review program check calcium or vascular limestone heart cac at phyathai 3 hospital by nattanond em oth11

รีวิวตรวจสุขภาพแคลเซียมหรือหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

ใครมีอาการแบบนี้บ้างครับ? เหนื่อยง่าย เจ็บแน่นหน้าอกร้าวไปไหล่ซ้าย หรือมีอาการเหงื่อออก ตัวเย็น และใจสั่น ถ้าใครที่มีอาการเหล่านี้นี่คือสัญญาณอันตรายที่ร่างกายกำลังบอกว่าเราอาจกำลังป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบโดยไม่รู้ตัว!!

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เป็นสายปาร์ตี้ พักผ่อนน้อย เหนื่อยง่าย และกินอาหารไม่เป็นเวลา แถมยังไม่ค่อยออกกำลังกายอีก ตอนนี้พออายุเริ่มมากขึ้นผมเลยอยากไปตรวจเช็กความเสี่ยงดูสักหน่อย เผื่อตรวจเจอความผิดปกติอะไรขึ้นมาจะได้รักษาได้ทันครับ

แต่จะมาตรวจเช็กความเสี่ยงทั้งที ผมก็อยากเลือกโปรแกรมที่ครบจัดเต็มกันหน่อย ครั้งนี้ผมเลยเลือกตรวจสุขภาพแคลเซียมหรือหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 

เพราะโปรแกรมนี้สามารถตรวจหาความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจได้ด้วยวิธีทำ CT Scan ที่สะดวก รวดเร็ว และมีความแม่นยำสูง 

ที่สำคัญคือได้ตรวจกับโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน มีชื่อเสียง และเคยมาใช้บริการอยู่แล้ว ผมเลยไว้ใจที่จะมาใช้บริการที่นี่ครับ

โรงพยาบาลพญาไท 3

รีวิวตรวจแคลเซียมหรือหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ ที่ รพ. พญาไท 3

พอมาถึงที่โรงพยาบาลพญาไท 3 ก็เข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ว่ามาใช้บริการตรวจสุขภาพแคลเซียมหรือหินปูนในหลอดเลือดหัวใจได้เลยครับ

ผมเคยใช้บริการที่นี่อยู่แล้วเลยไม่ต้องลงทะเบียนทำประวัติใหม่ แต่ถ้าใครที่เป็นลูกค้าใหม่ที่เพิ่งมาใช้บริการครั้งแรกจะต้องลงทะเบียนทำประวัติก่อน

ศูนย์หัวใจพญาไท 3

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาขึ้นไปที่ศูนย์หัวใจ แล้วจะมีพยาบาลพาเราไปชั่งน้ำหนัก วัดความดัน และวัดส่วนสูง เสร็จแล้วก็เข้าไปห้องทำ CT Scan กันเลย

ขั้นตอนการวัดความดัน

ขั้นตอนชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง

ขั้นตอนการทำ CT Scan 

สำหรับขั้นตอนการตรวจก็ไม่มีอะไรมาก อันดับแรกพยาบาลจะให้เปลี่ยนชุดเป็นชุดสำหรับตรวจ CT Scan กันก่อน

ขั้นตอนต่อมา นักรังสีเทคนิคจะให้เราขึ้นไปนอนบนเครื่อง CT Scan พร้อมกับจัดท่าทางให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นก็จะกดปุ่มให้เครื่องดันเราเข้าไปในอุโมงค์ครับ 

ขั้นตอนการทำ CT Scan

ซึ่งนักรังสีเทคนิคจะออกมาอยู่ในห้องควบคุมพร้อมกับปล่อยให้เครื่องเริ่มตรวจสแกนดูปริมาณหินปูนในหลอดเลือดหัวใจเลย

ความรู้สึกตอนตรวจ CT Scan เอาจริงๆ แอบตื่นเต้นและกลัวนิดๆ ครับ แต่ระหว่างตรวจจะได้ยินเสียงนักรังสีเทคนิคคอยบอกตลอดว่าให้เราหายใจเข้า-ออก หรือกลั้นหายใจอยู่ตลอด ทำให้เราไม่รู้สึกเกร็งเลย 

รวมแล้วใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้วก็สามารถเปลี่ยนชุดและรอฟังผลตรวจได้เลยครับ รวดเร็วทันใจมากๆ 

ผลตรวจหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ

หลังจากรอผลตรวจไปประมาณ 30 นาที เราก็ทราบผลตรวจแล้วครับ จากผลตรวจที่ออกมาคุณหมอบอกว่าตรวจไม่พบคราบหินปูนในผนังหลอดเลือดและมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจน้อย

ตรวจแคลเซียม ตรวจหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ

แต่จริงๆ แล้ว จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบนั้นสามารถเกิดได้กับทุกคนเลย โดยเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยง อทิเช่น ผู้สูงอายุ ผู้ที่น้ำหนักเยอะ หรือผู้ที่มีกรรมพันธ์เป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าใครยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มลิสต์เหล่านี้ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจเด็ดขาดเลยครับ เพราะคนที่สูบบุหรี่ หรือรับควันบุหรี่บ่อยๆ ก็มีสิทธิ์เป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน

สำหรับการดูแลตนเองหลังจากนี้ คุณหมอก็ได้ให้คำแนะนำมาด้วยว่าให้หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอทุกวัน และต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพหัวใจที่แข็งแรงครับ

และคุณหมอยังแนะนำให้ปรับเปลี่ยนอาหาร หลีกเลี่ยงของหวาน ของมัน ของทอด อาหารทะเลและ เนื้อสัตว์ติดมัน พอรู้ผลตรวจแบบนี้แล้วก็ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น และต้องรีบหันมาดูแลตัวเองทันที

บรรยากาศของ โรงพยาบาลพญาไท 3

บรรยากาศของโรงพยาบาลพญาไท 3 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ดีมากๆ ครับ ด้านในสะอาดสะอ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศสบายๆ มีที่นั่งและห้องรับรองเยอะมาก แถมยังมีการจัดแบ่งโซนเป็นอย่างดี

บรรยากาศของ โรงพยาบาลพญาไท 3

เรื่องการเดินทางก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีบางไผ่ ใช้ทางออก 2 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 300 เมตรก็ถึงเลย หรือใครที่ขับรถมาเองที่นี่เค้ามีที่จอดรถให้บริการอยู่เพียบ

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพแคลเซียมหรือหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ ที่ โรงพยาบาลพญาไท 3

ด้านการให้บริการ เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอยู่ตลอดเช่นเดิมเลย คุณหมอก็เป็นกันเอง แถมยังให้คำแนะนำได้อย่างละเอียดครบถ้วน รู้สึกตัดสินใจไม่ผิดเลยที่กลับมาใช้บริการที่นี่อีกครั้งครับ 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยตรวจแคลเซียมหรือหินปูนในหลอดเลือดหัวใจหรือมีสัญญาณอันตราย รู้สึกเหนื่อยง่าย เจ็บแน่นหน้าอกอยู่ ผมก็แนะนำให้มาใช้บริการที่ โรงพยาบาลพญาไท 3 เลยครับ มีอาการเมื่อไหร่อย่าลังเล รีบมาตรวจไว้ก่อนอุ่นใจกว่า

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปจองแพ็กเกจพร้อมโปรโมชั่นราคาดีๆ ผ่าน HDmall.co.th ได้เลยครับ ในนี้เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับโรงพยาบาลพญาไท 3 อยู่เพียบ จองง่าย สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการอยู่ตลอด แนะนำเลยครับ

Scroll to Top