review screening for osteoporosis at navavej international hospital by tanawan detchusananart4

รีวิวโปรแกรมตรวจหาภาวะกระดูกพรุน ที่ โรงพยาบาลนวเวช

ก่อนหน้านี้คุณแม่มักจะบ่นกับเราบ่อย ๆ ว่ามีอาการปวดเข่า ปวดเอว ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าคงเป็นอาการของผู้สูงอายุทั่วไป เลยหาซื้อแคลเซียมมาให้คุณแม่กินตามปกติ

แต่ช่วงหลังๆ คุณแม่เริ่มมีอาการปวดหลังและปวดกระดูกส่วนอื่นๆ ตามมา แถมยังปวดหนักถึงขั้นที่เรียกร้องอยากจะไปฉีดยาลดปวด เราเองก็กลัวว่าถ้าคุณแม่ฉีดยาลดปวดแล้วจะไม่ดีกับร่างกาย อีกอย่างคือปัญหานี้เริ่มไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ แล้ว เราเลยอยากพาคุณแม่ไปตรวจกระดูกดูค่ะ

เราตัดสินใจพาคุณแม่ไปตรวจหาภาวะกระดูกพรุน ที่ โรงพยาบาลนวเวช เพราะโปรแกรมนี้เป็นการตรวจที่เหมาะกับคนอายุ 50+ มีอาการปวดหลัง ปวดตามข้อกระดูกบ่อยๆ และนอกจากจะได้ตรวจหาภาวะกระดูกพรุนแล้ว ในโปรแกรมนี้ยังได้ตรวจหาภาวะขาดวิตามินด้วย

ส่วนที่เราเลือกพาคุณแม่มาตรวจที่โรงพยาบาลนวเวช ก็เพราะว่าที่นี่เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ได้มาตรฐาน ดูแลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ แถมราคาก็ดีสุดๆ เราเลยตัดสินใจพาคุณแม่มาตรวจที่นี่ค่ะ

โรงพยาบาลนวเวช

รีวิวโปรแกรมตรวจหาภาวะกระดูกพรุน ที่ โรงพยาบาลนวเวช

เมื่อถึงวันนัดหมายก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลได้เลย พอเข้ามาแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่มารอรับหน้าประตูพร้อมกับนำรถเข็นมารับคุณแม่เพื่อพาไปยังจุดลงทะเบียน เราจะบอกว่าเจ้าหน้าที่ที่นี่น่ารักมาก บริการดีสุดๆ ถือว่าเป็นการสร้างความประทับใจแรกได้ดีมากเลยค่ะ

ตรวจหาภาวะกระดูกพรุน ที่ โรงพยาบาลนวเวช

พอมาถึงจุดลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ก็จะขอบัตรประชาชนของคุณแม่เพื่อนำไปลงทะเบียนคนไข้ใหม่ก่อน จากนั้นก็พาไปที่ศูนย์กล้ามเนื้อกระดูกและข้อ เพื่อตรวจคัดกรองเบื้องต้น ได้แก่ ชั่งน้ำหนัก, วัดส่วนสูง, วัดความดัน และซักประวัติเบื้องต้น 

หลังจากตรวจคัดกรองเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำรายละเอียดของโปรแกรมตรวจให้ฟังว่ามีตรวจอะไรบ้าง ใช้เวลาประมาณกี่นาที เสร็จแล้วก็ไปเริ่มขั้นตอนแรกนั่นก็คือการเจาะเลือดต่อเลยค่ะ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือด จะเป็นการเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อตรวจหาภาวะขาดวิตามินค่ะ โดยพยาบาลจะให้คุณแม่นำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อทำให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น

หลังจากพยาบาลเห็นเส้นเลือดแล้ว ก็จะนำสำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดทำความสะอาดบริเวณข้อพับแขนและเริ่มเจาะเลือดเลยทันที

ขั้นตอนการเจาะเลือด

คุณแม่บอกว่าตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ เพราะฉะนั้นใครที่กลัวเจ็บก็ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ คุณแม่คอนเฟิร์มแล้วว่าพยาบาลที่นี่มือเบาจริงๆ 

ขั้นตอนการตรวจหาภาวะกระดูกพรุน

หลังจากเจาะเลือดเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็จะเป็นการตรวจหาภาวะกระดูกพรุนค่ะ ซึ่งที่นี่เขาจะใช้เป็นเครื่องที่มีชื่อว่า DEXA เป็นเครื่องที่มีความทันสมัย ให้ผลตรวจละเอียด แม่นยำ ใช้ปริมาณรังสีน้อย และที่สำคัญคือใช้เวลาตรวจไม่นาน

โดยก่อนที่จะเข้าตรวจ นักรังสีเทคนิคจะให้คุณแม่ไปเปลี่ยนเป็นชุดคลุมของโรงพยาบาลพร้อมกับนำอุปกรณ์ที่เป็นโลหะออกจากร่างกายทั้งหมดก่อน

