary sinus) ได้ดีเลยค่ะ หลังจากนั้นก็ไปนั่งรอผลตรวจประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ

ผลการตรวจเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัส

สำหรับผลตรวจของเราที่ออกมา คุณหมอบอกว่าตรวจเจอไซนัสอักเสบบริเวณด้านซ้าย คุณหมอก็ได้แนะนำให้รับการรักษากับโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิอยู่ต่อไป และแนะนำให้กินยาฆ่าเชื้อ ยาลดบวมของเยื่อบุโพรงจมูกแล้วก็ยาละลายเสมหะ 

ตรวจไซนัส ที่ไหนดี

นอกจากนี้คุณหมอก็แนะนำให้ไปตรวจสุขภาพช่องปากเพิ่มเติม เนื่องจากตรวจเจอว่ามีฟันผุอยู่ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ไซนัสอักเสบได้มากยิ่งขึ้นด้วย โดยรวมแล้วใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเองค่ะ ถือว่ารวดเร็วมากๆ ค่ะ

บรรยากาศของ รพ. พญาไท พหลโยธิน

บรรยากาศภายในโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ โรงพยาบาลสะอาด ทันสมัย แถมผู้คนไม่พลุกพล่าน ด้านการให้บริการเจ้าหน้าที่ก็ดูแลเป็นอย่างดี สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนานเลย พยาบาลน่ารักเป็นกันเอง ส่วนคุณหมอก็ให้แนะนำเป็นอย่างดี

บรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน

ใครที่กำลังมองหาแพ็กเกจเอกซเรย์โพรงจมูกและไซนัสราคาคุ้มค่า เราแนะนำที่โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธินเลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน พร้อมจองคิวทำนัดได้ที่ HDmall.co.th ตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษอีกเพียบเลย

Scroll to Top