review wisdom tooth extraction at fun smile ram2 by pornwalai tanapornpitak5

รีวิวผ่าฟันคุด ที่ คลินิกฟันยิ้ม ราม 2

ก่อนหน้านี้เราปวดฟันซี่ล่างด้านขวา พอปล่อยไว้นานก็เริ่มปวดเหงือกและบวมขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่ไม่เคยผ่าฟันคุดมาก่อนเลยคิดว่าอาจจะเป็นฟันคุดรึเปล่า เราก็เลยมองหาคลินิกที่ผ่าฟันคุดให้กับเราค่ะ

เราลองเสิร์ชหาคลินิกทำฟันใกล้บ้านดูในเน็ต ทำให้ได้เจอกับแพ็กเกจ ผ่าฟันคุดที่ คลินิกฟันยิ้ม ราม 2 บน HDmall.co.th พอลองเข้าไปดูก็ถือว่าน่าสนใจมากค่ะ เนื่องจากใกล้บ้าน ราคาถูกกว่าจองกับคลินิกโดยตรง ที่สำคัญคือเป็นแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ด้วย เราเลยตัดสินใจเลือกจองบริการนี้

คลินิกฟันยิ้ม ราม 2

สำหรับการจองดีลของแพ็กเกจผ่าฟันคุดจะต้องมีการประเมินกับคุณหมอก่อน เราก็เลยจองดีลเอาไว้แล้วค่อยไปชำระค่าบริการทั้งหมดที่คลินิกอีกทีหลังจากประเมินค่าใช้จ่ายกับคุณหมอเรียบร้อยแล้วค่ะ

รีวิวผ่าฟันคุด ที่ คลินิกฟันยิ้ม ราม 2

พอมาถึงที่ คลินิกฟันยิ้ม ราม 2 ก็สามารถยื่นคูปองที่ได้รับจาก HDmall.co.th ให้กับเจ้าหน้าที่ดู จากนั้นเค้าจะให้เราลงทะเบียนคนไข้ใหม่เสร็จแล้วก็รอคิวพบคุณหมอเพื่อตรวจประเมินสักครู่ค่ะ

ผ่าฟันคุด ที่ไหนดี

พอถึงคิวก็เข้าไปพบคุณหมอในห้องได้เลย โดยเริ่มแรกคุณหมอจะให้บ้วนน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วเอกซเรย์ฟัน หลังจากเอกซเรย์ดูแล้วก็พบว่าเรามีฟันคุดขึ้นมาทั้งหมด 2 ซี่ คือบริเวณฟันด้านขวาทั้งซี่บนและล่างเลย ซึ่งคุณหมอบอกว่าจะใช้วิธีการผ่าฟันคุดออกให้

ขั้นตอนการผ่าฟันคุด

สำหรับขั้นตอนการผ่าฟันคุด อันดับแรกคุณหมอจะฉีดยาชาที่บริเวณเหงือก หลังจากนั้นก็นอนรอยาชาออกฤทธิ์สักพัก พอเหงือกเริ่มรู้สึกชาแล้วคุณหมอก็เริ่มผ่าเอาฟันคุดออกเลยค่ะ 

ความรู้สึกตอนผ่าฟันคุดก็ไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ คุณหมอมือเบามากๆ 

บรรยากาศด้านในของ คลินิกฟันยิ้ม ราม 2

หลังจากผ่าฟันคุดออกแล้วคุณหมอก็จะเย็บปิดแผลพร้อมกับให้กัดผ้าก๊อซเอาไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยรวมใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 30 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ

การดูแลตัวเองหลังผ่าฟันคุด

สำหรับการดูแลตัวเองหลังผ่าฟันคุด คุณหมอแนะนำให้กัดผ้าก๊อซให้แน่นๆ ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจึงคายผ้าก๊อซทิ้งแล้วเปลี่ยนผ้าก๊อซชิ้นใหม่แล้วกัดไว้อีกครึ่งชั่วโมง 

ผ่าฟันคุด ดูแลตัวเองยังไง

ถ้ารู้สึกปวดก็สามารถกินยาแก้ปวดได้ทันที ส่วนอาหารก็ควรกินอาหารอ่อนๆ อย่างเช่น นม โจ๊กหรือข้าวต้ม

หลังจากนั้นก็ออกมาชำระเงินที่หน้าเคาน์เตอร์ พร้อมรับยาและผ้าก๊อซไว้สำหรับเปลี่ยน ต่อด้วยทำนัดมาตัดไหมอีกทีประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากนี้ค่ะ 

หลังจากที่เรากลับบ้านมาแล้วก็รู้สึกปวดๆ ตึงๆ นิดหน่อยค่ะ เพราะยาชาเริ่มหมดฤทธิ์แล้ว แต่ก็กินยาแก้ปวดตามที่คุณหมอแนะนำเลยค่ะ

บรรยากาศของคลินิกฟันยิ้ม ราม 2

สำหรับบรรยากาศภายใน คลินิกฟันยิ้ม ราม 2 ก็สะอาดสะอ้าน เดินทางสะดวก เพราะคลินิกอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ให้บริการเป็นอย่างดี สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอคิวนานเลย คุณหมอก็น่ารักเป็นกันเอง แถมให้คำแนะนำละเอียดดีมากๆ ค่ะ

ใครที่กำลังปวดฟัน รู้สึกว่าจะเป็นฟันคุด อยากผ่าฟันคุดอยู่ เราก็แนะนำให้ลองเข้ามาเลือกดูได้ที่ HDmall.co.th เลยค่ะ ที่นี่เค้ารวบรวมโปรโมชั่นทำฟันราคาดีๆ จากคลินิกและโรงพยาบาลเอาไว้เยอะมาก ห้ามพลาดเลยนะคะ

Scroll to Top