พอเปลี่ยนชุดและเข้ามาในห้องตรวจแล้ว นักรังสีเทคนิคก็จะให้คุณแม่ขึ้นไปนอนบนเครื่องเอกซเรย์พร้อมกับจัดท่าทางให้อยู่ในท่ายกมือทั้งสองข้างขึ้นมารองศีรษะ เสร็จแล้วก็เริ่มทำการเปิดเครื่องเอกซเรย์เพื่อตรวจวัดความหนาแน่นของกระดูกและเนื้อเยื่อเลย

ขั้นตอนตรวจหาภาวะกระดูกพรุน

โดยรวมขั้นตอนนี้ใช้เวลาตรวจไปประมาณ 10-15 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ ถือว่าเป็นอะไรที่รวดเร็วมากๆ หลังจากตรวจเสร็จแล้วก็เปลี่ยนชุดแล้วรอฟังผลตรวจกับคุณหมอได้เลย

ผลการตรวจหาภาวะกระดูกพรุน

หลังจากรอไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็โทรมาแจ้งว่าผลตรวจออกแล้วค่ะ ตอนแรกก่อนที่จะเข้าไปฟังผลตรวจกับคุณหมอ เรากับคุณแม่ก็แอบกังวลนิดนึงนะคะว่าผลตรวจจะออกมาเป็นยังไง อาการของคุณแม่จะหนักมั้ย

แต่สรุปผลตรวจที่ออกมา คุณแม่ก็มีความหนาแน่นของกระดูกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่ได้มีภาวะกระดูกพรุน แต่ในส่วนของผลตรวจหาภาวะขาดวิตามิน คุณแม่มีค่าวิตามินดีที่ต่ำกว่าเกณฑ์นิดนึงค่ะ

ผลการตรวจหาภาวะกระดูกพรุน

คุณหมอเลยอธิบายให้ฟังว่า การขาดวิตามินดีจะทำให้กระดูกไม่ดูดซึมแคลเซียมและอาจมีปัญหาเรื่องกระดูกตามมาได้ คุณหมอเลยแนะนำให้หาวิตามินดีมากินเพิ่ม เพื่อเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมและลดความเสี่ยงปัญหาเรื่องกระดูกที่อาจตามมาในอนาคตค่ะ

ส่วนอาการปวดหลัง ปวดกระดูกตามจุดต่างๆ ที่คุณแม่เป็นอยู่ คุณหมอก็คาดว่าอาจจะเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของคุณแม่ที่ชอบยกของหนัก คุณหมอเลยให้คุณแม่หลีกเลี่ยงการยกของหนัก รวมถึงให้กลับมาตรวจเพื่อติดตามอาการอีกครั้งหลังจากนี้ 2 เดือนด้วย

พอได้ฟังผลตรวจแล้ว เรากับคุณแม่ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ โล่งใจสุดๆ ที่คุณแม่ยังไม่ได้มีภาวะกระดูกพรุน หลังจากนี้เราก็จะพยายามดูแลคุณแม่ตามคำแนะนำของคุณหมอต่อไปค่ะ

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวเวช

หลังจากได้มีโอกาสเข้าไปใช้บริการที่โรงพยาบาลนวเวช เราก็รู้สึกประทับใจกับบรรยากาศของที่นี่มากๆ ค่ะ เพราะด้านในมีความสะอาด กว้างขวาง ตกแต่งด้วยโทนสีที่ดูสบายตา ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่ทุกคนให้บริการดีมาก คอยช่วยเหลือดูแลอยู่ทุกขั้นตอน คุณหมอก็มีความชำนาญ ให้คำแนะนำละเอียดครบถ้วน โดยรวมแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะที่เลือกพาคุณแม่มาใช้บริการที่นี่

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวเวช

บรรยากาศภายใน โรงพยาบาลนวเวช

สำหรับใครที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเจอกับปัญหาปวดหลัง ปวดเอว หรือปวดกระดูกตามจุดต่างๆ อยู่ เราแนะนำว่าควรพาท่านมาตรวจหาภาวะกระดูกพรุนไว้ก่อนเลยนะคะ เพราะยิ่งอายุมาก ก็ยิ่งเสี่ยงมาก ตรวจไว้ก่อนอุ่นใจกว่า

ถ้าใครสนใจตรวจหาภาวะกระดูกพรุน ที่ โรงพยาบาลนวเวช แบบเรา แนะนำให้เข้าไปจองแพ็กเกจบน HDmall.co.th เลยค่ะ เพราะในนี้เขามีโปรโมชั่นราคาพิเศษอยู่เพียบ แถมขั้นตอนการจองก็ไม่ยุ่งยาก มีแอดมินคอยจัดการให้หมด พลาดไม่ได้เด็ดขาดเลยค่ะ

Scroll to Top