review touch your heart program heart health checkup 18 items at vimut hospital by wipawee konngjiraphas6

รีวิวตรวจสุขภาพหัวใจ 18 รายการ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

สาเหตุหลักๆ ที่เราอยากตรวจสุขภาพหัวใจก็คือ ไม่นานมานี้เรามักจะมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ บางครั้งก็จะมีอาการใจสั่น รู้สึกใจหวิวๆ วูบๆ อย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ทำให้กังวลเรื่องการทำงานของหัวใจ เราเลยอยากหาที่ตรวจดู

เราลองหาโปรแกรมตรวจสุขภาพหัวใจจากที่ต่างๆ จนได้มาเจอกับ HDmall.co.th ในนี้เค้ารวมบริการด้านสุขภาพ ความงามและทำฟันไว้ในที่เดียว ที่สำคัญยังสามารถเปรียบเทียบราคาเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ 

จากที่เปรียบเทียบราคาจากที่ต่างๆ แล้ว เราก็เลือกจองแพ็กเกจของโรงพยาบาลวิมุตในโปรแกรม Touch Your Heart Special A ที่ ตรวจสุขภาพหัวใจได้ 18 รายการ และตรวจโดยคุณหมอเฉพาะทางด้านหัวใจ ทำให้รู้สึกมั่นใจที่จะใช้บริการ แถมโรงพยาบาลวิมุตยังเดินทางสะดวก อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควายด้วยค่ะ 

สำหรับโปรแกรมTouch Your Heart Special A ตรวจสุขภาพหัวใจ ที่ โรงพยาบาลวิมุต จะมีรายการตรวจดังนี้เลยค่ะ

  1. ตรวจร่างกายโดยแพทย์เฉพาะทางด้านหัวใจ
  2. ตรวจวัดระดับความดันโลหิต ชีพจร ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง (Vital Signs)
  3. ตรวจวัดระดับออกซิเจน (Oxygen Saturation)
  4. ตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด (FBS)
  5. ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด (CBC)
  6. ตรวจวัดระดับน้ำตาลสะสมในเลือด (HBA1C)
  7. ตรวจระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเลือด (Cholesterol)
  8. ตรวจระดับไตรกลีเซอไรด์ (Triglyceride)
  9. ตรวจระดับไขมันชนิดดี (HDL)
  10. ตรวจระดับไขมันชนิดไม่ดี (LDL)
  11. ตรวจการทำงานของตับ (SGOT)
  12. ตรวจการทำงานของตับ (SGPT)
  13. ตรวจระดับกรดยูริก (Uric Acid)
  14. ตรวจการทำงานของไต (Creatinine)
  15. ตรวจการทำงานของไต (BUN)
  16. ตรวจวัดระดับค่าไทรอยด์ (TSH)
  17. ตรวจวัดระดับค่าอิเล็กโทรไลต์ (Electrolyte)
  18. ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) 

ขั้นตอนการซื้อดีลก็ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ เราเลือกจองและโอนจ่ายกับแอดมินผ่านทางไลน์ @HDcoth จากนั้นก็จะมีคูปองทำนัดส่งมาให้ทางอีเมล เพื่อใช้ยื่นเข้ารับบริการกับทางโรงพยาบาลอีกที

หลังจากทำนัดเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะถึงวันรับบริการจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาแจ้งรายละเอียดว่าเมื่อไปถึงโรงพยาบาลแล้วให้แสดงบัตรประชาชนและคูปองที่จองผ่าน HDmall.co.th ให้เจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ดูได้เลยค่ะ

รีวิวตรวจสุขภาพหัวใจ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

พอมาถึงที่ โรงพยาบาลวิมุต เราก็ยื่นบัตรประชาชนและคูปองให้เจ้าหน้าที่ก่อนเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้ลงทะเบียนทำประวัติผู้ป่วยใหม่ก่อน เพราะเรายังไม่เคยมารับบริการที่นี่

โรงพยาบาลวิมุต

ขั้นตอนต่อมา พยาบาลพาเราไปตรวจคัดกรองเบื้องต้นโดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูงและวัดความดันโลหิต เสร็จแล้วก็ขึ้นไปที่ชั้น 6 ศูนย์หัวใจและหลอดเลือดได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอคิวนาน

พอเข้ามาในห้องแล้ว พยาบาลจะเจาะเลือดเพื่อตรวจสุขภาพก่อน เสร็จแล้วก็จะตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG โดยเราจะต้องนอนหงายบนเตียงพร้อมกับเปิดเสื้อไว้ จากนั้นพยาบาลก็จะติดอุปกรณ์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจที่บริเวณอกด้านซ้าย และเปิดเครื่องเพื่อเก็บข้อมูลคลื่นต่างๆ เลยค่ะ

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลวิมุต

การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ Electrocardiography (ECG หรือ EKG) จะทำให้รู้ถึงอัตราการเต้นของหัวใจ จังหวะการเต้นของหัวใจ เและสามารถตรวจหาความผิดปกติต่างๆ ที่มีผลต่อหัวใจ ความเสี่ยงต่อโรคที่มีผลกับการทำงานของหัวใจได้

การตรวจทั้งหมดใช้เวลาแป๊ปเดียวก็เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ หลังจากตรวจครบทุกขั้นตอนแล้วก็ออกมารอฟังผลประมาณ 1 ชั่วโมง พอได้เวลาแล้วพยาบาลก็จะพาไปฟังรายงานผลตรวจอีกที

ผลตรวจสุขภาพหัวใจ

สำหรับผลตรวจสุขภาพหัวใจของเราที่ออกมา คุณหมอบอกว่าปกติดีทุกอย่างเลยค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังจากนี้คุณหมอให้เราสังเกตอาการไปก่อน 

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพหัวใจ 18 รายการ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

แต่ถ้ายังมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะหรือใจสั่นอยู่ คุณหมอก็ได้แนะนำให้ตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (ECHO) และใช้เครื่องการบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบพกติดตัวตลอดเวลา (Holter Monitoring) เพื่อตรวจวินิจฉัยสุขภาพหัวใจได้ละเอียดยิ่งขึ้น

บรรยากาศของโรงพยาบาลวิมุต

บรรยากาศภายในโรงพยาบาลวิมุต ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ ภายในกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ตกแต่งสวยงามน่าใช้บริการ ด้านการให้บริการเจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนานเลย ส่วนคุณหมอก็ให้คำแนะนำละเอียดครบถ้วนเลยค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพหัวใจ 18 รายการ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

ถ้าหากที่มีปัญหาเกี่ยวหัวใจ อยากตรวจเช็กสุขภาพหัวใจ ยังไม่รู้ว่าจะตรวจหัวใจที่ไหนดี ลองเข้ามาเลือกดูแพ็กเกจได้ที่ HDmall.co.th ก่อนได้นะคะ รับรองว่าครบจบในที่เดียว เพราะในนี้เราสามารถเปรียบเทียบราคาจากที่ต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ที่สำคัญซื้อดีลแล้วสามารถจองคิวทำนัดพร้อมกันได้ด้วย

Scroll to Top