review thyroid screening at phyathai 3 hospital by sasipim hongsuwan3

รีวิวตรวจไทรอยด์ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที! ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

ทุกคนรู้มั้ยคะ การที่เราอ้วนง่ายหรือผอมลงอย่างรวดเร็วอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคบางอย่างได้! หนึ่งในนั้นคือโรคไทรอยด์ค่ะ อาการแบบนี้ปล่อยไว้นานไม่ดีแน่ๆ แนะนำว่าควรไปตรวจเช็กกันด่วนๆ

ก่อนหน้านี้เรามีปัญหาน้ำหนักตัวขึ้นง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจากที่อ่านข้อมูลมา อาการแบบนี้ก็เหมือนกับคนที่เป็นโรคไทรอยด์เลยค่ะ ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยสบายใจและอยากไปตรวจคัดกรองไว้ก่อน เผื่อเจอความผิดปกติอะไรขึ้นมาจะได้รักษาทัน

เราเลยเลือกมาตรวจคัดกรองไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 เพราะจากที่อ่านรายละเอียดของโปรแกรมนี้ดูแล้วก็ดีมากๆ เป็นการตรวจคัดกรองด้วยวิธีการเจาะเลือด ขั้นตอนเลยไม่ยุ่งยากและใช้เวลาไม่นาน 

อีกอย่างโรงพยาบาลพญาไท 3 ก็เป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน มีชื่อเสียง และเราเองก็เคยมาใช้บริการที่นี่อยู่แล้ว เราเลยไว้วางใจเลือกเข้ามาตรวจไทรอยด์ที่นี่ค่ะ

รีวิวตรวจคัดกรองไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

พอถึงวันนัดหมาย ก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลและเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาใช้บริการตรวจไทรอยด์ได้เลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้เราขึ้นไปที่ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ ชั้น 19 ค่ะ

ตรวจคัดกรองไทรอยด์ ที่ รพ.พญาไท 3

เราจะบอกว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนน่ารักมาก เราเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยชอบมาโรงพยาบาลเพราะกลัวหลง กลัวไปไม่ถูกจุด แต่มาใช้บริการที่นี่คือไม่ต้องห่วงเลย พี่เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด รู้สึกประทับใจในการดูแลสุดๆ 

พอขึ้นมาที่ศูนย์แล้ว ใครที่ยังไม่เคยมีประวัติกับที่นี่ก็จะต้องยื่นบัตรประชาชนพร้อมกับกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อน หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว พี่พยาบาลก็จะพาไปชั่งน้ำหนัก วัดความดัน และวัดส่วนสูง เสร็จแล้วก็เข้าไปที่ห้องเจาะเลือดได้เลยค่ะ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรมาก แค่นำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำสายมารัดที่ต้นแขนพร้อมกับเช็ดทำความสะอาดข้อพับแขนและเริ่มเจาะเลือดเลย

เราจะบอกว่าตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด พยาบาลที่นี่มือเบามาก แถมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ รวดเร็วสุดๆ 

ขั้นตอนเจาะเลือดตรวจไทรอยด์

หลังจากเจาะเลือดเสร็จแล้ว พี่พยาบาลก็แจ้งว่าจะต้องรอฟังผลตรวจกับคุณหมอประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างนี้ก็สามารถไปหาอะไรกินรอก่อนได้เลย ที่โรงพยาบาลพญาไท 3 มีร้านอาหารให้เลือกเพียบ

ผลการตรวจไทรอยด์

หลังจากรอผลตรวจไปประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็ได้ทราบผลตรวจแล้วค่ะ จากผลตรวจที่ออกมา คุณหมอบอกว่าค่าเลือดของเรายังอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดี ฮอร์โมนไทรอยด์ก็ทำงานปกติ ไม่มีปัญหาอะไร

ตรวจไทรอยด์ ที่ไหนดี

ส่วนเรื่องปัญหาน้ำหนักตัวที่เรากังวล อันนี้อาจจะเกิดจากการที่เราไม่ค่อยโฟกัสเรื่องอาหารการกิน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ก็เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย คุณหมอเลยแนะนำให้เลือกกินอาหารมากขึ้น รวมถึงให้ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยค่ะ

ความประทับใจจากการใช้บริการ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

สิ่งที่ประทับใจจากการใช้บริการที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 อย่างแรกเลยคือบรรยากาศของที่นี่ค่ะ เพราะบรรยากาศด้านในโรงพยาบาลดีมาก สะอาดสะอ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศสบายๆ แถมยังมีการจัดแบ่งโซนเป็นอย่างดี ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด

นอกจากนี้ เรื่องการเดินทางก็สะดวกสบายมากๆ สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีบางไผ่ ใช้ทางออก 2 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 300 เมตรก็ถึงเลย หรือใครที่ขับรถมาเองที่นี่เค้าก็มีที่จอดรถให้บริการเพียบ

ผู้ใช้บริการตรวจคัดกรองไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

และอีกสิ่งที่เราประทับใจมากๆ ก็คือเรื่องของการให้บริการค่ะ พี่เจ้าหน้าที่และพี่พยาบาลทุกคนน่ารัก คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอยู่ตลอด จัดการคิวต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว คุณหมอเองก็เก่ง ให้คำแนะนำละเอียด มีอะไรสงสัยสามารถสอบถามได้หมดเลย โดยรวมแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ ที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ค่ะ

สุดท้ายนี้ใครที่มีอาการอ้วนง่ายหรือผอมลงไวกว่าปกติ อาการแบบนี้อย่ามองข้ามเด็ดขาด! เราแนะนำให้รีบมาตรวจคัดกรองไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ดูแลดี คุณหมอเก่ง ใช้เวลาไม่นาน เอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม

รีวิวตรวจไทรอยด์ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

และถ้าจะให้คุ้มสุดๆ เราก็แนะนำให้เข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ด้วยนะคะ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชันร่วมกับ โรงพยาบาลพญาไท 3 อยู่ ราคาดีแบบนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาด

Scroll to Top